close
cách
cách cách cách cách cách

Sale agent là gì? Những thông tin xoay quanh vị trí sale agent

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sale Agent là một nghề ra đời từ nhu cầu sử dụng dịch vụ hỗ trợ bên ngoài. Trong bối cảnh các doanh nghiệp được thành lập nhiều như hiện nay, nghề Sale Agent được đánh giá rất tiềm năng. Nhiều công ty không ngại chi mạnh tay sử dụng dịch vụ từ các đơn vị cung cấp Sale Agent. Vì thế nếu bạn muốn tìm một công việc liên quan đến mảng ngành kinh doanh tiềm năng thì hãy tìm hiểu rõ Sale Agent là gì. Bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về nghề để giúp bạn đưa ra quyết định theo đuổi.

1. Sale Agent là gì?

Sale Agent – một thuật ngữ khó hiểu cho những người không chuyên ngành kinh doanh. Vì thế khi mới bước vào nghề, bạn rất có thể bỏ lỡ một vị trí tiềm năng này vì không biết tới sự xuất hiện của nó hoặc có nghe nói qua những lại chẳng mấy để tâm. Để có lựa chọn tốt nhất cho hành trình phấn đấu sự nghiệp kinh doanh, thiết nghĩ bạn vẫn nên tìm hiểu rõ Sale Agent là gì.

Sale agen là gì
Sale agent là gì?

Đây là một thuật ngữ xuất phát từ dịch vụ BPO. Nó chỉ những người nhân viên làm nghiệp vụ bán hàng nhưng không phải phục vụ cho chính công ty nơi đang làm việc mà sẽ làm theo yêu cầu chỉ định của đơn vị khác. Dễ hình dung hơn bạn có thể hiểu Sale Agent là gì qua mô phỏng sau: Nhân viên bán hàng của công ty A sẽ được thuê bởi công ty B để làm các nhiệm vụ kinh doanh tại công ty B. Hình thức này tạo ra cuộc giao dịch thỏa thuận theo hợp đồng. Như thế, nhân viên Sale Agent có thể làm nhân viên kinh doanh của nhiều công ty song vẫn là nhân viên chính thức của công ty A. Nói vui để dễ hình dung về nghề thì có thể dùng các cụm từ để diễn ta tính chất tương đương của công việc này như “cộng tác viên’, “nhân viên ký gửi”, ...

Sale Agent ra đời bắt nguồn từ thực tế phát triển, khi mà thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp phải đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ tạo doanh thu, lợi nhuận và khai thác mạnh tập khách hàng tiềm năng. Đây cũng là nhiệm vụ cấp thiết phải làm để kịp thời thu về những giá trị bền vững cho doanh nghiệp trước khi các đối thủ khác khai thác trước. Tận dụng đội ngũ hỗ trợ kinh doanh từ đơn vị bên ngoài là một hướng đi mới, có tiềm năng để giúp doanh nghiệp hoàn thành tốt chiến lược đặt ra. Sale Agent được thuê về đều đã trải qua sự đào tạo chuyển nghiệp và giàu kinh nghiệm. Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp càng cần tới đội ngũ này để không phải mất thời gian tạo nguồn trong bối cảnh cấp thiết. Bên cạnh đó, thuê Sale Agent còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể các khoản phúc lợi cho nhân viên chính thức.

Tìm hiểu thông tin tổng quan về vị trí việc làm sale agen
Tìm hiểu thông tin tổng quan về vị trí việc làm sale agen

Đội ngũ Sale Agent sẽ sử dụng sức mạnh của mình để tạo nên những lợi thế kinh doanh và chất lượng kinh doanh tốt về cho doanh nghiệp để doanh nghiệp bạn có thể đạt được mục tiêu, kiếm lợi nhuận hiệu quả. Từ lợi ích của vị trí công việc với thị trường cho tới nhu cầu thuê tuyển ngày một cao, Sale Agent chính là vị trí việc làm lý tưởng để dân kinh doanh rẽ hướng, khai thác được những điều kiện phát triển bản thân tốt nhất do nghề mang lại.

