close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc làm bảo vệ tại Hà Nội đơn giản, nhanh chóng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm bảo vệ là công việc mà mỗi công ty, doanh nghiệp, chung cư, cửa hàng,.. đều cần tuyển dụng để đảm bảo an ninh nơi sinh sống và làm việc. Vậy việc làm bảo vệ là làm những công việc gì? Tìm việc làm bảo vệ tại Hà Nội có dễ không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Lợi ích và hạn chế của việc làm bảo vệ tại Hà Nội?

Việc làm bảo vệ là công việc được tuyển dụng rất nhiều hiện nay. Đây cũng được xếp vào là những công việc phổ thông không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp, trình độ chuyên môn. Vậy việc làm bảo vệ là gì? Những ưu, nhược điểm của công việc này ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

1.1. Việc làm bảo vệ là làm gì?

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội là công việc đảm bảo an ninh, an toàn về con người và tài sản của một khu vực cụ thể có thể là công ty, doanh nghiệp, trường học, chung cư hoặc các cửa hàng,.... Nhân viên bảo vệ có trách nhiệm ngăn chặn những hành vi xấu, những hành động bất hợp pháp xảy ra.

Việc làm bảo vệ đóng vai trò hết sức quan trọng, đem lại sự an tâm cho con người trong khu vực. Chính vì vậy, đây là công việc được tuyển dụng rất nhiều. Hầu hết công ty, doanh nghiệp, trường học nào cũng có vị trí này. 

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội

1.2. Lợi ích của việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Việc làm bảo vệ là công việc phù hợp với nhiều đối tượng người lao động mà không đòi hỏi khắt khe về trình độ, bằng cấp. Vì vậy, công việc này cũng tương đối dễ để xin việc.

Dù mức lương chỉ ở mức trung bình từ 5-7 triệu/tháng nhưng công việc này cũng mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Thậm chí, có nhiều công việc bảo vệ còn bao ăn, bao ở nên thu hút rất nhiều người lao động, đặc biệt là những người không có bằng cấp và sinh viên tìm việc làm thêm.

Trách nhiệm trong công việc cực kì cao, tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, công việc bảo vệ được xem là tương đối “nhàn”, bởi nếu không có những tình huống xấu xảy đến thì nhân viên bảo vệ gần như không cần phải làm gì. 

Trở thành nhân viên bảo vệ, bạn có thể rèn luyện được cho mình những kĩ năng như kỹ năng phòng vệ, kỹ năng phán đoán, xử lí tình huống,....Hơn nữa, lại được cống hiến sức trẻ của mình để giúp ích cho cộng đồng, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội.

1.3. Hạn chế của việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Công việc bảo vệ “tưởng nhàn” mà thực ra lại vô cùng nguy hiểm và đảm nhận trọng trách vô cùng lớn. Đặc biệt là với những ca gác đêm, chỉ cần một chút lơ là là có thể tạo điều kiện, sơ hở để tội phạm thực hiện hành vi phạm tội.

Nhân viên bảo vệ khi thực hiện ca gác của mình cũng thường xuyên phải đi lại trong các tòa nhà để kiểm tra an ninh. Vì vậy, đây cũng được xem là khá vất vả.

Nhân viên bảo vệ luôn phải chịu áp lực phải đảm bảo bảo vệ được con người và tài sản. Đồng thời, họ cũng phải chịu trách nhiệm rất lớn nếu có bất kì vấn đề về an ninh, an toàn nào xảy đến. 

Việc làm bảo vệ yêu cầu bạn phải làm được các ca khác nhau, trong đó có ca ngày và ca đêm. Việc thường xuyên thay đổi ca làm hoặc làm ca đêm quá nhiều có thể ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt, khiến sức khỏe suy giảm. Đây cũng chính là yếu tố các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định gắn bó với công việc này. 

