close
cách
cách cách cách cách cách

Nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật điện nước và yêu cầu cho việc làm này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật điện nước có phải là thông tin mà bạn đang quan tâm? Nếu vậy đừng bỏ qua những chia sẻ ở bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin hữu ích liên quan tới việc làm này nhé.

1. Hiểu rõ về nhân viên kỹ thuật điện nước

Kỹ thuật điện nước là một trong những vị trí khá quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, họ là những người chịu trách nhiệm chính trong mảng thi công, lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện - nước trong các đơn vị, nhà máy, xí nghiệp hay doanh nghiệp.

Hầu hết, các doanh nghiệp hiện nay đều có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kỹ thuật điện nước chính vì vậy cơ hội việc làm dành cho những ứng viên ngành này tăng cao so với giai đoạn trước đó.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng lớn song lượng ứng viên đáp ứng được tiêu chí của nhà tuyển dụng lại không có nhiều, điều này khiến cho tỷ lệ người lao động thất nghiệp ngày càng gia tăng.

Hiểu rõ về nhân viên kỹ thuật điện nước
Hiểu rõ về nhân viên kỹ thuật điện nước

Để hạn chế tình trạng này, các ứng viên kỹ thuật điện nước cần nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như tay nghề của mình. Đặc biệt, sự hiểu biết về việc làm cũng khiến bạn tăng thêm cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng.

Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ những nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật điện nước trước khi nộp hồ sơ. Thông tin này vừa giúp bạn chứng tỏ sự hiểu biết của mình trước nhà tuyển dụng đồng thời cũng giúp bạn nhận ra sự phù hợp của bản thân đối với việc làm này.

Những nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật điện nước cụ thể như thế nào, hãy cùng tôi cập nhật ở phần tiếp theo nhé.

2. Nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật điện nước

Không tìm hiểu chắc chắn bạn sẽ không rõ nhân viên kỹ thuật điện nước phải làm những công việc gì. Để đáp ứng tò mò này, các ứng viên hãy theo dõi những nội dung bên dưới nhé.

2.1. Tiến hành lắp đặt hệ thống điện nước theo yêu cầu

Tiến hành lắp đặt hệ thống điện nước theo yêu cầu
Tiến hành lắp đặt hệ thống điện nước theo yêu cầu

Kỹ thuật điện nước là vị trí làm việc không cố định, tuỳ vào công trình cụ thể mà họ sẽ thay đổi địa điểm làm việc khác nhau. Tuy nhiên có một điều không hề thay đổi đó là những nhiệm vụ chính mà họ đảm nhiệm, trong đó có việc lắp đặt hệ thống điện nước theo yêu cầu của khách hàng hoặc cấp trên.

Ứng viên kỹ thuật điện nước thường ứng tuyển vào các công ty chuyên phụ trách dịch vụ này, theo đó khi nhận được đơn hàng nào thì họ cần thực hiện nhiệm vụ theo sơ đồ thiết kế của khách.

Cụ thể, kỹ thuật điện nước sẽ phải tiến hành lắp đặt hệ thống điện nước mới, di dời hoặc cải tạo theo yêu cầu của ban quản lý khách sạn hoặc khách hàng.

2.2. Giám sát hệ thống điện nước trong quá trình hoạt động

Ngoài nhiệm vụ lắp đặt, nhân viên kỹ thuật điện nước còn phải tiến hành giám sát hệ thống điện nước xem có vận hành trơn tru không, nếu có bất thường cần phát hiện và xử lý kịp thời.

Chưa hết, nhân viên kỹ thuật điện nước cần đưa ra các phương án kiểm tra lịch bật, tắt hệ thống điện nước theo yêu cầu của cấp trên, bật tắt hệ thống đèn chiếu sáng theo đúng quy định của cấp trên đề ra.

Các chỉ số điện nước của công ty, khách sạn cũng phải được kiểm tra thường xuyên, theo đó nhân viên kỹ thuật điện nước có nhiệm vụ đảm bảo tất cả những vấn đề liên quan nghiệp vụ không có gì bất thường.

Nếu làm việc ở doanh nghiệp lớn, kỹ thuật viên điện nước sẽ được phân chia ca làm việc rõ ràng, theo đó bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng giờ giấc, ca làm việc theo quy định được ban hành.

2.3. Sửa chữa và khắc phục các lỗi liên quan tới điện nước

Sửa chữa và khắc phục các lỗi liên quan tới điện nước
Sửa chữa và khắc phục các lỗi liên quan tới điện nước

Dù là thiết bị chất lượng đến mấy thì qua thời gian sử dụng nó cũng sẽ gặp những sự cố phát sinh, khi đó cần sự xuất hiện của các kỹ thuật viên điện nước để khắc phục.

