close
cách
cách cách cách cách cách

Những việc làm văn phòng không yêu cầu kinh nghiệm tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không có kinh nghiệm, việc làm văn phòng nào sẽ là cơ hội cho người lao động hiện đại? Trong bài viết này, Vieclam123.vn xin được giới thiệu đến bạn đọc những việc làm văn phòng không yêu cầu kinh nghiệm tại Hà Nội, chắc chắn sẽ hữu ích với đông đảo bộ phận lao động trong tìm kiếm và xin việc làm.

1. Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh giữ vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp. Nhiều người thường lầm tưởng nhân viên kinh doanh với nhân viên bán hàng là một, song thực chất đây lại là 2 công việc không giống nhau. Hoạt động công việc trọng tâm của nhân viên bán hàng là “bán”, còn hoạt động trọng tâm của nhân viên kinh doanh là “xây dựng giải pháp kinh doanh”. 

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh

Trên cơ sở đó, công việc của nhân viên kinh doanh có thể được khái quát như sau: thực chất công việc của nhân viên kinh doanh là định hướng và đưa ra những giải pháp kinh doanh cụ thể cho công ty, doanh nghiệp nhằm đem lại lợi nhuận tối ưu. Dù không bán hàng, song bằng cách này hoặc cách khác, nhân viên kinh doanh nhất định phải là yếu tố then chốt để tạo ra và đảm bảo tính ổn định doanh thu. Nhân viên kinh doanh có thể làm việc tại văn phòng, cũng có thể đi thị trường tiếp xúc khách hàng (nên nhiều khi đây được hiểu là công việc bán văn phòng). Qua quá trình tiếp xúc đó, nhân viên kinh doanh còn là người nắm bắt thị trường tốt nhất trong doanh nghiệp, từ đó đưa ra được các giải pháp có tính phù hợp và ứng dụng cao đối với từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Để làm nhân viên kinh doanh, người lao động không cần phải có kinh nghiệm, thậm chí cũng không cần bằng cấp, không phân biệt giới tính, yêu cầu về độ tuổi cũng rất mở, tuy nhiên đổi lại phải có được một vài tố chất kinh doanh nhất định như tư duy nhạy bén với thị trường, cầu thị, ham học hỏi, khả năng phân tích và nắm bắt tốt, … cùng với những kỹ năng kinh doanh đặc thù, trong đó quan trọng nhất là kỹ năng khai thác cơ hội kinh doanh.

Bản chất của cơ hội kinh doanh là nhu cầu của khách hàng hay thị hiếu khách hàng. Khai thác cơ hội kinh doanh chính là việc thấu hiểu khách hàng họ cần gì, muốn gì, nhu cầu đó đã, đang và sẽ vận động như thế nào, …

Làm nhân viên kinh doanh vì thế nói khó thì cũng rất khó, nói dễ thì cũng không phải là sai. Điều cốt lõi của vấn đề chính là việc bạn có thể nắm bắt được cơ hội kinh doanh về mình. Trên thương trường cạnh tranh, ai nắm được cơ hội kinh doanh thì kẻ đó chính là người chiến thắng.

Tham khảo ngay: Danh sách các mẫu cv hành chính văn phòng được sử dụng nhiều nhất.

2. Việc làm nhập liệu

Việc làm nhập liệu cũng là công việc rất phổ biến tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm. Công việc nhập liệu không khó, không có gì phải đầu tư chất xám hay khả năng mày mò sáng tạo mà được làm việc như một công thức: thực chất là công việc chuyển các thông tin dữ liệu thu thập được thành dạng đánh máy để lưu trữ và quản lý.

Nhân viên nhập liệu cũng thường được gọi là kế toán nhập liệu vì ngoài đánh máy, lưu trữ thông tin, nhân viên nhập liệu còn phải xử lý thông tin và sao kê thông tin một cách khoa học nhất, cập nhật và sao lưu thông tin thường xuyên.

Các bạn có thể làm việc nhập liệu ở các công ty chuyên dụng nhập liệu, các công ty giới thiệu việc làm, tìm việc nhanh, các cửa hàng kinh doanh, ...

