close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc làm may tại Hà Nội như thế nào, thu nhập ra sao?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành may mặc là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao nhất. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm may tại Hà Nội mà chưa nắm rõ có những vị trí nào thường xuyên tuyển dụng cũng như thu nhập ra sao thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

 1. Tìm việc làm may tại Hà Nội ở các vị trí

Đối với những sinh viên tốt nghiệp ngành may mặc hoặc người lao động muốn làm việc trong ngành này có thể tìm việc làm may tại Hà Nội ở những vị trí sau:

1.1. Nhân viên kỹ thuật may

Nhân viên kỹ thuật may làm việc trong các nhà máy, xưởng sản xuất đồ may mặc. Công việc chính là thực hiện các phân đoạn theo yêu cầu để hoàn thành sản phẩm may. Một số công đoạn thường phải thực hiện của nhân viên kỹ thuật  may như:

  • Nhận nguyên liệu, nghiên cứu tài liệu kỹ thuật để nắm được quy cách may

  • Thực hiện may sản phẩm

  • Phối hợp với những bộ phận khác để hoàn thiện sản phẩm, khắc phục những sai sót, lỗi lầm.

  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm, thường xuyên bám sát dây chuyền để kịp thời phát hiện ra những sự cố phát sinh.

  • Đào tạo nghề cho những công nhân mới, những công nhân kỹ thuật nghiệp vụ còn yếu

Nhân viên kỹ thuật may hiện nay có mức lương dao động từ 5-12 triệu đồng/tháng, tùy vào số giờ tăng ca và số sản phẩm làm được. 

Tìm việc làm may tại Hà Nội

Nhân viên kỹ thuật may

1.2. Giáo viên đào tạo may

Giáo viên đào tạo may là người chịu trách nhiệm đào tạo kỹ thuật may cho công nhân trong xưởng, dạy cho họ lý thuyết và cách thực hành để có thể tạo ra những sản phẩm đúng tiêu chuẩn.

Một số công việc mà giáo viên đào tạo may thường thực hiện như:

  • Chuẩn bị tài liệu, giáo án phục vụ cho việc giảng dạy

  • Đào tạo lý thuyết và hướng dẫn thực hành cho những công nhân mới và những công nhân còn yếu tay nghề

  • Tiến hành đánh giá nhân viên qua các bài thi thực hành

  • Đánh giá kết quả của quá trình đào tạo và đưa ra những phương pháp cải thiện

  • Hỗ trợ các chuyền có hiệu suất lao động thấp để đạt được hiệu suất theo yêu cầu của cấp trên. 

Để ứng tuyển vào vị trí giáo viên đào tạo may, bạn cần là người tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành may mặc. Là người có nhiều kinh nghiệm trong ngành, thành thạo các công đoạn may vá.

Mức lương cho vị trí này dao động từ 7-10 triệu. 

1.3. Quản lí chuyền may

Người quản lí chuyền may là người lên kế hoạch điều phối nguồn lực đúng đắn để đạt được sự cân bằng, ổn định dây chuyền, đảm bảo hiệu suất hoạt động. Quản lí chuyền may sẽ quản lí các đơn hàng và chịu trách nhiệm thúc giục công nhân hoàn thành đúng số lượng theo yêu cầu trong thời gian quy định. 

Tìm việc làm may tại Hà Nội

Quản lí chuyền may

Người quản lí cần liên tục xây dựng và thực hiện các chính sách, quy trình hệ thống, các phương pháp cải tiến để cải thiện hiệu suất và xử lí các vấn đề kỹ thuật khi có sự cố.

Để có thể ứng tuyển làm quản lí chuyền may, bạn cần phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm quản lí ở các công ty dệt may khác. Ưu tiên những ứng viên có học chuyên ngành may hoặc có hiểu biết sâu rộng về ngành may mặc. 

