close
cách
cách cách cách cách cách

Thủ đô Hàn Quốc là gì? Bạn biết gì về trái tim của xứ kim chi?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những quốc gia có tiềm năng kinh tế lớn mạnh nhất hiện nay ở châu Á chính là Hàn Quốc. Với làn sóng Hallyu, văn hoá Hàn Quốc có sự ảnh hưởng rất lớn tới các quốc gia cùng khu vực, vì thế mà không quá ngạc nhiên khi các thông tin về xứ kim chi luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy, bạn có biết thủ đô Hàn Quốc là gì không? “Trái tim" của xứ kim chi có những điểm gì hấp dẫn? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu những thông tin mới nhất về thủ đô của Hàn Quốc nhé!

1. Giải đáp nhanh về thủ đô Hàn Quốc là gì?

Nhắc tới Hàn Quốc là nhắc tới món kim chi nổi tiếng, là nghĩ ngay tới các ca sĩ, diễn viên và nhóm nhạc nổi khắp thế giới, là nhắc tới những bộ phim đẫm nước mắt với các số phận bi kịch,... Tất cả những điều đó đã giúp Hàn Quốc lan tỏa được nền văn hoá của đất nước mình sang các quốc gia khác cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. Vậy, nếu đã thuộc lòng được các thành viên trong nhóm nhạc Hàn Quốc thì liệu bạn đã biết tới thủ đô Hàn Quốc là gì hay chưa?

​Thủ đô Hàn Quốc là gì
​Thủ đô Hàn Quốc là gì

Nói tới thành phố ở Hàn thì chắc hẳn Busan và Seoul là 2 thành phố mà nhiều người chú ý nhất. Và Seoul chính là thủ đô của Hàn Quốc kể từ năm 1948 cho tới nay.

Tên chính thức của Seoul chính là “Thành phố đặc biệt Seoul”. Đây vừa là thủ đô, vừa là thành phố lớn nhất của Hàn Quốc, nơi tập trung của các cơ quan chính trị đầu ngành và những doanh nghiệp nổi tiếng bậc nhất của quốc gia này. Với diện tích khoảng 605,23 km2, thủ đô Seoul là nơi sinh sống của hơn 9 triệu dân. Điều này cho thấy được sự nhộn nhịp, sầm uất và sức hấp dẫn của thủ đô cũng như thành phố lớn nhất ở Hàn Quốc.

Thủ đô Seoul được chia làm 2 với việc có dòng sông Hàn chảy qua. Và chính dòng sông này đã giúp Seoul có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và du lịch. Vì vậy mà đây chính là dòng sông nổi bật nhất cũng như được nhiều du khách biết tới khi nhắc về đất nước Hàn Quốc. 

Về phía Nam thì đây chính là nơi sầm uất nhất của Seoul khi hội tụ các trung tâm thương mại lớn và các toà nhà cực kỳ xa hoa của thành phố. Trái ngược với phía Nam thì phía Bắc Seoul lại mang hơi hướng cổ kính với các công trình lịch sử lâu đời được gìn giữ cho tới ngày nay. Và với vai trò là nơi lưu giữ ký ức của Seoul thì phía Bắc sẽ thường là nơi diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng của quốc gia này.

Thành phố Seoul hoa lệ
Thành phố Seoul hoa lệ

Đánh giá tổng quan thì thủ đô Seoul là một thành phố vừa cổ kính nhưng vẫn rất hiện đại với các dấu ấn của tương lai. Đây cũng là một trong các thành phố có mức sống đắt đỏ bậc nhất trên thế giới và mật độ dân số thuộc top cao trên phạm vi toàn cầu. Cùng với đó, vùng thủ đô Seoul, bao gồm thành phố Seoul, Incheon và tỉnh Gyeonggi cũng là vùng đô thị lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau vị trí đầu tiên là Tokyo của Nhật Bản. Những điều này cho thấy được sự phát triển vô cùng nhanh chóng của thủ đô Seoul, một trong những thủ đô quyền lực toàn cầu của thế giới.

