close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp nhũng điều cần biết khi tìm việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời đại kỹ thuật công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì việc làm thêm tại nhà đang là một trong những lựa chọn tối ưu và tốt nhất dành cho những bạn học sinh, sinh viên, những bà mẹ bỉm sữa hay nhân viên văn phòng có thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên bạn đang không biết phải làm cách nào để có thể tìm được một công việc với mức lương tốt mà phù hợp với khả năng, và thời gian của bạn vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1.Việc làm thêm tại nhà là gì?

Công việc làm thêm tại nhà là hình thức công việc mà bạn có thể thực hiện tại nhà trong thời gian bạn rảnh mà không cần trực tiếp đến công ty vẫn có thể hoàn thành, phù hợp với khả năng và thời gian của bạn mà vẫn có thể kiếm thêm thu nhập. Mọi yêu cầu về công việc và kết quả đều được trao đổi qua mạng với nhà tuyển dụng hoặc bên yêu cầu. 

Công việc làm thêm tại nhà không yêu cầu những quy định khắt khe như ở công ty, cũng không quá khó khăn hoặc quá nhiều yêu cầu, bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian làm việc chỉ cần hoàn thành công việc theo quy định và thời gian thỏa thuận là bạn đã có thể nhận được tiền lương phù hợp với công sức mình bỏ ra. Vì thế công việc này phù hợp với đối tượng như là học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa hoặc nhân viên văn phòng vẫn có thời gian rảnh và đang muốn kiếm thêm thu nhập.

2. Những công việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội phổ biến.

Có rất nhiều trang thông tin tuyển những công việc làm thêm tại nhà hấp dẫn đặc biệt là ở Hà Nội. Cùng tham khảo một số công việc làm thêm tại nhà rất hot hiện nay 

2.1. Bán hàng online tại nhà

Hiện nay việc mua hàng online qua mạng internet đã không còn xa lạ với mọi người nữa nhất là với những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Vì vậy kinh doanh online tại nhà là một trong những ngành rất hot hiện nay bởi nguồn cung cấp rất nhiều và nhu cầu người tiêu dùng cũng rất cao. 

Có rất nhiều mặt hàng có thể buôn bán qua mạng như mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn… đối tượng khách hàng cũng rất đa dạng. Hơn nữa công việc bán hàng online cũng không yêu cầu bạn phải bỏ ra quá nhiều vốn ban đầu vẫn có thể kinh doanh thậm chí bạn không cần bỏ ra vốn trước mà dùng hình thức nhận đặt hàng trước sau đó mới nhập hàng ngoài ra một mình bạn vẫn có thể hoàn thành công việc này. 

Yêu cầu đối với nghề này là bạn cần khéo léo nhiệt tình, nắm bắt thị trường và tâm lý khách hàng. Đây cũng là công việc sẽ có tính cạnh tranh thị trường cao nên bạn cần phải nghiên cứu kỹ lựa chọn mặt hàng bán cho phù hợp.

2.2. Cộng tác viên viết nội dung, bài viết tại nhà.

Nếu bạn có khả năng viết, sáng tạo và muốn làm tại nhà có thể lựa chọn công việc viết content/ copywriter. Công việc này bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian làm bất cứ khi nào. Nếu bạn viết bài tốt phù hợp với bên yêu cầu nó còn có thể giúp bạn kiếm thêm được một khoản thu không hề nhỏ. 

Bạn có thể viết tiểu thuyết, blog, kịch bản phim, viết truyện, các bài đăng bán hàng, viết bài seo … Cùng với sự phát triển của công nghệ, nghề viết bài tại nhà được các bạn học sinh, sinh viên rất ưa chuộng. Có thể sử dụng khả năng viết lách cũng như sáng tạo kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Công việc này yêu cầu bạn phải có một lượng kiến thức nhất định, vốn từ phong phú và độ tập trung cao để hoàn thành.

Viết content tại nhà.

Viết content tại nhà.

