close
cách
cách cách cách cách cách

Nhịn ăn sáng có tác hại gì kinh khủng đối với sức khỏe con người?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một ngày thì bữa ăn quan trọng nhất là bữa sáng. Nó sẽ giúp cơ thể bạn nạp năng lượng để khởi động hiệu quả trong một ngày mới. Vậy nếu như nhịn ăn sáng có tác hại gì và ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể ra sao hãy cùng theo dõi bài viết sau.

1. Nhịn ăn sáng có tác hại gì tới sức khỏe con người?

1.1. Sức khỏe tim mạch bị tác động tiêu cực

Nguy cơ đau tim đối với những người bỏ bữa sáng so với những người ăn sáng đầy đủ cao gấp 27% và khả năng tử vong khoảng 87%. Không chỉ thế mà dù nhiều hay ít ăn sáng khi chỉ khoảng 21% trong nguy cơ bị xơ vữa động mạch còn 67% với những người không ăn. Lý giải nguyên nhân này là gây hạ đường huyết do bỏ bữa sáng làm huyết áp dễ bị tăng, dẫn tới động mạch bị tắc nghẽn. Yếu tố này có nghĩa kèm theo nguy cơ tăng thêm những bệnh tim mạch mãn tính và nhất là đối với căn bệnh đột quỵ.

Nhịn ăn sáng có tác hại gì tới sức khỏe con người
Nhịn ăn sáng có tác hại gì tới sức khỏe con người

1.2. Nguy cơ đái tháo đường tuýp 2 tăng cao

Sự lưu thông máu của cơ thể có thể bị giảm bỏ khi bỏ bữa sáng khiến không sản xuất đủ hormone cho cơ thể với quá trình chuyển hóa được điều tiết, làm đường huyết rối loạn dẫn tới việc chóng mặt, mệt mỏi làm nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2 tăng cao. Một nghiên cứu trong thói quen của những người không hay ăn sáng bỏ bữa sáng thường xuyên so với người ăn đầy đủ thì khả năng mắc cao hơn 54% khi bị tiểu đường tuýp 2. 

1.3. Tinh thần và khả năng tập trung bị ảnh hưởng tiêu cực

Khi tiến hành nhiều nghiên cứu với người lớn, thanh thiếu niên hay trẻ em thì khi ăn sáng đầy đủ sẽ giúp trí nhớ ngắn hạn được cải thiện, khả năng nhận thức được nâng cao. Lý do là vì có thể làm đường huyết hạ đi khi bỏ bữa sáng, năng lượng cung cấp đối với cơ thể và não bộ giảm đi dẫn tới cảm giác chóng mặt, mệt mỏi, giảm sự tập trung, đau đầu. 

Không chỉ thế mà còn khiến tâm trạng bạn căng thẳng, tồi tệ khi mệt mỏi, bạn có thể hết sức khó chịu, căng thẳng trong người. Thời điểm đó thì bạn sẽ có xu hướng lấy lại năng lượng ăn nhiều món ăn có đường làm hệ lụy dẫn tới nhiều.

Tinh thần và khả năng tập trung bị ảnh hưởng tiêu cực
Tinh thần và khả năng tập trung bị ảnh hưởng tiêu cực

1.4. Dưỡng chất thiếu hụt

Cách bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cơ thể khi ăn sáng sau một khoảng thời gian dài, Ví dụ nếu như vào khoảng 6 tới 8 giờ tối bạn ăn tối sau đó ngủ khoảng tầm 7 tới 8 tiếng sau đó có nghĩa là trong khoảng nửa ngày bạn đã không ăn gì. Nếu như liên tục bỏ bữa sáng bạn sẽ làm dưỡng chất bị thiếu hụt về lâu dài khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó ăn sáng đầy đủ với dưỡng chất được bổ sung hệ miễn dịch cũng có lợi. Bảo vệ cơ thể với lá chắn trong hệ miễn dịch đó khi vững vàng cho hệ miễn dịch nhiễm trùng hạn chế khiến bạn khỏe mạnh hơn và bệnh cũng ít mắc hơn.