2. Những thông tin cơ bản về thủ đô Hàn Quốc

2.1. Nguồn gốc lịch sử hình thành và tên gọi Seoul

Bất cứ một thành phố hay thủ đô nào cũng đều có một quá trình lịch sử hình thành. Và với một thủ đô đã có khoảng 2000 năm lịch sử như Seoul cũng không hề ngoại lệ.

Trong quá khứ, thành phố Seoul được biết đến với các tên gọi như Wiryeseong, Hanyang và Hanseong. Tên gọi Seoul xuất phát từ tiếng Triều Tiên cổ là Seorabeol hay Seobeol và mang ý nghĩa là “kinh thành”.

Về lịch sử thì tính từ năm 18 TCN - 475 TCN, vào thời kỳ Baekje, vùng đất Songpa hiện nay được lựa chọn làm thủ đô với tên gọi là Wiryeseong. Tuy nhiên, đến năm 392 TCN thì chiến tranh Tam Quốc nổ ra và sự thành lập của vương triều Goryeo thì cung điện đã được xây dựng tại thủ đô Seoul hiện nay.

Lịch sử của Seoul
Lịch sử của Seoul

Năm 1392, vương triều Joseon được mở ra, Lee Sung Gye đã quyết định dời thủ đô đến Hanyang là thành phố Seoul hiện nay. Lúc này, tên gọi của Seoul là Hanseong. Ngày 1/10/1910 thì Nhật Bản đã đổi lại thành Gyeongseong khi Seoul trở thành thuộc địa của Nhật. Và cuộc giải phóng năm 1945 đã xóa sổ tên gọi Gyeongseong này.

Năm 1948, Chính phủ Hàn Quốc được thành lập và khẳng định tên gọi chính thức của thủ đô Đại hàn dân quốc là Seoul. Tên gọi này được sử dụng từ thời điểm đó cho tới hiện nay.

2.2. Khí hậu tại Seoul như thế nào?

Về khí hậu thì thủ đô này mang đậm dấu ấn đặc trưng của vùng khí hậu lục địa ôn hoà. Mùa hè tại đây thường nóng và ẩm, thường có mưa kéo dài từ tháng 6 cho đến tháng 9 với lượng mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình sẽ dao động từ 20 độ C - 30 độ C, với nhiệt độ này thì không quá nóng cũng không quá lạnh. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một mùa lý tưởng để bạn du lịch Hàn Quốc.

Thay vào đó thì mùa xuân và mùa thu tại Hàn có thời tiết khá dễ chịu. Nếu bạn đã từng xem bộ phim kinh điển Trái tim mùa thu thì có thể thấy được vẻ đẹp rất nên thơ của thành phố Seoul thông qua bối cảnh của phim.

Vào mùa đông thì thời tiết của Seoul có thể nói là khá khắc nghiệt. Nhiệt độ thường xuyên rơi xuống dưới 0 độ C và tuyết rơi cực kỳ nhiều. Trung bình, Seoul sẽ có khoảng 28 ngày tuyết trong một năm, tương đương với khoảng 1 tháng trong năm. Điều này thực sự gây ra rất nhiều bất lợi trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Khí hậu nơi đây
Khí hậu nơi đây

3. Làm gì khi đến với thủ đô của Hàn Quốc?

Nếu như đã biết thủ đô Hàn Quốc là gì thì bạn chắc chắn sẽ phải tìm hiểu những điểm đặc biệt của thành phố này. Vậy, nếu có cơ hội du lịch tại thủ đô Seoul thì bạn nên làm gì?

