close
cách
cách cách cách

SAP là gì? Những ứng dụng của SAP khiến chúng ta không thể chối từ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

SAP là phần mềm nổi tiếng được doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn. Vậy SAP là gì mà phổ biến đến vậy? Sử dụng SAP có thể đem lại những lợi ích to lớn nào? Nếu đang và chuẩn bị điều hành một doanh nghiệp, bạn hãy tìm hiểu những thông tin chi tiết, đầy đủ về Sap qua bài viết dưới đây nhé. 

1. SAP là gì?

SAP được viết đầy đủ bằng cụm từ tiếng Anh sau đây: System Application Programing, cũng chính là tên đầy đủ của một công ty phần mềm có tiếng ở Đức. Cho ra đời phần mềm SAP, công ty quảng bá rộng rãi tới người dùng là các doanh nghiệp trên toàn thế giới về một chương trình hoạch định doanh nghiệp ra đời vào năm 2006. Tên đầy đủ của phần mềm được viết là SAP ERP,  từ thực tế chứng minh, chương trình này đã đem tới cho hàng triệu doanh nghiệp hàng loạt kế hoạch khác nhau để phát triển toàn diện các nguồn lực như quản lý tài chính, quản lý quan hệ khách hàng, chuỗi cung ứng, …

SAP là gì? Khái niệm rõ ràng nhất về SAP
SAP là gì? Khái niệm rõ ràng nhất về SAP

Một thành quả đỉnh cao mà công nghệ kiến tạo phục vụ cho lĩnh vực quản trị doanh nghiệp như thế ngày càng được cải tiến với sự ra đời của nhiều phiên bản chất lương hơn, mới mẻ hơn. Đồng thời, SAP còn đem tới cho khách hàng nhiều chương trình phần mềm tích hợp để mọi quy trình doanh nghiệp được kiểm soát một cách dễ dàng nhất. 

Nhận được sự tín nhiệm, tin dùng của nhiều quốc gia ở mọi nơi trên thế giới không phải là câu chuyện nhỏ. SAP đã làm nên điều tuyệt vời đó thì ắt trong nó phải hàm chứa những giá trị to lớn. Vậy thì lợi ích nào mà SAP mang tới lại có thể “chiều lòng” nhiều khách hàng đến vậy?

2. Những lợi ích mà SAP mang tới cho doanh nghiệp

Lợi ích lớn mà SAP mang lại là gì?
Lợi ích lớn mà SAP mang lại là gì?

Có thể chiếm được lòng tin, khiến mọi doanh nghiệp đa quốc gia hài lòng bởi vì phần mềm SAP chứa đựng rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, Từ tìm hiểu SAP là gì, chúng ta sẽ có cơ sở để nhận diện những lợi ích đó thông qua thực tế chứng minh. Ngay bây giờ, Hà My giúp bạn điểm mặt chỉ tên một số lợi ích lớn đó.

Thứ nhất, SAP giúp cho các công ty từ nhỏ đến lớn không mất nhiều thời gian cho việc tính toán hay xử lý các đơn hàng. Thời gian được rút ngắn đồng nghĩa với việc chi phí đầu tư cho kinh doanh được tối ưu. Như vậy, doanh nghiệp sẽ giảm đi đáng kể gánh nặng về vốn đầu tư. 

Không chỉ thời gian tính toán cho đơn hàng mà thời gian tính giá bán hàng cũng sẽ được rút gọn lại để tạo ra những thuận lợi về chi phí đầu tư.

Cùng với đó, chương trình này cũng mang tới thông tin về hoạt động kinh doanh cho các phòng ban của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời và lại chuẩn xác để các đơn vị liên quan sớm nhận diện các vấn đề, tình hình diễn biến hiện tại, kịp thời đưa ra các phương án giải quyết, xử lý phù hợp nhất. Đó là một trong những  biểu hiện của lợi ích mà SAP tạo ra, đó chính là góp phần xây dựng nên một môi trường làm việc linh hoạt, có hiệu quả với sự hình thành tác phong chuyên nghiệp cho nhân lực.

Những giá trị lợi ích của SAP thể hiện qua những điều gì?
Những giá trị lợi ích của SAP thể hiện qua những điều gì?

Phần mềm SAP nổi tiếng với lợi ích giúp cắt giảm đi mọi sự tốn kém và kéo dài. Vừa nêu trên là lợi ích cắt giảm sự kéo dài về thời gian thực hiện tính toán đối với đơn hàng và giá bán, cộng hưởng cùng sự tiết kiệm đó, SAP còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đối với các khâu khác như vận chuyển, phân phối hàng hóa, chi phí quản trị nhân lực. 

Một quy trình vận hành doanh nghiệp được tối ưu, chuyên nghiệp cũng được tạo nên nhờ có SAP. Như một nhà tư vấn, SAP có thể dựa vào những đặc điểm phát triển hiện tại của mỗi công ty mà đưa ra các quy trình quản trị phù hợp để chủ doanh nghiệp tham khảo.

Một lợi ích nữa của SAP đó là làm giảm một cách tối đa sự rủi ro tài chính và những giá trị đến từ hoạt động vay vốn. 

Khi quyết định lựa chọn một ứng dụng, ngoài việc tìm hiểu xem lợi ích mà ứng dụng đó mang tới là gì thì chúng ta còn cần nhìn vào tính ứng dụng thực tiễn của nó thì mới đưa ra được đánh giá ứng dụng này có thực sự phù hợp với mô hình hoạt động của công ty bạn hay không. Vậy với SAP,  nó được ứng dụng như thế nào?

