Kinh nghiệm phỏng vấn lễ tân tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

  By   Administrator   03/03/2021

Vị trí lễ tân khách sạn, nhà hàng là vị trí được nhiều bạn sinh viên quyết định lựa chọn sau khi tốt nghiệp ra trường chuyên ngành du lịch-khách sạn. Tuy nhiên, vị trí này yêu cầu bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt tiếng Anh để có thể vượt qua được vòng phỏng vấn.

Dưới đây là chia sẻ của Vieclam123.vn về những câu hỏi phỏng vấn lễ tân tiếng Anh thường gặp. 

1. Trả lời những câu hỏi phỏng vấn lễ tân tiếng Anh thường gặp

Chuẩn bị trước những câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn lễ tân tiếng Anh thường gặp chắc chắn sẽ giúp các bạn cảm thấy tự tin hơn khi tìm việc làm lễ tân. Dưới đây là những câu hỏi hầu hết nhà tuyển dụng đều đưa ra cho ứng viên.

1.1. Let’s introduce yourself

(Hãy giới thiệu về bản thân bạn?)

Trả lời: “ I am Duong My Hanh. I am twenty-two years old. I am graduated at Ha Noi Open University in Hotel Management. I want to apply for this position to apply the knowledge learned and good  English communication skills to complete job well.”

(Tôi là Dương Mỹ Hạnh. Tôi năm nay 22 tuổi. Tôi tốt nghiệp Đại học Mở Hà Nội chuyên ngành quản trị khách sạn. Tôi muốn ứng tuyển vị trí này để áp dụng những kiến thức đã học và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.”

1.2. Why do you want to become a hotel staff in our hotel? 

phỏng vấn lễ tân tiếng Anh

Trả lời những câu hỏi phỏng vấn lễ tân tiếng Anh thường gặp

(Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên khách sạn trong khách sạn của chúng tôi?)

Trả lời: “I have characteristics that are relatively suitable for the receptionist position in the hotel such as carefulness and attentiveness. In addition, I also have good English communication skills. So I think the receptionist position will suit me very well. I want to work in your hotel to learn how to work in a 5-star hotel. Professional behavior, being the representative face of the hotel to welcome customers is my goal”

(Tôi có những tính cách tương đối phù hợp với vị trí nhân viên lễ tân trong khách sạn ví dụ như tính cẩn thận, chu đáo. Ngoài ra tôi còn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Vì vậy tôi nghĩ vị trí nhân viên lễ tân sẽ rất phù hợp với tôi. Tôi muốn được làm việc trong khách sạn của bạn để học hỏi cách làm việc trong khách sạn 5*. Tác phong chuyên nghiệp, là gương mặt đại diện của khách sạn để tiếp đón khách hàng chính là mục tiêu mà tôi hướng tới.)

1.3.What strong points are you suitable with the position of a hotel staff? 

(Bạn có những điểm mạnh gì phù hợp với vị trí của một nhân viên khách sạn?)

Trả lời: “Some strong points I think I am suitable for this position are: good qualifications, I graduated with a good degree in hotel management from Hanoi Open University, fluent English communication ability, equivalent to IELTS 7.5. In addition, I am a person with a friendly face, good looks, a careful, meticulous, honest, responsible person at work.”

(Một số điểm mạnh tôi nghĩ rằng mình phù hợp với vị trí này như: trình độ chuyên môn tốt, tôi tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành quản trị khách sạn của trường Đại học Mở Hà Nội, khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, tương đương trình độ IELTS 7.5. Ngoài ra, tôi là người có gương mặt thân thiện, ngoại hình khá, là người cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực, có trách nhiệm trong công việc.)

phỏng vấn lễ tân tiếng Anh

Phỏng vấn lễ tân tiếng Anh thường gặp

1.4. What do you see as your weakness? 

(Bạn nhìn thấy ở bản thân có những điểm yếu gì?)

