close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp nhất dành cho nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Gửi thư mời nhận việc cho ứng viên là một trong những việc quan trọng mà nhà tuyển dụng cần thực hiện sau khi đã chọn lọc được ứng viên phù hợp. Vậy làm thế nào để thư mời nhận việc có tính thuyết phục cao nhất, có thể thu hút ứng viên đi làm, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc (hay còn gọi là Offer email) là thư được gửi từ nhà tuyển dụng tới ứng viên để “offer” cho họ một vị trí công việc nhất định. Thư mời nhận việc thường được gửi cho những ứng viên đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn và được đánh giá là phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Đặc trưng của lá thư này chính là một lời mời, lời đề nghị từ phía doanh nghiệp, quyền quyết định có nhận công việc hay không vẫn là từ phía ứng viên. 

2. Ý nghĩa của thư mời nhận việc

Thư mời nhận việc thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong việc tuyển dụng. Ứng viên cần được biết các thông tin cụ thể về công việc mà doanh nghiệp “Offer” cho họ trước khi làm việc chính thức.

Một thư mời nhận việc có thể được chấp nhận, cũng có thể bị từ chối bởi ứng viên còn rất nhiều lựa chọn công việc khác chứ không chỉ mỗi doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, một thư mời nhận việc nhàm chán, không mấy thu thu hút chắc chắn sẽ khó có được sự đồng ý của ứng viên.

Một lá thư mời không chuyên nghiệp còn khiến ứng viên có nhiều nghi ngại về quyết định sắp tới của mình. Bởi vậy, trong việc viết thư mời nhận việc, nhà tuyển dụng cũng cần hết sức lưu ý sao cho để lại ấn tượng tốt nhất trong lòng ứng viên. Dù cho họ có không nhận việc thì cũng vẫn sẽ đánh giá cao doanh nghiệp của bạn. 

Thư mời nhận việc

3. Nội dung thư mời nhận việc

Một thư mời nhận việc cần phải có đầy đủ tiêu đề, nội dung chính và phần lời chào cuối cùng. 

Ở tiêu đề, cần nêu rõ mục đích của thư, vị trí tuyển dụng, tên công ty.

Ví dụ: 

Tiêu đề: “Thư mời nhận việc-Công ty BCD-Nhân viên kỹ thuật”

Phần nội dung của thư mời nhận việc cần đảm bảo mô tả được về vị trí công việc của ứng viên như chức danh, giờ làm việc, phòng ban, chế độ đãi ngộ, thời gian bắt đầu nhận việc và thời hạn của hợp đồng (nếu có). Phần nội dung chính này mang yếu tố quyết định xem doanh nghiệp có thuyết phục được ứng viên làm việc cho mình hay không.

Phần lời chào cuối cùng, nhà tuyển dụng có thể nêu lên mong muốn được hợp tác với ứng viên trong thời gian lâu dài, gửi lời chúc tới ứng viên,...Đồng thời, nhà tuyển dụng có thể cung cấp thông tin liên hệ để ứng viên có thể liên lạc nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

4. Lưu ý khi viết thư mời nhận việc

Khi viết thư mời nhận việc, nhà tuyển dụng cần phải lưu ý một số điều sau để thư mời trở lên chuyên nghiệp:

  • Cung cấp thông tin đầy đủ: Các thông tin về vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, mức lương thưởng để ứng viên có thể xem xét trước khi đưa ra quyết định.

  • Trình bày một cách chuyên nghiệp: Thư mời nhận việc nên được căn chỉnh gọn gàng, dễ nhìn, chỉnh phông chữ hiện đại, không có chân, giãn cách dòng phù hợp,...

  • Văn phong phù hợp: Khi soạn thư, văn phong cần được cá nhân hóa, sao cho định vị được hình ảnh của doanh nghiệp. Đồng thời văn phong cũng cần lịch sự, chuyên nghiệp, thể hiện thiện ý của nhà tuyển dụng.

5. Mẫu thư mời nhận việc

5.1. Mẫu thư mời nhận việc bằng tiếng Việt

Ví dụ 1:

Tiêu đề: Thư mời nhận việc-Vị trí nhân viên kỹ thuật-Công ty XYZ

Thân gửi [tên ứng viên],

Chúng tôi rất vui mừng thông báo với bạn rằng bạn đã trúng tuyển vị trí nhân viên kỹ thuật tại công ty của chúng tôi. Chúng tôi rất ấn tượng với những gì bạn đã thể hiện trong buổi phỏng vấn. Sau khi đã xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi nhận thấy khả năng và kinh nghiệm làm việc của bạn rất phù hợp với những gì chúng tôi đang tìm kiếm ở ứng viên. 

