close
cách
cách cách cách cách cách

Những việc làm văn phòng lương cao tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với người lao động hiện đại, thu nhập có lẽ chính là một trong những mối bận tâm hàng đầu trong tiêu chí chọn nghề. Trong bài viết này, Vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến các bạn một số việc làm văn phòng lương cao tại Hà Nội, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tìm kiếm, ứng tuyển và xin việc làm văn phòng. Nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Việc làm kế toán

- Vị trí công việc: kế toán viên, các bộ phận kế toán phần hành, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng

- Yêu cầu công việc:

  • Về bằng cấp: có bằng tốt nghiệp cao đẳng/ đại học chuyên ngành tài chính kế toán trở lên

  • Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán viên do Bộ tài chính tổ chức thi và cấp chứng chỉ

  • Trình độ tin học văn phòng thành thạo và ngoại ngữ cơ bản

(Nếu muốn thi nâng ngạch phải có trình độ ngoại ngữ B trở lên)

Việc làm kế toán

Việc làm kế toán

- Mức lương phổ biến: 13 - 25 triệu/ tháng

- Lộ trình thăng tiến vị trí việc làm tương ứng với lộ trình thăng tiến về thu nhập cho người hành nghề kế toán: kế toán viên - kế toán tổng hợp - kế toán trưởng

Chắc chắn rồi, nhắc đến việc làm văn phòng lương cao tại Hà Nội không thể không kể đến việc làm kế toán. Đây không chỉ là công việc đem lại thu nhập rất tốt cho người lao động mà còn là một trong những ngành nghề có tiềm năng phát triển, cơ hội thăng tiến tốt, bền vững, có thể làm thêm, từ đó kéo theo những cơ hội tối ưu thu nhập cho người hành nghề kế toán.

Trong thực tế, một người tốt nghiệp đúng chuyên ngành kế toán tài chính có thể lựa chọn trở thành kế toán viên trong tất cả các công ty tư nhân, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Mỗi môi trường sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, thế nhưng nếu muốn có thu nhập tốt nhất thì các bạn nên ưu tiên làm ngoài Nhà nước.

Theo số liệu nghiên cứu và thống kê, mức lương khởi điểm cho một kế toán viên mới vào ngành tại các doanh nghiệp Nhà nước thường dao động trong khoảng 5 triệu/ tháng, trong khi đó tại các công ty tư nhân, công ty liên doanh, mức thu nhập này có thể lên đến 13 triệu/ tháng.

Mức thu nhập cao nhất của người hành nghề kế toán hiện nay tại Việt Nam có thể lên đến 100 triệu/ tháng với vị trí kế toán trưởng trong các công ty liên doanh.

2. Lập trình viên

- Tên gọi, vị trí công việc: Developer, lập trình viên, nhân viên lập trình, kỹ sư phần mềm máy tính

-  Yêu cầu công việc:

  • Về bằng cấp: cử nhân các ngành công nghệ thông tin

  • Về kiến thức: kiến thức IT nền tảng, kinh nghiệm và ngôn ngữ lập trình chuyên sâu

  • Kỹ năng: kỹ năng tin học là chắc chắn, kỹ năng lập trình, kỹ năng viết document, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

-  Mức lương phổ biến tại Việt Nam: 15 - 25 triệu/ tháng

-  Cơ hội thăng tiến: quản lý, làm việc tại nước ngoài

Thuộc nhóm ngành kỹ thuật, lập trình viên cũng là một trong những công việc đem lại mức lương cao cho người lao động hiện đại. Một lập trình viên mới vào nghề có thể nhận được mức lương lên đến 13 triệu/ tháng. Khi đã có kinh nghiệm và thành tính trong nghề, bạn có thể nâng mức thu nhập nghề nghiệp lên 20 - 25 triệu trên tháng. Hiện nay, mức lương cao nhất mà một lập trình viên tại Hà Nội nhận được là khoảng 37,5 triệu/ tháng.

