close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu về công việc, mức lương của thợ hàn tại Hà Nội mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thợ Hàn là người chuyên dùng thiết bị dụng cụ để gắn kết các mảnh kim loại lại với nhau. Nhu cầu tuyển dụng thợ Hàn tại Hà Nội ở các công ty, doanh nghiệp, chủ cửa hàng cũng rất cao. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Công việc của thợ hàn tại Hà Nội

Người thợ hàn chủ yếu làm những công việc sau:

1.1. Hàn, cắt inox

Thợ hàn cần phải nắm được các thao tác của các kiểu hàn khác nhau để có thể hoàn thành tốt công việc. Một số kiểu hàn thông dụng như:

  • Kiểu hàn TIG (GTAW)

  • Kiểu hàn MIG/MAG (GMAW)

  • Hàn điện cực lõi thuốc (FCAW)

  • Hàn Plasma (PAW)

  • Hàn que (SMAW)

  • Hàn điện áp lực, hàn chìm

Thợ hàn sẽ vừa phải hàn, vừa mài, cắt các thiết bị bằng ngọn lửa hàn. Người thợ hàn cần biết cách sử dụng máy tạo hình kim loại như máy kéo, duỗi, uốn. 

Người thợ hàn sẽ biết cách lựa chọn các mối hàn sao cho phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả, sự an toàn, đúng quy trình công nghệ. 

thợ hàn tại Hà Nội

Thợ hàn tại Hà Nội

Trong quá trình hàn, cắt inox, gia công sản phẩm theo yêu cầu, người thợ hàn cần chú ý thực hiện đúng quy trình để đảm bảo an toàn lao động. Bởi làm việc trực tiếp với các thiết bị, máy móc, tính chất công việc khá nguy hiểm nên vấn đề an toàn lao động cần được đặt lên hàng đầu. 

Một số thao tác cần thực hiện để đảm bảo an toàn lao động như:

  • Kiểm tra hệ thống nguồn điện, điện áp, cầu dao

  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của máy hàn

  • Kiểm tra đường dây cáp có cách điện tốt không

  • Vặn chặt các ốc vít trên máy, đảm bảo máy chạy không rung, không bị phóng điện

  • Đặt đúng vị trí máy hàn để được mối hàn đẹp, chuẩn

  • Làm sạch bụi bằng khí nén, lau dầu mỡ trên máy để tránh cháy, nổ

1.2. Bảo dưỡng, bảo trì máy móc, thiết bị

Thợ hàn cần thường xuyên kiểm tra các máy móc, thiết bị, đảm bảo chúng hoạt động trơn tru. Nếu có bất kì chỗ hỏng, gãy, rạn nứt nào thì thợ hàn sẽ thực hiện hàn, sửa chữa. 

Khi làm việc trong ngành này, thợ hàn cần phải luôn luôn tuân thủ quy định về an toàn lao động, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay cách điện, thực hiện theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

2. Yêu cầu đối với thợ hàn

Để làm tốt vị trí này, ứng viên cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:

thợ hàn tại Hà Nội

Yêu cầu đối với thợ hàn

2.1. Hiểu biết về kỹ thuật hàn, lắp cơ khí

Ứng viên ứng tuyển vị trí thợ hàn tại Hà Nội cần phải có bằng, chứng chỉ nghề hàn, cơ khí tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Ứng viên có hiểu biết về chuyên môn và có thể tạo ra những mối hàn đẹp, cứng bền, không bị mắc những lỗi hàn như rỗ khí, đứt chân, cháy cạnh,...

2.2. Có sức khỏe, chăm chỉ, nhanh nhẹn, có trách nhiệm trong công việc

Thợ hàn thường xuyên phải làm việc trong các nhà máy, công xưởng, công việc cũng tương đối vất vả, phải tăng ca nhiều nên ứng viên cần phải là người có sức khỏe tốt để làm việc hiệu quả.

Sự chăm chỉ, nhanh nhẹn, làm việc có trách nhiệm chính là điều mà nhà tuyển dụng yêu cầu đối với ứng viên. 

3. Mức lương của thợ hàn tại Hà Nội

Mức lương của thợ hàn tại Hà Nội dao động từ 10-12 triệu/tháng, tùy theo năng lực của người làm việc

Ngoài mức lương cơ bản tương đối cao, thợ hàn còn được hưởng những chế độ đãi ngộ khác trong công ty như được hưởng lương tăng ca, được phụ cấp ăn trưa, phụ cấp đi lại, được phát đồ bảo hộ lao động và thường xuyên tham gia các khóa đào tạo để nâng cao tay nghề. 

Thợ hàn tường làm việc trong các nhà máy sản xuất kết cấu thép, nồi hơi, máy móc hạng nặng, tàu thủy, máy bay. Ngoài ra, người lao động có thể tìm việc thợ hàn ở các công ty ngành công nghiệp như ô tô, dầu khí, cơ khí chế tạo, lâm nghiệp, khai thác mỏ, xây dựng,...

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về việc làm thợ hàn tại Hà Nội đã giúp bạn hiểu hơn về công việc này. Hãy truy cập trang web Vieclam123.vn để tìm việc làm cũng như tạo ngay cho mình một mẫu cv xin việc thợ hàn nhanh chóng nhất nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.