close
cách
cách cách cách cách cách

Thiết kế trực quan là gì và những thắc mắc liên quan cần nắm rõ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Visual design trong ngành thiết kế hiện nay đã trở thành một xu hướng vô cùng phổ biến đem lại cho những nhà thiết kế quảng cáo nhiều lợi ích đặc biệt là thiết kế web. Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong nội dung bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây để nắm rõ thiết kế trực quan là gì và tầm quan trọng ra sao.

1. Tìm hiểu chung về thiết kế trực quan

1.1. Thiết kế trực quan là gì bạn biết chưa?

Thiết kế trực quan được biết tới là một loại thiết kế trực quan chủ yếu tập trung vào khả năng tương tác đối với dịch vụ và sản phẩm dành cho người sử dụng cùng với những trải nghiệm sản phẩm giá trị đó. Thật sự có khá ít người biết tới thuật ngữ thiết kế trực quan vì trong cuộc sống hàng ngày nó không được xuất hiện thường xuyên.

Thiết kế trực quan là gì
Thiết kế trực quan là gì

Visual design đối với chuyên ngành thiết kế thì nó là là một thuật ngữ khá thông dụng và được sử dụng nhiều trong vấn đề thiết kế web cũng như giao diện hay ứng dụng vì chúng có khả năng thu hút người nhìn với tính thẩm mỹ cao.

1.2. Thiết kế trực quan có nguyên tắc cơ bản nào?

1.2.1. Điểm hình dạng và đường thẳng

Một trong số các điều kiện cơ bản nhất mà bất cứ nhà thiết kế trực quan nào cũng cần phải tuân thủ khi thiết kế sản phẩm đó là điểm, hình dạng và đường thẳng. Việc dùng thành thạo nhuần nhuyễn và mang trong mình kiến thức phối hợp các đường thẳng, các điểm cũng như hình dạng để website có thể nâng cao tầm giao diện.

1.2.2. Màu sắc

Yếu tố quyết định với màu sắc đó là tính thu hút, độc đáo có trong toàn bộ sản phẩm nghệ thuật vì nếu như không có sự hài hoà đồng bộ về màu sắc thì có những hậu quả bị dẫn tới như:

Khi nhìn bị đau mắt mỏi mắt.

Không rõ ràng khi truyền tải thông tin.

Thông tin dễ bị khách hàng hiểu lầm.

Nếu màu quá nhạt hoặc quá đậm gây khó nhìn.

Mất đi tính chuyên nghiệp.

Nhiều nhà thiết kế trực quan được khuyến khích dùng một số màu gam phù hợp chuẩn kết hợp lại với nhau. Hay nếu như có bảng màu độc đáo, sáng tạo thì thiết kế trực quan cần tìm hiểu nhiều mã màu cẩn thận về sự không mong muốn có hiệu quả.

Nguyên tắc về màu sắc
Nguyên tắc về màu sắc

1.2.3. Hài hoà cân bằng về bố cục

Nhiều nhà thiết kế trực quan cần phải cân nhắc sự hài hoà, cân bằng đối với tác phẩm của bản thân để người xem bị hấp dẫn và thu hút. Mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận khi có bố cục hài hoà, cân bằng. Từ đó các thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp và cá nhân được tạo dựng.

1.2.4. Cân đối về tỉ lệ

Yếu tố quan trọng trong thiết kế trực quan đó là cân đối về tỉ lệ nhờ vậy mà website mới có thể phân chia phân cấp mạch lạc, rõ ràng để dễ nhìn nhận. Cần chỉnh sửa tỉ lệ cẩn thận đối với thiết kế trực quan thông qua việc cân nhắc xem xét sự phù hợp triển khai đối với website mới bắt đầu. Mọi người có thể dùng màu sắc hài hoà, kích thước tiêu chuẩn để nội dung cần truyền tải có thể làm nổi bật.

Cân đối tỉ lệ
Cân đối tỉ lệ

2. Thiết kế trực quan có vai trò như thế nào?

Thiết kế trực quan thường được tiến hành dùng trong thiết kế ứng dụng, website, giao diện đối với người sử dụng. Một thiết kế trực quan có nhiệm vụ phải làm cho sản phẩm thật hấp dẫn bắt mắt vẻ bề ngoài để thu hút người truy cập.

Nhà thiết kế trực quan có sứ mệnh đem lại những trải nghiệm độc đáo và thú vị dành cho người sử dụng. Thông qua việc sử dụng kiểu chữ, hình ảnh và hiệu ứng màu sắc có bố cục cùng với nhà thiết kế trực quan đem lại cho giao diện website tính thẩm mỹ thống nhất.

