close
cách
cách cách cách cách cách

Pinterest là gì? Những thông tin thú vị về mạng xã hội Pinterest

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm hình ảnh thì chắc hẳn là đã từng tiếp xúc với Pinterest. Trên Pinterest có rất nhiều ảnh đẹp từ nhiều nguồn khác nhau. Không chỉ vậy, Pinterest cũng là một công cụ rất quan trọng với những người làm trong lĩnh vực SEO. Vậy Pinterest là gì? Pinterest có những ưu điểm và hạn chế nào? Pinterest hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu về Pinterest qua bài viết sau đây nhé!

1. Pinterest là gì? Ưu điểm và hạn chế của mạng xã hội Pinterest

1.1. Pinterest là gì?

Mạng xã hội Pinterest được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2010 và được phát triển bởi Ben Silbermann cùng với hai người cộng sự có tên là Paul Sciarra và Evan Sharp.

Pinterest được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010
Pinterest được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010

Sau khi ra mắt, Pinterest được người dùng internet hưởng ứng rất nhiệt tình. Thành quả chứng minh cho điều này đó là chỉ sau 9 tháng, số lượng người dùng Pinterest đã cán mốc 10.000 người. Hiện nay, Pinterest đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và trở thành một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất.

Không giống như Facebook, Pinterest là một mạng xã hội thiên hướng chia sẻ hình ảnh. Mỗi tài khoản Pinterest có thể tạo ra các bộ sưu tập theo nhiều chủ đề khác nhau và chia sẻ những bức ảnh trong từng chủ đề đó với người dùng khác.

1.2. Những ưu điểm và hạn chế của Pinterest

Trong phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Pinterest là gì. Với tính chất là một mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới, Pinterest sở hữu rất nhiều ưu điểm. Bên cạnh đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm và hạn chế của Pinterest ngay sau đây nhé!

Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh
Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh

1.2.1. Những ưu điểm của Pinterest

Ưu điểm đầu tiên của Pinterest, cũng giống như tất cả các mạng xã hội khác, đó là dễ sử dụng. Những tính năng trên Pinterest đều được thiết kế sao cho người sử dụng chỉ cần một vài thao tác đơn giản là có thể ghi nhớ và làm chủ được những tính năng này. Giao diện của Pinterest cũng được tối giản hóa, trực quan và được phân chia, sắp xếp bố cục một cách khoa học.

Ưu điểm thứ hai của Pinterest đó là bạn có thể tìm thấy hàng nghìn bức ảnh thuộc về một chủ đề nào đó trên đây. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm và nhấn phím Enter. Sau một giây bạn có thể tiếp cận với một kho tàng hình ảnh khổng lồ, tất cả đều có chủ đề liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm.

Mặt khác, Pinterest là một công cụ quan trọng đối với những người làm công việc SEO và marketing. Pinterest cũng được coi là một công cụ tiếp thị và kinh doanh online hiệu quả.

1.2.2. Một số hạn chế của Pinterest

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên Pinterest không phải là hoàn hảo và vẫn tồn tại những hạn chế nhất định.

Giao diện Pinterest
Giao diện Pinterest

Hạn chế đầu tiên đó là bạn chỉ có thể tìm thấy hình ảnh trên Pinterest. Với những người làm các công việc liên quan đến sáng tạo thì Pinterest là một nguồn tham khảo và tìm kiếm ý tưởng rất tốt, tuy nhiên chưa đủ. Hiện nay Pinterest vẫn chưa cho phép người dùng đăng tải video và đó là một hạn chế rất lớn bởi video có sức hấp dẫn nhiều hơn hình ảnh.

Bên cạnh đó, hình ảnh bạn đăng tải trên Pinterest có thể bị đánh cắp bản quyền bất cứ lúc nào trong khi đó Pinterest chưa cung cấp công cụ hoặc giải pháp bảo vệ bản quyền hình ảnh cho người dùng.

Mặt khác, theo theo thống kê thì số lượng người dùng là nữ giới chiếm tới hơn 80% tổng số lượng người dùng Pinterest. Đây là cơ hội quảng cáo và tiếp thị rất tốt cho các thương hiệu mỹ phẩm và thời trang, tuy nhiên những nhãn hàng sản phẩm dành cho nam giới không thực sự khai thác được nhiều lợi ích từ mạng xã hội này.

2. Những tính năng trong Pinterest

Sau khi tìm hiểu Pinterest là gì và những ưu điểm cũng như hạn chế của Pinterest, tiếp theo chúng ra sẽ cùng nhau tìm hiểu về những tính năng, hay nói cách khác là những thành phần xuất hiện trong giao diện của Pinterest nhé!

Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo chủ đề bằng thanh tìm kiếm
Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo chủ đề bằng thanh tìm kiếm

2.1. Home Feed

Home Feed của Pinterest cũng tương tự như Newsfeed của Facebook hoặc Twitter…Điểm khác biệt duy nhất đó là trong Home Feed của Pinterest không có gì khác ngoài ảnh. Các bức ảnh cũng được sắp xếp theo dạng lưới giúp hiển thị được nhiều ảnh hơn trên một màn hình. Để xem rõ từng ảnh, bạn chỉ cần click chuột vào ảnh và sẽ được đưa đến trang thông tin chi tiết hơn về ảnh đó.

2.2. Thanh tìm kiếm

Thành tìm kiếm được đặt ở khu vực phá trên cùng của màn hình. Chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm là bạn có thể tìm thấy tất cả những bức ảnh, post có hashtag liên quan đến từ khóa mà bạn đã nhập vào trước đó. Pinterest cũng có tính năng hiển thị từ khóa gợi ý phụ thuộc vào những ký tự mà bạn nhập vào thanh tìm kiếm.

2.3. Tính năng Pin

Tính năng Pin, hay còn gọi là ghim, là tính năng quan trọng nhất trên mạng xã hội Pinterest. Bạn có thể ghim một mục, ảnh hoặc lưu các ảnh đã được ghim về thiết bị của mình. Bạn có hai lựa chọn để lưu Pin đó là lưu trực tiếp từ Pinterest thông qua nút “Save” tại góc phải màn hình khi bạn bấm vào xem chi tiết ảnh hoặc tải ảnh lên từ thiết bị của mình thông qua chức năng tạo mới ghim.

Ghim hình ảnh mình yêu thích lên bảng
Ghim hình ảnh mình yêu thích lên bảng

Hiểu một cách đơn giản thì bạn có thể thông qua tính năng ghim để lưu trữ lại một bức ảnh mà bạn vô tình tìm thấy vào trong bộ sưu tập của mình và sau đó bạn có thể xem lại toàn bộ những bức ảnh mà bạn đã ghim trong bộ sưu tập. Như vậy bạn sẽ không phải mất công tìm lại.

2.4. Tính năng Bảng

Bảng có thể được hiểu là nơi để bạn ghim những bức ảnh mà mình thích. Bạn có thể ghim ảnh ở chế độ riêng tư hoặc chế độ công khai. Bạn có thể thêm bao nhiêu bảng tùy ý tại trang cá nhân của mình. Thông thường người dùng sẽ ghim ảnh vào từng bảng theo chủ đề nhất định để thuận tiện tìm kiếm khi muốn xem lại.

2.5. Tính năng Profile

Profile chính là phần quan trọng nhất của Pinterest. Profile là nơi chứa ảnh đại diện, thông tin, đường link và tất cả những bảng mà bạn để ở chế độ công khai. Trung profile cũng hiển thị cả số người bạn đang theo dõi và số người đang theo dõi bạn.

Bên cạnh đó, bên cạnh biểu tượng profile còn có thêm cả biểu tượng hình chiếc chuông. Đây là biểu tượng cho biết bạn có bao nhiêu thông báo chưa xem. Bất cứ tương tác nào của người dùng khác với bạn đều được thể hiện ở đây. Đây cũng là nơi đề xuất các ý tưởng mới cho bạn.

Tương tác của người khác với bạn sẽ được hiển hị trong thông báo
Tương tác của người khác với bạn sẽ được hiển hị trong thông báo

Ngoài ra, bạn có thể trao đổi và nhắn tin qua lại với người dùng khác trên mạng xã hội Pinterest thông qua tính năng nhắn tin. Bạn cũng có thể cài đặt nâng cao cho tài khoản của mình tại mục cài đặt.

Trên đây bài viết đã cung cấp thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi Pinterest là gì và bạn có thể làm gì trên Pinterest. Pinterest có thể được sử dụng cho sở thích cá nhân hoặc sử dụng vào mục đích thương mại. Để tối ưu hóa tài khoản và các pin của mình trên Pinterest, bạn nên tập trung vào tối ưu hóa profile, đặt thêm nhiều backlink trong pin, xây dựng board tập trung vào một từ khóa chính và tối ưu hóa nội dung của từng đoạn mô tả trong từng ảnh.

Subscribe là gì?

Subscribe là gì? Bạn đã biết cách tăng lượt subscribe nhanh chóng trên Youtube chưa? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Subscribe là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.