close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM dễ dàng giúp bạn có thêm thu nhập

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm thêm tại nhà giúp bạn thỏa mãn được nhu cầu tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Vậy những việc làm thêm tại nhà TPHCM nào dễ kiếm nhất và có thể giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tính chất của việc làm thêm tại nhà là gì?

Việc làm thêm tại nhà chủ yếu là công việc làm online, trao đổi công việc qua Internet và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. 

Công việc làm tại nhà giúp bạn chủ động sắp xếp được thời gian rảnh rỗi và kiếm thêm được thu nhập.

Công việc làm thêm tại nhà không có quá nhiều quy định khắt khe như công việc hành chính full time. Người làm việc cũng không cần tuân thủ quá nhiều quy tắc mà chỉ cần hoàn thành công việc đúng thời hạn được giao. 

Công việc làm thêm tại nhà phù hợp với học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập, hoặc những bà mẹ bỉm sữa muốn tranh thủ thời gian không phải chăm con, con ngủ để làm thêm kiếm tiền, tự chủ tài chính.

Tuy nhiên, khi tìm việc làm thêm tại nhà bạn cần lưu ý chọn địa chỉ làm việc uy tín để tránh làm việc không công, không được thanh toán lương. Những việc làm lừa đảo lợi dụng lòng tin của con người rất nhiều nên người lao động cần thực sự tỉnh táo để chọn lọc thông tin đáng tin cậy. 

Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

2. Nên làm việc làm thêm tại nhà TPHCM nào?

Có nhiều công việc làm thêm khác nhau, nhưng bạn nên chọn công việc làm thêm phù hợp với năng lực cá nhân và có thể kiếm được số tiền cao nhất có thể. 

Một số công việc làm thêm tại nhà TPHCM bạn có thể tham khảo như:

2.1. Bán hàng online

Công việc bán hàng online là việc nhận hàng về bán rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội, giới thiệu sản phẩm, đăng bán cho khách, tư vấn, thuyết phục và chốt đơn khách hàng, đóng gói sản phẩm.

Hầu hết những người bán hàng online hiện nay đều tận dụng các trang mạng xã hội để đăng bài tiếp cận khách hàng tiềm năng, livestream quảng cáo cho khách hàng và chốt đơn trực tiếp trên livestream.

Để làm được công việc này, bạn cần phải có kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản trị, viết bài mô tả sản phẩm, kỹ năng giao tiếp tốt, ngoại hình ưa nhìn, giọng nói dễ nghe. Ngoài ra, duyên bán hàng cũng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể bán hàng online hiệu quả và đạt được doanh số cao.

2.2. Viết bài content tại nhà

Viết bài content tại nhà là công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích gắn bó vì công việc không quá căng thẳng về đầu óc, ổn định lại có thể mang đến nguồn thu nhập tương đối cao nếu chăm chỉ, chịu khó. 

Việc làm content phù hợp với những bạn có khả năng viết lách tốt, có trách nhiệm trong việc hoàn thành bài viết đúng thời hạn. 

Nếu bạn đang theo học ngành báo chí thì đây cũng là cơ hội tốt để bạn trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. 

Tiền nhuận bút sẽ được trả theo số lượng bài viết bạn viết được trong tháng. Thu nhập kiếm được trung bình có thể dao động từ 2-4 triệu/tháng. 

2.3. Gia sư online

Hình thức gia sư online hiện nay cũng rất phổ biến. Các gia sư có thể ngồi tại nhà, thông qua màn hình máy tính mà có thể hướng dẫn bài học cho các bạn học sinh. 

Mặc dù hình thức gia sư đến tại nhà dạy trực tiếp vẫn được ưa chuộng hơn nhưng cũng có nhiều phụ huynh yêu thích việc thuê gia sư online giảng dạy cho con mình để có thể linh hoạt thời gian dạy học và tiết kiệm chi phí. 

Thu nhập của gia sư online sẽ dao động từ 5-7 triệu/tháng.

2.4. Gia công tại nhà

Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

Gia công tại nhà

Nếu các bạn không muốn làm các công việc liên quan đến đầu óc thì có thể lựa chọn công việc tay chân nhẹ nhàng để kiếm thêm thu nhập. Những công việc bạn có thể nhận làm như làm đồ lưu niệm handmade, bóc vỏ hạt điều, gấp túi giấy.

Tuy nhiên công việc này lại được trả lương khá thấp và tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn. Thêm nữa, việc tìm được một địa chỉ uy tín để hợp tác cũng không phải việc dễ dàng bởi hiện nay có rất nhiều người lợi dụng lòng tin và ham muốn kiếm tiền của người lao động mà bắt họ ôm hàng rồi biệt tăm biệt tích.