2.3.  Làm một Freelancer tại nhà. 

Freelancer là một người làm việc tự do trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Thuật ngữ freelancer không còn quá xa lại với mọi người đặc biệt là với các bạn trẻ bởi đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn làm việc một cách tự do, không bị gò bó bởi những quy tắc như ở các công ty. Tận dụng tối đa thời gian để làm công việc trong khả năng chuyên môn của mình mà có thể kiếm được mức thu nhập cao. Hơn nữa nhiều nhu cầu tìm kiếm freelancer của các công ty hiện nay cũng rất nhiều, không chỉ hợp tác ở những dự án ngắn hạn mà còn có thể là những dự án dài hạn, lâu dài mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Những công việc một freelancer có thể làm như thiết kế web, viết bài, content marketing, viết quảng cáo, làm video, chỉnh sửa website, thiết kế đồ họa tại nhà… Có rất nhiều trang thông tin, hội nhóm và website mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân cùng với mức thu nhập mong muốn. Một freelancer chỉ cần có kiến thức và kỹ năng chuyên môn, chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc, không ngừng trau dồi và học hỏi các kỹ năng chuyên môn để phát triển bản thân và có cơ hội tìm kiếm được công việc tiềm năng phù hợp.

2.4. Công việc gia sư online, giáo viên dạy trực tuyến tại nhà. 

Cùng với sự phát triển của Internet thì công việc dạy học trực tuyến cũng đang được các ban học sinh, sinh viên có kiến thức chuyên môn rất ưa chuộng. Bởi công việc này bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian và không cần phải di chuyển nhiều có thể làm việc ngay tại nhà mà vẫn có thêm được thu nhập. Công việc phù hợp với các bạn sinh viên đặc biệt là ngành sư phạm, vừa có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, vừa có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Hơn nữa trong tình hình hiện tại hầu hết phụ huynh bận rộn với công việc không có thời gian kèm cặp hay đưa đón con cái nên nhu cầu thuê gia sư online là rất cao. 

Đối với công việc dạy học trực tuyến yêu cầu bạn phải nắm chắc các kiến thức về bộ môn giảng dạy, giải đáp được các thắc mắc, câu hỏi của học sinh. Kỹ năng truyền đạt dễ hiểu, xây dựng một bài giảng thú vị và giúp học sinh dễ dàng nắm bắt và gây hứng thú cho người học. Đồng thời bạn cũng cần phải nắm được nhu cầu và tích cách của học sinh, bổ sung đúng kiến thức còn thiếu và nâng cao trình độ phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh. Bởi đây là công việc đòi hỏi tính kiên nhẫn và có trách nhiệm cao. Bạn có thể làm việc cho các trung tâm hoặc trực tiếp tìm kiếm học sinh qua các trang diễn đàn, hội nhóm. Đây là một công việc hấp dẫn  đem lại cho bạn nhiều cơ hội cũng như thu nhập tốt mà lại có thể chủ động sắp xếp thời gian làm việc mà bạn nên cân nhắc để thử.

Dạy học trực tuyến tại nhà.

Dạy học trực tuyến tại nhà. 

2.5. Nhập dữ liệu tại nhà.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc không đòi hỏi quá nhiều về mặt chuyên môn và kiến thức cao siêu thì có lẽ nhập liệu sẽ là công việc phù hợp với bạn. Có lẽ công việc này vẫn còn chưa quá phổ biến với nhiều người tuy nhiên nó lại là một công việc khá đơn giản chỉ cần bạn có một chiếc máy tính và chút kỹ năng về tin học cơ bản là đã có thể kiếm được một mức lương phù hợp. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt để có thể làm việc hàng giờ trên máy tính, tốc độ nhanh và chính xác. Đây là công việc có tính dây truyền, 1 người sẽ chọn thông tin cần nhập để tải về dữ liệu liên quan, sau đó cài đặt theo yêu cầu của hệ thống, 1 người tiếp theo sẽ phân loại các items có sẵn sau đó nhập số liệu khác với các items đầu. 

