close
cách
cách cách cách cách cách

Tiết kiệm điện tử là gì? Xu thế tiết kiệm mới lên ngôi của thời đại

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

So với việc tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm điện tử mang những ưu điểm vượt trội. Thay vì phải di chuyển ra ngân hàng chờ giao dịch, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản smart banking của mình để gửi tiết kiệm online. Vậy tiết kiệm điện tử là gì? Có nên sử dụng hình thức tiết kiệm điện tử? Liệu có an toàn hay không? Đăng ký tài khoản tiết kiệm online như thế nào? Để hiểu rõ hơn thông tin về tiết kiệm điện tử, hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết bên dưới nhé!

1. Tiết kiệm điện tử là gì? Lợi thế khi tiết kiệm online

1.1. Tiết kiệm điện tử là gì?

Tiết kiệm điện là là một hình thức tiết kiệm online, bạn chỉ cần có tài khoản và thực hiện tất toán cho tài khoản tiết kiệm qua các thiết bị điện tử hay hệ thống ngân hàng điện tử được phát triển bởi ngân hàng như: Internet Banking, SMS Banking, cây ATM, Mobile Banking… Với hình thức này, bạn không cần phải tới ngân hàng giao dịch trực tiếp mà vẫn có thể tiết kiệm tiện lợi và đơn giản.

Tiết kiệm điện tử là gì
Tiết kiệm điện tử là gì

Hầu hết, các ứng dụng online của ngân hàng hiện nay đều cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản thanh toán sang tài khoản tiết kiệm. Cách thực hiện vô cùng đơn giản và khách hàng có thể thực hiện khi có nhu cầu sử dụng, bất kể là ngày lễ Tết, ngày nghỉ. Bên cạnh đó, bạn dễ dàng tra cứu tổng số tiền tiết kiệm của mình, số tiền lãi hàng tháng nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền nhàn rỗi.

Để có thể gửi được tiết kiệm điện tử, bạn cần phải có tài khoản ngân hàng và tài khoản giao dịch trực tuyến, sau đó chỉ cần nhập số tiền mà bạn muốn tiết kiệm và chọn thời hạn là hoàn tất.

1.2. Gửi tiết kiệm điện tử đem lại những lợi ích gì?

1.2.1. Thuận tiện cho người dùng và bảo mật cao

Khách hàng nếu muốn mở tài khoản tiết kiệm sẽ không cần phải tới quầy giao dịch trực tiếp mà chỉ cần có tài khoản ngân hàng để giao dịch trực tuyến là có thể mở tài khoản tiết kiệm cho mình, gửi tiền, kiểm tra thông tin lãi suất, tái tục, tất toán, tăng tốc độ gửi tiết kiệm… bằng các thiết bị di động, điện tử có kết nối mạng.

Bên cạnh đó, nhân viên ngân hàng sẽ không can thiệp vào thao tác trên tài khoản khi khách hàng thực hiện, do đó bạn có thể tránh được trường hợp rủi ro lấy trộm tiền hay làm giả thông tin tài khoản.

Thuận tiện cho người dùng và bảo mật cao
Thuận tiện cho người dùng và bảo mật cao

1.2.2. Nhanh chóng và tiện lợi

Nhờ hình thức tiết kiệm điện tử, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục và lo sợ làm rách hay mất sổ tiết kiệm mà chỉ cần thao tác bằng tay và thêm một số hình thức xác nhận là đã có thể quản lý, kiểm tra, gửi tiết kiệm và tất toán online dễ dàng.

Đồng thời, những năm gần đây, các ứng dụng điện tử, gồm cả ngân hàng đều áp dụng những phương thức bảo mật tiên tiến nhất, giúp hoạt động tiết kiệm của bạn an toàn hơn cả. Bạn chỉ cần gửi với số dư khá nhỏ, khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng tùy vào ngân hàng là có thể gửi tiết kiệm với lãi suất theo kỳ hạn như 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 6 tháng, 1 năm….

1.2.3. Nhiều lợi ích khác

Khách hàng khi sử dụng hình thức tiết kiệm điện tử sẽ nhanh chóng và chủ động quản lý tài khoản của bản thân mình, kiểm tra số tiền lãi và kỳ hạn dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn có thể rút số tiền tiết kiệm của mình bất cứ lúc nào mà không cần phải ra ngân hàng.

Bạn có thể tất toán mọi lúc mọi nơi với tiền tiết kiệm điện tử của mình
Bạn có thể tất toán mọi lúc mọi nơi với tiền tiết kiệm điện tử của mình

Mỗi khi nhận lương hay có tiền trong tài khoản, khi đã dành ra đủ số tiền để chi tiêu sinh hoạt mỗi tháng, bạn có thể chuyển phần còn lại vào tài khoản tiết kiệm ngay lập tức. Bên phía ngân hàng cũng nhờ hình thức này mà có thể tiết kiệm giấy tờ thủ tục, chi phí nhân công hay thời gian thực hiện vận hành ở quầy giao dịch.

2. Có nên gửi tiết kiệm điện tử? Liệu có an toàn?

Sau khi hiểu rõ tiết kiệm điện tử là gì, chắc hẳn bạn đang lo lắng không biết liệu hình thức gửi tiết kiệm này có an toàn hay không. Khi gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm online, bạn sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển ra quầy giao dịch, lựa chọn hình thức giao dịch phù hợp và chủ động được số tiền tiết kiệm của mình dễ dàng. Bạn cũng có thể chọn các hình thức gửi tiết kiệm với lãi suất khác nhau như gửi tiết kiệm tích lũy, gửi tiết kiệm hàng tháng hay gửi tiết kiệm không có kỳ hạn.