SAP và những lợi ích lớn để doanh nghiệp không thể bỏ lỡ
SAP và những lợi ích lớn để doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

3. SAP và khả năng ứng dụng ở nhiều lĩnh vực

3.1. SAP ứng dụng trong hoạt động quản lý mua bán hàng hóa

Từ việc hiểu SAP là gì, chắc hẳn bạn sẽ biết đây là phần mềm có thể dùng rộng rãi đối với hoạt động mua bán hàng hóa. Khi đó, ứng dụng có thể hỗ trợ trong việc quản lý lượng hàng tồn kho, sát sao từng đơn đặt hàng, quy trình vận chuyển hàng hóa tới tay người mua, thanh toán. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể nắm bắt chặt chẽ, sát sao cho cả quy trình đối với hàng hóa, đồng thời còn duy trì tốt mối quan hệ hợp tác với khách hàng, với đối tác.

Cũng nhờ sự ứng dụng của SAP mà đơn vị sẽ quản lý nguồn hàng được bán ra hiệu quả. Ứng dụng này thể hiện qua những điều mà SAP làm được bao gồm: quản lý doanh thu, đưa ra các dự báo về lợi nhuận thông qua chỉ số báo cáo. Đây là tiền đề để các nhà quản trị dễ dàng phân tích cơ hội, tìm ra những tiềm năng phát triển.

Ứng dụng của SAP trong nhiều lĩnh vực
Ứng dụng của SAP trong nhiều lĩnh vực

SAP vừa giúp quản lý hợp đồng, mối quan hệ với phía đối tác của doanh nghiệp, các cuộc gọi hay mọi sự tương tác với khách. Chính vì khả năng bao quát đó mà công ty sẽ nhận diện được khách hàng có những mong muốn nào, từ đó xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.

3.2. Ứng dụng trong mảng tài chính của SAP được thể hiện thế nào?

Tài chính là một trong những vấn đề then chốt của mọi doanh nghiệp. Khi được ứng dụng vào mảng tài chính doanh nghiệp, SAP sẽ thể hiện rõ vai trò với sự quản lý hoạt động kế toán. Cụ thể, trong khả năng kiểm soát của nó bao gồm thực hiện bút toán, sắp xếp sổ sách chứng từ một cách hợp lý, logics; làm nhiệm vụ kiểm soát kế toán tổng hợp, cung cấp những báo cáo chi tiết về tài chính. Những công tác này đều có thể đem tới cho đơn vị đủ dữ liệu để nhìn nhận tổng quan hoạt động thu chi, quản lý hiệu quả nguồn vốn.

3.3. Hỗ trợ quản lý kho

Hoạt động quản lý kho của mỗi doanh nghiệp được đánh giá là một hoạt động vô cùng phức tạp, nó ngốn rất nhiều thời gian của người hay bộ phận thực hiện. Sự ra đời của SAP như một liều thuốc giảm trừ đi những điều đáng e ngại đó với khả năng giúp tối ưu hóa cả nguồn lực lẫn thời gian quản lý. Các quy trình liên quan đến quản lý kho cũng hoàn toàn được kiểm soát chặt, từ quy trình xuất - nhập kho cho tới việc quản lý hàng tồn, xây dựng chính sách về giá, …

SAP hỗ trợ tốt cho quá trình quản lý kho
SAP hỗ trợ tốt cho quá trình quản lý kho

Những điều vừa nêu trên chính là thông tin tổng quan để bạn hiểu được SAP là gì và nó được ứng dụng ra sao trong các lĩnh vực. Đối với mỗi một doanh nghiệp, để tồn tại và phát triển thì không thể thiếu đi những công cụ hỗ trợ. Nếu chọn được một công cụ phù hợp, đa tính năng thì đó quả thực là một điều tuyệt vời để hành trình phát triển của doanh nghiệp có được nhiều khởi sắc. Và chắc chắn trong hành trình đó, SAP chính là sự cân nhắc tuyệt vời mà đơn vị có thể lựa chọn sử dụng.

M&A là gì? Lợi ích nào đến từ hoạt động M&A?

M&A là thuật ngữ để nói về một phương thức quản trị doanh nghiệp theo quy mô mở rộng thông qua việc mua lại hoặc sáp nhập doanh nghiệp khác. Đây là chiến lược có sự rủi ro nếu như không có kinh nghiệm vững trong việc quản trị nhưng nếu là một người tài giỏi, quyết đoán, việc thực hiện M&A sẽ càng làm tăng thêm tiềm lực cho đơn vị. Muốn có được sức mạnh đó, bạn hãy khám phá rõ bản chất của M&A qua bài viết dưới đây.

M&A là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kế hoạch truyền thông sự kiện
Timeline kế hoạch truyền thông sự kiện mà bạn không nên bỏ lỡ
Tổng quan về kế hoạch truyền thông sự kiện. Tổng quan về timeline truyền thông sự kiện. Tìm hiểu các giai đoạn trong timeline truyền thông sự kiện.

mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể và một số quy định
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Nội dung đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể.

ARC là gì
ARC là gì? ARC được dùng phổ biến ở những lĩnh vực nào?
ARC là gì? Vốn là một thuật ngữ mang nhiều nghĩa, vậy nên bạn cần tìm hiểu rõ về thuật ngữ này để có cách sử dụng hiệu quả trong từng hoàn cảnh khác nhau.

mẫu biên bản xác minh
Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh đúng chuẩn và chi tiết nhất
Mẫu biên bản xác minh được sử dụng để làm những gì? Làm thế nào viết mẫu biên bản xác minh cho đúng chuẩn? Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh.