close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng phổ biến nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, những việc làm liên quan tới kinh doanh thường được các bạn trẻ ưa chuộng điển hình như giám sát bán hàng. Mặc dù không phải là vị trí quá ưu tú thế nhưng để sở hữu việc làm này thì ứng viên cũng phải đầu tư khá nhiều công sức.

Để gia tăng cơ hội sở hữu việc làm giám sát bán hàng, hãy tham khảo những câu hỏi phỏng vấn phổ biến thường gặp được chia sẻ ở bài viết bên dưới này nhé.

1. Top câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng thường gặp trong các buổi phỏng vấn

Kinh nghiệm đặt ra đó là trước khi đi phỏng vấn, ứng viên giám sát bán hàng nên thu thập và tìm hiểu một số câu hỏi phỏng vấn thường xuất hiện từ những đợt phỏng vấn trước đó. Nếu bạn chưa biết phải tìm kiếm chúng ở đâu thì đừng bỏ qua phần thông tin dưới đây nhé.

1.1. Nhân viên giám sát bán hàng cần có kỹ năng gì?

Mỗi một câu hỏi, trước khi đưa ra cho ứng viên thì nhà tuyển dụng đều gắn vào đó những mục đích cụ thể. Với một người giám sát bán hàng, việc hiểu rõ những kỹ năng cần thiết của vị trí mình đang làm là hết sức cần thiết.

Gợi ý câu trả lời:

Nắm rõ ý đồ của nhà tuyển dụng, ứng viên sẽ biết mình cần trả lời như thế nào với câu hỏi này. Khi được tiếp nhận, bạn đừng quên hướng câu trả lời của mình tới những kỹ năng như quản lý, sắp xếp thời gian, giao tiếp hay kỹ năng ra quyết định,...

Nhân viên giám sát bán hàng cần có kỹ năng gì?

Nhân viên giám sát bán hàng cần có kỹ năng gì?

Ví dụ:

“Với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình hành nghề, tôi nhận thấy một giám sát bán hàng phải là người biết cách xử lý xung đột giữa nhân viên, thâu tóm được thời gian của cấp dưới từ đó điều chỉnh công việc cho hợp lý. Ngoài ra, khi có vấn đề gì cấp thiết, quan trọng, giám sát bán hàng cũng phải có khả năng ra quyết định kịp thời, từ đó không làm chậm tiến độ cũng như thu lại năng suất tối đa”

1.2. Trong doanh nghiệp, theo bạn giám sát bán hàng có vai trò như thế nào?

Theo hệ thống quản lý tại doanh nghiệp, giám sát bán hàng là vị trí quản lý cấp cao hơn so với nhân viên bán hàng. Theo đó, giám sát bán hàng sẽ là người thường xuyên quản lý, thúc giục nhân viên bán hàng cấp dưới để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn có phải là người nhận thức đúng đắn vai trò này, đừng nhầm lẫn nếu không sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng đấy nhé.

Trong doanh nghiệp, theo bạn giám sát bán hàng có vai trò như thế nào?

Trong doanh nghiệp, theo bạn giám sát bán hàng có vai trò như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Hãy bình tĩnh và đưa ra câu trả lời cho mình dựa theo những gì bạn biết, tin chắc ai trong số chúng ta ở đây cũng đều biết giám sát bán hàng là người chịu trách nhiệm đôn đốc, quản lý nhân viên để họ làm việc với năng suất tối đa nhất. Làm sao để hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và hướng mọi người đi theo mục tiêu lớn mà công ty đã đề ra.

Vậy hãy nói với nhà tuyển dụng về điều này, một ứng viên thông minh sẽ biết giá trị của bản thân mình nằm ở đâu, chỉ cần bạn xác định rõ ràng vai trò của mình thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua câu hỏi này một cách xuất sắc.

1.3. Hãy nói về phong cách giám sát bán hàng của bạn?

Khi tiếp nhận câu hỏi này, bạn cần hiểu rằng không có đáp án chính xác, cũng chẳng có đáp án đúng hoặc sai nào cả, chủ yếu là dựa vào quan điểm cá nhân, trường hợp cụ thể mà bạn nêu ra để mọi người đánh giá vấn đề một cách khách quan.

Hãy nói về phong cách giám sát bán hàng của bạn?

Hãy nói về phong cách giám sát bán hàng của bạn?