Công ty chúng tôi xin gửi tới bạn thông tin chi tiết về công việc như sau: Mức lương khởi điểm cho vị trí công việc này là 9 triệu đồng/tháng. Bạn sẽ trải qua 1 tháng thử việc với 85% mức lương chính thức. Sau khi hết một tháng thử việc, bạn sẽ được ký hợp đồng chính thức với công ty. 

Khi làm việc tại công ty, bạn sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi từ phía công ty, các chế độ khen thưởng, lễ tết, nghỉ phép, du lịch hàng năm. Thời gian làm việc là các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu, buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 1 giờ 30 phút đến 5 giờ 30 phút. Ngày bắt đầu làm việc của bạn là ngày 23 tháng 10 năm 2020. Chúng tôi có gửi kèm bản mềm chi tiết mô tả công việc dưới đây để bạn xem xét và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại….Chúng tôi rất sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chúng tôi rất mong đợi sớm nhận được phản hồi từ bạn. Hy vọng công ty có thể hợp tác với bạn trong thời gian tới. 

Trân trọng,

[Ký tên]

Thư mời nhận việc

Ví dụ 2:

Tiêu đề: Thông báo kết quả tuyển dụng vị trí nhân viên Content Marketing-Công ty ABC

Gửi anh/chị [tên ứng viên],

Lời đầu tiên, công ty chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để tham gia ứng tuyển vị trí nhân viên Content Marketing của công ty ABC chúng tôi.

Qua buổi phỏng vấn, chúng tôi đánh giá cao khả năng và kinh nghiệm làm việc của bạn. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thấy phong cách, năng lực, cá tính riêng biệt của bạn rất phù hợp với vị trí công việc chúng tôi đang tuyển dụng.

Vì vậy, chúng tôi xin chúc mừng bạn đã trúng tuyển vị trí nhân viên Container tại công ty chúng tôi. Chúng tôi xin gửi tới bạn mô tả chi tiết về công việc để bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Bạn sẽ làm việc Full-time ở vị trí nhân viên Content từ ngày 24 tháng 10 năm 2020. Thời gian làm việc từ 8 giờ -12 giờ sáng và 13 giờ-17 giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu. Mức lương khởi điểm bạn sẽ nhận được là [...VNĐ]. Đồng thời, bạn cũng được hưởng các chế độ đãi ngộ cũng như chế độ khen thưởng định kỳ, thưởng Tết, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ, được đi du lịch hàng năm,...

Dưới đây là bản mềm chi tiết công việc chúng tôi gửi đến bạn để bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc sắp tới.

Sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, bạn vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi trước 24 giờ ngày 20 tháng 10 năm 2020. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với quản lí của chúng tôi theo số điện thoại [số điện thoại].

Rất mong sớm được hợp tác với bạn trong thời gian tới.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng, 

[tên công ty]

5.2. Mẫu thư mời nhận việc bằng tiếng Anh

Dear [Name of candidate], 

We are delighted to announce that you have won the [Job Name] position at our company. After your interview, we were very impressed with your professional experience, skills and personality. We think you are very suitable for the [Job Name] position that companies employ.

Your starting salary is (... VND), accompanied by full social insurance and health insurance. When working at the company, you will fully enjoy the benefits from [Company name] with bonuses, holidays, career trips or training of your company. Below we have a soft copy of your contract and work details. You can take a look before making your decision.

 Please respond and make your decision by (…). If you agree, the contract signing date will be on (…) and your official working date will be on (…).

During the time you make your decision, if you are unclear or have any questions, you can contact me or the manager [Name of Manager] for a timely response.

We hope to hear from you soon!

Best Regards,

[Name of company]

Như vậy, trên đây là hướng dẫn của Vieclam123.vn về cách viết thư mời nhận việc chuyên nghiệp dành  cho nhà tuyển dụng. Đôi khi, thư mời nhận việc cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của ứng viên xem có nên lựa chọn công việc này không. Vì vậy, nhà tuyển dụng hãy thật chỉn chu, cẩn thận trong việc soạn thư mời nhận việc để thu hút được nhiều ứng viên về “đội” của mình nhé.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.