Trả lời: “My weakness is that I do not have much practical experience at work. However, I will try to learn and apply the knowledge learned to complete the job in the best way”

(Điểm yếu của tôi là chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công việc. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng học hỏi và vận dụng những kiến thức đã học để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.)

1.5. In your opinion, what is the responsibilities of the receptionist in hotel.

(Theo quan điểm của bạn, trách nhiệm của lễ tân trong khách sạn là gì)

Trả lời: “In my opinion, the main job of the front desk is to welcome customers, receive guests' booking, perform check-in, check-out procedures for guests, and make daily and monthly hotel sales reports. In addition, I will be the recipient of customer service requests, support customers to have the best customer experience.”

(Theo tôi, công việc chính của lễ tân là chào đón khách hàng, tiếp nhận booking của khách, thực hiện thủ tục check-in, check-out cho khách, lập báo cáo doanh thu của khách sạn hàng ngày, hàng tháng. Ngoài ra, tôi sẽ là người tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ của khách hàng, hỗ trợ khách hàng để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.)

1.6. What is your motivation at work?

phỏng vấn lễ tân tiếng Anh

What is your motivation at work?

(Động lực trong công việc của bạn là gì?)

Trả lời: “My motivation for reception is to welcome clients, who come from all over the world, to give them the best service to see their smiles. This is also what brings joy in my life.”

(Động lực làm việc của tôi khi làm lễ tân là được chào đón khách hàng, những người đến từ khắp nơi trên thế giới, được mang đến cho họ những dịch vụ tốt nhất để nhìn thấy những nụ cười của họ. Đây cũng chính là điều mang đến niềm vui trong cuộc sống của tôi. )

2. Trả lời những câu hỏi tình huống phỏng vấn lễ tân tiếng Anh

Ngoài những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, ứng viên cũng có thể phải trả lời một số câu hỏi tình huống phỏng vấn lễ tân tiếng Anh như: 

2.1. How will you enhance if customer explains about the service of hotel?

(Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu khách hàng than phiền về dịch vụ của khách sạn?)

Trả lời: “In this situation, I will listen to the client, without interrupting them to fully understand the situation they encounter. I need to thank the customers because they reached out to us to handle their problems. Next, I sincerely apologize to the customers if the mistake is on the hotel's side. If the client has misunderstood, I will carefully explain the situation to them better understand”

phỏng vấn lễ tân tiếng Anh

How will you enhance if customer explains about the service of hotel?

(Trong tình huống này, tôi sẽ lắng nghe khách hàng, không gián đoạn họ để thấu hiểu hết tình huống họ gặp phải. Tôi cần cảm ơn khách hàng vì họ đã tìm đến chúng tôi để xử lí vấn đề của họ. Tiếp theo, tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng nếu lỗi sai thuộc về phía khách sạn. Nếu khách hàng có hiểu nhầm, tôi sẽ giải thích kỹ lưỡng tình huống để họ hiểu rõ hơn.)

2.2. When faced with difficult problems, do you solve them or wait for someone?

(Khi gặp khó khăn nào đó, bạn sẽ tự mình giải quyết hay chờ đợi ai đó?)

Trả lời: “

(Trước tiên, tôi sẽ tự mình giải quyết vấn đề. Nhưng nếu vấn đề quá lớn và quyền hạn của tôi không thể giải quyết chúng thì tôi sẽ báo lại với người quản lí.)

Bạn có thể tìm được việc làm tiếng Anh khách sạn ở đâu?

Hãy truy cập trang web Vieclam123.vn để cập nhật tin tuyển dụng được đăng tuyển hàng ngày trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn. 

Hy vọng với những chia sẻ về cách trả lời phỏng vấn lễ tân tiếng Anh trên đây, bạn đã cảm thấy tự tin hơn để tham gia ứng tuyển vị trí này. Chúc các bạn thành công!

© 2019 vieclam123 All rights reserved

Hotline

0869.154.226