close
cách
cách cách cách cách cách

Rick roll là gì? Khám phá những ý nghĩa sâu sắc của Rick roll

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Rick Roll còn được viết là Rickroll, là một meme troll có tuổi đời tồn tại tới 14 năm, cho đến nay nó vẫn còn được dùng một cách phổ biến. Tuy nhiên, vì là một từ ngữ có nguồn gốc du nhập, không phải từ thuần Việt cho nên rất nhiều lớp trẻ sau này không hiểu rõ được giá trị ý nghĩa của nó mang đến. Vậy nên khám phá Rick roll là gì và những thông tin xoay quanh đó chính là cách để giúp chúng ta mở rộng thêm vốn ngôn ngữ của mình một cách phong phú hơn.

Cùng vieclam123.vn tìm hiểu những nội dung thú vị liên quan đến Rick roll ngay sau đây.

1. Rick roll - nghĩa là gì?

Trước tiên, bạn cần biết Rick roll là một trò đùa. Mỗi trò đùa có một cách thức riêng để đến với quần chúng. Vậy rick roll đùa con người như thế nào?

Trò đùa này sử dụng bát hát của Rick Astley là ca khúc Never Gonns Give Up để chèn vào bất cứ sự kiện cho tới video một cách đầy bất ngờ dù cho bài hát chẳng có chút liên quan. Điểm nhấn không chỉ nằm ở âm điệu vui nhộn, hài hước của bài hát mà còn được người tạo ra trò đùa xây dựng một tiêu đề hấp dẫn, có tính tò mò cao, kích thích hứng thú trong con người.

Tìm hiểu rick roll là gì?
Tìm hiểu rick roll là gì?

Không đơn giản chỉ là một thuật ngữ, rick roll tạo nên cả một trào lưu của sự đùa giỡn, làm dấy lên làn sóng giải trí theo cách độc, lạ trong cả một thị trường rộng, không chỉ dùng giữa người này với người kia mà thậm chí giữa các doanh nghiệp, đối tác cũng mạnh dạn sử dụng nó để tạo bầu không khí hợp tác vui vẻ. Ắt hẳn, cụm từ này đã có một lịch sử hình thành đầy ấn tượng mới đủ sức tạo nên những điều có một không hai như thế. Vậy thì để hiểu sâu hơn về cụm từ này, đừng bỏ qua một chút về hành trình đến với cuộc sống của Rick roll nhé!

2. Lịch sử hình thành của thuật ngữ Rick roll

2.1. Hành trình khởi đầu từ một bài hát

Năm 1987, Rick Astley đã cho ra mắt một ca khúc mang tên Never Gonna Give You Up. Đây là nguồn cơn của trò đùa mà chúng ta nhắc tới, và bài hát cũng được gắn liền với thuật ngữ Rick roll. Không chỉ đơn giản cái tên Rick roll lại được người ta nhớ đến nhiều như thế và ấn tượng như thế.

Lịch sử của Rick roll
Lịch sử của Rick roll

Hành trình đi vào công chúng của nó khá ấn tượng khi mà vào thời điểm năm 2006, theo một cách ngẫu hứng nhất, Erik Helwig đã sử dụng ca khúc để "gây hấn" ở đài radio trong cuộc phỏng vấn bằng điện thoại tại Michigan. Đến tháng 5 năm 2007, xuất hiện bài giới thiệu game GTA 4 chuẩn bị ra mắt, đường link của bài viết cũng dẫn người đọc về bài hát đình đám này.

Việc đó đã khiến cho các fan của gam GTA vô cùng tức giận do phải nhận cảm giác bị lừa thế nhưng kèm theo đó, không thể phủ nhận hiệu ứng gây buồn cười do âm điệu vui nhộn của bài hát. Cũng chính từ sự việc này mà Meme Rick toll lan rộng, trở thành một trào lưu đùa giỡn được rất nhiều người áp dụng.

Thậm chí độ hot của nó đã khiến người ta vượt qua mọi ranh giới để bất chấp sử dụng. Bởi lẽ có rất nhiều công ty lớn hay các website đình đám cũng đem rick roll ra mà đùa giỡn với nhau.

Hành trình đến với công chúng của thuật ngữ rick roll
Hành trình đến với công chúng của thuật ngữ rick roll

Cao trào nhất có lẽ phải kể tới là vào ngày 1/4/2008, tức ngày Cá Tháng Tư, toàn bộ các video khuyến khích của chính Youtube đều xây dựng với chủ đề Rickroll. Như thế, hàng triệu người sử dụng youtube đều bị đánh lừa. Cùng năm đó, tại một cuộc diễu hành do Macy's - một nhà bán lẻ lớn tổ chức vào ngày Lễ Tạ ơn, một màn Rick roll được nhận định là lớn nhất từ trước tới thời điểm đó chính là sự xuất hiện của Rick Astley với màn hát nhép cực đỉnh bài hát nổi tiếng của chính mình ngay trong hàng triệu con mắt dõi theo của người dân tại thành phố New York.