Để làm được các công việc lập trình viên lương cao, bằng cấp, chuyên môn chỉ là điều kiện cần. Nếu muốn tối ưu thu nhập thì các bạn hãy nên trang bị tốt nhất và đầy đủ nhất cho mình các kỹ năng mềm, trong đó có kỹ năng sử dụng Ngoại ngữ thành thạo. Ngôn ngữ lập trình theo thời gian có thể thay đổi, có thể nâng cấp, có thể bị thay thế đi, thế nhưng kỹ năng mềm cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ thì lúc nào cũng cần và ở đâu cũng quan trọng. Nó không chỉ là con đường ngắn nhất giúp các bạn tiếp cận được nguồn tri thức chất lượng cao của ngành công nghệ thông tin mà còn là trợ thủ đắc lực đưa bạn bước lên những nấc thang thăng tiến cả về vị trí việc làm và lương. Nếu có cơ hội hành nghề IT tại các nước lớn phát triển, bạn sẽ không thể nào hình dung được thu nhập của mình. Tham khảo thêm những mẫu cv developers để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3. Sale, (telesales, chăm sóc khách hàng)

- Tên gọi, vị trí công việc: Nhân viên sales, nhân viên telesales, nhân viên chăm sóc khách hàng 

- Yêu cầu công việc:

Việc làm văn phòng lương cao

Việc làm văn phòng lương cao

  • Thường không yêu cầu bằng cấp, thế nhưng có bằng cấp lại là một lợi thế để bạn có thể nhận được các cơ hội thăng tiến chức danh nghề nghiệp

  • Kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh (sẽ được đào tạo)

  • Kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách hàng

  • Có kinh nghiệm làm sales là một lợi thế

- Mức lương phổ biến:

  • Lương cứng: 5,5 - 7,5 triệu/ tháng

  • Hoa hồng: tùy từng đơn vị kinh doanh

  • Tổng thu nhập phổ biến: 10 - 25 triệu/ tháng

- Cơ hội thăng tiến: bắt buộc có bằng cấp, nhân viên sales có cơ hội trở thành trưởng nhóm, quản lý hoặc giám đốc bộ phận

Một trong những ưu điểm lớn nhất của công việc kinh doanh là tạo ra các cơ hội việc làm thu nhập cao cho người lao động, và trong đó có số lượng lớn các công việc sale, telesales và chăm sóc khách hàng tại Hà Nội. Đây đều là những vị trí việc làm không quá khắt khe trong yêu cầu tuyển dụng, không phân biệt giới và đặc biệt phù hợp với đối tượng lao động phổ thông.

Các công việc này có một đặc thù là lương cứng thường không cao, người lao động thậm chí sẽ phải chấp nhận mức lương cứng khởi điểm dưới 5 triệu/ tháng đến 7 hoặc 8 triệu/ tháng (tùy đơn vị và lĩnh vực kinh doanh), tuy nhiên hoa hồng lại rất tốt. Có thể nói, thu nhập chính của những người làm kinh doanh không ăn ở mức lương cơ bản mà đến từ hoa hồng họ được doanh nghiệp trả cho khi tạo ra doanh số lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc muốn có thu nhập khủng thì những người làm sales, telesales, chăm sóc khách hàng cũng phải là những chuyên gia “khủng” trong kinh doanh. 

Ví dụ, trong kinh doanh bất động sản hoặc bảo hiểm nhân thọ, lương cứng của nhân viên tư vấn bất động sản chỉ dao động trong mức 8 triệu/ tháng. Thế nhưng tổng thu nhập hằng tháng của những người làm ăn này lại lên đến 100 - 300 triệu/ tháng.

Ở một số lĩnh vực hoạt động cơ bản hơn như thời trang may mặc, tổng thu nhập của những nhân viên sales văn phòng cũng có thể lên đến 20 - 25 triệu/ tháng tại các hãng thời trang nổi tiếng.

4. Nhân viên tư vấn tuyển sinh

- Tên gọi, vị trí công việc: nhân viên tư vấn tuyển sinh, chuyên viên tư vấn tuyển sinh

- Yêu cầu công việc:

  • Về bằng cấp: có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng/ đại học trở lên

  • Kỹ năng: tìm kiếm và tư vấn tuyển sinh, kỹ năng giao tiếp

  • Ưu tiên có kinh nghiệm tư vấn tuyển sinh, sale, telesales, ...

- Mức lương phổ biến: 10 - 20 triệu/ tháng

- Cơ hội thăng tiến: trưởng phòng

Hiện nay, tư vấn tuyển sinh trở thành một trong những công việc được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì không những đem lại mức thu nhập cao, ổn định cho người lao động mà tính chất nghề nghiệp tiệm cận giáo dục của ngành nghề cũng trở thành điểm sáng hấp dẫn giới trẻ.

Làm tư vấn tuyển sinh, các bạn có cơ hội được làm việc tại các cơ sở, tổ chức giáo dục như trung tâm ngoại ngữ, trường tư, trường nghề, trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục đặc biệt, trung tâm giảng dạy các bộ môn nghệ thuật, năng khiếu, ...

