close
cách
cách cách cách cách cách

Sale bất động sản là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bds

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sale bất động sản đã trở thành một trong những công việc hấp dẫn thu hút nhiều người đặc biệt là sinh viên mới ra trường bởi đây là một nghề có mức thu nhập cao và cơ hội phát triển cho nhiều người theo đuổi nó. Tuy nhiên để trở thành nhân viên bất động sản cần trang bị cho mình những thông tin và kiến thức về nghề. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về công việc của nhân viên bất động sản và nghề sale bất động sản qua bài viết dưới đây.

1. Sale bất động sản là gì?

Sale bất động sản hay còn được gọi là nhân viên kinh doanh bất động sản là người đóng vai trò trung gian kết nối người mua và người bán lại với nhau thông qua việc tư vấn, giới thiệu về nhà đất đưa sản phẩm của người bán đến gần với người mua. Nhân viên bất động sản là người hỗ trợ người mua và người bán nhà đất giao dịch một cách nhanh chóng, dễ dàng. Sau khi hoạt động diễn ra thành công thì nhân viên sale bất động sản sẽ được nhận một phần tiền hoa hồng tương ứng. 

Sale bất động sản

Sale bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng trong quá trình mua bán nhà đất. Họ là người trực tiếp cung cấp cho người bán về thông tin, nhu cầu của người tiêu dùng để bên bán có thể cải thiện đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Sale bất động sản hỗ trợ người mua về các mặt pháp lý, đảm bảo được quyền lợi cho họ tốt nhất, giúp khách hàng khi mua hiểu được giá trị của sản phẩm. 

2. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản vẫn luôn bị hiểu lầm là công việc dễ dàng và nhàn rỗi. Tuy nhiên chỉ những người tìm hiểu và làm công việc này mới hiểu được những nhiệm vụ mà sale bất động sản phải thực hiện. Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản là làm gì?

2.1. Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Nhân viên kinh doanh bất động sản cũng chính là một nhân viên sale. Công việc mà họ phải thực hiện cũng tương tự như những người bán hàng thực thụ, đầu tiên là tạo cơ sở dữ liệu về thông tin cách hàng từ các bộ phận trong công ty. Tiếp cận với khách hàng bằng cách gọi điện theo data có sẵn hoặc nhắn tin, gửi mail, phát tờ rơi xung quanh nơi đang triển khai dự án,... Sau khi tìm hiểu nhu cầu khách hàng thực hiện khoanh vùng những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua bán. 

Đây là bước đầu khá khó khăn đối với các sale bất động sản nhưng lại là bước quan trọng nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Cách thức có được thông tin khách hàng tối ưu nhất là qua bộ phận chăm sóc khách hàng và các bộ phận khách hàng trong công ty hoặc từ chính dữ liệu tệp khách hàng có sẵn của mình để khai thác chuẩn bị sẵn các list khách hàng để có thể tiếp cận mỗi ngày.

2.2 Tư vấn khách hàng thông tin dịch vụ 

Sau khi đã nắm bắt được nhu cầu khách hàng và phân loại được những khách hàng tiềm năng thì sale bất động sản tiếng hành tư vấn và cung cấp thêm những thông tin về dự án hấp dẫn đến khách hàng, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của khách một cách tốt nhất, giúp họ tìm ra nhà đất phù hợp về cả tài chính và mong muốn hoặc giúp người bán biết được tình hình để bán được căn nhà với giá tốt nhất. 

2.3.  Hỗ trợ thủ tục pháp lý

Nhân viên kinh doanh bất động sản còn phải thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ khách hàng về những thủ tục pháp lý và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình ký hợp đồng. Thông thường những thủ tục mua bán nhà đất khá nhiều bước và lằng nhằng, vì vậy sale bất động sản thực hiện công việc từ khi ký hợp đồng đến khi giao nhận và bán thành công đây cũng là một cách giúp họ duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng, đem lại sự tiện lợi và hài lòng cho cả bên bán và bên mua

Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

2.4. Chăm sóc và nuôi dưỡng danh sách khách hàng.

Chăm sóc những khách hàng cũ và quan tâm đến những khách hàng tiềm năng là công việc quan trọng mà nhân viên kinh doanh bất động sản phải thực hiện. Nghề sale bất động sản như nghề “làm dâu trăm họ” luôn phải đáp ứng nhu cầu và chiều lòng khách hàng. Sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng bất kỳ khi nào và đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách. Nhân viên bất động sản là người chủ động mang những thông tin giá trị về dự án và sản phẩm đến khách hàng và thực hiện những công việc giúp duy trì mối quan hệ với những khách hàng có nhu cầu. 

