close
cách
cách cách cách cách cách

Streamer là gì? Thu nhập khủng từ công việc streamer

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tại nước ta hay cả các nước trên thế giới thì Streamer đang là một công việc khá hot và thịnh hành, nó mang lại sự nổi tiếng và thu nhập vô cùng khủng. Vậy bạn có biết Streamer là gì và cách kiếm tiền của họ ra sao không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết được cập nhật sau đây đến từ vieclam123.vn nhé.

1. Tìm hiểu chung về công việc streamer

1.1. Streamer là gì bạn biết chưa?

Đối với những người thường xuyên truy cập sử dụng mạng xã hội thì cũng không còn mấy lạ lẫm khi nhắc tới công việc livestream. Streamer là chỉ những người khi tiến hành công việc phát trực tiếp cho khán giả hay người xem thông qua các nền tảng mạng xã hội trực tuyến online có thể kết nối nhiều người lại với nhau như Youtube, Instagram hay Facebook.

Streamer hiện nay còn được cho vào danh sách là một trong các nghề có thu nhập khủng mang lại cho giới trẻ việc làm mơ ước dành cho những bạn có đam mê lên mạng xã hội giao tiếp và trò chuyện cùng khán giả. Thông qua các thiết ị điện tử streamer sẽ giao lưu kết nối với mọi người để tạo ra sự tương tác từ đó tạo ra thu nhập cho bản thân.

Stream với các lĩnh vực khác nhau xoay quanh nó thì được nhắc tới nhiều nhất thì vấn là game tuy nhiên có thể mở rộng thêm các mảng review nấu nướng, ăn uống,... Và đối với tất cả những người livestream thì có một cái tên gọi chung dành cho họ là streamer.

Streamer là gì
Streamer là gì

1.2. Nghề streamer cần những gì?

Về thực chất thì không hề dễ dàng và đơn giản khi đến với nghề streamer, ngay từ ban đầu cần thể hiện sự nghiêm túc và rõ ràng nếu như thực sự mong muốn thành công và có niềm đam mê yêu thích. Khác hoàn toàn với các nghề nghiệp khác thì cần có cho mình các thiết bị điện tử đối với một stream để công việc phát trực tiếp lên sóng livestream được hỗ trợ.

1.2.1. Mạng internet

Muốn lên được các nền tảng mạng xã hội và kết nối được với mọi người thì điều quan trọng nhất đầu tiên chính là cần sự ổn định trong đường truyền internet. Không thể để đang lên sóng mà hình ảnh bị mờ, chập chờn, mất tiếng,... Thì các streamer phải chú ý để mang lại chất lượng tốt cho tốc độ cáp quang để các thiết bị sóng wifi có sự kết hợp trong quá trình làm việc của mình được hiệu quả.

1.2.2. Phần mềm và nền tảng stream

Để trở thành một streamer chuyên nghiệp đây không phải là một điều ngẫu nhiên mà cần phải có cập nhật sự phổ biến trên nền tảng và cho khán giả lượng tương tác cao để người xem có thể thu hút và dễ tiếp cận. Hiện nay có một số nền tảng stream phổ biến như Facebook, Youtube, Tiktok,.. Thì một yếu tố quyết định thành công của bạn trong phần trăm lớn đối với các nền tảng stream ổn định. Có thể nhắc tới các phần mềm OBS, Xsplit hoặc stream yard đang được sử dụng phổ biến.

Phần mềm và nền tảng stream
Phần mềm và nền tảng stream

1.2.3. Webcam và micro

Cần có sự đầu tư vào âm thanh và hình ảnh của streamer nếu muốn có sự chuyên nghiệp trong buổi livestream để thu hút người xem hai yếu tố này rất quan trọng.

Một thiết bị hết sức quan trọng đó là Micro trong việc giao tiếp giữa khán giả và streamer để có được xem khả năng tương thích cao, chất lương ghi âm cùng với sự đa năng trong môi trường làm việc. Với hình thức bên ngoài gồm bề mặt thiết diện, kích thước không gian làm việc có thể làm lãng phí. Cần phải chọn lựa loại chất lượng, giá thành phải chăng chứ không cần quá cầu kỳ như một phòng thu của ca sĩ.

Webcam cũng là một thiết bị quan trọng để trong suốt quá trình phát sóng trực tiếp để hình ảnh được đảm bảo thì cần phải sử dụng chất lượng cao cho PC. Khi sử dụng webcam thì độ phân giải cho PC cũng là yếu tố quan trọng để hình ảnh được quyết định chi tiết. Tốc độ khung hình cũng là yếu tố cần được quan tầm, hình ảnh sẽ bị đơ, giật chậm nếu FPS thấp thì 15FPS cần cấp độ tiêu cấp và 30FPS là cao cấp.

Webcam và Micro
Webcam và Micro

1.2.4. Nội dung Stream

Stream cần phải tự chuẩn bị cho bản thân các nội dung cần thiết muốn truyền tải đến khán giả khi bắt đầu chương trình phát trực tiếp của mình với các chủ đề quan trọng và mấu chốt. Gạch ra các nội dung, vấn đề đối với sự cần thiết của chương trình để việc tương tác có thêm sự thu hút trong buổi livestream mang lại ý nghĩa cho mọi người. Các nội dung hiện nay được giới trẻ quan tâm nếu là game và nó sẽ đến gần với khán giả hơn, tự nhiên trong cách nói chuyện hơn.

