close
cách
cách cách cách cách cách

Support là gì? Những chia sẻ hữu ích về support bạn nên biết sớm hơn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Support là gì? Chắc hẳn đây là một trong số các từ tiếng Anh vô cùng thông dụng hiện nay mà hầu hết ai trong chúng ta cũng đã từng nghe tới. Tuy nhiên, sự tồn tại của support liệu có đơn giản như cách mà chúng ta vẫn thường sử dụng  hay không? Và việc tìm hiểu support là gì sẽ mang đến những điều hữu ích nào cho bạn? Để có thể giải đáp được những nghi vấn trên thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ về support. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Support là gì và thông tin cơ bản về support

1.1. Hiểu đúng về support là gì?

Xét theo loại từ ngữ thì support là một động từ trong tiếng Anh và ở tiếng Việt, support có nghĩa là trợ giúp, hỗ trợ. Đây có thể được xem là nghĩa chính và cực kỳ phổ biến khi người ta nhắc đến support. 

Việc sử dụng support về cơ bản để nói đến việc hỗ trợ, trợ giúp mà bản thân bạn đã thực hiện hay nhận được từ người khác. Hay nói một cách đơn giản thì support sẽ trả lời cho câu hỏi mình đã được hỗ trợ từ ai hay mình đã trợ giúp ai làm gì đó,... 

Support là gì
Support là gì

Hiện nay, support là một từ tiếng Anh được sử dụng phổ biến, thông dụng và khá linh hoạt trong cuộc sống. Do đó mà không quá khó để các bạn có thể nắm bắt được ý nghĩa cơ bản của từ ngữ này.

1.2. Support tồn tại trong những dạng thức nào?

Dạng thức phổ biến nhất của support có lẽ là động từ khi nói đến hoạt động hỗ trợ, trợ giúp được thực hiện. Đây được xem là dạng thức đã giúp cho support trở nên phổ thông hơn bao giờ hết khi được sử dụng trong cả văn viết lẫn văn nói tại đời sống thường ngày.

Bên cạnh đó, support còn được ghép với các danh từ để tạo nên danh từ chỉ việc làm, vị trí cụ thể. Ví dụ như Sales support, IT support hay Financial support,... Trong trường hợp này, support đóng vai trò mô tả cho vị trí việc làm được nhắc đến, tức là người đảm nhận vị trí hỗ trợ cho các vị trí công việc chính của ngành nghề, lĩnh vực tương ứng trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp.

Ngoài ra, support còn xuất hiện trong lĩnh vực âm nhạc khi được coi là chuẩn mực để đánh giá về giọng hát cũng như cách vận dụng các kỹ thuật nhằm hỗ trợ cho giọng hát được tốt hơn. Sự xuất hiện của support trong game nhằm mục đích chỉ vị trí có nhiệm vụ, vai trò là người hỗ trợ cho đồng đội của mình để gia tăng, cải thiện khả năng chiến thắng của toàn đội. 

Một cách tổng quan thì ta có thể nhận thấy rằng support có sự đa dạng trong dạng thức cũng như hoàn cảnh, trường hợp sử dụng. Vì vậy mà cách vận dụng support cũng sẽ linh hoạt hơn rất nhiều trong đời sống thực tế.

Những dạng thức của support
Những dạng thức của support

2. Tầm quan trọng của support trong các ngành nghề hiện nay

Tìm hiểu về support là gì chắc hẳn bạn cũng nhận thấy được sự xuất hiện của các việc làm nhân viên support. Thực tế thì các vị trí việc làm nhân viên support hiện nay khá đa dạng như nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên hỗ trợ kinh doanh, nhân viên hỗ trợ tư vấn,... Các ngành nghề, lĩnh vực đều có vết tích, sự xuất hiện của support trong đó. Điều này là tại sao?

Bản chất của support là hỗ trợ, là trợ giúp, vì thế nó có ý nghĩa trong việc nói đến sự thành công, hiệu quả của công việc cần thực hiện. Bởi bạn không làm điều đó một mình, bạn có thêm sự hỗ trợ, trợ giúp hay support từ một người khác hoặc một công cụ, phần mềm nào đó. Chính điều này đã giúp cho kết quả có thể được cải thiện tốt hơn cũng như đi theo chiều hướng tích cực hơn. Do vậy mà nhân viên support chính là cánh tay phải cực kỳ đắc lực để các vị trí chính có thể thực hiện hiệu quả công việc mà mình đảm nhất. Qua đó gia tăng được sự hài lòng của khách hàng và mang đến cơ hội phát triển cho doanh nghiệp, công ty.

Mặc dù support chỉ đóng vai trò phụ, tức là có thêm thôi, nhưng ý nghĩa và tác động của support lại không hề phụ hay nhỏ một chút nào. Những sự hỗ trợ, trợ giúp tốt chính là mấu chốt dẫn đến sự thành công. Vì vậy, mà việc làm nhân viên support trở nên phổ biến hơn, các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng nhiều hơn cho vị trí này. 

3. Công việc và tố chất cần có của một Supporter

3.1. Công việc của nhân viên support là gì?

Hiện nay, nhân viên support chiếm vị trí và số lượng khá nhiều trong các công ty, doanh nghiệp. Vậy, chính xác thì nhân viên support thực hiện những công việc gì?

