Telesale có lẽ không còn là việc làm xa lạ hay mới mẻ với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, với vị trí telesale ngân hàng thì sẽ còn khá nhiều vấn đề mà các bạn sẽ thắc mắc cũng như đặt ra cho mình. Telesale ngân hàng là gì? Công việc cụ thể của vị trí này ra sao? Làm sao để có thể telesale thành công? Những kỹ năng cần có của telesale ngân hàng là gì?,... Nếu như trong đầu bạn đang có rất nhiều băn khoăn liên quan đến vị trí này thì bài viết dưới đây của vieclam123.vn sẽ là lời giải đáp chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
MỤC LỤC
Telesale ngân hàng là vị trí thực hiện việc tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng tới các khách hàng tiềm năng thông qua việc gọi điện. Đây là một vị trí nhân sự khá phổ biến trong các ngân hàng hiện nay khi góp phần không nhỏ vào việc giúp ngân hàng thúc đẩy về chỉ tiêu cũng như doanh số và doanh thu đề ra.
Thông thường telesale ngân hàng sẽ được cung cấp sẵn một bộ data tiến hành gọi điện, liên hệ và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi người telesale cũng sẽ tự chủ động tìm kiếm data cho mình để mang về những khách hàng thực sự cho ngân hàng.
Hiện nay, vị trí telesale ngân hàng được săn đón khá nhiều và cũng được các bạn ứng viên chú ý hơn. Nhất là khi công việc này không đòi hỏi quá cao về bằng cấp hay những yếu tố về học vấn khác. Vì vậy mà đây sẽ hứa hẹn là việc làm mang đến nhiều cơ hội cho những bạn ứng viên muốn trải nghiệm môi trường văn phòng tại các ngân hàng.
Công việc của telesale ngân hàng là gì chắc hẳn là thông tin mà nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về vị trí này. Những công việc cơ bản của telesale ngân hàng có thể kể đến như sau:
Telesale ngân hàng sẽ cần nghiên cứu những thông tin gì? Những vấn đề mà telesale ngân hàng cần đầu tư cho mình có thể kể đến như:
- Tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm mà ngân hàng triển khai, gửi tới khách hàng
- Nghiên cứu chi tiết thông tin của từng sản phẩm để có thể tư vấn cụ thể, đầy đủ cho khách hàng
- Nghiên cứu về đối tượng khách hàng của mình để xây dựng nội dung tư vấn sao cho phù hợp nhất
- Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để nắm bắt xu hướng tiêu dùng tài chính cũng như sản phẩm tín dụng được ưa chuộng hiện nay
- Chủ động tìm kiếm các khách hàng mới để thêm vào data khách hàng của mình
- Tiến hành việc phân chia data khách hàng thành những nhóm đối tượng cụ thể
- Lên sơ bộ về nội dung tư vấn, tiếp thị theo từng nhóm đối tượng khách hàng đã sàng lọc
- Dự trù các kịch bản có thể xảy ra để có cách xử lý và giải đáp kịp thời nhất
- Trực tiếp liên hệ với khách hàng để giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng ở ngân hàng mình
- Trao đổi về thời gian, địa điểm để chốt các cuộc hẹn gặp tư vấn trực tiếp với khách hàng
- Tiến hành việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng
- Hỗ trợ khách hàng để giải quyết các vấn đề phát sinh
- Sàng lọc danh sách khách hàng đã gọi để lên danh sách những khách hàng tiềm năng cần chăm sóc thêm
- Quản lý và thiết lập hồ sơ của khách hàng lên hệ thống quản lý của ngân hàng
- Xây dựng và thiết lập những mối quan hệ khăng khít hơn với khách hàng để tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng sản phẩm cũng như trở thành khách hàng thân thiết của ngân hàng.
- Thực hiện việc làm báo cáo để báo cáo công việc với cấp trên
Về cơ bản thì đây sẽ là những công việc mà telesale ngân hàng cần thực hiện. Công việc khá giống với những vị trí telesale khác nhưng đối tượng cần giới thiệu sẽ mang tính đặc trưng của ngân hàng một cách rõ nét hơn.
Với số lượng công việc như trên thì theo bạn, telesale ngân hàng sẽ cần có những kỹ năng gì? Đây được xem là cơ sở cho thấy được năng lực cũng như sự phù hợp của bạn với vị trí này ra sao.
Những kỹ năng cần có của telesale ngân hàng gồm:
Một trong những kỹ năng quan trọng của telesale ngân hàng chính là nghệ thuật giao tiếp. Giao tiếp ở đây không phải cứ nói nhiều là tốt, ở đây, bạn cần có sự kết hợp giữa việc nói và việc lắng nghe khách hàng nói. Chỉ khi khách hàng nói thì bạn mới biết được nhu cầu của khách hàng, điều mà họ mong muốn ở các sản phẩm tài chính là gì. Đây mới thực sự là thông tin hữu ích để bạn có cho mình nội dung giới thiệu phù hợp và gia tăng được số lượng khách hàng tiềm năng cho mình.
Hơn hết, việc bạn lắng nghe khách hàng chính là thể hiện được thái độ tôn trọng cũng như trân trọng họ. Đây được xem là cách ứng xử nên có khi làm trong những ngành dịch vụ. Sẽ chẳng ai muốn trở thành một người lắng nghe khi mà đối phương còn không biết mình thực sự muốn gì. Khi đó thì cho dù bạn có tư vấn hay đến đâu thì khách hàng cũng sẽ không hề quan tâm vì họ đâu có được nói bất cứ điều gì trong cuộc trò chuyện này?