Sale Agent cũng là một hình thức kinh doanh chính cái nghề của mình. Vì thế, bạn càng hiểu nghề sâu sắc bao nhiêu thì cơ hội nhận được nhiều hợp đồng và gia tăng thu nhập càng lớn bấy nhiêu. Tiếp tục khai thác thông tin nghề nghiệp nhé.

2. Sale Agent và những nhiệm vụ quan trọng cần làm

Mặc dù sở hữu một cái tên khác, trong một hình thức kết nối khác nhưng nhiệm vụ cần làm của mỗi Sale Agent lại không khác biệt nhiều so với công việc của một nhân viên sales nội bộ. Công sức của Sale Agent được yêu cầu phải đầu tư thật nhiều và đơn vị đối tác. Tưởng là nghịch lý thế nhưng thực chất đầu tư cho đối tác là giúp công ty mình phát triển uy tín, chất lượng, củng cố được thương hiệu trên thị trường trong mô hình dịch vụ Sale Agent.

Nhiệm vụ của một sale agen rất quan trọng
Nhiệm vụ của một sale agen rất quan trọng 

Với vai trò là nhân vật chính, trung tâm kết nối giữa hai doanh nghiệp, Sale Agent có thể hoạt động qua lại giữa hai đơn vị. Vậy các hoạt động cần làm của một Sale Agent là gì? Hãy khám phá bức tranh nghiệp vụ của họ ngay sau đây.

2.1. Tiếp nhận kế hoạch đào tạo, training sản phẩm của đơn vị đối tác

Mặc dù là người giàu kinh nghiệm thế nhưng thực chất nghiệp vụ chuyên môn của Sale Agent lại không đọng lại ở một doanh nghiệp cụ thể nào. Đó là bất lợi làm cho vốn hiểu biết của Sale Agent bị hạn chế. Nhất là khi hợp tác với doanh nghiệp bạn mới bắt đầu biết đến sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của họ.

Do đó, Sale Agent cần tận dụng sự nhạy bén, khả năng thích ứng cao, tiếp thu kiến thức nhanh của mình để học tìm hiểu sản phẩm của công ty đối tác. Các buổi giới thiệu, training vô cùng cần thiết để cho bạn có được cơ hội nhanh chóng hiểu về công ty và sản phẩm, các chiến lược kinh doanh công ty đang áp dụng, kênh quảng bá, chính sách phát triển.

2.2. Tìm và tư vấn khách hàng, thúc đẩy giá tăng bán hàng hiệu quả

Sale agen cũng có vai trò như một nhân viên phát triển kinh doanh nội bộ
Sale agent cũng có vai trò như một nhân viên phát triển kinh doanh nội bộ

Khi đã hoàn thành được chương trình đào tạo, nhân viên Sale Agent cần bắt tay vào công việc chính đó là đóng vai trò của một nhân viên/chuyên viên phát triển kinh doanh để tìm kiếm khách hàng. Khi đó, bạn có thể tận dụng sẵn nguồn data được cung cấp bởi doanh nghiệp thuê để làm nhiệm vụ telesales. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng các nguồn lực như mạng xã hội, mối quan hệ, đối tác quảng cáo, ... nhằm phục vụ cho mục đích khai thác thông tin dữ liệu của khách hàng.

2.3. Đốc thúc khách sớm hoàn thiện hợp đồng

Trong tư cách được thuê nhưng sales Agen vẫn sẽ làm việc với vai trò của một nhân viên kinh doanh chính thức tại doanh nghiệp B. Do đó, bạn cũng phải đốc thúc khách hàng của công ty để khách nhanh chóng hoàn thiện hợp đồng. Không những vậy, công tác kiểm tra chất lượng của sản phẩm, dịch vụ phải được thực hiện thường xuyên, Nếu quá trình làm việc có bất cứ phát sinh nào giữa khách hàng với sản phẩm của công ty thì nhân viên sales agent cũng đứng ra để xử lý, giải quyết triệt để, đảm bảo không ảnh hưởng tới danh tiếng và sự tin tưởng của khách với công ty.

