MỤC LỤC
Chắc hẳn chức danh nhân viên văn phòng đã không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người, nhất là ở các thành phố lớn. Cùng tìm hiều những thông tin chung nhất về vị trí công việc này nhé.
Nhân viên văn phòng (Staff Office) là bộ phận nhân viên làm việc chủ yếu trong các cơ quan, văn phòng. Công việc của họ rất đa dạng nhưng chủ yếu liên quan đến sắp xếp các giấy tờ, tài liệu trong công ty, xử lí các vấn đề trong doanh nghiệp.
Nhân viên văn phòng có thể được chia thành nhiều nhóm khác nhau, tùy thuộc vào từng vị trí công việc cụ thể ví dụ như:
Lễ tân văn phòng
Công tác văn thư
Nhân viên hành chính nhân sự
Nhân viên quản lí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị
Nhân viên hỗ trợ dự án
Trên thực tế, có rất nhiều công việc khác mà môi trường làm việc chủ yếu ở cơ quan, văn phòng cũng được xếp vào nhóm công việc văn phòng như: nhân viên kế toán, thư kí, IT, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên content,....
Nhân viên văn phòng tại Hà Nội
Công việc nhân viên văn phòng được rất nhiều đối tượng người lao động yêu thích, từ sinh viên mới ra trường đến những người đã trung niên cũng đều muốn gắn bó lâu dài.
Một số đặc trưng tiêu biểu của công việc nhân viên văn phòng thu hút người lao động như:
Có mức thu nhập ổn định
Môi trường làm việc an toàn, không quá vất vả
Mở rộng được nhiều mối quan hệ trong cơ quan
Có thể gắn bó lâu dài
Được hưởng nhiều chế độ, phúc lợi
Ít có sự thay đổi, bấp bênh trong công việc
Nhân viên văn phòng cũng có con đường thăng tiến tương đối rõ ràng nên sẽ thu hút các bạn theo đuổi con đường này. Từ một nhân viên bình thường nếu làm tốt công việc có thể được thăng tiến lên vị trí cao hơn như quản lí, trường phòng, trợ lí giám đốc,...
Bới vậy, nếu ai ưa thích một công việc ổn định, lâu dài thì công việc văn phòng chính là lựa chọn rất tốt cho bạn.
Những khó khăn khi làm nhân viên văn phòng tại Hà Nội
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm việc và gắn bó với công việc văn phòng này. Với những người yêu thích sự tự do thì đây được xem là công việc nhàm chán, khó bứt phá.
Hơn nữa, mức lương trung bình của công việc văn phòng cũng không thể “thõa mãn” đam mê kiếm tiền của các bạn trẻ. Vì vậy mà họ thường chọn cho mình những hướng đi khác như kinh doanh, tự mở tiệm, ….
Thời gian làm việc cũng không linh hoạt khiến nhiều người cảm thấy tương đối gò bó. Khi có việc đột xuất cũng cần phải trải qua nhiều thủ tục mới được nghỉ. Thời gian nghỉ ngơi cũng rất hạn chế và thường cố định như nhau từ ngày này sang ngày khác.
Đôi khi, công việc văn phòng khiến bạn cảm thấy chán nản vì ngày nào cũng làm những công việc giống nhau, ngồi trước màn hình máy tính, lại thêm áp lực công việc, KPI, sếp khó tính, đồng nghiệp không thân thiện, …
Ngồi trước màn hình máy tính lâu ngày, làm việc trong môi trường văn phòng chật hẹp khiến sức khỏe của bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ. Hơn nữa, nguy cơ dẫn đến các bệnh về xương khớp, tim mạch, thị giác, da dẻ cũng lớn hơn người thường rất nhiều.
Tùy vào từng vị trí công việc nhất định mà nhân viên văn phòng sẽ đảm nhận những trách nhiệm công việc khác nhau. Nếu bạn đang cần tìm việc làm tại Hà Nội thì có thể cân nhắc một số việc làm văn phòng như.
Nhân viên lễ tân văn phòng chịu trách nhiệm trả lời điện thoại từ khách hàng, đón khách hàng đến với doanh nghiệp thay ban giám đốc, xử lý thông tin ban đầu và hướng dẫn khách đến bộ phận chức năng, thực hiện công tác hỗ trợ các cuộc họp của công ty.
Lễ tân văn phòng
Nhân viên làm công tác văn thư trong doanh nghiệp sẽ tiếp nhận công văn, văn bản gửi đến công ty, phân loại và gửi đến bộ phận chức năng.
Khi đã tiếp nhận các loại tài liệu đó thì cần thực hiện xử lý công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài, tiếp nhận, bảo quản và lưu trữ công văn, hợp đồng, tài liệu liên quan trên hệ thống công ty.
