close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc của thực tập sinh kế toán Part Time chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thực tập sinh kế toán là người hỗ trợ các công việc trong phòng kế toán của các doanh nghiệp. Các bạn sinh viên thường ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh với mục đích học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn trong nghề.  Nhưng liệu các bạn đã biết công việc cụ thể của thực tập sinh cũng như yêu cầu với ứng viên ứng tuyển vào vị trí này chưa? Vieclam123.vn qua bài viết dưới đây sẽ giới thiệu ngay đến bạn những thông tin hữu ích đó.

1. Cơ hội việc làm thực tập sinh kế toán part time

Thực tập sinh kế toán part time là những người làm việc ở vị trí thực tập sinh nhưng chỉ làm việc theo hình thức part time, nửa buổi/ngày hoặc từ 5-6 buổi làm việc trong tuần.

Lựa chọn công việc thực tập sinh part time chủ yếu là các bạn sinh viên năm 3, năm 4 của các trường Đại học đang theo học chuyên ngành kế toán. Do vướng lịch trình học tập mà không thể đi làm full time.

Nhiều công ty, doanh nghiệp đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể làm việc ở vị trí thực tập sinh part time để trau dồi kinh nghiệm thực tiễn ngay trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là cách để doanh nghiệp tự tạo cơ hội có thể tuyển dụng được những nhân viên chính thức “lành nghề” trong tương lai. 

thực tập sinh kế toán part time

Cơ hội việc làm thực tập sinh kế toán part time

2. Công việc của thực tập sinh kế toán part time

Nếu bạn còn đang bỡ ngỡ và chưa biết được công việc mình cần đảm nhận khi làm việc ở vị trí này hay chưa biết phải trình bày những kỹ năng gì trong CV kế toán thì dưới đây chính là thông tin mà bạn cần tham khảo:

2.1. Thu thập, thống kê tài liệu

Công việc của nhân viên kế toán chính là tổng hợp các số liệu liên quan đến thu, chi của doanh nghiệp. Thực tập sinh kế toán part time có trách nhiệm hỗ trợ nhân viên phòng kế toán thu thập và thống kê số liệu vào trong máy tính, sổ sách.

Việc đối soát các số liệu thống kê với thực tế sao cho chuẩn xác là vô cùng quan trọng. Công việc này cũng tương đối “đau đầu” đòi hỏi người thực tập sinh phải thật sự tỉ mỉ, cẩn thận.

Thực tập sinh kế toán part time sẽ thực hiện đối chiếu bằng nhiều cách khác nhau như so sánh số liệu trong sổ sách với phiếu thu chi, giấy nợ với khách hàng. Thực hiện các cuộc gọi với khách hàng để truy vấn, xác thực.

2.2. Cập nhật dữ liệu tài chính

Thực tập sinh kế toán part time cần cập nhật các số liệu vào các phần mềm kế toán của doanh nghiệp theo yêu cầu, đảm bảo các số liệu luôn được cập nhật một cách chính xác, sẵn sàng cho việc lập báo cáo lên cấp trên.

thực tập sinh kế toán part time

Công việc của thực tập sinh kế toán part time

2.3. Hỗ trợ lập báo cáo

Thực tập sinh kế toán part time cần hỗ trợ nhân viên chính thức trong doanh nghiệp lập báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm.

Xem thêm: Mẫu cv dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp, thực tập hot nhất.

3. Đối tượng có thể ứng tuyển thực tập sinh kế toán part time

Để ứng tuyển vị trí thực tập sinh kế toán part time, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau đây:

3.1. Về trình độ chuyên môn

Ứng viên cần là sinh viên năm 3,4 theo học chuyên ngành kế toán của các trường Đại học, Cao đẳng. Các nhà tuyển dụng muốn tuyển dụng những ứng viên đã có hiểu biết cơ bản về ngành kế toán để không mất nhiều thời gian đào tạo lại những điều cơ bản. Đồng thời, ứng viên có định hướng tương lai theo đuổi ngành này sẽ làm tăng cơ hội tuyển dụng được nhân tài của doanh nghiệp trong tương lai.

3.2. Về kỹ năng

Ứng viên cần phải là người thành thạo những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng tin học văn phòng: để có thể xử lí số liệu trên máy tính một cách nhanh chóng, chính xác

  • Kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán như MISA SME.NET, Fast Accounting,...

