Việc làm thủ kho là công việc không yêu cầu cao về trình độ chuyên môn lại có mức thu nhập ổn định vì vậy đây là công việc đang được nhiều người quan tâm và muốn ứng tuyển. Vậy những yếu tố cần để trở thành một nhân viên thủ kho giỏi là gì? Làm sao để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hãy cùng tìm hiểu tất cả những vấn đề này qua bài viết sau.
MỤC LỤC
Thủ kho là người trực tiếp quản lý kho hàng của công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất. Nhân viên thủ kho cần thực hiện những nhiệm vụ chính sau:
Nhiệm vụ của nhân viên thủ kho
Nhận hàng vào kho, quản lý, giám sát vận chuyển và sắp xếp hàng hóa trong kho.
Cung cấp sản phẩm, hàng hóa khi được yêu cầu xuất kho
Lưu trữ thông tin hàng hóa xuất, nhập hàng ngày. Kiểm tra chứng từ về yêu cầu xuất nhập theo yêu cầu của khách hàng và cấp trên.
Quản lý số lượng và chất lượng hàng hóa trong kho, đối chiếu với định mức tối thiểu.
Theo dõi hàng tồn và báo cáo với bộ phận quản lý để giải quyết.Đảm bảo về tiêu chuẩn hàng hóa kho.
Lập phiếu yêu cầu mua hàng theo kế hoạch và chỉ đạo. Thực hiện đặt hàng.
Lập hồ sơ kiểm kê hàng hóa, kiểm soát số lượng lưu thông hàng hóa.
Báo cáo định kỳ về tình trạng hàng hóa trong kho
Hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, sắp xếp nhận hàng, dán nhãn, đóng gói hàng hóa theo yêu cầu.
Đảm bảo an toàn kho hàng, các quy định về phòng cháy chữa cháy và sửa chữa kệ hàng hỏng.
Xem ngay: Tạo ngay những mẫu cv đơn giản chỉ sau vài cú nhấp chuột.
Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu công việc cho ứng viên vị trí nhân viên thủ kho để đảm bảo về chất lượng công việc và tiến độ vận hành kho trong doanh nghiệp.
Nhân viên thủ kho phải tốt nghiệp trình độ từ Trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan kinh tế, thương mại, hoặc những ngành có liên quan. Có kiến thức về nghiệp vụ, biết làm sổ sách kế toán và quản lý hàng tồn trong kho.
Tuân thủ các quy định về an toàn tiêu chuẩn và hòng cháy chữa cháy đảm bảo được an toàn cho cả người và hang hóa.
Có sức khỏe tốt, độ tuổi từ 22 trở lên.
Có khả năng sử dụng máy tính thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng. Biết sử dụng phần mềm quản loys bán hàng.
Thật thà, có trách nhiệm, không ngại việc nặng.
Thủ kho là người sẽ quản lý toàn bộ hàng hoá, vật tư của công ty, doanh nghiệp, vì vậy, họ có vai trò vô cùng quan trọng. Thủ kho giỏi có thể giúp công ty giảm thiểu những nguy cơ thiệt hại, thất thoát hàng hóa.Những yếu tố để trở thành nhân viên thủ kho giỏi bạn nên biết:
Kỹ năng để trở thành nhân viên thủ kho giỏi
Trong môi trường làm việc hiện nay, việc thay đổi là không thể tránh khỏi. Sự thay đổi đến từ nhân viên, công việc, hoàn cảnh,... đối với công việc thủ kho cũng đầy rẫy những thay đổi trong quá trình làm việc.Là một thủ kho giỏi cần phải nhanh chóng thích nghi với những thay đổi trong môi trường làm việc và suy nghĩ độc lập đáp ứng cho công việc. khả năng thích nghi nhanh chóng trong công việc giúp bạn thăng tiến và trở thành thủ kho giỏi trong công ty.
Công việc của nhân viên thủ kho liên quan đến nhiều bộ phận trong công ty. Vì vậy bạn cần phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo hoàn thành công việc. Những bộ phận như kế toán kho, quản lý, kỹ thuật, bảo vệ kho giúp đảm bảo duy trì tiến độ làm việc trong kho đúng trật tự. Vậy nên khả năng làm việc nhóm, hợp tác với các đồng nghiệp rất quan trọng.
Việc am hiểu về hàng hóa trong kho giúp bạn dễ dàng sắp xếp và vận chuyển sản phẩm, hàng hóa khi được yêu cầu một cách nhanh chóng. Hiểu về sản phẩm, hàng hóa bạn phụ trách mới có thể phân chia khu vực để hàng và hiểu đặc tính từng loại hàn giúp bảo quản sắp xếp ở những vị trí thích hợp trong kho hang, tránh gây hỏng hóc, ướt, vỡ, gây thiệt hại cho công ty.
Kỹ năng tổ chức tốt giúp cho nhân viên thủ kho làm việc hiệu quả và tránh được những tai nạn không đáng có trong công việc. Nếu không sắp xếp, tổ chức hợp lý rất dễ gây lộn xộn với những hàng hóa trong kho và không thể tin được. Ngoài ra khả năng sắp xếp công việc, quản lý thời gian hợp lý, phân tích đánh giá những vấn đề, thách thức là kỹ năng quan trọng giúp bạn trở thành nhân viên thủ kho giỏi
Nhân viên thủ kho là người tiếp xúc với khách hàng và các nhân viên trong công ty. vậy nên khả năng giao tiếp tốt thể hiện trong cả lời nói và các báo cáo giúp phối hợp với các đồng nghiệp hoàn thành công việc nhanh chóng. Nhân viên thủ kho cần truyền đạt những nội dung, yêu cầu rõ ràng giúp dẫn dắt những nhân viên trong kho hiểu và hoàn thành nhiệm vụ.
Kỹ năng giao tiếp
Công việc chính của nhân viên thủ kho vẫn là quản lý về nhâ xuất hàng hóa trong kho. Chính vì vậy muốn trở thanh nhân viên thủ kho giỏi trước hết cần phải thành thạo những bước nhập, xuất hàng theo đúng quy định. Là nhân viên thủ kho phải quen thuộc với quy trình này. hông chỉ thước nhiệm theo quy định đúng số lượng và đảm bảo chất lượng sản phẩm mà nhân viên thủ kho giỏi còn phải biết đề xuất, đưa ra những thay đổi phù hợp với hàng hóa trong kho để cải thiện hiệu suất làm việc.
Đây là những phẩm chất cần thiết đặc biệt là với công việc thủ kho. Sự chi tiết, cẩn thận chính xác khi làm việc với số lượng lớn hàng hóa và giá trị, chỉ cần lơ là một chút là có thể gây nhầm lẫn và thiệt hại đến công ty. Nhân viên thủ kho luôn phải tập trung trong công việc để có thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa và có những phẩm chất này giúp công việc thủ kho trở nên dễ dàng hơn.
Những yếu tố cần có để trở thành nhân viên thủ kho giỏi và thu hút được nhiều nhà tuyển dụng. Hy vọng qua bài viết những yếu tố cần có để trở thành một nhân viên thủ kho giỏi mà Vieclam123 chia sẻ đã giúp bạn có được những cơ hội thăng tiến và được đánh giá cao trở thanh nhân viên thủ kho xuất sắc của công ty.
MỤC LỤC
Chia sẻ