1.4. Làm thợ may, nhà thiết kế

Bạn có thể tìm việc làm may tại Hà Nội trong các cửa hàng may mặc thời trang. Tại đây, bạn có thể vận dụng những hiểu biết của mình để thiết kế những mẫu quần áo đẹp nhất.

Tại các cửa hàng may mặc, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí khác nhau như:

  • Thợ may mẫu chính: may mẫu sản phẩm sau đó đưa sang xưởng sản xuất để mọi người làm theo

  • Thợ cắt mẫu rập: là người biết cắt rập theo bản vẽ thiết kế có sẵn

  • Thợ may sản phẩm: may sản phẩm theo mẫu cho sẵn, đúng các quy trình quy định

  • Thợ phụ may: người chịu trách nhiệm cho những công tác phụ để hoàn thiện sản phẩm như đính khuy, đính cúc, trang trí họa tiết, là, ủi đồ, gấp quần áo, đóng gói sản phẩm, nhặt chỉ, cắt chỉ, phân loại sản phẩm lỗi,...

  • Thợ cắt vải: Cắt vải theo đúng mẫu, số đo có sẵn.

2. Tố chất cần thiết phù hợp với việc làm may tại Hà Nội

Việc làm ngành may có những đặc thù riêng yêu cầu người lao động có thể thích ứng thì mới gắn bó lâu dài được. Vậy tố chất cần có để bạn có thể theo đuổi công việc này là gì?

Tìm việc làm may tại Hà Nội

Tố chất cần thiết phù hợp với việc làm may tại Hà Nội

2.1. Có khả năng thích nghi và học hỏi

Ngành may mặc không yêu cầu quá cao về trình độ, bằng cấp trong đó, kinh nghiệm chuyên môn được đánh giá cao. Bạn có thể chưa có chút hiểu biết gì về ngành này cũng có thể ứng tuyển làm công nhân kỹ thuật may.

Tại công xưởng, bạn sẽ được đào tạo bài bản quy trình thực hiện từng công đoạn. Bởi vậy, chỉ cần có tinh thần học hỏi, hợp tác để làm theo là bạn có thể nhanh chóng thích nghi với công việc. 

Đồng thời, môi trường làm việc ngành may phải tiếp xúc với nhiều người. Một sản phẩm may mặc sẽ trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải có tinh thần làm việc nhóm tốt để có thể hoàn thiện sản phẩm chất lượng nhất. 

2.2. Sự chăm chỉ, cẩn thận, sức khỏe dẻo dai

Việc làm ngành may không quá nặng nhọc nhưng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, bền bỉ, dẻo dai. Có khi phải ngồi hơn 8 tiếng đồng hồ/ngày trước máy may để may sản phẩm. 

Ngồi lâu một chỗ dễ dẫn đến mỏi tay chân, đặc biệt với ngành may là cực kì mỏi mắt vì đường kim mũi chỉ cực bé mà bạn phải nhìn vào nó cả ngày để đảm bảo sự chính xác. Vì vậy, nếu không có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, kiên trì, cần mẫn thì bạn khó có thể theo đuổi ngành này được.

2.3. Đôi bàn tay khéo léo

Đôi bàn tay khéo léo giúp người làm ngành may cẩn trọng trong từng đường vẽ, nét cắt, đường may, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết để tạo ra ra sản phẩm may mặc đẹp nhất. 

3. Tìm việc làm may tại Hà Nội ở đâu?

Bạn có thể lên các trang web chính thức của các công ty may mặc trên địa bàn Hà Nội để tìm tin tuyển dụng và ứng tuyển vào những vị trí mình yêu thích.

Đơn giản hơn, bạn có thể truy cập các website việc làm để có thể theo dõi, cập nhật hàng loạt tin tuyển dụng ngành may. Từ đó, so sánh các công việc để lựa chọn công việc phù hợp nhất với năng lực và có chế độ đãi ngộ tốt nhất. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích để các bạn hiểu rõ hơn thông tin về tìm việc làm may tại Hà Nội. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.