Với khả năng gây tiếng cười sảng khoái và là trào lưu đã trải qua rất nhiều sự kiện lớn nhỏ thì đến tận ngày nay, thuật ngữ Rick roll cũng chính là trò đùa Rickroll luôn được cả cộng đồng bao gồm cả những công ty giải trí dùng để tạo nên bầu không khí làm việc, hợp tác vui vẻ, sảng khoái. Thực trạng sử dụng đó hứa hẹn sẽ làm cho tuổi đời của Meme Rick Roll càng dài lâu hơn nữa.

2.2. "Biến thể" đặc thù của Rick roll

Rick roll thú vị như thế nào?
Rick roll thú vị như thế nào?

Có thể nói Rick roll là một cái bẫy, vì với cách dùng hiện tại của mọi người thì nó là một công cụ dùng cho mục đích chiêu dụ con người vào những cú lừa vô cùng bất ngờ. Để dễ dàng đánh lừa người khác khi mọi người cũng đã quen thuộc và có sự đề phòng với rick roll rồi thì người ta áp dụng nó với một phiên bản mang tên Duckrolling.

Trò chơi này có cách thức dẫn dụ người xem bằng việc bất nhất giữa tiêu đề thể hiện và lick web gắn theo. Hoặc có thể tạo nên một video thú vị, có tính tò mò cao để kích thích sự tò mò của người xem mà bấm vào, kết quả sau cùng họ nhận được lại là hình ảnh của một chút vịt siêu dễ thương và hài hước.

Những giá trị thú vị của Rick roll
Những giá trị thú vị của Rick roll

Có thể nói, bằng sức ảnh hưởng đến bất ngờ của trò rick roll này, chúng ta nhận thấy rằng xã hội luôn cần những thứ gia vị của sự lạc quan, vui vẻ. như thế ắt hẳn thuật ngữ Rick roll đã mang đến cho con người một sứ mệnh cao cả, giúp cho đời sống tinh thần thêm phần phong phú để cân bằng, hài hòa với tất cả mọi thứ xung quanh.  Có thể đó là lý do mà rick roll không chỉ được đón nhận nồng nhiệt ở một thời điểm mà còn có tuổi đời vô cùng dài đến tận ngày nay,

Vậy hãy xem những giá trị nào mà trò đùa này đã đem đến cho con người và cuộc sống nhé.

3. Ý nghĩa trong thuật ngữ Rick roll

Ngay từ khi xuất hiện, thuật ngữ Rick roll đã tạo được hiệu ứng cộng đồng và lan tỏa cực mạnh, để rồi trở thành một trào lưu quan trọng. Thời điểm đó, với sự bất ngờ được đón nhận mà ý nghĩa duy nhất của Rick roll chính là troll, tạo ra sự đùa giỡn để gây tiếng cười cho cuộc sống và đến tận ngày nay, bất kỳ một hiệu ứng nào được tạo nên từ trào lưu này cũng đều xuất phát từ ý nghĩa đó. Đây tưởng chừng như sự vui đùa nhưng thực chất lại thể hiện rõ giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc. Nó có thể kéo coi người trở về với sự thuần nguyên trong tư tưởng, suy nghĩ, xóa đi những nỗi lo, toan tính hay sự căng thẳng để cùng hòa chung một bầu không khí thư thái nhất mà Rick roll đã đem lại.

Ý nghĩa của Rick roll là gì?
Ý nghĩa của Rick roll là gì?

 Như thế, kết thúc bài viết, tôi rất hài lòng khi đã có thể lý giải một cách đầy đủ, tỉ mỉ thuật ngữ Rick roll là gì. Đồng thời cũng mang đến cho con người rất nhiều thông điệp giàu giá trị trong cuộc sống. Hãy luôn sống vui vẻ, sảng khoái nhất để mọi âu lo, gánh nặng được đẩy lùi về phía sau, có như thế, Rick roll mới tồn tại đúng với giá trị của nó cũng như con người sẽ sống một cách tích cực, có nghĩa hơn.

Khám phá thuật ngữ Debut để hiểu rõ ràng Debut là gì

Thuật ngữ Debut dùng để chỉ sự bắt đầu của một hoạt động, một yếu tố đánh dấu mốc quan trọng của một cá nhân, tổ chức. Để hiểu rõ hơn nữa về cụm từ này, mời bạn đọc khám phá những nội dung thú vị nhất được vieclam123.vn chia sẻ tỉ mỉ thông qua bài viết dưới đây.

Debut là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.