2.5 Thực hiện những công việc khác

Ngoài những công việc chính trên thì nhân viên kinh doanh bất động sản cũng thực hiện một số công việc khác liên quan đến chuyên ngành của mình như:

  • Thường xuyên học hỏi, tìm kiếm thông tin dự án, thông tin khách hàng

  • Mở rộng thị trường, xây dựng tệp khách hàng thân thiết

  • Đi thực tế, tìm hiểu về thị trường bất động sản

  • Đăng các thông tin dịch vụ trên website, mạng xã hội và acsc diễn đàn mua bán nhà đất.

  • Lên kế hoạch chiến lược kinh doanh cá nhân

  • Thực hiện một số nhiệm vụ do lãnh đạo, quản lý yêu cầu.

3. Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh bất động sản

Đối với nhân viên sale bất động sản thường sẽ có những tiêu chí tuyển dụng sau:

  •  Yêu cầu về bằng cấp đối với nhân viên kinh doanh bất động sản

Vị trí công việc sale bất động sản thường sẽ không yêu cầu cao về bằng cấp hay chứng chỉ gì quá khó khăn. Ứng viên chỉ cần có bằng tốt nghiệp từ THPT trở lên và có giấy phép hành nghề môi giới bất động sản. Nếu những ứng viên có bằng Đại học về các chuyên ngành kinh doanh, kinh tế, thẩm định,... sẽ là một lợi thế khi họ nhìn thấy trong CV xin việc bất động sản của ứng viên.

  •  Yêu thích công việc và gắn bó với nghề

Bất kể là công việc gì thì cũng cần phải có sự đam mê yêu thích với công việc. Bởi ngành kinh doanh bất động sản có nhiều khó khăn và đòi hỏi người theo đuổi nso phải kiên trì, có sự yêu thích tìm hiểu thfi mới gắn bó được với công việc này lâu dài. 

  • Chịu được áp lực công việc và làm ngoài giờ.

Công việc kinh doanh bất động sản là công việc không có ngày nghỉ, vì tính chất công việc thường xuyên làm việc với khách hàng nên mọi lịch trình hay giờ làm việc của nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ do khách hàng quyết định. Vì vậy để hoàn thành được tốt công việc và ký được nhiều hợp đồng thì nhân viên kinh doanh bất động sản phải có chịu được áp lực công việc từ khách hàng đến thời gian làm việc

  • Các kỹ năng mềm của công việc sale bất động sản

Bên cạnh những kiến thức về bất động sản thì ứng viên phải trau dồi và có những kỹ năng mềm để đáp ứng công việc như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng quản lý thời gian,...

4. Mức lương “ khủng” của nhân viên kinh doanh bất động sản

Có lẽ mức lương của nhân viên môi giới bất động sản là một vấn đề mà được mọi người quan tâm nhiều nhất. Mức lương cơ bản của một nhân viên sale bất động sản thông thường nhận được không cao như mọi người vẫn nghĩ, lương cứng khi họ hoàn thành KPI sẽ trong khoảng 3 đến 5 triệu. Tuy nhiên mức lương “khủng” mà mọi người vẫn biết đó là tiền hoa hồng mà nhân viên kinh doanh bất động sản nhận được cao hơn rất nhiều so với mức lương cơ bản. Mỗi hợp đồng mua bán thành công thì họ sẽ được chiết khấu một khoản tiền không nhỏ vì vậy tổng mức thu nhập có thể lên đến 15 20 triệu một tháng hoặc có những nhân viên kinh doanh bất động sản làm việc một tháng nhận được tổng số tiền hàng trăm triệu cũng là điều bình thường đối với nghề này. 

Lương của nhân viên kinh doanh bds

Lương của nhân viên kinh doanh bds

Nhìn vào số tiền này có lẽ bạn sẽ thấy đây là một công việc làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên mức lương chỉ thực sự hấp dẫn khi bạn có nhiều khách hàng tiềm năng và ký được những hợp đồng lớn. Còn nếu bạn không cố gắng và có năng lực chỉ trông chờ vào mức lương cơ bản thì sẽ chẳng thể trang trải cho cuộc sống. 

5. Những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi.

Công việc sale bất động sản có tính cạnh tranh cáo vì vậy để thành công với nghề thì bắt buộc các nhân viên bất động sản phải trau dồi những kỹ năng dưới đây để phát triển hơn đối với nghề.