3. Việc làm chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng (customer care) có bản chất là công việc hay dịch vụ phục vụ khách hàng đặc thù của hoạt động kinh doanh, cùng với sales, chăm sóc khách hàng có mối liên hệ mật thiết với khách hàng của doanh nghiệp, tuy nhiên họ không chịu trách nhiệm công việc chính bán hàng mà là những chuyên gia “giữ chân khách hàng”.

Hiện nay, hầu hết công ty, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh nào cũng tuyển dụng số lượng lớn nhân viên chăm sóc khách hàng không yêu cầu kinh nghiệm. Họ sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ cho khách hàng cả trước và sau bán nhằm hài lòng khách hàng là chủ yếu. 

Một nhân viên chăm sóc khách hàng có thể thực hiện công việc chăm sóc trực tiếp (ví dụ gặp gỡ khách hàng, tặng quà cho khách hàng vào các dịp lễ tết, sinh nhật công ty theo chỉ thị hoặc chương trình khuyến mãi) hoặc gián tiếp (chủ động thăm hỏi, quan tâm khách hàng thường xuyên thông qua các hình thức gọi điện, gửi thư (email), …).

Nhân viên chăm sóc khách hàng trực thuộc bộ phận kinh doanh (cùng với sales và telesales), tuy nhiên về cơ bản thì nhân viên chăm sóc khách hàng tại công ty, doanh nghiệp thường phải “nói” nhiều chứ không “làm” nhiều. Họ không có nhiệm vụ phải tìm kiếm khách hàng mà có thể tiếp nhận thông tin khách hàng được chuyển đến từ khác bộ phận khác, chốt đơn và thiết lập mối quan hệ gắn bó lâu dài. 

Tuy là công việc không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng để làm tốt công việc của mình thì cần thiết phải xây dựng những kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có thái độ tích cực và luôn luôn niềm nở với khách hàng. Để được gọi là chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn phải là người có “nghệ thuật lấy lòng khách hàng”. 

4. Nhân viên telesales

Telesales thực chất là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Làm công việc này, các bạn sẽ gọi điện thoại là chính. Thông qua các cuộc điện thoại tới khách hàng, nhân viên telesales sẽ giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng, tư vấn, thuyết phục khách hàng sao cho chốt được số lượng đơn hàng tối ưu nhất để đem về lợi nhuận. 

Nhân viên telesales

Nhân viên telesales

Về cơ bản, làm telesales đều không cần đến kinh nghiệm. Kể cả chưa làm sales, telesales bao giờ bạn vẫn có thể trở thành best với vị trí việc làm này, bởi yếu tố quan trọng nhất của việc làm telesales chính là những nghệ thuật sales (phản ánh bằng kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại).

Một trong những điều người lao động nên lưu ý khi tìm việc telesales là cần thiết phải quan tâm đến sản phẩm bán. Vì trong thực tế, có rất nhiều sản phẩm khó bán, thậm chí sẽ gây ức chế đến khách hàng khi bạn gọi điện quá nhiều để giới thiệu về một sản phẩm không cần thiết với họ, ngược lại lại có rất nhiều sản phẩm dễ bán hơn, có giá trị sử dụng phổ biến, ai cũng cần hoặc quan tâm, hoặc là sản phẩm có thương hiệu rộng rãi trong thị trường, ví dụ như các sản phẩm thiết yếu và sản phẩm giáo dục. 

5. Nhân viên sales văn phòng

Sales là bộ phận đông đảo nhất trong một doanh nghiệp có tính chất kinh doanh, do đó sẽ không quá khó hiểu khi sales nằm trong top những việc làm văn phòng không yêu cầu kinh nghiệm. Không có kinh nghiệm sẽ được đào tạo bài bản.