Bởi vậy, người lao động cũng cần phải thật tỉnh táo, tốt nhất là nên có sự giới thiệu của người thân, bạn bè đã làm việc quen ở đấy. Hoặc những công việc nào bắt cọc, bắt đóng phí thì nên cân nhắc thật kỹ lưỡng vì khả năng cao là lừa đảo. 

2.5. Việc làm dịch thuật tại nhà

Công việc dịch thuật dành cho những bạn giỏi ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Pháp, tiếng Nhật,...Việc làm dịch thuật có thể đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn thu nhập tốt, vì công việc này đòi hỏi nhiều kĩ năng, kiến thức nên bạn chắc chắn cũng sẽ được trả lương xứng đáng. 

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin tuyển dụng dịch thuật trên các fanpage, website của các nhà sách nổi tiếng như Nhã Nam, Skybook,..Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm dự án dịch thuật trên trang web Frelancer.com hay Vlance.vn,...

Ngoài ra, làm dịch thuật, phụ đề cho các hãng phim, kênh Youtube cũng giúp các bạn có được nguồn thu nhập cao. Số tiền kiếm được trên mỗi tập phim tùy theo thời lượng dài ngắn và mức độ khó, dễ mà có thể dao động từ 180.000- 220.000 VNĐ.

Yêu cầu về kỹ năng đối với ứng viên mong muốn có được công việc part time tại nhà như sau:

  • Có khả năng ngoại ngữ tốt đặc biệt là kỹ năng đọc, viết

  • Có khả năng photoshop, chỉnh sửa, cắt ghép video là một lợi thế

  • Trách nhiệm trong công việc, đảm bảo hoàn thành tiến độ. 

Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

Việc làm dịch thuật tại nhà

2.6. Thiết kế đồ họa tại nhà

Công việc này dành cho những bạn có kỹ năng design tốt, biết thiết kế và tạo ra những sản phẩm thiết kế sáng tạo. Mức thu nhập của công việc này sẽ được trả theo sản phẩm bạn hoàn thành. 

3.Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM ở đâu?

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể kiếm được công việc làm thêm tại nhà  ở TPHCM, ví dụ như tìm trên các trang mạng xã hội, tìm việc làm website việc làm, nhờ sự giúp đỡ của người thân, bạn bè. 

Cách nhanh nhất để bạn có thể tìm được việc làm tại nhà ưng ý là thông qua các website hỗ trợ tìm việc làm online như TopCV.vn, Vieclam123.vn. Ưu điểm của các trang web tuyển dụng này là có số lượng tin tuyển dụng lớn, có đủ các ngành nghề ở khắp các tỉnh thành trên cả nước để ứng viên có thể lọc ngành nghề và tỉnh thành để lựa chọn công việc phù hợp nhất. 

Ngoài ra, ứng viên còn có thể tạo CV online nhanh chóng để ứng tuyển vào những vị trí công việc mình yêu thích. 

4. Những lưu ý cần khắc cốt ghi tâm khi tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

Tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

Những lưu ý cần khắc cốt ghi tâm khi tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM

Sẽ có những kinh nghiệm quý báu mà khi tự mình trải qua bạn sẽ tự chiêm nghiệm ra được, và tìm việc làm thêm tại nhà cũng vậy. Nếu không có hiểu biết và kinh nghiệm, có thể bạn sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ trong quá trình xin việc như thời gian, công sức, tiền bạc.

Bởi vậy, để có thể tìm được công việc như ý ngay từ đầu, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm tìm việc làm thêm tại nhà sau đây:

4.1. Tìm hiểu thông tin về đơn vị tuyển dụng

Tìm hiểu được thông tin của đơn vị tuyển dụng và chắc chắn rằng đây là địa chỉ uy tín thì bạn mới nên nhận công việc để làm. Tránh làm việc rồi bạn không nhận được số tiền công xứng đáng hoặc bạn còn mất thêm tiền cho những kẻ đang lợi dụng lòng tin của bạn.

4.2. Thỏa thuận về thù lao và hình thức nhận thù lao

Mức lương công việc cần được trao đổi ngay trước khi bạn bắt đầu làm việc. Mức lương và hình thức trả lương, ngày trả lương cần phải rõ ràng, minh bạch. Đồng thời bạn cũng cần so sánh mức lương nhà tuyển dụng đưa ra cho bạn với mức lương trung bình trên thị trường. Nếu mức lương quá thấp thì bạn cũng có thể cân nhắc để lựa chọn công việc có mức thu nhập tốt hơn. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết của Vieclam123.vn để cập nhật thêm những kiến thức về việc làm bổ ích nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.