close
cách
cách cách cách cách cách

Postcard là gì? Có thể tạo một postcard ấn tượng như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Postcard là gì? Người ta thường sử dụng postcard với nhiều mục đích khác nhau. Đây là một hình thức gửi gắm thông điệp đến người mà mình mong muốn. Để có thể hiểu rõ hơn về những ý nghĩa cụ thể và cách làm một postcard độc đáo mời bạn đọc hãy đọc bài viết này của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu thông tin về postcard

1.1. Postcard là gì? 

Postcard là gì? Postcard là những tấm bưu thiếp chứa hình ảnh và văn bản ngắn có ý nghĩa truyền tải thông điệp. Postcard thường được thiết kế trên các mảnh giấy, bìa cứng với nhiều hình dạng khác nhau (hình chữ nhật, hình oval, hay bất cứ hình dạng nào tùy vào sở thích và sự sáng tạo của người sáng tạo, miễn là bạn có thể có đủ không gian cho việc trình bày các hình ảnh và nội dung trên thiệp. Chúng ta có thể sử dụng Postcard để ứng dụng vào nhiều dịp trong cuộc sống. Có thể sử dụng chúng để làm quà tặng quà tặng kèm, lời tri ân,  thông điệp, hay lời cảm ơn khi gửi đến bạn bè, người thân trong các dịp đặc biệt, ngày lễ, sinh nhật,...

Đối với một doanh nghiệp có thể sử dụng Postcard với khách hàng của mình. Đây sẽ là một trong những cách quảng bá, truyền tải thông điệp và lời tri ân và cảm ơn đến khách hàng của mình. Đồng thời gây được thiện cảm tốt nhất đối với khách hàng.

Truyền tải thông điệp trong Postcard
Truyền tải thông điệp trong Postcard

1.2. Các loại Postcard hiện nay 

1.2.1. Postcard thực hiện marketing

Postcard là một trong những phương thức được sử dụng để marketing. Các công ty hay các nhãn hàng thường sử dụng bưu thiếp size nhỏ để gửi lời tri ân đến khách hàng của mình. Trong mỗi tấm bưu thiếp đó sẽ có tên của khách hàng cùng với những lời nhắn được gửi đến khách hàng vào những ngày lễ đặc biệt.

Đây là một hành động nhỏ nhưng lại khiến cho khách hàng yêu thích và nhớ đến thương hiệu của mình nhiều hơn. Một chiếc Postcard tuy nhỏ nhưng lại rất ghi điểm trong mắt khách hàng bởi vì có sự tâm lý của nhãn hàng. Với một món quà nhỏ nhưng đem lại một ý nghĩa lớn thì công ty, doanh nghiệp đó sẽ giữ vững được niềm tin đối với khách hàng.

Postcard thực hiện việc marketing
Postcard thực hiện việc marketing

1.2.2. Những ưu đãi của Postcard

Một tấm Postcard có thể tích hợp được với voucher giảm giá khi mua sắm các sản phẩm. Việc này sẽ hoàn toàn được ghi điểm trong mắt của khách hàng. Nhất là đối với những khách hàng thân thiết và đã đồng hành cùng thương hiệu trong một thời gian dài.

Một chiếc Postcard được thiết kế độc đáo với màu sắc bắt mắt cùng với tên thương hiệu độc quyền còn có thêm chức năng giảm giá, khuyến mãi và tri ân thì khách hàng chắc chắn sẽ rất thích.

Nội dung được ghi trong Postcard là gì? Bạn có thể ghi bất cứ thông điệp gì mà bạn muốn đem lại cho khách hàng của mình như: “Giữ Postcard sẽ được sale 30% cho lần mua hàng tiếp theo”, “ tham dự tiệc hãy mang Postcard này để nhận quà”, “sưu tầm Postcard để được mua hàng với giá 99k”,… Với những nội dung trên khách hàng sẽ cảm thấy tò mò và hứng thú với những gì sẽ nhận được.

1.2.3. Postcard tặng người thân

Bạn có thể sử dụng Postcard tự làm để gửi tặng đến những người thân yêu thì sẽ trở nên rất có ý nghĩa. Bạn có thể làm bằng các cắt những hình ảnh của người nhận postcard, tráng trí hoa lá,...  hay bạn có thể tham khảo những mẫu Postcard đẹp ở trên mạng.

Tự làm Postcard tặng người thân
Tự làm Postcard tặng người thân

2. Sử dụng Postcard để làm gì?

- Có thể sử dụng Postcard với nhiều mục đích khác nhau, gửi đến những người thân yêu vào những dịp quan trọng như: Quốc tế phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam, Sinh nhật, Giáng sinh, Valentine,....

- Tặng kèm Postcard với món quà sinh nhật mà mình đã chuẩn bị cho bạn bè và người thân.

- Viết vào Postcard những lời chúc gửi đến bạn bè khi họ tốt nghiệp, đi du học, công tác xa,... Viết những lời yêu thương gửi đến nửa còn lại trong ngày Valentine,...

