close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu nội dung outfit là gì và cách phối outfit phổ biến hiện nay?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Outfit là thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành thời trang. Vậy bạn có biết thực sự outfit là gì và những outfit phổ biến thịnh hành hiện nay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn đi tìm câu trả lời cho bài viết bổ ích sau đây.

1. Tìm hiểu khái niệm outfit là gì?

Outfit được hiểu là thuật ngữ được chỉ một bộ trang phục hoàn chỉnh bao gồm đầy đủ toàn bộ phụ kiện như túi xách, giày, mũ, quần áo, trang sức,...Phái nữ sẽ thường được sử dụng thuật ngữ này hơn. Tuy vậy hiện tại thuật ngữ này được áp dụng cho cả phái nam với xu hướng hiện đại. Họ sẽ có ý nói tới một set đồ tương tương mỗi khi nhắc tới Outfit.

Outfit là gì
Outfit là gì

Chúng tôi sẽ đưa thêm một ví dụ đơn giản để giúp bạn nắm rõ hơn thời trang Outfit là gì. Trang phục khi bạn đi đến trường sẽ gồm có áo sơ mi và váy hoặc quần. Outfit có thể đề cập đến một bộ trang phục như vậy. Nếu như bạn nhận được lời khen “Ôi hôm nay sao trông Outfit của bạn đỉnh thật, rất sang” trong một buổi tiệc nào đó thì với câu nói này mọi người đang khen trong sự sang trọng với cách phối đồ của bạn.  Bạn có sự kết hợp hoàn hảo giữa mọi thứ từ quần áo, giày dép, trang sức đem lại sự sang trọng, quyến rũ, làm mê say loạn nhịp tim người chiêm ngưỡng.

Các bộ trang phục sử dụng cho trang phục đám cưới, ngày lễ tốt nghiệp, trang phục dự tiệc ngày lễ hóa trang cũng được xem là outfit. Bên cạnh đó outfit được sử dụng như một động từ với tùy các trường hợp chi tiết cụ thể. Outfit khi xét đến nghĩa trong động từ thì chỉ cung cấp hoặc trang bị. Ví dụ bạn phải trang bị kem chống nắng khi bạn đi tắm biển.

Có nhiều cách mắc khác nhau trong mỗi loại outfit. Nên có thể hiểu rất khó định nghĩa một cách chính xác vì nó thật sự đa dạng. Outfit cũng có cái tên gọi khác là Apparel, Clothes, Clothing. Mọi người có thể chọn cho mình theo nguyên tắc outfit nào đó hay biến hóa áp dụng tùy theo sự yêu thích sáng tạo của bản thân. Một ví dụ điển hình như khi bạn đi chơi hay đi dạo phố cùng người quen bạn bè thì bạn sẽ chọn các món đồ thoải mái rộng tãi như quần jean, áo thun, giày sneaker,....

2. Một số kiểu outfit và xu hướng thông dụng phổ biến hiện nay

2.1. Các kiểu outfit 

2.1.1. Outfit khi tham gia dự tiệc

Outfit khi tham gia dự tiệc đối với các bạn gái thì thường là đầm dài hay các bộ váy. Chúng thường kết hợp đối với các loại phụ kiện và giày cao gót. Nhằm tạo nên điểm nhấn cho set đồ Outfit của mình mọi người cũng có thể tiến hành phối thêm trang sức.

Outfit dự tiệc
Outfit dự tiệc

Vest + giày tây: Đối với các quý ông đây là những trang phục dạ hội truyền thống. Chàng sẽ là mẫu người bảnh bao lịch sự là tâm điểm chú ý dành cho nhiều cô nàng. Các chiếc áo sơ mi kết hợp cùng giày tây, quần âu sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nếu thời tiết hơi nóng một chút. Không chỉ giới trẻ yêu thích phong cách này mà ngay cả người trung tuổi cũng thực sự thích và phù hợp.

2.1.2. Outfit dành riêng đối với công sở

Outfit thông thường cho phái nữa mặc nơi chốn công sở gồm có áo sơ mi và váy ôm. Bởi vì trong môi trường công sở Outfit này cần thể hiện được tính công sở do đó bạn không được sử dụng chiếc đầm hay bộ váy quá ngắn cũn cỡn. Có thể lựa chọn Outfit quần jean hoặc quần tây kết hợp cùng áo sơ mi đối với những bạn ưa chuộng sự thoải mái. Đều có thể kết hợp thêm các loại giày búp bê, giày cao gót cùng cách mix đồ đó.

Váy liền + giày búp bê: Sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng là những chiếc váy liền, không quá cầu kỳ, cứng nhắc nhưng ở nơi làm việc bạn sẽ thật sự nổi bật. Tuy nhiên bạn cần bảo đảm bảo các chiếc này liên này khi lựa chọn phải thật sự vừa vặn đối với cơ thể của mình. Toàn bộ tổng sét đồ mà bạn xây dựng sẽ bị làm hỏng nếu chiếc áo quá chật hay quá rộng.

Outfit công sở
Outfit công sở

Các đôi giày búp bê xinh xắn chắc hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn có dáng hình thanh mảnh, cân đối về chiều cao. Còn hãy nghĩ ngay đến những đôi cao gót nếu chiều cao của bạn đôi chút có sự khiêm tốn.

Áo + chân váy: Nơi công sở sẽ tìm cho bạn sự tươi mới khi kết hợp áo kèm chân váy. Outfit của bạn sẽ trở nên khác biệt đối với cách cách kết hợp khác nhau. Chân váy chữ A kèm áp trễ vai,1 chân váy bút chì cùng áo sơ mi thụng,.... Bạn sẽ có được sự trẻ trung và vẻ quyến rũ khó tả.

