close
cách
cách cách cách cách cách

Định nghĩa slideshow là gì? Hướng dẫn xem ảnh ở dạng Slideshow

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Powerpoint là một ứng dụng của Microsoft thực hiện những khả năng tuyệt vời và có thể cho phép thực hiện Slideshow từ hệ điều hành win 10 trở lên. Vậy bạn có thực sự hiểu rõ Slideshow là gì? Bài viết này sẽ bật mí cho chúng ta biết rõ khái niệm và những cách để có thể xem được ảnh dưới dạng Slideshow.

1. Slideshow là gì?

Slideshow hay còn được gọi với cách khác là trình chiếu slide là cách cho hiển thị một chuỗi hình ảnh (cũng có thể là chuỗi các trang tin). Khi trình chiếu, thường người ta sẽ đưa chuỗi này lên hiển thị trên một màn hình lớn thông qua máy chiếu video.

Nói sâu thêm một chút về lịch sử phát triển của slideshow, bạn sẽ thấy được rõ những sự thay đổi của nền tảng công nghệ ứng dụng cho slideshow.

Bạn hiểu như thế nào về thuật ngữ slideshow
Bạn hiểu như thế nào về thuật ngữ slideshow

Những sự trình chiếu đầu tiên vốn được triển khai bằng cách đưa hình ảnh lên những mảnh kính. Một thời gian sau đó, vào những năm 40 của thế kỷ 20, người ta đã thay thế cách truyền thống này bằng việc trình chiếu phim ảnh.

Nhưng khi có dấu hiệu của sự phát triển nền tảng khoa học công nghệ một cách mạnh mẽ và vượt trội thì chiếc máy chiếu có khả năng chiếu hình từ ở trên cao đã được sản xuất ra và dùng để chiếu ảnh lên màn hình. Đến tận ngày nay, con người đã có thể thuận lợi xem tạo và xem được các slideshow ngay tại máy tính cá nhân của mình nhưng phải đáp ứng điều kiện máy từ hệ điều hành windows 10 trở lên.

Nếu bạn đã sở hữu chiếc máy như thế, hãy học cách xem được các slideshow với một vài bật mí dưới đây.

2. Hướng dẫn cách xem ảnh ở dạng slideshow dễ dàng

2.1. Cách khởi đầu slideshow

Để có thể khởi đầu slideshow một cách dễ dàng và show được toàn bộ ảnh trong cùng thư mục thì bạn cần làm thao tác cơ bản sau đây:

- Đầu tiên, bạn cần mở ra mục đang có chứa hình ảnh trong nhu cầu xem của mình.

- Tiếp theo, chọn ảnh đầu tiên, xuất hiện mục Picture Tools từ Ribbon tại tap Manage, mục này được nhận biết bằng màu vàng. Hãy nhấp vào đó.

- Xuất hiện các tùy chọn ở phần View. Chọn slideshow và việc trình chiếu những hình ảnh vừa chọn được sẽ được thực hiện.

Chú ý, việc chọn ảnh từ thư mục là điều kiện bắt buộc để có thể trình chiếu ảnh vì đó là đối tượng chính của hoạt động này, nếu không có ảnh đương nhiên việc trình chiếu sẽ không thể diễn ra.

Hướng dẫn xem hình ảnh dưới dạng slideshow
Hướng dẫn xem hình ảnh dưới dạng slideshow

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thực hiện việc trình chiếu đối với những hình ảnh cụ thể ở thư mục theo mong muốn. Để chọn lọc các hình ảnh đó, chúng ta sẽ làm thao tác nhấn giữ phím Shift hoặc Ctrl và đồng thời chọn những ảnh cần dùng. Sau đó có thể thực hiện slideshow với chúng.

Những lưu ý khác để sử dụng điều khiển slideshow một cách hiệu quả và tiện ích bạn có thể lưu ý cập nhật đó là chủ động điều khiển, cài đặt slideshow. Để bắt đầu việc trình chiếu, có thể nhấp chuột phải ở bất cứ bức hình nào. Để phát lại hoặc thay đổi tốc độ trình chiếu thì cũng thực hiện các lệnh từ thao tác nhấp chuột phải, thậm chí là tắt slideshow.

2.2. Cập nhật các kỹ thuật chạy Slideshow chuyên nghiệp

Kỹ thuật giúp bạn khởi chạy slideshow một cách chuyên nghiệp
Kỹ thuật giúp bạn khởi chạy slideshow một cách chuyên nghiệp

Chúng ta có thể tiến hành cho chạy slideshow với win 10 qua thư mục ảnh có sẵn hoặc lựa chọn khác thông qua ứng dụng hỗ trợ tạo. Ngay dưới đây chúng ta sẽ thực hiện những cách dễ nhất cho cả hai lựa chọn trên.