Gợi ý trả lời:

“Là một giám sát bán hàng, trong công việc tôi vẫn luôn cố gắng thân thiện và hoà đồng với tất cả nhân viên của mình, tuy nhiên bất kể trường hợp nào phạm lỗi hoặc có suy nghĩ tiêu cực so với định hướng của công ty thì tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn, có thể quán triệt ngay từ đầu và nghiêm khắc phê bình khi phát hiện. Ngoài ra cũng thường xuyên trưng cầu ý kiến của nhân viên bán hàng, từ đó rút ra kinh nghiệm cũng như sửa chữa lại những điều chưa hoàn thiện”

2. Một số câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng nâng cao có thể bạn sẽ phải đối diện

Chưa dừng lại ở đó, nhân viên giám sát bán hàng còn phải đối mặt với một số câu hỏi hóc búa hơn. Chúng có nội dung như thế nào mời bạn tham khảo nội dung bên dưới nhé.

2.1. Bạn sẽ thúc đẩy nhân viên bán hàng của mình như thế nào để thay đổi năng suất?

Đây chính là câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra để khai thác tài năng lãnh đạo của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ trước khi trả lời nhé.

Nhận thấy rằng càng nhiều nhân viên hiểu rõ vai trò của họ thì năng suất làm việc càng được cải thiện. Vậy bạn sẽ trả lời câu hỏi này ra sao?

Bạn sẽ thúc đẩy nhân viên bán hàng của mình như thế nào để thay đổi năng suất?

Bạn sẽ thúc đẩy nhân viên bán hàng của mình như thế nào để thay đổi năng suất?

Gợi ý trả lời:

Hãy nói rằng bạn là một giám sát bán hàng biết lắng nghe nhân viên, bạn thường xuyên hỏi thăm tình hình làm việc cũng như chuyện trò để khai thác thông tin một cách triệt để. Bên cạnh đó, luôn quan sát nhân viên của mình với từng chi tiết nhỏ nhất để nhận ra mỗi người có điểm yếu gì cần phải khắc phục. Khi mỗi cá nhân được hoàn thiện thì chắc chắn công việc sẽ được cải thiện và đạt doanh số như mong đợi.

2.2. Bạn đã bao giờ cho nhân viên nào đó nghỉ việc chưa?

Vai trò của một người quản lý như giám sát bán hàng cũng được thể hiện ở việc ra quyết định. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được khí chất và khả năng của bạn khi nghe câu trả lời, từ đó có thể đánh giá xem bạn có phải là ứng viên phù hợp hay không.

Gợi ý trả lời:

Bạn đã bao giờ cho nhân viên nào đó nghỉ việc chưa?

Bạn đã bao giờ cho nhân viên nào đó nghỉ việc chưa?

Nếu đã từng cho một ai đó nghỉ việc, bạn hãy kể ra và kèm theo nguyên nhân dẫn đến kết quả này nhé. Đồng thời cũng nêu lên quan điểm cá nhân về hành vi sai trái đó khiến bạn không thể chấp nhận và từ chối nhận họ. 

Nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá kết quả là đúng hoặc sai, họ sẽ nhìn vào chi tiết mà bạn đưa ra, căn cứ vào vai trò hiện tại mà đánh giá vấn đề một cách khách quan hơn.

3. Tham gia phỏng vấn giám sát bán hàng ứng viên cần lưu ý điều gì?

Tham gia phỏng vấn giám sát bán hàng, ngoài trình độ chuyên môn và kỹ năng liên quan tới công việc thì bạn cần phải chú ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất, một giám sát bán hàng cần sở hữu ngoại hình sang trọng và lịch sự, hãy lựa chọn một bộ trang phục thật tươm tất, gọn gàng và chuyên nghiệp. Nhìn vào cách ăn mặc của bạn nhà tuyển dụng sẽ phần nào đánh giá được bạn có phải là người có khả năng hay không.

Thứ hai, trước khi vào vòng phỏng vấn, hãy hít một hơi thật sâu đồng thời bỏ lại tất cả những thứ không cần thiết như điện thoại di động, túi đồ cồng kềnh,... ở bên ngoài nếu không rất có thể chúng sẽ là kỳ đà cản trở bạn.

Thứ ba, khi trả lời phỏng vấn, dù có hồi hộp thì cũng đừng để nhà tuyển dụng biết điều đó. Hãy nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng để cuộc giao tiếp trở nên hiệu quả hơn.

Tham gia phỏng vấn giám sát bán hàng ứng viên cần lưu ý điều gì?

Tham gia phỏng vấn giám sát bán hàng ứng viên cần lưu ý điều gì?

Thứ tư, hãy chú ý đến phong thái của mình ngay cả khi chưa vào phòng phỏng vấn bởi vì rất có thể nhà tuyển dụng sẽ chú ý ứng viên ngay từ khi chưa mời vào phỏng vấn đấy.

Hy vọng những câu hỏi phỏng vấn giám sát bán hàng trên đây sẽ giúp bạn vượt qua buổi phỏng vấn thành công. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những câu hỏi phỏng vấn của vị trí khác ngay tại website vieclam123.vn, chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.