close
cách
cách cách cách cách cách

React native là gì? Khám phá thú vị nhất liên quan đến React native

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn có sự chú ý đặc biệt tới các nền tảng công nghệ mới thì react native chính là một gợi ý thú vị để bạn đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu. Quan trọng hơn, qua sự khám phá làm rõ react native là gì, bạn còn có thể đưa react native vào ứng dụng để phục vụ cho cuộc sống của chính mình.

Vieclam123.vn sẽ cùng bạn khám phá những thông tin quan trọng nhất về react native qua bài chia sẻ bên dưới.

1. Kiến thức về react native trên cái nhìn tổng quan

1.1. Khái niệm react native là gì?

React native được Facebook phát triển, vốn là một Framework phục vụ sự phát triển ứng dụng đa nền tảng trên các thiết bị di động. Các ứng dụng cho react native phát triển tiêu biểu có thể kể tới như Web, Adroid, iOS, UWP.

React native là gì
React native là gì?

React native sử dụng ngôn ngữ lập trình phục vụ nhiều nhất chính là ngôn ngữ Javascript và nó thể hiện khả năng phục vụ cho nhiều nền tảng khác nhau, khắc phục được những hạn chế cũ về công nghệ lập trình ứng dụng. Ắt hẳn, để có sự phát triển vượt bậc này, React native đã có một lịch sử ra đời và hành trình phát triển vô cùng ấn tượng.

Tìm hiểu ngay những thông tin thú vị về React native nhé.

1.2. Sự ra đời của React native

Sau khi làm rõ khái niệm React native là gì, có thể nhiều người tò mò ngay về sự ra đời của nó. Vì sao chương trình này lại được ông lớn là Facebook phát triển, nó thực hiện sứ mệnh gì mà Facebook muốn cung cấp cho người dùng? Tất cả sẽ được giải đáp, chia sẻ ngay sau đây.

Năm 2012, trước tình trạng các doanh nghiệp đang hoạt động phải phụ thuộc quá nhiều vào HTML mà không thể làm cách nào tận dụng được môi trường phát triển gốc, Mark Zuckerberg đã hùng hồn tuyên bố Facebook sẽ nhanh chóng đem đến cho người dùng sự trải nghiệm tốt hơn nữa đối với các sản phẩm công nghệ mới.

React native và quá trình phát triển
React native và quá trình phát triển

Sau đó, người kỹ sư tại Facebook đã không ngần ngại tìm kiếm những cách xây dựng UI để ứng dụng phục vụ cho iOS thông qua Javascript. Thành quả này chưa được hoàn thiện, vì vậy thôi thúc đội ngũ phát triển phải tìm ra cách để đạt được mục tiêu cuối cùng. Thế nên, cuộc thi Hackathon đã được tổ chức để chiêu mộ những tài năng góp sức hoàn thiện nguyên mẫu trên hệ thống, cũng đồng thời đem công nghệ React native vào phục vụ mục đích xây dựng ứng dụng gốc.

Sau một thời gian được các nhà phát triển đầu tư tâm huyết xây dựng, đến năm 2015, React native phiên bản đầu tiên ra đời. Thể nghiệm khả năng của nó, các chuyên gia trong giới ứng dụng công nghệ nhận định rằng React native được sử dụng phục vụ phát triển ứng dụng phục vụ quản lý quảng cáo hay ứng dụng nhóm.

Vậy bạn có tò mò thêm về cách mà React native hoạt động không? Nắm bắt nguyên tắc của hoạt động sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng sử dụng React native hiệu quả hơn khi phục vụ sản phẩm của mình.

1.3. React native hoạt động dựa trên nguyên tắc nào

Cách hoạt động của React native gần giống với React, chỉ có điểm khác biệt ở chỗ React native không thực hiện thao tác cùng DOM thông qua một DOM ảo. Thay vào đó, nó sẽ khởi chạy trực tiếp quá trình xử lý nền ngay tại thiết bị đầu cuối. Chương trình này do chính các nhà phát triển viết và dùng ngôn ngữ Javascript phiên dịch.

React native - nguyên tắc hoạt động
React native - nguyên tắc hoạt động

Ngoài ra, chương trình xử lý có thẻ giao tiếp với React native thông qua cầu trung gian với tính chất bất đồng bộ và tiến hành theo từng đợt.

Các thành phần React làm nhiệm vụ bao lấy mã nguồn gốc, đồng thời chúng sẽ thông qua UI và Javascript của React để tương tác với API gốc. Cơ chế này giúp việc phát triển ứng dụng của nhiều nền tảng sẽ nhanh chóng hơn.

React native không sử dụng HTML, thay vào đó nó dùng các thành phần khác thay thế nhờ luồng của Javascript.

React native trong ứng dụng của Mobile hoạt động được nhờ vào cơ chế tích hợp giữa 02 thead là main và JS. Cụ thể, mỗi thead này có nhiệm vụ quan trọng khác nhau. Main theard cập nhật UI (giao diện người dùng), xử lý tương tác. Còn JS tiến hành thực hiện cũng như xử lý code Javascript.