2. Thu nhập khủng đến từ công việc streamer

2.1. Quảng cáo

Các hoạt động quảng cáo cho nhãn hàng nổi tiếng đối với các streamer Việt nam để khán giả nhận được sự củng cố tương tác cho bản thân kiếm thêm được thu nhập. Một số streamer nổi tiếng như Linh Ngọc Đàm, Viruss, Misthy thường nhận được các job quảng cáo vô cùng chất lượng đến từ các nhãn hàng vô cùng có danh tiếng như Milo Coca cola, Samsung, Shopee,... Hoặc một số dòng nhãn hiệu mỹ phẩm như Dove, Clear, Ponds,...

Nhận quảng cáo
Nhận quảng cáo

Đối với các streamer thì hình thức donate là cách thức kiếm thu nhập của họ, từ chương trình của họ tạo được số lượng khán giả và người xem yêu quý dành tình cảm sẽ đóng góp một số tiền để hỗ trợ họ kênh được duy trì kinh phí. Về vật phẩm hay số tiền phụ thuộc sẽ có tầm ảnh hưởng lớn ví dụ như các streamer nam nổi tiếng như Viruss, Độ Mixi cho một chương trình thì con số có thể lên đến hàng chục hay vài trăm triệu đồng là kỷ lục.

2.3. Số lượng subscribe

Streamer với cách kiếm thêm thu nhập trong một số hình thức chính là số lượng subscribe họ nhận được từ các kênh Twitch hay youtube,... Đó là sự tương tác hay lượng khán giả luôn theo dõi họ để cho những streamer nổi tiếng có thể kiếm thêm nguồn thu nhập từ số lượng subscribe này.

Nhiều streamer và game thủ hướng đến nền tảng stream trên youtube để có thể tham gia với số lượng khán giả đông đảo. Công việc này là truy cập tài khoản có trên youtube và phát trực tiếp tại đó có thể về đa dạng lĩnh vực về phim, game, review đồ ăn hay sản phẩm âm nhạc,.... Trên kênh của mình dựa vào lượt đăng ký quyết định tới mức thu nhập để khán giả tham gia vào chương trình livestreamer của bạn với độ tương tác cao.

Số lượng subscribe
Số lượng subscribe

3. Điểm tên các streamer nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam

3.1. Trên thế giới

17 triệu USD là mức thu nhập của Ninjia, năm 2020 đừng top streamer giàu nhất thế giới với tầm ảnh hưởng lớn trong thời gian qua

15 triệu USD là mức thu nhập của PewDiePie trong giới streamer không thể khong nhắc đến anh với đa dạng chủ đề thực hiện như game, phim,... Và trên kênh của anh chàng này lượt subscribe lên tới con số 100 triệu lượt.

14 triệu USD là mức thu nhập của person là một vlogger và trong giới streamer là một tài năng trẻ cùng với sự giải trí hay mong muốn hài hước với anh chàng này trong các video chơi khăm.

3.2. Tại Việt Nam

Một cái tên streamer được nhiều giới trẻ nhắc tên đó là Viruss, anh trước đây được biết đến là một game thủ. Có gần 4 triệu lượt đăng ký trên kênh youtube và 1 tháng thu về khoảng 500 triệu đồng.

Độ Mixi: Khi làm về mảng game với kiểu hài hước của mình thì trên kênh youtube anh đã thu về hơn 3 triệu lượt đăng ký 1 tháng mang về thu nhập khoảng 400 triệu đồng.

Streamer Độ Mixi
Streamer Độ Mixi

Misthy là nữ streamer được yêu thích tại Việt Nam với lượng theo dõi đông đảo cô nàng cũng mang về cho mình thu nhập khủng. Ngoại hình xinh xắn, cách nói chuyện dễ thương đáng yêu cô đã lấy được tình cảm của nhiều fan hâm mộ.

Linh Ngọc Đàm hiện là cái tên hot trên thị trường streamer tạo ra một cơn bão, hiện nay cô có lượt theo dõi đông đảo với khối tài sản khổng lồ, khuôn mặt xinh đẹp cùng những phát ngôn chất như nước cất cũng đã chiếm được nhiều tình cảm sự yêu thương của mọi người dành cô nàng.

Trên đây là những nội dung chia sẻ về khái niệm công việc streamer là gì và cách kiếm tiền cụ thể ra sao. Chúc bạn sớm thành công và trở thành một streamer chuyên nghiệp mang về cho mình thu nhập khủng như mơ ước. Đón đọc thêm những bài viết khác của vieclam123.vn trong lần tới với những tin tức mới mẻ.

Hoá thạch là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin hoá thạch là gì và những thắc mắc xung quanh nội dung này? Hãy cùng tham khảo bài viết được chúng tôi đề cập ngay sau đây bạn nhé!

Hoá thạch là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.