Trong thực tế, công việc của bạn với vai trò là Sales Agen chỉ kết thúc nếu như hợp đồng hoàn tất. Không chỉ làm công tác chuyên môn của một nhân viên phát triển hoạt động kinh doanh, sales agen còn tham gia tích cực trong công tác hỗ trợ bộ phận khác xử lý phản hồi tiêu cực từ khách hàng.

Nhân viên sale agen và công việc quan trọng tại doanh nghiệp
Nhân viên sale agent và công việc quan trọng tại doanh nghiệp

2.4. Mọi nhiệm vụ đều phải được báo cáo lại đầy đủ,

Bởi vì có vai trò tương tự với nhân viên chính thức của công ty cho nên các sale agent cũng sẽ cần làm báo cáo công việc theo quy định. Ngoài ra họ có quyền được đưa ra đề xuất làm sao cho công việc có thể thu về kết quả tốt nhất, từ đó giúp công ty đã thuê đạt được chỉ tiêu theo thỏa thuận.

2.5. Duy trì mối quan hệ, chăm sóc thường xuyên khách hàng thân thiết

Nếu muốn mở được tệp khách lớn hơn nữa cho bản thân cũng là cho doanh nghiệp thuê bạn, từ đó đáp ứng yêu cầu công việc, các sales Agent sẽ phải liên tục theo sát hành vi của khách. Chỉ cần khách yêu cầu thì sẽ phục vụ, bao gồm giải đáp mọi thắc mắc, thường xuyên liên lạc để hỏi thăm tình hình sử dụng sản phẩm hoặc thông tin chương trình khuyến mại. Điều đó không những giúp bạn tạo được mối quan hệ thân thiết, gắn bó và bền chắc với khách mà còn tạo được sự hiệu quả trong công cuộc khai thác tiềm năng của khách hàng.

3. Mức thu nhập của vị trí sales agen có hấp dẫn không?

Thu nhập của một nhân viên sales Agen được tính bằng công thức: tổng lương cứng với thưởng mức hoàn thành kpi kèm theo cả phần trăm doanh thu sản phẩm. Bởi vị sales agen chính là một nhân tố chính của đơn vị cho thuê dịch vụ sale agent thế cho nên khi họ về với doanh nghiệp thuê thì cũng được hưởng mức quyền lợi giống một nhân viên sales nội bộ vậy. Ngoài mức lương cứng và thưởng nếu như có quá trình làm việc tích cực, hiệu quả thì nhân viên vị trí này cũng phải chịu áp lực lớn không kém cạnh các nhân viên kinh doanh nội bộ. 

Sale agen có thu nhập tốt không
Sale agent có thu nhập tốt không

Do công việc có tính linh hoạt lớn nên không dễ gì đoán biết mức lương cụ thể. Mức lương cứng sẽ được thỏa thuận trực tiếp với doanh nghiệp đứng ra thuê. Tùy vào năng lực, nhiệm vụ yêu cầu mà sale agent sẽ đề xuất một mức lương xứng đáng. Đương nhiên đổi lại, sales agen cũng phải có được các tố chất quan trọng của một nhân viên sale agent chuyên nghiệp để không làm cho đơn vị thuê thất vọng và bản thân bạn, doanh nghiệp chủ quản của bạn mất uy tín.

Như vậy, bài viết này đã thể hiện rõ thông tin để giúp chúng ta nắm bắt sale agent là gì một cách đầy đủ nhất. Hy vọng qua đó bạn sẽ dễ dàng xác định cho mình cơ hội với nghề này và cũng nhanh chóng thu hái được thành công mong đợi. 

Tìm hiểu chi tiết về công việc Executive

Executive là công việc quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy vị trí này thường đảm đương những nhiệm vụ gì, vai trò thể hiện ra sao. Hãy cùng vieclam123.vn khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Executive là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.