Tuy nhiên ngành này cũng có nhiều chiêu trò lừa đảo và các trang web không chính thống. Nên khi đi tìm việc bạn nên trao đổi và tìm hiểu rõ nguồn gốc thông tin với nhà tuyển dụng tránh gặp các rủi ro không đáng có. 

2.6. Nhận làm thêm sổ sách kế toán tại nhà.

Có nhiều doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam hiện nay do lượng hóa đơn và các báo cáo khá ít nên rất cần tuyển những kế toán viên làm việc tại nhà nhận làm sổ sách và báo cáo. Vì công việc khá đặc thù nên yêu cầu bạn phải có kỹ năng cơ bản của một kế toán có thể lập báo cáo tài chính và kiểm tra các chứng từ phiếu thu, phiếu chi, tổng hợp số liệu chính xác và chi tiết. Công việc phù hợp với những bà mẹ bỉm sữa đã từng làm công việc kế toán, các bạn sinh viên hiện đang học chuyên ngành liên quan hoặc những kế toán viên muốn nhận làm thêm ngoài giờ. 

2.7. Người sản xuất nội dung, Youtuber.

Nhờ Youtube mà ngày càng nhiều người trở nên nổi tiếng chỉ nhờ vào những video được đăng tải mà có thể kiếm được mức thu nhập khủng mà bạn không thể nghĩ đến. Lập một kênh Youtube cá nhân không phải quá khó chỉ cần có một tài khoản Google sau đó thực hiện quay và đăng tải video thu hút càng nhiều lượt xem thì số tiền nhận được càng lớn cơ hội nổi tiếng của bạn càng cao. Hơn nữa thời gian và nội dung là do bạn quyết định vì vậy mà công việc này có thể phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên có nhiều người làm Youtube nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền nhờ nó. Youtube cũng có những quy định và điều lệ khá khắt khe với người sử dụng, để có thể bật kiếm tiền trên kênh của mình bạn cần tuân thủ tất cả các quy định về bản quyền và điều khoản, lượng người xem phải là thật không được dùng lượt xem ảo. Đặc biệt để kênh Youtube của bạn thu hút được nhiều người xem thì nội dung và video mà bạn đăng tải cũng phải chất lượng và phù hợp với đối tượng bạn hướng đến. Nên công việc này tuy dễ mà lại khó. Yêu cầu bạn phải là một người sáng tạo, nắm bắt được tâm lý người xem và xây dựng được những nội dung hấp dẫn, chịu được áp lực từ cư dân mạng bởi bên cạnh những người thích thì cũng sẽ có những phản hồi trái chiều từ người xem. Bạn cần tỉnh táo chọn lọc tốt những thông tin ý kiến đóng góp để tiếp nhận và cải cách kênh Youtube của bạn trở nên tốt hơn.

Người làm Youtube

Người làm Youtube.

2.8. Nhận các đồ gia công tại nhà. 

Những bà mẹ bỉm sữa hay các chị nội trợ có thời gian rảnh và khéo tay có thể lựa chọn công việc nhận các đô gia công về nhà để làm kiếm thêm thu nhập. Công việc này chỉ cần bạn khéo léo không quá áp lực và có thể thoảng mái về mặt thời gian. Chủ yếu mức thu nhập sẽ dựa trên số lượng sản phẩm mà bạn hoàn thành. Các công việc nhận đồ gia công như thêu tranh, xỏ vòng, may vá,... không cần bỏ ra quá nhiều tiền và công sức nên đây cũng là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc làm thêm tại nhà.

