close
cách
cách cách cách cách cách

Nghề stylist là gì? Những thông tin thú về công việc của stylist

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Stylist là gì? Đây là một công việc “hot” đối với giới trẻ hiện nay. Để có thể hiểu hơn về công việc này bạn đọc hãy đọc bài viết này của vieclam123.vn để tìm hiểu thêm về công việc stylist để có thể đưa ra được các định hướng trong tương lai nhé!

1. Tìm hiểu về stylist

1.1. Stylist được hiểu là gì?

Stylist là gì? Đây là công việc tạo dựng phong cách thời trang cho khách hàng của mình. Khách hàng của stylist rất đa dạng nhưng chủ yếu là những diễn viên, ca sĩ. MC,... Nói chung là những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí và họ chú trọng đến hình ảnh của mình khi xuất hiện trước công chúng. Một stylist được ví như là người thổi hồn cho trang phục. Họ có thể vận dụng kỹ năng phối đồ của mình để tạo ra được một phong cách ăn mặc đẹp mắt, ấn tượng. Đưa phong cách ăn mặc từ sàn diễn gần với cuộc sống hàng ngày hơn.

Người tạo dựng phong cách thời trang
Người tạo dựng phong cách thời trang

1.2. Công việc của stylist là gì?

Công việc stylist là gì? Tùy từng vị trí mà mỗi một stylist có thể đảm nhiệm các công việc khác nhau:

Commercial Stylist: Là người làm việc tại các công ty truyền thông, các chương trình truyền hình, chương trình thực tế, phim ảnh, sitcoms,... Công việc của một stylist thương mại sẽ rất vất vả và yêu cầu trách nhiệm công việc cao. Nhưng đổi lại họ sẽ có một nguồn thu nhập tích cực.

Fashion brand stylist: Đây là công việc liên quan đến sản xuất hình ảnh, lookbook, styling cho KOLs, influencer,... công việc của stylist này là sẽ làm việc full-time tại một nhãn hiệu phong cách .

Fashion/ editorial stylist: Được làm việc tại các tòa soạn và tạp chí để phân phối hình ảnh và các ấn phẩm thời trang. Sản xuất ra các hình ảnh mỹ thuật có định hướng  thời trang cao cấp. Họ sẽ lên ý tưởng về trang phục và làm việc trực tiếp với giám đốc hình ảnh và giám đốc sáng tạo.

Fashion stylist: Sẽ lên ý tưởng chụp một bộ hình phong cách cho khách hàng. Lợi thế của fashion stylist là có mối quan hệ thân thiết với các nhiếp ảnh gia và chuyên gia điểm trang hàng đầu trong lĩnh vực thời trang.

Personal stylist: Đây là công việc về giải đáp những thắc mắc và làm việc với những cá nhân có nhu cầu. Những người làm công việc này thường là người có kiến thức chuyên sâu về phong cách và có một mối quan hệ rộng mở để có thể đưa ra câu trả lời chính xác với khách hàng.

Personal stylist: Là công việc stylist tự do mang tính chất năng động. Thu nhập của stylist này sẽ phụ thuộc vào năng lực và mức độ hài lòng của khách hàng. Khách hàng của personal stylist là người nổi tiếng hay đơn giản là những người bình thường.

Ngoài ra có những stylist có nhiều kinh nghiệm có thể đảm nhận vai trò giảng dạy và truyền đạt tri thức với những người có mong muốn học tập các kiến thức chuyên môn trong công việc này.

Một số công việc của stylist
Một số công việc của stylist

2. Cơ hội việc làm của stylist

2.1. Để có thể trở thành một stylist cần làm gì?

2.1.1. Có một kiến thức vững chắc

Stylist là gì và muốn trở thành stylist cần làm gì? Muốn làm việc trong nghề stylist thì bạn phải có một kiến thức nền tốt nhất. Việc ban theo học thời trang sẽ là cách để định hình phong cách một cách tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể học hỏi và nghiên cứu các kiến thức thời trang đến từ nhiều nguồn khác nhau. Đây là cách để bạn có thể cải thiện được vốn kiến thức của mình trong ngành stylist.

2.1.2. Cập nhật những xu hướng thời trang một cách nhanh chóng

Là một stylist chuyên nghiệp thì bạn không những cần phải cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên mà còn phải biết đón đầu xu hướng. Nhưng nếu bạn là một stylist chuyên nghiệp thì bạn mới có thể làm được việc này. Còn đối với một stylist mới bắt đầu thì việc tối thiểu bạn cần biết đó là bắt kịp các xu hướng thời trang đang thịnh hành qua nhiều phương tiện thông tin khác nhau như: mạng xã hội, trang web, TV,…

Ngoài ra bạn có thể quan sát đường phố, đây sẽ là cách để bạn có thể nắm bắt được xu hướng thời trang đang xảy ra.