  • Kỹ năng làm việc nhóm: kỹ năng này giúp thực tập sinh phối hợp tốt với các anh/chị nhân viên chính thức để có thể hoàn thành tốt công việc. 

  • Kỹ năng làm việc dưới áp lực: Công việc của thực tập sinh bao gồm rất nhiều việc nhỏ, đôi khi có thể khiến bạn mệt mỏi vì có quá nhiều đầu việc. Khi đó, bạn cần có kỹ năng sắp xếp công việc cũng như khả năng chịu áp lực công việc tốt mới có thể làm việc hiệu quả được.

thực tập sinh kế toán part time

Đối tượng có thể ứng tuyển thực tập sinh kế toán part time

3.3. Về thái độ

Đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc thôi chưa đủ. Bạn cần phải có thái độ tốt, tinh thần ham học hỏi, có trách nhiệm công việc, khiêm nhường, cầu tiến thì mới có thể hoàn thành tốt công việc được.

4. Trở thành thực tập sinh kế toán part time, bạn được gì?

Đầu tư thời gian và công sức vào vị trí công việc này, những điều bạn nhận được sẽ là những lợi ích vô cùng thiết thực:

4.1. Dấu xác nhận thực tập

Một trong những “đặc quyền” của thực tập sinh đó là sẽ nhận được dấu xác nhận thực tập của công ty sau khi hoàn thành thời gian thực tập, thường là từ 3-6 tháng. Dấu xác nhận thực tập đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh viên để có thể tốt nghiệp ra trường đúng hạn.

Đôi khi, đây cũng chính là mục đích cốt lõi nhất của các bạn sinh viên khi muốn ứng tuyển vị trí thực tập sinh.

4.2. Học hỏi kinh nghiệm thực tiễn

Môi trường làm việc trong doanh nghiệp khác rất nhiều so với môi trường học tập. Những kiến thức bạn cần vận dụng cũng tương đối khác so với lí thuyết bạn học trên trường. Vì vậy, làm việc ở vị trí thực tập sinh giúp các bạn có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tiễn. 

Bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình bởi những anh chị đã có kinh nghiệm làm việc trong cơ quan, doanh nghiệp. 

4.3. Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Nếu bạn yêu thích một công ty, doanh nghiệp nào đó và muốn trở thành nhân viên chính thức trong doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường thì việc trở thành thực tập sinh trong thời gian còn theo học mở ra cho bạn một cơ hội rất lớn. 

Doanh nghiệp cũng thường ưu tiên những ứng viên đã từng có thời gian làm việc, gắn bó với doanh nghiệp của họ. Những ứng viên này thường dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc và hiểu biết về công việc hơn là những ứng viên mới khác.

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn còn chỉ nhận nhân viên chính thức sau khi họ đã trải qua công việc ở vị trí thực tập sinh. 

4.4. Kiếm thêm thu nhập

Hầu hết các công việc thực tập sinh hiện nay đều có trả lương và hỗ trợ ăn uống, đi lại. Điều này cũng giúp các bạn sinh viên có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Mức lương cho vị trí thực tập sinh kế toán part time thường dao động từ 1.5-2 triệu đồng/tháng. 

thực tập sinh kế toán part time

Trở thành thực tập sinh kế toán part time, bạn được gì?

5. Tìm việc làm thực tập sinh kế toán ở đâu?

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn nên tự tìm kiếm cơ hội tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán part time cho mình. Một số cách thức tìm kiếm hiệu quả bạn có thể thực hiện như:

5.1. Tìm kiếm trên website, fanpage của doanh nghiệp

Nếu bạn đã có hướng đi cho mình và muốn làm việc ở một công ty cụ thể nào đó. Hãy tìm kiếm cơ hội việc làm thực tập sinh kế toán part time ở công ty của họ. Bạn có thể theo dõi fanpage, website của công ty để cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất.

5.2. Tìm kiếm trên các website việc làm

Bạn có thể mở rộng cơ hội có được công việc thực tập sinh kế toán part time bằng cách truy cập các trang web hỗ trợ tìm việc làm online. Ở đây, bạn có thể thấy được danh sách những công việc hấp dẫn nhất từ các công ty, sau đó tùy thích lựa chọn công ty phù hợp. 

Một trong những trang web việc làm uy tín bạn có thể tham khảo là Vieclam123.vn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc thực tập sinh kế toán part time. Chúc các bạn có một kì thực tập thật tốt và thành công trên chặng đường tương lai sau này!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.