React native hoạt động như thế nào
React native và cơ chế hoạt động của nó diễn ra thế nào?

Cả hai luồng dù được tích hợp để tạo ra khả năng hoạt động của React native nhưng chúng hoàn toàn độc lập, không phụ thuộc vào nhau. Sự tương tác giữa chúng sẽ thông qua một cầu nối, cầu nối này sẽ giúp các theard trao đổi thông tin qua lại với nhau.

Như thế, phần thông tin trên chủ yếu phục vụ mục đích giúp những ai quan tâm đến React native có thể hiểu rõ React native là gì. Nhưng chưa thể dừng lại ở đây với từng đó thông tin. Bạn muốn hiểu bản chất của framework này thì cần mở rộng kiến thức về nó ở những phương diện khác nữa. Ngay bên dưới, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu, khám phá cụ thể hơn nữa các tính chất, đặc điểm của React native với việc phân tích ưu – nhược điểm của nó.

2. Khám phá đặc điểm của React native

2.1. React native có những ưu điểm gì?

2.1.1. Tái sử dụng code

Các lập trình viên có thể dùng lại code của React native để phát triển tiếp tục những React native khác. Khả năng dùng lại code ở mức 80 đến 90%, khá nhiều. Do đó lập trình viên sẽ không cần viết code từ đầu mà vẫn thuận lợi trong một thời gian ngắn để tạo lập ra những ứng dụng khác phục vụ ở những nền tảng khác.

Ưu điểm lớn của React native
Ưu điểm lớn của React native

Tổng kết lại, với khả năng tái sử dụng code, React native đem lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi như giảm chi phí, tiết kiệm thời gian khi bắt tay phát triển một ứng dụng; tối ưu tối đa nguồn nhân lực, từ đó giảm gánh nặng cho ngân sách công ty do không phải trả lương cho nhiều người; việc lưu trữ, duy trì code cũng giảm đáng kể và ít bị bugs;

2.1.2. React native tạo ra được cả một cộng đồng người dùng lớn

Trong suốt thời gian đi vào ứng dụng trong nền tảng công nghệ để phục vụ đời sống, React native đã nhận về nhiều đánh giá tích cực. Đa phần đều bình chọn đây là Framework được yêu thích nhất. Do vậy, React native đã thu hút về một cộng đồng “fan hâm mộ” cũng chính là người dùng của nền tảng này với số lượng cực khủng. Không chỉ được biết đến ở một khu vực, một quốc gia mà React native còn trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

2.1.3. Khả năng tối ưu và tính ổn định

Do là đứa con tinh thần của công ty mẹ danh tiếng là Facebook cho nên React native được đảm bảo sự ổn định trong hiệu năng hoạt động. những biểu hiện sau đây chứng minh điều đó.

Thứ nhất, React native làm cho quá trình xử lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Đội ngũ phát triển nền tảng này tuy không nhiều nhưng đều là những gương mặt sáng giá, có trình độ chuyên môn giỏi và là giới chuyên gia ở mảng phát triển ứng dụng công nghệ.

Ưu điểm khác của React native không thể bỏ qua đó chính là việc nó tạo ra các native code ít nhất có thể cho rất nhiều hệ điều hành. Nếu đem so sánh cùng với Hybrids thì chắc chắn React native đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn.

2.2. Những nhược điểm có trong React native mà bạn cần cân nhắc

Nhược điểm của React native
Nhược điểm của React native

React native bắt buộc phải có code, hiệu năng hoạt động của nó so với native app cũng kém hơn. Về chế độ bảo mật, React native chưa thực sự được đánh giá cao lý do là vì sử dụng ngôn ngữ lập trình Javascript nên dễ bị chi phối bởi những điểm hạn chế của ngôn ngữ này như dễ thực hiện thao tác sai, khó duy trì sau này. Tại một vài module khác thì React native chưa thực sự tùy biến tốt, khả năng ứng dụng của nó chưa thể bao phủ rộng rãi được vì nó còn khá hạn chế ở các ứng dụng đòi hỏi năng lực tính toán cao.

Đến đây, những thông tin khám phá React native là gì sẽ được khép lại đồng nghĩa mở ra cho bạn những hiểu biết toàn diện về React native. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ thuận lợi khai thác ứng dụng của React native nhé.

React native và những câu hỏi phỏng vấn thường được dùng trong tuyển dụng

Muốn trở thành một lập trình React native, bạn cần vượt qua thử thách mà nhà tuyển dụng đặt ra. Những lo lắng nhiều nhất đặt cả vào cuộc phỏng vấn React native. Vậy nên hãy cập nhật bộ câu hỏi phỏng vấn trước khi chính thức tham gia để có sự chuẩn bị tốt nhất về cả kiến thức lẫn tinh thần.

Câu hỏi phỏng vấn React native

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.