Công việc của supporter
Công việc của supporter

Về tổng quan thì công việc của nhân viên support cũng sẽ tương tự như vị trí công việc chính. Tuy nhiên, nhân viên support sẽ có sự đa dạng cũng như linh hoạt hơn bởi vai trò là người hỗ trợ của mình. Cụ thể, công việc mà nhân viên support cần thực hiện có thể mô tả như sau:

3.1.1. Với vị trí sales support

Những công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh bao gồm:

- Thực hiện việc gọi điện, tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để có thể tư vấn, hỗ trợ cũng như giải đáp các thắc mắc của khách liên quan tới dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

- Tổng hợp và cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ để gửi cho nhân viên bán hàng cũng như khách hàng. Từ đó hỗ trợ nhân viên bán hàng trong việc tư vấn và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ tương ứng. 

- Hỗ trợ thực hiện việc xử lý đơn hàng khi nhân viên kinh doanh bị quá tải đơn hàng.

- Thực hiện các công việc hành chính văn phòng như làm báo cáo, xây dựng kế hoạch hay soạn thảo các văn bản liên quan phục vụ trong công việc,...

- Trực tiếp thông báo, liên hệ và nhắc nhở nhân viên kinh doanh cũng như khách hàng trong trường hợp xảy ra các vấn đề phát sinh liên quan tới giao dịch được thực hiện giữa hai bên.

Sales support làm gì
Sales support làm gì

Nhìn chung thì vị trí sales support sẽ thực hiện các công việc hành chính là chủ yếu để hỗ trợ cho quá trình bán hàng được hiệu quả, thông suốt hơn, từ đó cải thiện về doanh số cũng như lợi nhuận mang lại.

3.1.2. Với vị trí IT support

Trở thành một nhân viên support trong lĩnh vực công nghệ thông tin bạn sẽ cần thực hiện những công việc sau:

- Hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan tới công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.

- Đảm nhận việc quản lý hệ thống mạng và các trang quản lý khách hàng khác.

- Chịu trách nhiệm xử lý và khắc phục các vấn đề liên quan tới lỗi hệ thống, phần mềm hay máy tính.

- Thực hiện việc chăm sóc khách hàng để hỗ trợ kịp thời các vấn đề phát sinh. 

- Tiếp nhận các ý kiến, phản hồi của khách hàng để có thể điều chỉnh cũng như đề ra giải pháp khắc phục, mang đến sự hài lòng tốt hơn cho khách hàng về trải nghiệm công nghệ thông tin được cung cấp.

- Nghiên cứu, đề xuất các nền tảng, ý tưởng công nghệ mới để tăng sức hút cho công ty, doanh nghiệp.

Có thể nhận thấy rằng công việc của nhân viên support sẽ có sự đa dạng và linh hoạt hơn so với vị trí chính. Tuy nhiên, chính yếu tố này đã giúp cho nhân viên support ghi được dấu ấn hơn với việc cho thấy vai trò hỗ trợ của mình tới sự hiệu quả đạt được trong công việc. Họ không chỉ thực hiện công việc chính mà còn đảm nhận các công việc khác nữa để mang đến sự trợ giúp tối đa cho vị trí chính, từ đó, thúc đẩy được kết quả công việc cao nhất và mang đến doanh thu, lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp.

IT support làm gì
IT support làm gì

3.2. Tố chất của một nhân viên support là gì?

Mặc dù chỉ là người phụ giúp, thế nhưng, không phải bất cứ ai cũng sẽ là một supporter hiệu quả. Chính vì thế mà nếu như muốn bắt đầu vị trí support thì bạn sẽ cần có những tố chất như:

- Khả năng giao tiếp tốt và linh hoạt trong công việc

Một supporter sẽ cần có tài ngoại giao tốt để bạn có thể kết nối với nhiều nhân viên ở các bộ phận khác nhau. Cùng với đó là việc giao tiếp với khách hàng, truyền đạt thông tin cho vị trí chính được hiệu quả, suôn sẻ hơn. Biết cách giao tiếp, có tài ăn nói sẽ là cơ sở để bạn thuận lợi hơn khi thực hiện công việc của mình. Cùng với đó, sự linh hoạt trong công việc sẽ giúp bạn có thể giải quyết vấn đề một cách tốt hơn bởi việc quá khuôn mẫu đôi khi sẽ dẫn đến nhiều tình huống khó xử cũng như kém duyên mà bạn có thể mắc phải.

- Kỹ năng về công nghệ

Điều này sẽ là điều kiện thiết yếu để vai trò support của bạn được nổi bật hơn. Bởi hiện nay, các công việc sử dụng các phần mềm chuyên dụng, phổ thông rất phổ biến, nhất là trong thời đại chuyển đổi số. Vì thế mà việc nhạy với công nghệ sẽ là chìa khóa để bạn đảm bảo cho kết quả công việc của mình.

- Kỹ năng lắng nghe, chia sẻ

Tố chất của supporter
Tố chất của supporter

Nhân viên support sẽ cần là một người biết lắng nghe và thấu hiểu. Điều này rất dễ hiểu bởi các supporter làm việc với khách hàng rất nhiều, vì thế mà việc lắng nghe vấn đề của khách và giải đáp sẽ là nhiệm vụ chính. Do vậy, biết cách lắng nghe sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của khách, biết được họ muốn gì và bạn có thể làm gì để đáp ứng được điều đó.

Có thể nhận thấy rằng, support với ý nghĩa là hỗ trợ, trợ giúp đã mang đến cơ hội nghề nghiệp rất mới và tiềm năng cho các bạn ứng viên. Hy vọng rằng, với những thông tin trên, các bạn đã hiểu được support là gì cũng như nắm được các tố chất để trở thành một supporter tiềm năng trong tương lai.

Hosting là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về Hosting

Hosting là gì? Bạn biết những gì về hosting? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Hosting là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.