Vai trò thiết kế trực quan
Vai trò thiết kế trực quan

Sẽ được xem là một sản phẩm thành công của nhà thiết kế trực quan khi vừa bảo đảm được tính logic, nội dung kèm theo chức năng có trên trang. Nhờ vậy mà website có thể làm nâng cao trải nghiệm đối với người sử dụng trong tương tác với quy trình tiến hành truy cập.

3. Công việc thiết kế trực quan có những yêu cầu nào?

3.1. Về Graphics Designer

Về Graphics Designer cần phải nắm cơ bản các nguyên tắc về kiểu chữ, màu sắc, giá trị thương hiệu để sản phẩm được trông thu hút, đẹp mắt phù hợp với thương hiệu cũng như thiết kế. Ngoài ra cũng cần bảo đảm toàn bộ việc thiết kế đồ hoạ với thành phần hoà hợp với nhau cùng toàn bộ những mẫu thiết kế dành cho sản phẩm thương hiệu.

3.2. Về UI Designers

UI Designers có vai trò chịu trách nhiệm đối với việc tiến hành xây dựng bố cục, giao diện trong ứng dụng cũng như trang web với tương tự các sản phẩm khác. Người dùng với nhà thiết kế giao diện cần tạo dựng thêm app, website bó cụ nói chung với sự mạnh mẽ trong kỹ năng wire đối với thiết kế của mình trong công cụ đó. 

Về UI Designers
Về UI Designers

Bên cạnh đó để hiểu thiết kế của mình hoạt động ra sao sử dụng thông thạo CSS và HTML trên những ứng dụng, website đối với sản phẩm thực tế. Để sản phẩm được hoàn thiện một cách hiệu quả và tốt nhất thì UI Designers cần có thêm kiến thức hiểu biết về JavaScript. Tương tự như Graphic Designers thì họ cũng cần sử dụng thông thạo những nguyên tắc cơ bản thiết kế chung ví dụ về kiểu chữ, màu sắc hay lý thuyết.

3.3. Visual Designer

Visual Designer có công việc chủ yếu đó là thiết kế ứng dụng, thiết kế website và tính thẩm mỹ được nâng cao cho người dùng trải nghiệm giao diện. Hoặc nói một cách dễ hiểu hơn là sự kết hợp giữa UI Designer và Graphic Designer. Nhất là đối với nhà thiết kế trực quan cần phải am hiểu giao diện người dùng hiểu trải nghiệm cũng như công việc thiết kế website để có thể tạo ra sự hoàn thiện nhất dành cho sản phẩm. 

Visual Designer
Visual Designer

Tuy trên sản phẩm in hiếm khi được Visual Designer làm việc nhưng bạn cũng cần có kiến thức về thiết kế nhận dạng, thiết kế đồ hoạ, tạo dựng thương hiệu. Ngoài ra bạn cũng là người có khả năng kỹ năng hiệu quả trong giao tiếp cùng với khả năng truyền thông hình ảnh.

Cuối cùng thì công việc này cũng phải được trau dồi hiểu biết về phát triển như thế nào về giao diện người dùng cũng như họ sử dụng ngôn ngữ nào. Tuy họ không biết code như thế nào nhưng họ cũng sẽ biết ít nhất cách giao tiếp đối với những người tạo ra code đó.

4. Thiết kế trực quan với tiềm năng phát triển trong tương lai

Visual Designer so với Graphic Designer đang có doanh thu trung bình cao hơn hẳn do đó hiện nay xu hướng của Graphic Designer là gia tăng thêm năng lực cạnh tranh của mình bằng việc học thêm kỹ năng thiết kế UI - UX.  Mọi thương hiệu trên thực tế ngày nay đều có sự hiện diện trên app trên website nhiều khi nó còn xuất hiện mạnh mẽ trên nền tảng online trực tuyến hơn là bên phương tiện in ấn. Ở đây đưa ra kết luận đó là bạn sẽ khẳng định được vị trí của mình trong thị trường có chỗ đứng vững vàng hơn.

Một chọn lựa tuyệt vời đó là thiết kế giao diện người dùng nếu như bạn quan tâm tới kỹ thuật và mã hoá. Sẽ được tiến hành phụ trách làm mọi thứ từ những visual designer trong việc thiết kế ứng dụng web, trang web để xây dựng thương hiệu đó.

Vừa rồi là những bật mí của chúng tôi về khái niệm thiết kế trực quan là gì và tầm quan trọng của công việc này trong doanh nghiệp. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian quan tâm theo dõi, hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp để cập nhật thêm những bật mí thú vị khác nhé.

Chu kỳ sản xuất là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chu kỳ sản xuất là gì và những đặc điểm liên quan? Hãy cùng đón đọc bài viết sau để nắm rõ câu trả lời nhé!

Chu kỳ sản xuất là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.