close
cách
cách cách cách cách cách

Top những việc làm xây dựng lương cao tại TP. Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xây dựng luôn là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao nhất trong xu hướng đô thị hóa phát triển như hiện nay. Ngành xây dựng ngày càng được chú trọng, tuy là một ngành nghề phổ thông và đã có lâu đời nhưng có thể bạn chưa biết về mức thu nhập khủng của những vị trí việc làm ngành xây dựng mang lại. Hãy cùng tìm hiểu những việc làm xây dựng lương cao tại Thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết của vieclam123.vn dưới đây nhé.

1. Những vị trí việc làm của ngành xây dựng.

Ngành xây dựng là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế bản vẽ, tổ chức thi công và giám sát nghiệm thu công trình phục vụ đời sống con người và đáp ứng nhu cầu của xã hội như các công trình về nhà ở, khách sạn, nhà xưởng,... 

Ngành xây dựng thường được chia ra làm 3 nhóm chính:

Vị trí việc làm của ngành xây dựng

Vị trí việc làm của ngành xây dựng

 

  • Nhân viên xây dựng làm việc ngoài công trường: Đây là vị trí công việc trực tiếp ngoài công trình xây dựng, tham gia thiết kế, thi công, giám sát công trình. Trực tiếp tham gia vào các dự án, các công trình xây dựng dân dụng và công trình xây dựng công nghiệp. Làm việc cho các doanh nghiệp, công ty về xây dựng, các cơ quan nhà nước, ban quản lý dự án.

  • Nhân viên xây dựng làm việc trong công xưởng: vị trí này phụ trách các công việc liên quan đến thiết kế, quản lý chất lượng trong xưởng xây dựng, sản xuất các vật liệu xây dựng, một số vị trí quan trọng khác như: Kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng vật liệu, quản lý dây chuyền sản xuất.

  • nhân viên xây dựng làm việc trong văn phòng: Những nhân viên xây dựng sẽ thực hiện các nhiệm vụ công việc liên quan đến thiết kế, dự toán, thẩm gia thiết kế, số liệu các công trình xây dựng tại văn phòng làm việc. Một số vị trí như tư vấn viên xây dựng, chuyên viên lập dự toán, chuyên viên thiết kế kỹ thuật xây dựng,... làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp, các Viện nghiên cứu hoặc cơ sở đào tạo ngành xây dựng.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu cv xây dựng cực chất

2. Những lý do nên chọn công việc xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các công việc liên quan đến ngành xây dựng có thể khá khô khan, vất vả, di chuyển nhiều. Tuy nhiên bạn sẽ có cơ hội đi nhiều nơi, làm việc ở nhiều môi trường khác nhau, học hỏi và tự do sáng tạo, hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Ngành xây dựng những năm gần đây là một nghề thu hút nhiều lao động nhất, và vẫn tiếp tục tăng trưởng. Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách phù hợp kích thích thị trường bất động sản, thúc đẩy ngành xây dựng phát triển. 

Ngành xây dựng đang thiếu hụt nhân lực về cả chất lượng và số lượng. Tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên xây dựng còn nhiều hạn chế. Xuất hiện tình trạng thừa thầy thiếu thợ. Nhiều dự án lớn đang thiếu nhân lực nên tuyển dụng số lượng lớn ứng viên cho các vị trí. Hiện nay có nhiều cơ sở trường đại học, cao đẳng, các trường nghề, trung cấp đào tạo nguồn nhân lực xây dựng. Vì vậy bạn dễ dàng tìm được một môi trường đào tạo ngành nghề và phát triển. Đây là ngành kết hợp thực tế và lý thuyết chặt chẽ. Có nhiều cơ hội việc làm trong quá trình đào tạo.  

3. Những việc làm xây dựng lương cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

3.1 Chỉ huy trưởng công trình

Công việc chủ yếu là quản lý và chịu trách nhiệm công việc thi công của công trường trong các dự án được chỉ định. Kiểm tra tiếp nhận khối lượng công việc làm cơ sở để thanh toán. Kiểm tra quản lý vật tư thiết bị, giám sát các hạng mục công trình đảm bảo công tác vệ sinh, an toàn cho người lao động, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bao quát, đôn đốc công việc. Tổ chức triển khai thi công và làm việc với nhà thầu. Một số công việc khác liên quan được cấp trên yêu cầu.

