close
cách
cách cách cách cách cách

Top những công việc kỹ sư cơ khí lương cao nhất tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cơ khí là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới. Đây chính là ngành nghề đang thu hút nguồn nhân lực ở cả trong và ngoài nước. Cùng tìm hiểu những công việc kỹ sư cơ khí lương cao tại Hà Nội qua bài viết sau

1.Giới thiệu về kỹ sư cơ khí 

Kỹ sư cơ khí là khái niệm là người làm công việc thiết kế các máy móc, thiết bị có tính ứng dụng trong lĩnh vực như máy bay, điều hòa, các hệ thống làm lạnh hoặc hệ thống nhiệt. Đây hiện tại là công việc có nhu cầu về nhân lực lớn và triển vọng nghề nghiệp cao.Tại Việt Nam, kỹ sư cơ khí được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng thuộc các ngành kỹ thuật cơ khí, cơ khí chế tạo, công nghệ tự động, kỹ thuật công nghiệp,...

Giới thiệu về kỹ sư cơ khí

Giới thiệu về kỹ sư cơ khí

Công việc của kỹ sư cơ khí là thiết kế, thi công và lắp đặt các sản phẩm mới. Bóc tách bản vẽ và tham gia giám sát quá trình vận hành, chạy thử. Sửa chữa và có kế hoạch bảo trì máy móc, đề xuất các biện pháp cải tiến thiết bị máy móc trong sản xuất. Ngoài ra kỹ sư cơ khí cũng sẽ thực hiện một số công việc khác liên quan đến đào tạo và làm báo cáo định kỳ.

Có thể bạn quan tâm: Top những mẫu cv ngành cơ khí được ưa chuộng nhất hiện nay.

2. Cơ hội việc làm của việc kỹ sư cơ khí tại Hà Nội

Kỹ sư cơ khí có cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với các vị trí công tác đa dạng như:

Nghiên cứu khoa học, tư vấn và giảng dạy: Làm công việc truyền đạt tri thức của mình cho học sinh, sinh viên về ngành cơ khí. Đồng thời nghiên cứu và chuyển giao kết quả thành công cho cơ sở sản xuất ứng dụng.  Làm công việc tư vấn hoặc chuyển giao công nghệ cho nhà máy, xí nghiệp, công ty, ... các dây chuyền chất lượng, hiệu quả nhất.

Kỹ sư thiết kết Làm việc chủ yếu tại văn phòng và với khả năng sáng tạo để thiết kế nên những dây chuyền công nghệ hiện đại, cải tiến hơn.

Kỹ sư điều hành công nghệ: Làm việc trực tiếp với dây chuyền máy móc, thiết bị cơ khí cùng với công nhân ở trong phân xưởng để có thể nhanh chóng phát hiện sự cố và có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo cho dây chuyền hoạt động trơn tru, đều đặn và đạt chất lượng cao nhất.

Kỹ sư giám sát: Tiến hành việc kiểm tra, giám sát các công đoạn trong quá trình gia công sản xuất cơ khí. Đảm bảo cho việc thực hiện đúng với các quy phạm, tiêu chuẩn, điều kiện kỹ thuật của ngành cơ khí. 

Kỹ sư cơ khí có cơ hội làm việc tại các trạm nghiên cứu, giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp,... Đa số kỹ sư cơ khí làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cơ hội việc làm đối với kỹ sư cơ khí rộng mở không chỉ ở trong nước mà còn có thể làm việc tại các đất nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan với mức lương cao và có thể học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí.

3. Những công việc kỹ sư cơ khí lương cao tại Hà Nội

3.1 Kỹ thuật viên cơ khí

Công việc chính của kỹ thuật viên cơ khí là Phối hợp với bộ phận thiết kế để sản xuất và chế tạo bộ phận cơ khí. Gia công chế tạo và lắp ráp máy theo yêu cầu đề ra. Chạy thử, kiểm tra thiết bị sau khi sửa và theo dõi tình trạng vận hành của máy.Tham gia gia công sản xuất.Tuân thủ nguyên tắc và tiêu chuẩn hướng tới môi trường làm việc an toàn và sạch sẽ.

Mức lương; 8 đến 10 triệu 

3.2 Kỹ thuật viên điện nước

Kỹ thuật viên điện nước là vị trí công việc chịu trách nhiệm thi công, sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện - nước trong nhà máy, công ty, doanh nghiệp.Trực tiếp hoặc phân công công nhân thi công, lắp đặt hệ thống điện - nước, thiết bị theo sơ đồ thiết kế công trình hoặc yêu cầu của người quản lý, giám sát

Thi công, lắp đặt mới, di dời - cải tạo, đấu nối hệ thống điện - nước, thiết bị bổ sung theo yêu cầu

Thường xuyên giám sát, kiểm tra quá trình vận hành hệ thống điện - nước đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật và quy định an toàn.Hàng ngày tiến hành việc kiểm tra phòng máy kỹ thuật theo phân công

 Mức lương trung bình của Kỹ thuật viên điện nước hiện dao động trong khoảng từ 5-12 triệu đồng tùy thuộc vào khu vực làm việc, quy mô doanh nghiệp, trình độ tay nghề và kinh nghiệm làm việc của mỗi ứng viên. 