5.1 Kỹ năng phân tích nhu cầu khách hàng và sản phẩm

Đối với nhân viên sale nói chung và nhân viên môi giới bất động sản nói riêng thì kỹ năng phân tích tìm hiểu nhu cầu khách hàng và thị trường là không thể thiếu. Nhu cầu và sở thích của mỗi khách hàng sẽ không giống nhau, bạn nên phân chia đối tượng khách theo nhu cầu để đưa ra sản phẩm phù hợp với họ. 

Những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất để ở là đối tượng những người muốn “an cư lạc nghiệp” không ai muốn chuyển nhà nhiều lần vì vậy đối với những khách hàng này thì bạn nên tìm kiems thông tin các loại hình như chung cư, nhà đất,... Đối với những khách hàng mua để đầu tư thì đều là những người có kiến thức am hiểu về bất động sản, chỉ cần nhân viên sale bất động sản biết cách tư vấn đúng trọng tâm, đưa ra được những thông tin quan trọng, hấp dẫn về dự án là có thể làm khách hàng hài lòng.

5.2. Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng.

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, quá trình giao tiếp chính là vũ khí thúc đẩy hiệu quả công việc nhanh chóng. Kỹ năng giao tiếp và thuyets phục khách hàng giúp nhân viên kinh doanh bất động sản xây dựng được lòng tin với khách, kích thích họ đưa ra lựa chọn và ký hợp đồng. Rèn luyện được khả năng giao tiếp không phải là đơn giản, đây là một quá trình rút ra trong quá trình làm việc của nhiều nhân viên môi giới bất động sản. Giao tiếp tốt thể hiện ở sự khéo léo nắm bắt tâm lý khách hàng và đưa ra những lựa chọn phù hợp với họ điều này khác với việc nịnh bợ hoặc nói quá chuyên nghiệp khiến người nghe không thấy được sự chân thật và cái tâm của nhân viên sale.

5.3. Kỹ năng chốt sale hiệu quả

Phân tích cho khách hàng về lợi ích và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ đó họ thấy những cái được khi mua và bán sản phẩm chính là kỹ năng chốt sale hiệu quả của chuyên viên tư vấn. Đây là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, am hiểu về khách hàng và sản phẩm mới có thể đưa ra những “key” chốt tốt. 

Bất động sản là một tài sản lớn vì vậy việc chốt sale, đàm phán thuyết phục khách hàng phải thực sự khéo léo và kiên nhẫn sử dụng nhiều phương pháp để tiếp cận được với khách hàng và tư vấn cẩn thận từng bước đảm bảo “chậm mà chắc”

5.4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng 

Để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm mà bạn đưa ra thì kỹ năng chăm sóc khách hàng chính là chìa khóa giúp bạn xây dựng một lượng khách hàng thân thiết và mở rộng được tệp khách hàng của mình. Quan tâm đến khách hàng một cách chu đáo, chia sẻ lắng nghe nhu cầu của người bán, người mua giúp họ giải quyết những thắc mắc và vấn đề để hoàn tất hợp đồng nhanh chóng.

Kỹ năng của nhân viên kinh doanh bất động sản

Kỹ năng của nhân viên kinh doanh bất động sản

Cách thức chăm sóc khách hàng có thể qua điện thoại, nhắn tin, gọi điện, thông báo những đợt ưu đãi và hỏi thăm quan tâm khách hàng vào những dịp đặc biệt để có thể duy trì tốt mối quan hệ với họ. 

6. Cơ hội việc làm của nhân viên bất động sản

Nhu cầu nhà ở ngày càng được chú trọng và quan tâm. Ngoài việc mua nhà để ở thì ngày nay nhiều người còn mua bán nhà đất để đầu tư. Công việc kinh doanh bất động sản mang lại cho ứng viên nhiều cơ hội về thu nhập, việc làm và môi trường làm việc. Sale bất động sản có thể chủ động về thời gian và địa điểm làm việc thoải mái. Các sàn giao dịch bất động sản thwuowfng xuyên rơi vào tình trạng thiếu nhân viên sale và những nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi lại không có nhiều, nên đây chính là những lý do để bạn nên lựa chọn để theo đuổi và phát triển công việc này một cách nghiêm túc.

Các bạn có thể tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản dễ dàng qua website vieclam123. Đây là trang web tuyển dụng trực tuyến uy tín và thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển dụng về ngành bất động sản cho ứng viên tìm kiếm việc làm. 

Sau khi đọc những thông tin mà vieclam123.vn chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn đã có một cái nhìn khách quan và chi tiết về ngành nghề kinh doanh bất động sản. Nếu như bạn đang mong muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thì đừng chần chừ hãy chủ động tìm kiếm và ứng tuyển ngay để nhanh chóng có được công việc yêu thích và trwor thành một nhân viên sale bất động sản giỏi trong tương lai nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.