3.1. Khám phá Gangnam

Nếu như bạn đã nghe ca khúc Gangnam Style vô cùng nổi tiếng của PSY thì chắc chắn sẽ biết tới một trong những con phố đắt đỏ nhất của thủ đô Seoul. Đây được xem là khu vực tập trung của giới thượng lưu, những người giàu có sẽ lựa chọn Gangnam để sinh sống. Bên cạnh đó, con phố này cũng cực kỳ sầm uất với các quán bar, nhà hàng nổi tiếng đều tề tựu nơi đây. Nếu không có tính kiềm soát mạnh thì bạn sẽ rất dễ vui chơi không lối về ở nơi đây.

3.2. Thăm quan cung điện Gyeongbokgung

Là cung điện được xây dựng từ năm 1935, trải qua nhiều cuộc chiến tranh xảy ra, cung điện Gyeongbokgung vẫn đứng vững và trường tồn cho tới ngày nay. Cung điện Gyeongbokgung nằm ở cuối của đại lộ Seoul và còn được gọi với tên là Cảnh Phúc Cung (cung điện Hạnh phúc).

Khám phá gì ở Seoul
Khám phá gì ở Seoul

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính của cung điện, ghé thăm vườn ngự uyển vô cùng xinh đẹp và có thể thử trang phục truyền thống của Hàn Quốc ngay tại hoàng cung để có trải nghiệm mang đậm dấu ấn văn hoá xứ kim chi. Bất cứ du khách nào khi ghé thăm Seoul cũng đều không bỏ lỡ cung điện lâu đời này của thủ đô Hàn Quốc.

3.3. Đặt chân đến tháp Namsan

Một trong những ngọn tháp nổi tiếng nhất tại Seoul chính là tháp Namsan. Được xây dựng từ năm 1969, cho đến nay, tháp Namsan đã đón chào hàng triệu khách du lịch đến với thủ đô.

Điểm thu hút của ngọn tháp này chính là khi đứng tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul vô cùng lộng lẫy, xa hoa dưới ánh đèn lung linh. Ngoài ra, việc móc khoá cặp tình yêu tại đây cũng rất được yêu thích với ngụ ý các cặp đôi sẽ luôn bên nhau dài lâu.

3.4. Thưởng thức ẩm thực tại chợ Namdaemun

Ẩm thực sẽ là điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Hàn Quốc và đặc biệt là Seoul. Để có những trải nghiệm rõ ràng và chân thực nhất về ẩm thực truyền thống Hàn Quốc thì ghé thăm các chợ nổi tiếng là điều bạn nên thử.

Đến các khu chợ truyền thống
Đến các khu chợ truyền thống

Namdaemun chính là một chợ lâu đời của Seoul, tại đây, các món ăn truyền thống của Hàn Quốc sẽ được chính người Hàn chế biến và buôn bán. Các món ăn đặc trưng như gimbap, mì tương đen, tokbokki,.... đều sẽ được bày bán rất nhiều trên các quầy hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm các quán đồ nướng rất Hàn Quốc để thưởng thức sao cho chuẩn phong cách người hàn, chắc chắn trải nghiệm này sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.

Thực tế thì sẽ còn rất nhiều địa điểm khác nữa mà bạn có thể đến và ghé thăm khi tới Seoul. Và để có thể thăm thú được nhiều nơi tại đây thì bạn nên lên sẵn cho mình một lịch trình di chuyển cụ thể để không bị bỏ lỡ những địa điểm hay ho nhé.

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn đã có được cho mình đáp án về thủ đô Hàn Quốc là gì. Qua đó, có thêm thông tin hữu ích để thuận tiện hơn cho những chuyến du lịch trong tương lai hay đơn giản là hiểu biết thêm về một vùng đất khác trên thế giới nhé.

Chuseok là ngày gì? Tìm hiểu về ngày lễ lớn thứ hai của Hàn Quốc

Chuseok là ngày gì? Tết Trung thu của ngừoi Hàn có những hoạt động truyền thống nào? Hãy cùng khám phá qua bài viết bên dưới nhé!

Chuseok là ngày gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.