Mức lương: 10 đến 15 triệu tùy theo kinh nghiệm làm việc và năng lực.

Những việc làm xây dựng lương cao

Những việc làm xây dựng lương cao

3.2 Kỹ sư hiện trường

 Đọc hiểu bản vẽ thiết kế

- Bóc tách khối lượng, dự trù vật tư.

- Lập biện pháp thi công, tiến độ thi công.

- Giám sát, hướng dẫn Nhà thầu phụ hoặc các tổ đội làm việc theo đúng kế hoạch, biện pháp đã đề ra.

- Báo cáo kết quả thực hiện công việc lên Ban Chỉ Huy Công Trường.

- Kết hợp với các phòng ban để hoàn thành các mục tiêu của Công ty.

- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Công ty.

Mức lương: 10 đến 16 triệu tùy theo năng lực và dự án.

3.3. Kỹ sư xây dựng cầu đường.

Công việc của kỹ sư xây dựng cầu đường với cán bộ nộ nghiệp: Theo dõi, lập kế hoạch của doanh nghiệp, công ty. Bóc tách dự toán, khối lượng vật tư thi công, làm hồ sơ thanh quyết toán các công trình. Công tác báo cáo và các công việc được giao.

Với cán bộ kỹ thuật: Quản lý các công việc được giao theo kế hoạch và tiến độ dự án. kiểm tra chất lượng thi công, các biện pháp thi công các hạng mục của dự án. kiểm tra cung ứng vật tư, thiết bị.

Mức lương: từ 8 đến 15 triệu.

3.4. Cán bộ quản lý cơ khí

Công việc chính của cán bộ quản lý cơ khí là quản lý gangform, giàn giáo. kiểm tra phê duyệt bản vẽ gia công, chỉ đạo lắp ráp theo đúng bản vẽ thiết kế. Triển khai các công việc cùng các phòng ban khác đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Tim kiếm thêm nhà cung cấp, thay thế tương đương đảm bảo chất lượng và giá cả. Lập báo cáo theo yêu cầu của cấp trên.

mức lương: Tùy theo năng lực và kinh nghiệm mức lương của cán bộ quản lý cơ khí thường ở khoảng 20 đến 30 triệu.

3.5 Trưởng phòng thiết kế công trình.

Quản lý hoạt động của phòng thiết kế, điều động kiểm tra công tác vận hành máy móc thiết bị. Quản lý công tác mua và thanh lý tài sản cố định.Quản lý vật tư tiêu hao và máy móc. 

Mức lương: 25 đến 50 triệu.

3.6 Kỹ sư cao cấp điện.

  • Lập kế hoạch làm việc và các phương án thi công

  • Tìm hiểu về các nhà cung cấp tai khu vực dự án và báo cáo quản lý.

  • Kiểm tra bản vẽ thi công và duyệt hàng bóc tách khối lượng.

  • Phân chia và giám sát nguồn nhân lực thi công tại công trường.

  • Giám sát công việc tại công trường, hiệu chỉnh các hệ thống thông số yêu cầu.

Mức lương: Tùy theo chứng chỉ ngành nghề và kinh nghiệm mức lương của kỹ sư cao cấp điện sẽ là 15 đến 20 triệu.

3.7 Kiến trúc sư bóc tách hồ sơ kỹ thuật.

  • Triển khai bản vẽ chi tiết thi công theo thiết kế.

  • đưa ra biện pháp thi công

  • Lệ khối lượng nhập vật tư

  • Lập kế hoạch thi công

  • Báo cáo tiến độ với quản lý hoặc cấp trên

Mức lương: 20 đến 30 triệu

Trên đây là những việc làm xây dựng lương cao tại Thành phố Hồ Chí Minh mà Vieclam123 đã cung cấp. Hy vọng qua những gợi ý trên bạn có thể lựa chọn và theo đuổi ngành nghề mình yêu thích với mức thu nhập cao. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.