Nắm bắt các xu hướng thời trang hot nhất
Nắm bắt các xu hướng thời trang hot nhất

2.1.3. Gia tăng mối quan hệ

Đây là một nghề có cơ hội tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng. Nhưng để có thể có hợp được làm việc và tiếp xúc với họ là một điều tương đối khó và là một thách thức lớn nhất là đối với những người mới bước chân vào nghề. Vậy nên việc cố gắng mở rộng mối quan hệ sẽ là một điều cần thiết đối khi muốn hoạt động trong nghề.

2.1.4. Tích lũy kinh nghiệm qua việc tiếp thu kiến thức

Bạn có thể làm nhiều công việc liên quan đến ngành thời trang. Đây sẽ là những kinh nghiệm mà bạn có thể tích lũy từng ngày để có thể vận dụng cho công việc stylist. Bạn có thể làm công việc liên quan đến ngành thời trang cho một shop hay là làm công việc cộng tác viên viết bài cho một tạp chí thời trang. Các công việc này đều sẽ mang lại cho bạn được những kiến thức về thời trang một cách chậm rãi nhưng hữu ích.

Học tập để có nhiều kinh nghiệm trong ngành
Học tập để có nhiều kinh nghiệm trong ngành

2.1.5. Có thái độ chủ động

Không phải tự nhiên mà cơ hội sẽ đến với bạn. Bạn cần phải có một thái độ chủ động trọng khi học tập và làm việc. Bạn có thể xin thực tập tại các nhóm, câu lạc bộ thời trang,... Nếu có các cuộc thi về thời trang thì hãy mạnh dạn tham gia để có thể thể hiện được đam mê của mình. Đồng thời học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quý giá.

2.2. Nơi học stylist

Stylist là gì và học tại đâu? Hiện nay, đối với nơi đào tạo stylist thì chưa có một nơi nào như đại học hay cao đẳng chính quy đào tạo về ngành này. Tuy nhiên để có thể làm việc trong ngành bạn có thể học một số ngành có liên quan đến thời trang, thiết kế đồ họa hay các ngành liên quan đến mỹ thuật. Bạn có thể dự thi các nhóm ngành thiết kế để nắm được các quy tắc cơ bản về về đường, khối trong thời trang và kết hợp được với tư duy thẩm mỹ.

Các ngành có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ sẽ là ngành đóng góp kiến thức căn bản cho việc bạn làm stylist. Bởi nhờ có những kiến thức cơ bản về thẩm mỹ sẽ giúp bạn có thể phối đồ và sắp xếp trang phục một cách có hiệu quả.

Có nhiều người không theo con được học vấn và mong muốn trở thành stylist nhờ có sự đam mê. Chỉ cần bản thân người Công việc của một stylist là gì?đó có tố chất về thẩm mỹ thì có thể giúp họ có được sự thành công trong nghề.

Học các ngành có liên quan đến mỹ thuật
Học các ngành có liên quan đến mỹ thuật

3. Gợi ý một vài stylist nổi tiếng của Việt Nam

- Stylist Hoàng Ku: Đây là một stylist nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai. Anh đã định hình phong cách cho rất nhiều nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng những phong cách thời trang nổi bật theo một hướng tích cực. Có nhiều nghệ sĩ do stylist Hoàng Ku trực tiếp tạo dựng phong cách thời trang như: Hoàng Thùy Linh, Thanh Hằng, Lưu Hương Giang,...

- Stylist nữ Pông Chuẩn: Cô là một stylist nữ có thế mạnh trong việc thể hiện các bộ hình chụp street style. Cô không thích việc bắt ép người khác phải mặc đồ nên cô không làm stylist cho bất kỳ ai hay bất kỳ nghệ sĩ nào. Có rất nhiều nghệ sĩ tin tưởng vào khả năng của cô, trong đó phải kể đến: Giang Hồng Ngọc, Hari Won, 365daband,…

- Stylist Lê Minh Ngọc: Đây là một cái tên nổi tiếng trong việc định hình phong cách thời trang cho những nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoa Hậu Kỳ Duyên, Ca sĩ Tóc Tiên, Diễm My,…

Lựa chọn stylist phù hợp cho mình
Lựa chọn stylist phù hợp cho mình

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về stylist là gì và những điều bạn cần biết về nghề stylist. Đây có thể được coi là một nghề có sức hút lớn đối với các bạn trẻ hiện nay  bởi những thuận lợi mà nó đem lại. Tuy nhiên để có thể trở thành một stylist đực mọi người tin tưởng sẽ là cả một quá trình dài. Muốn được như vậy thì bạn cần phải có sự đam mê và tinh thần ham học hỏi để giúp bản thân trở nên hoàn thiện thì mới có thể làm tốt công việc stylist.

Tìm hiểu về công việc của Y sĩ

Các công việc cụ thể của Y sĩ là gì? Để có thể trở thành một y sĩ cần phải làm gì? Đọc bài viết về y sĩ ngay dưới đây để hiểu hơn về công việc này bạn nhé!

Y sĩ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.