close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên SEO Marketing là gì? Nhân viên SEO cần làm những gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên SEO Marketing là người phụ trách các chiến lược SEO tổng thể của công ty. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mỗi công ty, doanh nghiệp vì vậy hiện có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Cùng tìm hiểu vị trí của nhân viên SEO marketing trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Nhân viên SEO Marketing là gì?

Nhân viên SEO Marketing là người xây dựng chiến lược SEO cho công ty, doanh nghiệp. Cụm từ SEO là viết tắt của từ tiếng Anh Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công ty tìm kiếm.

SEO thực chất là quá trình làm tăng lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, yahoo,...Ngày nay thì công cụ tìm kiếm chủ yếu là Google nên nhân viên SEO thường làm tăng lượt truy cập của website trên thanh công cụ tìm kiếm này.

Nhiệm vụ chính của nhân viên SEO là cải thiện thứ hạng của website doanh nghiệp trên thanh công cụ tìm kiếm, nhờ đó tăng lưu lượng truy cập của khách hàng.

2. Công việc cụ thể của nhân viên SEO marketing là gì?

Nhân viên SEO marketing làm việc cho các doanh nghiệp để tăng thứ hạng website của doanh nghiệp trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. 

2.1. Cải thiện thứ hạng của website trên Google

Đây là một trong những nhiệm vụ chính của nhân viên SEO marketing. Những bài viết, bài đăng trên website của doanh nghiệp cần đứng trong top đầu trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Có như vậy thì lượng khách hàng tiềm năng mới có thể biết đến doanh nghiệp nhiều hơn.

Để hoàn thiện nhiệm vụ này, nhân viên SEO marketing cần thực hiện kiểm tra, đánh giá, thu thập, phân tích dữ liệu để tối ưu hóa trang để SEO tốt hơn. 

Nhân viên SEO Marketing là gì

Công việc cụ thể của nhân viên SEO marketing là gì?

2.2. Phân tích từ khóa

Nhân viên SEO Marketing cần phân tích từ khóa được quan tâm trên google, kiểm tra từ khóa hàng ngày, cập nhật để chọn lọc được những từ khóa tốt nhất, làm nền tảng để tạo ra những nội dung chất lượng cho website.

2.3. Sáng tạo nội dung

Nhân viên SEO marketing có thể phối hợp với nhân viên content trong doanh nghiệp để tạo ra những bài viết chất lượng cho website của doanh nghiệp. Đôi khi, chính nhân viên SEO là người trực tiếp tạo ra nội dung phù hợp với yêu cầu bài viết để đăng bài lên web. 

3. Yêu cầu đối với nhân viên SEO Marketing

Nhân viên SEO Marketing cần phải đáp ứng những yêu cầu sau để hoàn thành tốt công việc:

3.1. Am hiểu về SEO, mối quan hệ của SEO với Google

Bản chất của SEO là giúp tăng thứ hạng của website trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Google sẽ dựa trên các yếu tố on-page (như tần suất từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, liên hết, cấu trúc website) và các yếu tố onpage (như Hyperlink, Pagerank), vì vậy nhân viên SEO marketing cần lưu ý những yếu tố này để đẩy bài lên top một cách tốt nhất. 

Nhân viên SEO cần am hiểu về các lĩnh vực chuyên môn khác nhau trong SEO, biết tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, biết quảng cáo tìm kiếm, biết cách marketing truyền thông xã hội, thu hút mạnh mẽ người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

3.2. Hiểu biết về những lĩnh vực liên quan

Bên cạnh những hiểu biết cơ bản về SEO, nhân viên SEO marketing cần biết một số kiến thức thực tế liên quan khác như cách tạo và sửa đổi trang web, các viết và chỉnh sửa nội dung bài viết , biết cách tối ưu hóa trên trang và ngoài trang.

Xem thêm: Những mẫu CV Seo được sử dụng nhiều nhất trên Vieclam123.

Nhân viên SEO Marketing là gì

Yêu cầu đối với nhân viên SEO Marketing

4. Một số câu hỏi về ngành SEO Marketing

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về công việc của nhân viên SEO Marketing, thì Vieclam123.vn sẽ giải đáp cho bạn thấu đáo những thắc mắc đó thông qua một số câu hỏi phổ biến sau:

Câu hỏi 1: Nhân viên SEO có làm công việc giống như nhân viên IT không?

Nhân viên SEO thường xuyên phải làm việc liên quan đến kỹ thuật để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, công việc của nhân viên SEO Marketing và nhân viên IT hoàn toàn khác nhau. Nhân viên IT lập trình, làm việc với các phần mềm máy tính một cách chuyên sâu trong khi nhân viên SEO Marketing chỉ biết các phần mềm cơ bản phục vụ cho phân tích đo lường kết quả SEO, chạy Adwords, viết bài content.