2.9. Chăm sóc fanpage, trực page trên facebook.

Nhiều cửa hàng, các thương hiệu nhỏ hiện nay rất cần tuyển nhân viên trực và quản lý trang web cũng như fanpage để có thể chăm sóc được khách hàng cũng như tư vấn cho người mua sản phẩm một cách chi tiết. Công việc này có thể đăng ký làm theo ca phù hợp với thời gian mà bạn có thể sắp xếp được và có được mức thu nhập khá ổn định. Công việc này không yêu cầu quá nhiều về chuyên môn cao chỉ cần bạn tư vấn kịp thời giải đáp thắc mắc và trả lời tin nhắn hỗ trợ cho khách hàng cũng như quảng bá về sản phẩm. Tuy nhiên bạn cần sắp xếp được một khoảng thời gian cố định trong ngày để làm việc và có khả năng giải quyết các tình huống một cách linh hoạt.

2.10. Nhận dịch thuật tại nhà.

Đây cũng là một công việc yêu cầu về chuyên môn và kiến thức phù hợp với những bạn tốt về ngoại ngữ và có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt. Công việc này có thể mang đến cho bạn mức lương cao và trau dồi được kỹ năng cũng như vốn kiến thức tốt để phát triển bản thân. Dịch thuật yêu cầu ngoài khả năng về ngoại ngữ bạn con phải có sự hiểu biết về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học,... vốn từ ngữ phong phú và khả năng viết lách tốt, cũng không quá gò bó về mặt thời gian . Chính vì vậy công việc này cùng mang tính chọn lọc cao. Các công ty nước ngoài hiện đang làm việc và công tác tại Việt Nam khá nhiều nên nhu cầu cho công việc này cũng rất cao bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng hoặc hội nhóm. 

3. Cách tìm kiếm việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội.

Để tìm kiếm một công việc làm thêm tại Hà Nội không phải quá khó. Hiện nay rất nhiều các kênh thông tin, trang web tuyển dụng mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Trước hết bạn nên tìm hiểu kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng để có thể lựa chọn đúng công việc phù hợp với khả năng và thời gian của bạn cũng như mức lương mà bạn mong muốn. 

Các công cụ tìm kiếm việc làm online rất đa dạng có thể để đến facebook cũng là một kênh thông tin mà bạn có thể tìm được những công việc làm tại nhà hấp dẫn. Trên các hội nhóm của facebook có nhiều nhà tuyển dụng đăng tìm ứng viên nên bạn có thể sàng lọc được thông tin trước khi lựa chọn.

Gợi ý cho bạn một số hội nhóm Facebook giúp bạn tìm kiếm các việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội:

1. Tìm việc làm part- time tại Hà Nội.

2.Việc làm thêm Hà Nội online.

3.Việc làm online cho học sinh, sinh viên Hà Nội.

Trang tuyển dụng việc làm tại nhà

Trang tuyển dụng việc làm tại nhà.

Hoặc bạn cũng có thể tìm việc qua các diễn đàn, website tuyển dụng tìm việc trực tuyến. Nơi chia sẻ những thông tin tuyển dụng cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của người đã đi làm để bạn có thể tham khảo từ những trải nghiệm thực tế. Hiện nay không còn nhiều người tìm việc qua các diễn đàn như vậy nên tỉ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên cũng ít hơn và khả năng tìm được một công việc bạn mong muốn cũng sẽ cao hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm trang web tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tìm kiếm việc làm thêm tại nhà :

1.Vieclam123

2.Top CV

3. Jobstreet

4. Careerlink

5. Vietnamworks

Tuy nhiên do nhu cầu tìm việc làm thêm ngày một nhiều lợi dụng điều đó mà các công ty, tổ chức, cá nhân có những chiêu trò, đăng những bài tuyển dụng mạo danh hoặc lừa đảo không có thông tin rõ ràng. Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin của các nhà tuyển dụng và các kênh tìm việc uy tín trước khi đưa ra lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng nên thỏa thuận mức lương cân đối với yêu cầu của công việc, không quá thấp và cũng không quá cao. Phải hỏi rõ về cách thức trả lương và ngày sẽ nhận lương để tránh những mâu thuẫn không đáng có giữa hai bên về sau.

Trên đây là những gợi ý của vieclam123.vn về những công việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội hy vọng có thể giúp bạn có thể sớm tìm được công việc phù hợp và có thêm thu nhập cho mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.