1.5. Gây ra cho cơ thể của bạn một số bệnh lý về tiêu hóa

Một trong số nguyên nhân phổ biến của bỏ bữa sáng đó là gây nên bệnh về dạ dày vì nếu như trong thời gian dài bạn để bụng đói, tiết ra nhiều dịch vị dạ dày không có gì để tiến hành tiêu hóa.Yếu tố này làm tấn công ngược lại axit dạ dày với niêm mạc dạ dày, viêm, ợ chua, loét dạ dày. Bên cạnh đó cũng có nguyên nhân của bỏ bữa sáng là khiến bạn bị tiêu chảy, buồn nôn hoặc táo bón. Vì cơ thể quá đói làm căng thẳng hệ tiêu hóa bị kích thích, thói quen đi ngoài thay đổi. Bên cạnh đó khi bỏ bữa sáng quá đói thì dẫn tới việc không điều độ trong thói quen ăn uống, ăn món không tốt cho sức khỏe hay ăn quá nhiều làm ảnh hưởng quá trình tiêu hóa.

Gây ra cho cơ thể của bạn một số bệnh lý về tiêu hóa
Gây ra cho cơ thể của bạn một số bệnh lý về tiêu hóa

1.6. Nguy cơ béo phì và lão hóa nhanh

Chúng ta sẽ phải ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối để phần dinh dưỡng thiếu hụt được bù đặt vào buổi sáng tụy nhiên lại không có nhiều hoạt động và buổi chiều tối. Do đó sẽ không kịp tiêu hóa hết thức ăn khiến tích tụ lại lượng mỡ tình trạng béo phì càng dẫn tới nhiều.

Cơ thể buộc phải huy động lượng chất đạm và đường dự trữ để cung cấp hoạt động cho cơ thể nếu như bỏ bữa ăn sáng. Khiến da bị rám, khô, chất dinh dưỡng không còn, dẫn tới trạng nếp nhăn xuất hiện thường gặp ở khu vực mặt và mắt.

Nguy cơ béo phì
Nguy cơ béo phì 

1.7. Sỏi mật

Mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa nếu bạn không ăn sáng, trong túi mật sẽ có chứa dịch mật lâu hơn. Nếu kéo dài tình trạng này thì trong đường ruột và túi mật tích tụ lại, tiết ra từ trong mật cholesterol nên sỏi mật dễ hình thành xuất hiện.

2. Một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là như thế nào?

Một bữa ăn sáng đủ chất dinh dưỡng theo nghiên cứu gồm có tỷ lệ chiếm khoảng 60% lượng carbohydrate, 10% tới 14% chất đạm, 25 tới 30% chất béo trong tổng năng lượng trong ngày cung cấp cho cơ thể. Một số món ăn chứa chủ yếu trong tinh bột nhờ ngũ cốc, cơm, bún, bánh mì, phở,.. Thực phẩm giàu chất đạm như sữa, trứng một số loại thịt, đậu,...một số loại hạt óc chó, hạnh nhân, ngô,..cung cấp rất tốt cho sức khỏe lượng axit béo Omega 3.

Một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là như thế nào
Một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là như thế nào

Hy vọng với thông tin hữu ích vừa rồi bạn đọc đã hiểu được thói quen nhịn ăn sáng có tác hại gì đối với sức khỏe cơ thể. Nên ăn uống đủ 3 bữa và cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ để mang lại sức khỏe tốt cho cơ thể nhé.

Uống rau má nhiều có tốt không?

Bạn đang muốn tìm hiểu thắc mắc uống rau má nhiều có tốt không và cách sử dụng sao cho đúng và hợp lý nhất? Tham khảo rõ hơn trong nội dung chi tiết được bật mí bên dưới đây bạn nhé!

Uống rau má nhiều có tốt không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.