Mặt khác, bạn có thể tất toán nhanh chóng, dễ dàng, tiền sẽ được trả lại vào tài khoản thanh toán của bạn chỉ sau vài giây. Với các tính năng bảo mật của những ngân hàng uy tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tài khoản tiết kiệm online bởi để rút tiền trong tài khoản bạn cần phải thực hiện các bước sau: Đăng nhập vào ứng ứng dụng bằng tên tài khoản, mật khẩu, hoặc bằng face ID hay dấu vân tay. Quá trình giao dịch rút tiền còn có mã xác nhận mà bạn đã đăng ký từ trước hay mã OTP gửi về số điện thoại mà bạn đăng ký.

Gửi tiết kiệm điện tử có tính bảo mật cao nên đặc biệt an toàn
Gửi tiết kiệm điện tử có tính bảo mật cao nên đặc biệt an toàn

Tuy nhiên, nếu bạn bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng như tên tài khoản, mật khẩu bị mất điện thoại hay lộ mã OTP mặc định thì tài khoản ngân hàng của bạn sẽ gặp phải rủi ro mất tiền. Vì vậy, nếu phát hiện hay nghi ngờ bị lộ thông tin tài khoản, hoặc đơn giản chỉ là muốn đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật thì bạn có thể liên hệ với ngân hàng lấy mật khẩu mới hoặc tạm khóa thẻ ngân hàng.

3. Gửi tiết kiệm điện tử – xu hướng gửi tiết kiệm mới

Các dịch vụ tiết kiệm điện tử đã được nhiều ngân hàng phát triển, triển khai từ năm 2009, tuy nhiên vào thời gian vài năm gần đây, dịch vụ này mới trở nên phát triển hơn, giúp người bận rộn giải quyết các vấn đề gặp phải.

Bởi nhìn nhận thấy dịch vụ gửi tiết kiệm online mang tới nhiều lợi ích và tiềm năng to lớn, nên các ngân hàng đã đẩy mạnh chiến lược thu hút khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến. Nhờ vậy, những người bận rộn, đặc biệt là dân công sở đang đặc biệt quan tâm tới hình thức gửi tiết kiệm này.

Bạn có thể gửi tiết kiệm online với số tiền nhàn rỗi của mình
Bạn có thể gửi tiết kiệm online với số tiền nhàn rỗi của mình

Ngoài lợi ích đối với khách hàng như khách hàng dễ dàng gửi tiền và tất toán tài khoản tiết kiệm, giúp tiết kiệm thời gian thực hiện và lãi suất cao hơn giao dịch thực hiện trực tiếp tại quầy… thì hình thức này mang đến cho ngân hàng nhiều lợi ích như không bị hạn chế thời gian khi thực hiện giao dịch tại quầy, phục vụ khách hàng 24/7 và các khách hàng tiếp cận gần hơn tới hình thức này.

Các nhà băng cũng tiết kiệm được chi phí về thuê mặt bằng, nhân sự, giúp hiệu quả hạ tầng công nghệ hiện đại đầu tư được tối đa hóa.

4. Làm thế nào để đăng ký tài khoản tiết kiệm điện tử?

Sau khi đã hiểu được tiết kiệm điện tử là gì và lợi ích của nó, hẳn bạn đang muốn có cho mình một tài khoản tiết kiệm đúng không nào? Chỉ với 2 bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng ký dịch vụ gửi tiền tiết kiệm online. Các bước gồm có: Đến ngân hàng mở tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ Internet Banking của ngân hàng đó.

Khi đã đăng ký xong và trong tài khoản đã có một số tiền nhất định, bạn có thể gửi tiết kiệm bằng điện thoại có kết nối internet như sau: Đăng nhập tài khoản bằng số tài khoản, mật khẩu, Face ID hoặc vân tay, sau đó chọn mục “Tiết kiệm trực tuyến”, chọn tiếp kỳ hạn gửi mong muốn, chọn tái tục một kỳ hạn cũ hay chọn lãi nhập gốc hoặc xoay vòng cả gốc lẫn lãi, nhập số tiền mà bạn muốn gửi và có thể thêm ghi chú nếu muốn. Cuối cùng ấn hoàn tất và xác thực bằng mã OTP hay mã xác nhận mà bạn đã đăng ký.

Đăng ký gửi tiết kiệm điện tử
Đăng ký gửi tiết kiệm điện tử

Các thao tác được thực hiện nhanh chóng mà không cần phải ghi thông tin hay kí bất kì một chữ ký nào. Bạn toàn toàn có thể mở cho mình một tài khoản để gửi tiết kiệm online.

Trên đây là khái niệm tiết kiệm điện tử là gì và một số thông tin về hình thức tiết kiệm này. Có thế thấy, tiết kiệm online là hình thức đem đến nhiều nhược điểm, với lãi suất cao, kỳ hạn ngắn hoặc dài, bảo mật cao, có thể tất toán bất cứ lúc nào… nên được người dùng đặc biệt ưa chuộng, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi gửi tiết kiệm tại các ngân hàng uy tín. Lưu ý rằng bạn tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản như mật khẩu, mã OTP cho người khác và trong trường hợp khẩn cấp nên liên hệ ngân hàng khóa tài khoản để đảm bảo an toàn.

Chứng thư số là gì?

Chứng thư số và chữ ký số là 2 khái niệm quen thuộc với nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chứng thư số là gì và nó khác chữ ký số ra sao? Để hiểu hơn về chứng thư số, hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Chứng thư số là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.