3.3. Kỹ sư công nghệ ô tô

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng công nghệ ô tô, kỹ sư sửa chữa ô tô sẽ làm việc tại các garage, trung tâm bảo dưỡng, khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô… Tùy theo số năm tích lũy  kinh nghiệm ngành sửa chữa ô tô và yêu cầu trình độ quản lý công việc để làm việc tại các vị trí phù hợp. 

Nhà tuyển dụng thường đưa ra các yêu cầu cụ thể đối với vị trí kỹ thuật viên sửa chữa ô tô như: Trình độ: Tốt nghiệp trung cấp trở lên, chuyên ngành sửa chữa ô tô, công nghệ ô tô, cơ khí ô tô …Có định hướng mục tiêu công việc rõ ràng, thái độ tích cực, trách nhiệm, trung thực. Có nguyện vọng làm việc lâu dài tại công ty.Có khả năng sử dụng máy chẩn đoán

Thực hiện các công việc chuyên môn công nghệ kỹ thuật ô tô bao gồm: dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và phụ kiện xe ô tô, đấu nối điện, động cơ ô tô, các hệ thống điện, điện tử theo yêu cầu của tổ trưởng trên lệnh sửa chữa.Kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe, đưa ra kết luận và giải pháp khắc phục.Đảm bảo chất lượng, tiến độ bảo dưỡng, sửa chữa, sản xuất.Thực hiện đúng theo quy trình thông qua bảng kế hoạch xưởng và nội dung yêu cầu.Chủ động kiểm tra yêu cầu khi nhận vật tư, lên phương án sản xuất, thay thế vật tư.

Những công việc kỹ sư cơ khí lương cao

Những công việc kỹ sư cơ khí lương cao

Mức lương: 6 đến 8 triệu 

3.4. Kỹ sư công nghệ nano

Không giống như những nhà khoa học nghiên cứu và phát hiện các quy luật mới. Kỹ sư công nghệ nano là người chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng và vận hành các quy trình ứng dụng. Họ có môi trường làm việc đa dạng, từ các nhà máy điện - điện tử cho đến các doanh nghiệp, tập đoạn chuyển sản xuất và cung cấp đồ dùng, thiết bị máy tính, thiết bị điện tử, các máy móc ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp như năng lượng, vũ trụ, hàng không, ô tô, y tế, chăm sóc sức khỏe, an ninh - quốc phòng,...

Các Kỹ sư công nghệ nano không những nghiên cứu một cách độc lập. Trong thực tiễn, bạn có thể được tham gia làm việc ở những nhà máy chế biến hay sản xuất vật liệu. Trong quy mô và cơ cấu nhân sự của bộ phận, Kỹ sư công nghệ nano được xem là người có chuyên môn cao nhất. Do đó, nhiệm vụ của họ là hướng dẫn kỹ thuật và giám sát việc thực hiện của các kỹ thuật viên trong quá trình nghiên cứu, vận hành và sản xuất các sản phẩm từ công nghệ nano.

Mức lương: 8 đến 12 triệu. Tùy theo năng lực và kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

3.5. Kỹ sư thiết kế cơ khí

Đây là lĩnh vực việc làm kỹ sư cơ khí phổ biến nhất. Công việc của kỹ sư thiết kế cơ khí là thiết kế bản vẽ cơ khí, chi tiết máy móc, dây chuyền sản xuất phù hợp với loại hình kinh doanh của công ty. Thiết lập quy trình sản xuất, quy trình công nghệ. Bên cạnh đó kỹ sư thiết kế cơ khí cũng tham gia vào quản lý, cập nhật bản vẽ chi tiết và lắp ráp chế tạo sản xuất. Bóc tách bản thiết kế gia công, tính toán nguyên liệu và kiểm nghiệm thực tế. Kiểm tra chất lượng chi tiết gia công.

Mức lương: 6 đến 10 triệu

3.6. Kỹ sư cơ khí chế tạo máy

Kỹ sư cơ khí chế tạo máy phụ trách thiết kế máy móc, sản phẩm. Có sự hiểu biết về các vật liệu, cơ cấu truyền động, mô phỏng và tính toán. Bóc tách quy trình công nghệ gia công máy, thiết kế đồ gá, dụng cụ cắt gọt,... Sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, hệ thống điện, làm mát, các chi tiết máy. 

Mức lương: 6 đến 9 triệu tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và trình độ của nhân viên. 

Bài viết về Những công việc kỹ sư cơ khí lương cao tại Hà Nội chia sẻ cho bạn những vị trí việc làm của kỹ sư cơ khí với mức lương hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể lựa chọn được ngành nghề kỹ sư cơ khí mà mình yêu thích và có định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.