2. Việc làm bảo vệ tại Hà Nội làm những công việc gì?

Một số công việc cụ thể mà nhân viên bảo vệ cần phải thực hiện nghiêm túc như:

2.1. Đứng gác, tuần tra ở khu vực được giao

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội làm những công việc gì?

Nhân viên bảo vệ có trách nhiệm đứng gác tại khu vực theo yêu cầu nhằm quan sát và kịp thời phát hiện những hành vị xấu có thể xảy đến gây hại tới con người và tài sản.

Trong quá trình trực, gác, nhân viên bảo vệ cần đề cao tinh thần cảnh giác và chuẩn bị phòng vệ ở mọi tình huống. Tránh trường hợp lơ là cảnh giác để kẻ xấu có cơ hội thực hiện hành vi trái pháp luật.

2.2. Giao ca đúng quy định

Trước khi vào ca làm, nhân viên bảo vệ cần chuẩn bị sẵn sàng về quân tư trang, dụng cụ trực ban để nhận nhiệm vụ. Trước khi hết ca làm cần tiến hành bàn giao nhiệm vụ cho người trực ở ca sau. 

Nhân viên bảo vệ cần thực hiện đúng các quy định về giờ giấc, tránh trường hợp đến muộn hơn và về sớm hơn mà không bàn giao công việc cụ thể cho người khác. 

2.3. Đề xuất ý kiến

Nhân viên bảo vệ có quyền đề xuất ý kiến với ban lãnh đạo, người quản lí về những vấn đề phát sinh để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo an ninh ở mức tốt nhất. 

3. Tố chất cần thiết để nhận việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Không phải ai cũng có thể đảm nhận được trách nhiệm ở vị trí nhân viên bảo vệ. Chỉ những người đáp ứng đủ những yêu cầu sau mới có thể ứng tuyển vào vị trí này:

3.1. Sức khỏe tốt

Sức khỏe tốt là yêu cầu hàng đầu đối với nhân viên bảo vệ. Nếu không có sức khỏe tốt, nhân viên bảo vệ khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong trường hợp gặp kẻ gian, kẻ xấu mà sức khỏe yếu thì khó có thể khống chế được những đối tượng này. 

3.2. Có kỹ năng phòng vệ tốt

Việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Tố chất cần thiết để nhận việc làm bảo vệ tại Hà Nội

Kỹ năng phòng vệ tốt giúp nhân viên bảo vệ đảm bảo được sự an toàn của bản thân, khách hàng cũng như tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra. 

Trước khi làm công việc bảo vệ, bạn nên tham gia một khóa học võ để tự vệ khi cần thiết.

3.3. Kỹ năng xử lí tình huống tốt

Nhân viên bảo vệ chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người. Cùng với đó là những tình huống khác nhau phát sinh. Nhân viên bảo vệ cần linh hoạt trong từng tình huống để xử lí một cách tốt nhất, đảm bảo thực hiện đúng quy định nhằm giữ vững an ninh, an toàn cho khu vực.

4. Tìm việc làm bảo vệ tại Hà Nội ở đâu?

Có rất nhiều cách khác nhau để tìm việc làm tại Hà Nội như: trên các trang báo như “báo người lao động”, “mua &bán;,...ở chuyên mục tuyển dụng, hoặc trên các website tìm việc làm trực tuyến như: Vieclam123.vn,....

Vieclam123.vn hỗ trợ người dùng tìm việc làm miễn phí, nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản. Trước tiên, người dùng cần tạo tài khoản, ấn vào mục tìm việc làm, lọc công việc theo các tiêu chí như “ngành nghề”, “địa điểm”,...để tìm được công việc phù hợp nhất.

Tiếp theo, người lao động có thể tạo CV online ngay trên trang web để gửi CV đến nhà tuyển dụng. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với hotline của trang web để được hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn có thể nắm được những thông tin cơ bản về việc làm bảo vệ tại Hà Nội. Chúc các bạn thành công và sớm tìm được công việc ổn định cuộc sống!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.