close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết những công việc làm trong văn phòng mà bạn có thể thử

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công việc văn phỏng tưởng chừng như nhàm chán, gò bó nhưng lại là niềm yêu thích của những người yêu thích công việc ổn định và có trình độ chuyên môn nhất định. Bạn đã biết những công việc làm trong văn phòng nào lương cao, thú vị chưa? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Top những công việc làm trong văn phòng lương cao

Nhắc đến công việc văn phòng, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến những công việc liên quan đến giấy tờ, sổ sách, nhân sự trong công ty. Tuy nhiên, những công việc văn phòng có phạm vi rộng hơn thế. Một số công việc dưới đây cũng được xếp vào nhóm công việc văn phòng:

1.1. Chuyên gia kinh tế

Chuyên gia kinh tế làm việc chủ yếu trong các văn phòng công ty, có nhiệm vụ chính là nghiên cứu sản xuất, đánh giá tình hình kinh tế bằng cách phân tích dữ liệu để đưa ra những phán đoán về xu hướng chuẩn xác nhất.

Chuyên gia kinh tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh, phát triển trong doanh nghiệp. 

1.2. Chuyên viên phát triển phần mềm

Chuyên viên phát triển phần mềm là người hàng ngày gắn bó với màn hình máy tính để tạo ra các phần mềm hữu ích cho nhân loại. Những người làm việc trong ngành cần có trình độ chuyên môn cao, giỏi về công nghệ thông tin, lập trình,...

1.3. Cố vấn tài chính

Cố vấn tài chính làm việc chủ yếu trong các văn phòng, có nhiệm vụ chính là đưa ra lời khuyên về đầu tư, bảo hiểm thế chấp,...cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, giúp họ quản lí tài chính tốt hơn.

1.4. Quản lí nguồn nhân lực

Quản lí nguồn nhân lực trong công ty là người lên kế hoạch tuyển dụng, quản lí đội ngũ nhân sự trong công ty. Họ chịu trách nhiệm về việc xây dựng chính sách, quy định, nội quy, văn hóa công ty để mọi người noi theo, góp phần tạo nên môi trường làm việc quy củ, nghiêm chỉnh.

Những công việc làm trong văn phòng

Những công việc làm trong văn phòng lương cao

1.5. Nhân viên PR

Nhân viên PR trong công ty là người xây dựng kế hoạch, làm những công việc để xây dựng hình ảnh của công ty, tổ chức, cơ quan, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến đông đảo công chúng.

1.6. Nhân viên marketing

Nhân viên marketing làm việc chủ yếu trong văn phòng, chịu trách nhiệm lên các kế hoạch, chiến lược marketing cho doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng, thị trường, tối đa hóa lợi nhuận,...

1.7. Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành trong các công ty, doanh nghiệp làm việc chủ yếu tại văn phòng. Họ là người xây dựng các chính sách, định hướng hoạt động trong công ty.

1.8. Luật sư

Ngoài thời gian đi gặp gỡ đối tác, khách hàng, công việc chủ yếu của người luật sư là làm việc tại văn phòng. Họ làm ở văn phòng để nghiên cứu công văn, tài liệu, thực hiện tư vấn pháp lý cho các cá nhân, doanh nghiệp.

1.9. Nhân viên SEO marketing

Nhân viên SEO là người tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nâng cao thứ hạng của một website trên google. Hoạt động SEO diễn ra hiệu quả sẽ khiến hình ảnh của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi, nâng cao lợi thế cạnh tranh. 

1.10. Nhân viên Telesales

Nhân viên Telesale là người thực hiện các cuộc gọi với khách hàng để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Họ chủ yếu làm việc ở văn phòng và kết nối với khách hàng qua điện thoại. 

Công việc này không yêu cầu bằng cấp quá cao, chỉ yêu cầu có giọng nói dễ nghe, khả năng giao tiếp tốt nên phù hợp với nhiều đối tượng người lao động.

>> Tổng hợp công việc marketing - quảng cáo - PR

2. Những công việc làm trong văn phòng của nhân viên hành chính văn phòng

Những công việc làm trong văn phòng

Những công việc làm trong văn phòng của nhân viên hành chính văn phòng

Ngành hành chính văn phòng là ngành điển hình, tiêu biểu nhất cho công việc văn phòng. Nếu bạn yêu thích môi trường làm việc ổn định, công việc tương đối nhẹ nhàng, lại có khả năng sắp xếp công việc quy củ thì những công việc làm trong văn phòng dưới đây có lẽ thực sự phù hợp với bạn:

  • Làm lễ tân văn phòng: tiếp nhận các cuộc gọi từ đối tác, khách hàng, tiếp đón khách hàng đến cơ quan

  • Công tác văn thư: tiếp nhận các văn bản được gửi đến công ty sau đó phân chia cho các bộ phận, soạn thảo hợp đồng, tài liệu

  • Quản lý nhân sự: Theo dõi chấm công cho nhân viên trong công ty, sắp xếp lịch làm việc phù hợp, theo dõi chế độ y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

  • Các công việc khác: quản lí tài sản trong công ty, mua sắm các thiết bị văn phòng, in ấn, photocopy tài liệu khi cần thiết.

Trên đây là những công việc làm trong văn phòng tiêu biểu nhất cũng như những công việc cụ thể của nhân viên hành chính văn phòng. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của Vieclam123.vn để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.