Nhiệm vụ của những người này chính là nắm bắt thông tin nhanh chóng, áp dụng nghiệp vụ đúng quy trình để xử lý các trường hợp như mất điện, khí ga bị rò rỉ, cháy nổ, thang máy bị kẹt,...

Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật điện nước sẽ tiếp nhận các yêu cầu về sửa chữa hệ thống điện nước từ các bộ phận hoặc khách hàng, sau đó bằng biện pháp nghiệp vụ sẽ nhanh chóng khắc phục tránh làm ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp.

2.4. Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điện nước theo định kỳ

Nhân viên kỹ thuật điện nước cần lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện nước theo chu kỳ nhất định, đương nhiên phải được cấp trên phê duyệt mới tiến hành thực hiện.

Theo kế hoạch đã được duyệt, cứ đến thời điểm cần bảo dưỡng thì nhân viên kỹ thuật điện nước sẽ phải thực hiện nhiệm vụ. Nếu có phát hiện bất cứ hỏng hóc, mất mát nào cần sửa chữa hay thay mới thì trình lên cấp trên để được phê duyệt.

2.5. Những nhiệm vụ khác của nhân viên kỹ thuật điện nước

Những nhiệm vụ khác của nhân viên kỹ thuật điện nước
Những nhiệm vụ khác của nhân viên kỹ thuật điện nước

Ngoài những nhiệm vụ vừa rồi, nhân viên kỹ thuật điện nước sẽ phải tiến hành một số nhiệm vụ quan trọng khác như:

- Làm công tác vệ sinh, bảo quản các dụng cụ phục vụ cho công việc của mình

- Tham gia các cuộc họp liên quan nghiệp vụ và báo cáo công việc theo yêu cầu của lãnh đạo

- Ngoài ra, thực hiện những chỉ đạo khác có thể là ngoài chuyên môn nhưng phù hợp khi được yêu cầu

3. Những yêu cầu cơ bản của nhân viên kỹ thuật điện nước

Nhân viên kỹ thuật điện nước cần đáp ứng điều kiện gì bạn đã nắm rõ chưa? Những tiêu chí tuyển dụng sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có khâu chuẩn bị tốt trước khi tham gia ứng tuyển, cùng theo dõi ngay nhé.

Thứ nhất, ứng viên kỹ thuật điện nước phải tốt nghiệp từ Trung cấp trở lên với chuyên ngành điện nước.

Thứ hai, muốn làm tốt công việc này bạn cần có sức khoẻ tốt, thường thì công việc này sẽ ưu tiên nam nhiều hơn cho nên các bạn nữ hãy xem xét thật kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng nhé.

Thứ ba, cần có kỹ năng đọc bản vẽ thi công điện nước, âm tường, đi ống điện âm sàn, kéo dây điện, lắp thiết bị điện và dấu dây,...

Thứ tư, cần phải biết quản lý và sắp xếp, phân công công nhân tiến hành theo quy trình của bản vẽ. Ngoài ra cần có sự nhanh nhẹn, linh hoạt trong công việc để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Thứ năm, là người có ý thức trách nhiệm với công việc cao, có tinh thần học hỏi và chịu được áp lực trong công việc.

Những yêu cầu cơ bản của nhân viên kỹ thuật điện nước
Những yêu cầu cơ bản của nhân viên kỹ thuật điện nước

4. Thu nhập và quyền lợi dành cho nhân viên kỹ thuật điện nước

Theo khảo sát thực tế, hiện nay mức thu nhập dành cho kỹ thuật điện nước thường dao động từ 6 - 12 triệu đồng/tháng. Quy mô doanh nghiệp bạn làm càng lớn thì cơ hội nhận mức lương cao càng nhiều và ngược lại.

Ngoài ra, bạn còn được nhận một số chế độ hấp dẫn như đóng bảo hiểm nếu ký hợp đồng chính thức, nhận lương đều vào ngày cố định hàng tháng, nếu làm tốt thì có thưởng, thưởng lương tháng 13, tiền chuyên cần, phụ cấp ăn trưa, phụ cấp xăng xe đối với những công trình phải di chuyển xa,...

Thu nhập và quyền lợi dành cho nhân viên kỹ thuật điện nước
Thu nhập và quyền lợi dành cho nhân viên kỹ thuật điện nước

Qua bài viết vừa rồi, bạn đã nắm rõ nhiệm vụ của nhân viên kỹ thuật điện nước. Hy vọng các ứng viên quan tâm sẽ sớm tìm được công việc và nhà tuyển dụng phù hợp.

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật toà nhà

Bạn là ứng viên quan tâm tới việc làm Trưởng phòng kỹ thuật tòa nhà nhưng lại chưa hiểu rõ về công việc này? Đừng lo, bản mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật toà nhà dưới đây sẽ giúp bạn có kiến thức về việc làm này, cùng theo dõi nhé.

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật toà nhà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.