Nhiệm vụ công việc chính của những nhân viên tư vấn tuyển sinh thực ra khá đơn giản, bao gồm 2 đầu việc chính: một là tìm kiếm học viên (tuyển sinh) và hai là tư vấn học viên (tư vấn). Vì phạm vi hoạt động nghề nghiệp có tính đặc thù - các sản phẩm, dịch vụ cung cấp - đều là những sản phẩm giáo dục cần thiết cho nhu cầu phát triển của con người cho nên vấn đề tìm kiếm và tuyển sinh học viên cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Trong điều kiện hoạt động tổ chức bình thường (không tính đến những bất lợi khách quan khiến các trung tâm phải tạm đóng cửa) thì thu nhập cao nhất của một nhân viên tư vấn tuyển sinh mới vào nghề có thể lên đến 20 triệu/ tháng. Đối với vị trí quản lý hoặc trưởng phòng, thu nhập có thể lên đến 35 triệu/ tháng.

5. Việc làm thiết kế

- Tên gọi, vị trí công việc: tùy từng lĩnh vực hoạt động, nhưng nhìn chung có thể gọi là nhân viên thiết kế, chuyên viên thiết kế

- Yêu cầu công việc:

  • Về bằng cấp: không cố định

  • Về kỹ năng: khả năng thiết kế và năng khiếu thẩm mỹ, kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm

  • Kinh nghiệm: không bắt buộc nhưng phải đảm bảo hiệu suất công việc

- Mức lương phổ biến: 15 - 35 triệu/ tháng

- Cơ hội thăng tiến: quản lý hoặc trưởng nhóm thiết kế

Việc làm thiết kế

Việc làm thiết kế

Việc làm thiết kế có phạm vi hoạt động rất rộng: thiết kế và phát triển web, thiết kế công nghệ, thiết kế dự án, thiết kế bản vẽ, thiết kế thời trang, thiết kế mỹ thuật, thiết kế đồ họa, thiết kế kiến trúc - nội thất, thiết kế sáng tạo video, hình ảnh, âm thanh, nội dung, … đưa lại số lương cơ hội việc làm vô cũng tốt cho người lao động hiện đại tại Hà Nội. Bạn có thể tìm việc thiết kế ở bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào, thuộc lĩnh vực hoạt động nào, … và tìm việc làm thiết kế theo từ khóa nhanh chóng trên website Vieclam123.vn. 

Tùy từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà mức lương của nhân viên thiết kế sẽ là khác nhau, nhưng có thể thấy rằng không ai làm thiết kế mà lương thấp cả. Đây là công việc vận dụng tối đa chất xám và thể lực, đổi lại bạn có thể nhận được mức thu nhập khởi điểm 13 - 15 triệu/ tháng. Một nhân viên thiết kế đồ họa kinh nghiệm có thể nhận được mức thu nhập khoảng 25 triệu/ tháng. Nhân viên thiết kế, phát triển web có kinh nghiệm khoảng 35 triệu/ tháng.

6. Thư ký

- Tên gọi, vị trí công việc: Thư ký (thường gắn liền với chức danh của cấp trên, ví dụ như: thư ký chủ tịch, thư ký giám đốc, thư ký phó giám đốc, … hoặc gắn liền với vai trò công việc, tổ chức như: thư ký văn phòng, thư ký bảo hiểm, thư ký liên đoàn, …)

- Yêu cầu công việc:

  • Yêu cầu đặc thù: có ngoại hình và khả năng giao tiếp chuyên nghiệp

  • Có khả năng tổ chức và quản lý công việc khoa học

  • Kỹ năng quản lý thời gian

- Mức lương phổ biến: không cố định

- Cơ hội thăng tiến

Thư ký cũng là một trong những việc làm văn phòng có mức lương cao. Tại các công ty tư nhân, một thư ký chủ tịch có thể nhận được mức lương khoảng 18 - 22 triệu/ tháng. Nếu là thư ký giám đốc, thu nhập này cũng rơi vào khoảng 15 triệu/ tháng. 

Ngoài lương cứng, thư ký cùng là người rất được sếp ưu ái trong những khoản trợ cấp, phụ cấp, đãi ngộ và thưởng. Thu nhập tối đa của 1 thư ký bình thường có thể rơi vào 25 triệu/ tháng.

Trên đây là top 6 việc làm văn phòng có mức lương cao tại Hà Nội, được Vieclam123.vn tìm hiểu, tổng hợp và chia sẻ, mong rằng sẽ là tư liệu hỗ trợ tốt nhất cho người lao động trong tìm kiếm và xin việc làm văn phòng. Để tìm hiểu và ứng tuyển, bạn vui lòng truy cập vào trang thông tin tuyển dụng chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.