2.2.1. Dùng chương trình Icecream slide Maker

Với các mục đích như tạo ra một album ảnh ở trên facebook cá nhân hoặc viết một story trên Instagram thì cần phải có sự chuyển đổi của slideshow sang dạng video phim ảnh. Công cụ Icecream slide Maker sẽ hỗ trợ bạn làm điều này vì nó có khả năng tương thích hiệu quả với mọi phiên bản khác nhau của windows.

Icecream slide Maker mang tới rất nhiều tùy chọn sử dụng không chỉ là nhập tất cả các thư mục trong đó mà còn có thể chèn nhạc nền từ các file âm thanh.

Cách cài đặt rất dễ, ngay ở mục cài đặt (setting), hãy lựa chọn các tùy chọn: hiệu ứng làm cho mờ dần, thời gian cần chuyển tiếp, xóa chế độ watermark. Ưu điểm của phần mềm này khiến nó nổi bật đó là một chương trình duy nhất hiện nay không

Sử dụng công cụ giúp khởi chạy slideshow
Sử dụng công cụ giúp khởi chạy slideshow

là phần mềm slideshow duy nhất không có kèm theo các chữ ký thương hiệu ở ảnh, dù là bạn lựa chọn phiên bản miễn phí vẫn nhận được sự thuận tiện này. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tải lên một cách trực tiếp slideshow lên Dropbox, Drive hay YouTube.

Kích thước đầu ra của những file video đều khá nhỏ, chỉ từ trung bình 8 cho tới 15MB nên không khiến cho video bị nặng về dung lượng. Về cách sử dụng, đây được đánh giá là chương trình dễ làm việc bậc nhất so với những phần mềm online khác.

2.2.2. Sử dụng chương trình PhotoStage

Thêm một chương trình hỗ trợ tạo các slideshow khác được xếp vào top hữu ích, dễ sử dụng không thể bỏ qua đó chính là cái tên PhotoStage. Với chương trình này, nó có khả năng đem đến nhiều hơn các tùy chọn so với Icecream slide Maker, trong đó cái mới hơn dễ thấy nhất đó là phần phụ đề, chú thích, các lời ghi chú, tường thuật nội dung. Về sự xuất hiện, bạn sẽ nhận thấy nó khá giống với ứng dụng Windows Movie Maker quen thuộc.

Chạy slideshow bằng chương trình nào mang tới hiệu qua cao?
Chạy slideshow bằng chương trình nào mang tới hiệu quả cao?

Bên cạnh khả năng chạy được slideshow một cách đơn giản hơn thì người dùng còn tạo được các hiệu ứng mang tính nâng cao, cho phép người dùng được xem trước đối với các thay đổi để quyết định áp dụng hay không.

Rõ ràng với slideshow, con người đã có thể đem hình ảnh, video lên màn ảnh một cách độc đáo, ấn tượng. Đây chính là "phát minh" vô cùng sáng tạo của những con người thời đại công nghệ. Nó có cả một hành trình phát triển để đạt được thành tựu như ngày nay. Vậy thì hành trình đó có tác động như thế nào đối với cuộc sống con người?

3. Những ý nghĩa mà Slideshow mang lại

Không chỉ đem tới cách thức tiếp cận cho video, hình ảnh theo phương thức mới mẻ và hiện đại, Slideshow còn tạo ra cơ hội kiếm tiền cho con người. Bạn có tin điều đó là sự thật?

Đúng như vậy, dân thiết kế, những designer và cả những ai đang hoạt động trong mảng marketing nhất định không thể không biết slideshow là gì, nó giúp cho cho họ dễ dàng trình chiếu những hình ảnh theo những phong cách đa dạng, tạo ra nhiều cách tiếp cận thú vị cho những người tiếp nhận khác. Các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu quả thực rất cần có sự hỗ trợ của Slideshow.

Ýnghĩa quan trọng mà slideshow mang tới cho con người
Ýnghĩa quan trọng mà slideshow mang tới cho con người

Như vậy, slideshow là gì chắc chắn phải được cập nhật và hiểu rõ ràng nếu bạn là một người hoạt động trong mảng thiết kế bởi những lợi ích tuyệt vời và khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống của nó. Bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những hiểu biết cơ bản nhất cũng là kiến thức quan trọng để biết cách tận dụng một tính năng công nghệ này vào cuộc sống số ngày nay.

Giáo án điện tử có vai trò như thế nào trong nền tảng giáo dục hiện đại

Giáo án điện tử ngày nay được ứng dụng ngày càng phổ biến trong hoạt động giảng dạy của giáo viên. Việc sử dụng giáo án điện tử mang lại rất nhiều lợi ích, giúp cải tiến hơn nữa chất lượng giảng dạy, vì vậy nếu là người hoạt động trong ngành giáo dục thì nhất định bạn phải biết rõ thế nào là giáo án điện tử và cách tạo giáo án điện tử. Cập nhật những chia sẻ ở bài viết bên dưới để có thêm thông tin kiến thức hữu ích về vấn đề này.

Giáo án điện tử

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.