Câu hỏi 2: Nghề SEO và Marketing có liên quan đến nhau không?

Có! Hoạt động SEO tốt giúp doanh nghiệp marketing hình ảnh, thương hiệu tốt hơn.

Câu hỏi 3: Nghề SEO có liên quan đến design, thiết kế không?

Có! nhân viên SEO Marketing cần phải biết những thủ thuật thiết kế cơ bản để sáng tạo hình ảnh đăng trên website của doanh nghiệp. Hình ảnh hấp dẫn, có liên quan đến nội dung bài viết giúp nhân viên SEO Marketing thực hiện hoạt động SEO tốt hơn.

Câu hỏi 4: Nghề SEO có phải là content không?

Viết bài content cũng là một trong những công việc của nhân viên SEO Marketing. Tuy nhiên, nhân viên SEO cần phải chịu trách nhiệm nhiều công việc khác hơn như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phân tích từ khóa, đo lường hiệu quả,...so với một nhân viên content marketing thông thường.

Câu hỏi 5: Sự khác biệt giữa SEO và Google Adwords là gì?

SEO và Google Adwords là những công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hóa website trên các thanh công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng, thu hút người đọc, người xem. Tuy nhiên, một số điểm khác biệt của hai hình thức này như:

Về công cụ tìm kiếm:

SEO có thể áp dụng cho mọi thanh công cụ tìm kiếm trong khi Google Adwords chỉ áp dụng cho các website trên Google hoặc sử dụng Google Adsense.

Về chi phí:

SEO có lượt truy cập miễn phí trong khi Google Adwords tốn chi phí.

Về phương thức thực hiện:

SEO sử dụng nhiều kỹ thuật để tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm trong khi Google Adwords cần đấu giá cạnh tranh và đáp ứng các điều kiện khác của Google để nhận được vị trí quảng cáo như mong muốn.

Về thời gian tăng thứ hạng:

SEO mất nhiều thời gian để thăng thứ hạng của website trên google, Google Adwords có thể giúp tăng thứ hạng nhanh chóng.

Về đo lường

SEO khó đo lường chi phí và doanh thu do nhiều yếu tố tác động trong quá trình tác động. Google Adwords dễ dàng tính được chi phí và doanh thu dựa trên đơn giá và chỉ số KPIs.

Hiệu quả:

Một khi đã đạt được thứ hạng trong SEO thì thường duy trì hiệu quả rất lâu còn Google Adwords có hiệu quả ngắn hạn hơn, có thể giảm nhanh chóng sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo.

Rủi ro

Lượng click của khách hàng trong SEO có thể mang lại kết quả tốt hơn, lượng click của khách hàng trong Google Adwords có thể là từ nick ảo có thể làm tụt vị trí xếp hạng và tăng chi phí quảng cáo. 

Nhân viên SEO Marketing là gì

Một số câu hỏi về ngành SEO Marketing

Câu hỏi 6: Một số công cụ hỗ trợ SEO là gì?

Một số công cụ hỗ trợ SEO mà nhân viên SEO marketing thường sử dụng đó là: + Google webmaster Tools: có khả năng thống kê, theo dõi onpage, offpage cho website.

+ Google Disavow Link: hỗ trợ ngăn chặn backlink từ đối thủ

+ Google Setting: hỗ trợ chọn thị trường mục tiêu

+ Google Remove URLS: xóa những link lỗi ra khỏi bộ dữ liệu của Google 

+ Google Analytics: tạo ra thống kê và báo cáo về hoạt động của website

+ Ahrefs: phân tích website tổng quan và chi tiết về backlink, văn bản chứa liên kết, lưu lượng truy cập, phân tích từ khóa

+ Keyword Planner: Giúp nghiên cứu từ khóa 

+ Screaming Frog SEO: giúp quét website và thống kê ra các thành phần trên web như: các tệp tin Css, js, ảnh, URL,...

+ SEO Quake: giúp doanh nghiệp đánh giá nhanh được đối thủ khi phân tích từ khóa

5. Mức lương của nhân viên SEO Marketing là bao nhiêu?

Mức lương trung bình của nhân viên SEO marketing hiện nay là từ 7-10 triệu đồng/tháng. 

6. Tìm việc làm nhân viên SEO marketing ở đâu?

Ứng viên có thể truy cập trang web Vieclam123. vn để tìm việc làm các ngành nghề một cách nhanh chóng. Trong đó, vị trí nhân viên SEO cũng là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã hiểu hơn về công việc của nhân viên SEO Marketing. Tìm hiểu thêm những bài viết khác của Vieclam123.vn để hiểu thêm về công việc của những ngành nghề khác nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.