2.1.3. Outfit đường phố

Luôn là chủ đề bất tận của các cô nàng đối với thời trang đường phố. Bạn hoàn toàn có thể tự do trong các bộ đồ thoải mái trong Outfit này, tự tin với bản thân. 

Áo Croptop + quần Baggy + giày thể thao: Đều mang lại sự thoải mái nhất định đối với mỗi bản đồ cho bản thân. Trong những chiếc quần jeans chật cứng hay đôi giày cao gót khiến bạn không phải gò mình. Bạn sẽ thật tự tin với mỗi bước đi của mình trong Outfit đường phố này. Quyến rũ nhưng vẫn cá tính năng động hãy thử xem sao nhé.

Outfit đường phố
Outfit đường phố

Quần Short + áo phông + dép xỏ ngón: Biểu tượng của mùa hè là áo phông cùng các chiếc quần short ngắn năng động không kém. Không hề đơn điệu đem lại sự đơn giản, mọi cô nàng chuộng Outfit đường phố thì không thể bỏ qua các món đồ này.

Áo phông + quần cạp cao: Xu hướng này cũng khá thông dụng phổ biến. Bạn sẽ khoe được đôi chân dài miên man, hack dáng với các chiếc quần cạp cao. Trong khi ấy áo phông lại đem cho bạn sự thoải mái, tươi mới, trẻ trung, thời trang đường phố đúng chuẩn phong cách.

2.2. Xu hướng outfit

2.2.1. Outfit phối boot quần jean cùng áo phông

Chắc hẳn qua nhiều mùa đông các cô nàng thường xuyên mặc kiểu outfit như thế này. Có thể kết hợp áo phông với quần jean hay các loại áo to kèm theo boot. Nhiều người lo ngại cho sự luộm thuộm, cồng kềnh cho cách phối đồ này. Hãy lựa chọn các quần skinny ôm trọn cơ thể bạn, làm tôn nên đôi chân dài thon thả cho bạn đó là bật mí cách khắc phục. Mùa đông với bạn sẽ ấm áp và đẹp hơn khi sở hữu một outfit cơ bản nhưng phần cá tính cũng không kém cạnh gì.

2.2.2. Outfit trên đông dưới hè

Trên đông dưới hè là phong cách thời trang cũng được khá nhiều người ưa thích, bạn có thể tiến hành phối thêm như sau: Áo khoác bomber kết hợp cùng chiếc váy ngắn và giày sneakers cao cổ, bạn sẽ có một Outfit đậm chất thể thao nếu kết hợp thêm một chiếc mũ len cực kỳ xinh xắn.

2.2.3. Outfit street style Hàn Quốc

Outfit street style Hàn Quốc là xu hướng giới trẻ theo đuổi hiện nay trở nên thịnh hành với quần ống rộng vải thô. Sẽ đem lại cho cách phối đồ một nét đột phá mới trong mẫu quần này kết hợp cùng áo nỉ, thắt lưng. Không phá cách không lỗi thời một chút hơi hướng cổ điển là điểm nổi bật trong cách phối đồ này. Bạn có thể thêm một chút sự thay đổi trong style này xem có vừa ý không nhé.

Outfit style Hàn Quốc
Outfit style Hàn Quốc

3. Cách chọn outfit sao cho chuẩn và chính xác

Một outfit cách mix từ đầu tới chân một màu người ta gọi là  ton sur ton. Chẳng hạn như phối từ đầu tới dưới chỉ một màu hồng dễ thương thích hợp với các bạn nữa yêu màu hồng ghét sự giả dối, mong manh dễ vỡ.

Giống như vậy thì có một outfit từ trên xuống gồm khăn quàng cổ, nóng, giày, đầm, dây huyền đậm chất sự cổ điển gọi là outfit vintage thích hợp đối với những người yêu thích sự sang trọng, cổ điển, hoài cổ.

Cách chọn Outfit
Cách chọn Outfit

Một outfit khác tương tự gồm khăn quàng cổ, nón, giày, đầm đậm chất hoài cổ nhưng xen kẽ vào đó là phong cách etro gọi là outfit retro phù hợp với các đối tượng quý phái, sang trọng.

Một outfit khác với phong cách trẻ trung, thể thao hip hop mũ lưỡi trai, vòng cổ, áo thụng, quần jogger đậm chất đường phố gọi là streetwear hay street style. Outfit khá phù hợp với đối tượng là các bạn trẻ yêu thích sự năng động, trẻ trung, phá cách.

Tóm gọn lại thời trang là không giới hạn, tuổi bao nhiêu cũng được căn cứ vào sở thích, dáng người,....mọi người hãy chọn cho mình một outfit theo kiểu trang phục, màu sắc phù hợp, sang trong phá cách, chất vải phù hợp, lãng tử,....

Trên đây là thông tin chia sẻ về khái niệm outfit là gì cũng những xu hướng outfit phổ biến được sử dụng hiện nay. Chúc bạn sẽ tìm được một outfit riêng cho mình để luôn tự tin khoe cá tính thể hiện bản thân. Đón đọc thêm nhiều bài viết hay từ vieclam123.vn trong thời gian tiếp theo, hãy cùng theo dõi.

Kỷ luật là gì? Ý nghĩa của kỷ luật với sự thành công của cá nhân

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kỷ luật là gì và ý nghĩa của kỷ luật ra sao? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ!

Kỷ luật là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.