Đôi khi, công tác văn thư còn đảm nhận nhiệm vụ của phòng ban nhân sự alf thực hiện chấm công cho nhân viên công ty ( xin đến muộn, về sớm, nghỉ phép).
Đồng thời, cần sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, theo dõi chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên, thu xếp in ấn, photocopy khi cần thiết.
Nhân viên quản lí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị làm việc tại văn phòng cần thực hiện theo dõi và quản lý trang thiết bị, tài sản công ty cũng như đặt mua khi cần thiết. Bên cạnh đó, họ là những người chịu trách nhiệm mua sắm văn phòng phẩm và đồ dùng theo nhu cầu của nhân viên, quản lý văn phòng phẩm như sách, báo, tạp chí theo nhu cầu của công ty.
Nhân viên hỗ trợ dự án thực hiện tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy tờ, pháp lý, hỗ trợ quản lý chương trình, kế hoạch công tác cho lãnh đạo, hỗ trợ làm hồ sơ cho dự án của công ty.
Công việc của nhân viên văn phòng tại Hà Nội là gì?
Nhân viên kinh doanh làm việc tại văn phòng sẽ chịu trách nhiệm gọi điện, tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Khi có khách đặt hàng thì lên đơn, quản lí đơn, lưu trữ dữ liệu đơn hàng trên hệ thống.
Đồng thời, nhân viên kinh doanh cũng sẽ phối hợp với bộ phận tài chính, kế toán, bộ phận kho bãi để xuất hàng đúng thời hạn cho khách, đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp.
Công việc chính là lên ý tưởng sáng tạo về nội dung, hình ảnh để đăng bải lê các website, fanpage của doanh nghiệp nhằm quảng bá hình ảnh.
Công việc văn phòng tưởng như đơn giản, chỉ ngồi yên một chỗ nhưng nếu như không có đủ những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản thì cũng không thể hoàn thành tốt. Một số tố chất, kỹ năng cần thiết mà nhân viên văn phòng tại Hà Nội cần có như:
Làm việc tại cơ quan, văn phòng, những “chiếc máy tính” được xem là người bạn đồng hành. Bởi vậy, nhân viên văn phòng cần phải sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, cùng những phần mềm cơ bản như Excel, Word, Power Point,...
Tố chất cần thiết để làm công việc của nhân viên văn phòng
Làm việc trong môi trường văn phòng, bạn sẽ thường xuyên trao đổi công việc với sếp và đồng nghiệp để có thể hoàn thành tốt công việc. Bởi vậy mà kỹ năng giao tiếp và lắng nghe là hết sức quan trọng.
Thêm vào đó, kỹ năng giao tiếp tốt cũng giúp nhân viên văn phòng làm việc với đối tác hiệu quả hơn, gặt hái được những thành công trong công việc. Đây cũng là điều mà bất cứ người sếp nào cũng mong muốn ở nhân viên của mình.
Người làm việc văn phòng thường phải có sự tỉ mỉ, chính xác cao trong công việc. Tư duy logic, biết cách quản lí công việc, sắp xếp thời gian sẽ giúp nhân viên văn phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà không rơi vào trạng thái stress, làm việc kém hiệu quả.
Tùy thuộc vào từng công việc cụ thể, cấp bậc khác nhau mà mức lương của nhân viên văn phòng cũng khác nhau.
Ví dụ như ở cấp bậc nhân viên bình thường thì mức lương trung bình của nhân viên văn phòng tại Hà Nội dao động từ 5.5- 7 triệu đồng/tháng.
Ở cấp bậc là thư kí giám đốc, trợ lí giám đốc thì mức lương cao hơn, trung bình từ 9-15 triệu đồng/tháng.
Ở cấp bậc quản lí thì mức lương có thể lên đến 25 -55 triệu đồng/tháng.
Trang web Vieclam123.vn là địa chỉ uy tín giúp bạn tìm kiếm việc làm nhanh chóng. Trên trang web cũng cập nhật rất nhiều tin tuyển dụng nhân viên văn phòng tại Hà Nội ở những vị trí khác nhau.
Người dùng chỉ cần đăng kí tài khoản trên trang web, tìm kiếm công việc phù hợp, tạo CV online miễn phí, gửi CV đến nhà tuyển dụng theo yêu cầu là có cơ hội nhận được công việc như ý.
Trên đây là giới thiệu của Vieclam123.vn về công việc của nhân viên văn phòng tại Hà Nội. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu yêu thích công việc văn phòng, đừng chần chừ mà hãy theo dõi trang web Vieclam123.vn để cập nhật những công việc mới nhất nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