- Gửi đến những thông điệp hay và ý nghĩa trong cuộc sống cho một người nào đó.

- Tặng đối tác của mình khi họ hợp tác với công ty và doanh nghiệp của bạn ở một dự án nào đó. 

- Tặng cho người cộng sự của bạn về việc thực hiện một ý tưởng mới và Postcard sẽ là nơi giúp bạn lưu lại hình ảnh của ý tưởng đó.

- Postcard sẽ dành tặng cho người mới quen sau khi kết thúc một sự kiện, một chuyến du lịch,... Hay quảng cáo, giới thiệu về thông tin của một chuyến du lịch, một kỳ nghỉ đến với khách hàng một cách thu hút và lôi cuốn.

Dùng Postcard với nhiều mục đích khác nhau
Dùng Postcard với nhiều mục đích khác nhau

3. Cách để tạo được một Postcard ấn tượng

3.1. Hình thức của Postcard

Hình thức Postcard là gì? Đối với một tấm Postcard sẽ có nhiều hình thức phổ biến. Tuy nhiên tấm thiệp có hình chữ nhật sẽ được sử dụng phổ biến nhất. Bởi với kích thước này bạn có thể thể hiện được hình ảnh và nội dung thông điệp một cách tốt nhất. Tùy vào sự sáng tạo của mỗi người mà bạn có thể tạo ra được những tấm thiệp có hình dạng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên kích thước của mỗi Postcard không nên nhỏ hơn 4x6cm. Bởi nếu kích thước nhỏ hơn như vậy thì sẽ không thể hiện được những thông điệp và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm.

Về hình thức của Postcard sẽ có hai nội dung đó là hình ảnh và văn bản. Trong đó, hình ảnh nên chiếm từ 1/2 đến 2/3 kích thước của Postcard. Còn nội dung nên ngắn gọn trong khoảng từ 2 - 4 dòng. Nội dung nêu ngắn gọn xúc tích nhưng vẫn truyền tải được những thông điệp của bạn. Ngoài ra còn có một loại Postcard là hình ảnh được trình bày ở riêng một mặt và mặt sau là phần để viết nội dung.

Bạn có thể sử dụng các font chữ khác nhau để truyền tải được nội dung mà mình muốn gửi đi. Bạn có thể sử dụng các font chữ mềm mại, bay bổng nếu nội dung mang ý nghĩa tri ân và gửi lời cảm ơn tới người nhận. Các font chữ sang trọng, tinh tế hơn bạn có thể sử dụng cho khách hàng của mình để thể hiện sự chuyên nghiệp mà không mất sự tận tâm của mình. Postcard được kết hợp với hình ảnh phù hợp sẽ khiến tổng thể trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn. 

Có nhiều loại Postcard khác nhau
Có nhiều loại Postcard khác nhau

3.2. Một số nơi có thể làm Postcard

Nơi làm Postcard là gì?

- Canva: Đây là trang web thiết kế trực tuyến được rất nhiều người sử dụng. Tại đây bạn có thể sử dụng để làm postcard với những thao tác vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thao tác kéo thả và di chuyển, thêm vào đó là một kho tài nguyên được update liên tục. Bạn có thể sử dụng các tài nguyên này để tạo ra các Postcard thật đẹp và ấn tượng.

- Design bold: Là một website thiết kế online được sử dụng trong việc tạo ra đúng kích thước Postcard và các sản phẩm (poster, banner, ảnh Facebook, ảnh Youtube, blog...)

Nó cũng có giao diện đơn giản và dễ sử dụng với các công cụ sáng tạo, tạo shape, thêm font chữ, thêm hình ảnh,.... Người dùng có thể hoàn toàn tạo ra được các Postcard với hình ảnh và nội dung độc đáo.

- Fotor: Là công cụ có khả năng thiết kế Logo, banner, poster và postcard. Chỉ cần đăng ký tạo tài khoản thì bạn có thể sử dụng nó một cách bình thường. Có rất nhiều mẫu được thiết kế sẵn trên đó và bạn cũng có thể thiết kế cho riêng mình.

Có thể làm Postcard ở nhiều nơi khác nhau
Có thể làm Postcard ở nhiều nơi khác nhau

Trên đây là toàn bộ nội dung về Postcard là gì. Hy vọng với những thông tin về Postcard đó, bạn đọc có thể hiểu hơn và có thể tự sáng tạo được những tấm thiệp có ý nghĩa để gửi đến những người thân yêu của mình.

Một số thông tin về Google Forms

Bạn biết gì về Google Forms? Google Forms được sử dụng với mục đích gì và nó đem lại ý nghĩa như thế nào? Cách sử dụng Google Forms chuẩn nhất là gì? Đọc bài viết về Google Forms ngay bên dưới để biết được các thông tin nhé!

Google Forms là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.