Bản chất của sales là bán hàng, nhưng bản thân nhân viên sales lại không hoàn toàn là người bán hàng. Một nhân viên bán hàng bắt buộc làm việc tại quầy hàng, có thể lao vào thị trường giới thiệu sản phẩm hoặc làm việc tự do, còn một nhân viên sales văn phòng lại được phép làm việc tại văn phòng cố định và thực hiện nhiệm vụ công việc của mình (bán hàng và hồ sơ).

Hiện nay tại Hà Nội, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh phát triển mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực, đưa đến cơ hội việc làm số lượng lớn nhân viên sales, trong đó tiêu biểu là nhân viên sales thời trang, mỹ phẩm, bất động sản, bảo hiểm nhân thọ, các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, …

Không những có cơ hội việc làm rộng mở về số lượng, mà sales còn đem lại thu nhập cực tốt cho người lao động hiện đại, đặc biệt còn giúp giải quyết vấn nạn thất nghiệp cho bộ phận lao động phổ thông.

6. Nhân viên content marketing

Trong nhiều năm trở lại đây, content marketing trở thành một trong những việc làm rất hot và thu hút giới trẻ tại Hà Nội nói riêng. Content marketing có các tên gọi khác như: nhân viên content, nhân viên sáng tạo nội dung, biên tập nội dung, … sẽ chịu trách nhiệm công việc chính là xây dựng ý tưởng và viết nội dung cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Và bạn biết đấy, bất kỳ một hoạt động kinh doanh nào cũng phải gắn liền với 1 hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ, do đó công việc này có tính chất thiết yếu và bền vững và cơ hội việc làm cao.

Tùy từng đơn vị kinh doanh, song về cơ bản để làm content marketing bạn không cần thiết phải có quá nhiều kinh nghiệm làm việc, ngay cả khi bạn đã có kinh nghiệm thì khi vào làm việc tại 1 đơn vị nào đó cũng phải trải qua 1 quá trình đào tạo tương đối để làm quen với lĩnh vực đặc thù. Tuy nhiên đổi lại, những người được cho là phù hợp với công việc content marketing cần có khả năng viết lách ổn, tốt nghiệp các chuyên ngành báo chí, xã hội nhân văn, có tư duy mạch lạc, khả năng sử dụng và điều khiển ngôn từ tốt để có thể làm bật sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng.

Một nhân viên content marketing có thể chuyên dụng viết về 1 lĩnh vực, cũng có thể viết đa dạng các lĩnh vực khác nhau, có thể chuyên content marketing trên facebook, cũng có thể là content marketing hoặc đồng thời, … 

Ngoài lên ý tưởng và viết bài, nhân viên content marketing cũng sẽ chịu trách nhiệm đăng bài lên các kênh thông tin để phổ biến nội dung sản phẩm đến độc giả (khách hàng). Có những doanh nghiệp thì công việc này sẽ được giao cho bộ phận kỹ thuật chuyên biệt.

7. Nhân viên hành chính văn phòng tổng hợp

Nhân viên hành chính văn phòng tổng hợp là công việc phổ biến nhất trong các công ty quy mô vừa và nhỏ. Tại đây, số lượng nhân sự không quá nhiều và nhân viên hành chính văn phòng sẽ thực hiện bao quát các công việc liên quan đến cơ sở vật chất, quản lý nhân sự, hỗ trợ sếp trong các công việc liên quan đến giấy tờ, hồ sơ, in ấn tài liệu, văn phòng phẩm, …

Nhân viên hành chính văn phòng

Nhân viên hành chính văn phòng

Nhân viên hành chính văn phòng tổng hợp cũng là công việc không yêu cầu kinh nghiệm, phù hợp với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, chăm chỉ, biết lắng nghe và tiếp thu công việc. Tuy nhiên hạn chế của công việc này là thu nhập thường không cao, chỉ dao động từ 5,5 - 7,5 triệu/ tháng.

Trên đây là bài giới thiệu top 7 công việc văn phòng không yêu cầu kinh nghiệm phổ biến nhất Hà Nội hiện nay. Để tham khảo thông tin việc làm tuyển dụng chi tiết, các bạn có thể truy cập vào trang thông tin tìm việc chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.