Không phải bất cứ khách hàng nào cũng sẽ văn minh, lịch sự với bạn như cách mà bạn làm với họ. Đó là sự thật. Tuy nhiên, với vai trò là một telesale ngân hàng thì bạn cần có sự bình tĩnh và chuyên nghiệp để tiếp tục cuộc gọi sao cho tròn vai nhất có thể. Sự bình tĩnh sẽ giúp bạn có một cái đầu lạnh để giải quyết vấn đề khôn ngoan hơn.
Song song với khả năng bình tĩnh chính là tính kiên nhẫn. Tại sao telesale ngân hàng cần phải kiên nhẫn? Có rất nhiều khách hàng sẽ từ chối bạn một cách phũ phàng, thế nhưng, bạn cũng cần biết được hạn chế của mình ở đâu trong những cuộc gọi như vậy để rút kinh nghiệm cho bản thân. Vì vậy mà kiên nhẫn và trao đổi khéo léo sẽ cho bạn thấy được những điều chưa được ở mình và có những cuộc gọi chất lượng hơn sau này.
Bất cứ việc làm nào cũng cần sự đam mê và nhiệt huyết để dẫn tới thành công. Và telesale ngân hàng cũng sẽ như vậy. Có niềm đam mê trong công việc sẽ tạo động lực giúp bạn cố gắng nhiều hơn với vai trò của mình, từ đó, gặt hái được những kết quả viên mãn hơn.
Telesale ngân hàng với kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo sẽ giúp bạn mở rộng được tệp khách hàng của mình hơn rất nhiều. Nhất là khi số lượng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam khá đông. Đây sẽ là cơ hội để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và có tỷ lệ sử dụng sản phẩm cao.
Với telesale ngân hàng thì không phải ai mới đầu cũng có cho mình các cuộc gọi suôn sẻ. Vì thế mà những người chưa có nhiều kinh nghiệm telesale ngân hàng sẽ cần làm gì để tự tin hơn?
Đây là điều cực kỳ quan trọng với telesale ngân hàng. Bởi nếu bạn không có thông tin khách hàng thì sẽ chẳng thể nào gọi điện và tư vấn được. Chính vì thế mà đây sẽ là cơ sở để bạn có được khách hàng tiềm năng cho mình.
Những cách mà bạn có thể áp dụng để có thông tin khách hàng như sau:
- Mua data khách hàng
Cách này bạn sẽ có được kha khá số lượng khách hàng để có thể liên lạc. Tuy nhiên, cũng khá rủi ro khi người bán có thể bán cho nhiều người khác nhau và bạn cũng có thể gặp phải tình trạng số điện thoại sai dẫn đến không liên lạc được.
Tuy nhiên, nếu như bạn mua có chọn lọc thì khả năng có được khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn. Thế nhưng, điều này cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cũng lớn hơn.
- Tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội
Với cách này thì bạn sẽ sử dụng các công cụ để chọn lọc các đối tượng có nhu cầu quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên, đôi khi thông tin bạn có được lại là thông tin trên mạng xã hội và khách hàng nhận được cũng có thể là khách hàng “dởm”.
Vì vậy mà bạn cần tìm kiếm thông minh hơn để có cho mình bộ data chất lượng nhất.
Telesale ngân hàng thực hiện công việc chính bằng cách gọi điện. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng thể nào biết được trong lúc gọi mình sẽ lúng túng ra sao và quên mất thông tin gì. Vì thế mà chuẩn bị kỹ nội dung tiếp thị là rất cần thiết để bạn có một cuộc gọi hiệu quả.
Bên cạnh đó, khách hàng sẽ không dành thời gian để nghe bạn nói những lời luyên thuyên. Vì thế mà để tránh cho những cuộc gọi không đi đến hồi kết hay không có giá trị gì thì sự chuẩn bị về nội dung là điều cần được thực hiện chỉn chu nhất.
Với telesale ngân hàng thì sự chú ý ngay từ thời gian đầu của cuộc gọi là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn có thể giữ điện thoại của khách hàng lâu hơn một chút và gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Để tạo được sự ấn tượng ban đầu thì bạn cần sở hữu chất giọng dễ nghe, hạn chế sử dụng từ ngữ địa phương và giới thiệu ngắn gọn, vắn tắt về mình cũng như sản phẩm mình định giới thiệu. Mọi thứ nên được đơn giản hóa để khách hàng nắm bắt nhanh hơn và không cảm thấy bị mất thời gian cho những việc không cần thiết.
Không phải ai gọi lần đầu tiên cũng thành công và không phải cuộc gọi nào cũng bách phát bách trúng. Vì thế mà bạn cần có sự luyện tập kỹ lưỡng trước mỗi cuộc gọi để bản thân có thể làm quen tốt hơn với việc tiếp thị qua điện thoại.
Lĩnh vực tài chính - ngân hàng liên quan đến giá trị tiền bạc, vì thế mà sẽ chẳng ai đi tin tưởng một người xa lạ lại chưa có kinh nghiệm. Vì thế mà sự rèn luyện của bạn sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Bất cứ công việc nào cũng sẽ có những khó khăn và thử thách nhất định. Với telesale ngân hàng cũng sẽ như vậy. Đây được xem là nghề dễ bị “nghe chửi” nhất cũng như dễ bị “nghỉ việc” nhất. Vì thế mà nếu bạn không thực sự đam mê, yêu thích công việc này thì khó mà trụ vững với nghề.
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về telesale ngân hàng. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu được telesale ngân hàng là gì cũng như mô tả công việc và kỹ năng cần thiết của một tiếp thị ngân hàng qua điện thoại.
Nhân viên tester là gì? Nhân viên tester làm những công việc gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