close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên kho tại Hà Nội cần làm gì? Tìm việc có dễ không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên kho là người chuyên làm việc trong các kho bãi, chịu trách nhiệm cho việc quản lí hàng hóa của các công ty, doanh nghiệp. Tại Hà Nội có rất nhiều đơn vị tuyển dụng nhân viên kho.  Vậy cụ thể nhân viên kho tại Hà Nội làm những công việc gì? Tìm việc làm nhân viên kho tại Hà Nội có dễ không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Nhân viên kho tại Hà Nội làm những công việc gì?

Với tên gọi của nó - nhân viên kho, chắc hẳn các bạn cũng hình dung được công việc cụ thể sẽ liên quan đến các kho hàng. Vậy công việc mà nhân viên kho tại Hà Nội phải làm là gì?

1.1. Quản lí xuất, nhập hàng hóa

Nhân viên kho cần kiểm tra số lượng hàng hóa ra, vào kho, đảm bảo không bị hao hụt về số lượng. Nếu có sự chênh lệch trong số liệu hàng hóa với thực tế số lượng kiểm được trong kho, nhân viên kho bãi cần tìm ra nguyên nhân và nếu có mất mát thì phải chịu trách nhiệm về sự mất mát đó.

Nhân viên kho tại Hà Nội

Nhân viên kho tại Hà Nội làm những công việc gì?

Trong quá trình quản lí hàng hóa xuất, nhập khẩu, nhân viên kho cần thực hiện kiểm kê hàng hóa thường xuyên để theo dõi hàng tồn kho tối thiểu trong kho. Nếu số lượng hàng hóa đã đạt đến giá trị tối thiểu cần thực hiện đặt thêm hàng hóa để đảm bảo đủ cung ứng trong trường hợp phát sinh. 

1.2. Quản lí chất lượng hàng hóa

Hàng hóa khi được lưu trữ trong kho cần được bảo quản tốt để đảm bảo chất lượng. Ví dụ với những mặt hàng như nông sản, thực phẩm tươi sạch thì cần được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp, sạch sẽ để không bị hỏng hóc, thối rữa. Với những mặt hàng thủy tinh cần được sắp xếp gọn gàng, vận chuyển nhẹ nhàng để không bị đổ vỡ.

Nhìn chung, công việc của nhân viên kho sẽ là dọn dẹp không gian kho sạch sẽ, an toàn, sắp xếp hàng hóa để tối ưu hóa không gian sử dụng để lưu trữ. Đồng thời, nhân viên kho cũng cần nắm được số lượng hàng tồn kho và có phương pháp xử lí phù hợp. 

1.3. Hoàn thiện các giấy tờ liên quan

Không chỉ chịu trách nhiệm xuất, nhập hàng hóa, bảo quản chất lượng hàng hóa, nhân viên kho tại Hà Nội cần thực hiện công tác ghi chép, lập giấy tờ, báo cáo để minh bạch số lượng hàng hóa hàng ngày. Công việc này cần thực hiện hàng ngày, đảm bảo cập nhật đầy đủ, có thể báo cáo lên cấp trên bất cứ khi nào cần thiết.

Nhân viên kho tại Hà Nội

Nhân viên kho tại Hà Nội 

2. Yêu cầu đối với nhân viên kho tại Hà Nội

Nhân viên kho tại Hà Nội được xếp vào những công việc phổ thông, không có yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp và trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, để tìm việc làm ở Hà Nội vị trí này, ứng viên cũng cần đáp ứng đủ một số yêu cầu sau:

2.1. Yêu cầu về chứng chỉ, kinh nghiệm

Nhân viên kho phải là người có bằng tốt nghiệp cấp 3 trở lên. Có kinh nghiệm từ 1-2 năm được xem là lợi thế. Nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng có thể ứng tuyển và học hỏi dần dần.

2.2. Kỹ năng máy tính cơ bản

Kỹ năng máy tính phục vụ rất nhiều cho nhân viên kho tại Hà Nội trong việc lưu trữ các thông tin về xuất, nhập hàng hóa mỗi ngày. Đồng thời, sử dụng thành thạo các phần mềm như Excel, Word, giúp nhân viên kho nhanh chóng tính toán và lập báo cáo khi cần thiết.

2.3. Yêu cầu về tính cách

Nhân viên kho là người làm việc hàng ngày với số lượng hàng hóa ra vào lớn, vì vậy xét về tính cách, họ cần là người có những tố chất như sau:

  • Là người cẩn thận, tỉ mỉ, có thể làm việc với các con số

  • Là người có cái nhìn bao quát, tổng hợp

  • Là người có sự linh hoạt trong công việc

  • Là người chăm chỉ, luôn có trách nhiệm đối với chất lượng và số lượng hàng hóa

  • Là người có khả năng giao tiếp tốt

  • Là người vừa có khả năng làm việc nhóm lại vừa có khả năng làm việc độc lập

  • Có sức khỏe tốt để vận chuyển hàng hóa 

Nhân viên kho tại Hà Nội

Yêu cầu về chứng chỉ, kinh nghiệm

3. Mức lương của nhân viên kho tại Hà Nội

Mức lương cho nhân viên kho tại Hà Nội dao động từ 7-9 triệu đồng/tháng. Với chức vụ quản lí kho hàng, mức lương có thể lên đến 9 triệu/tháng. 

4. Tìm việc làm nhân viên kho tại Hà Nội ở đâu?

Ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm nhân viên kho tại Hà Nội trên các trang web việc làm. Vieclam123.vn là trang web uy tín, hỗ trợ các bạn tìm việc làm nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Hơn nữa, ứng viên còn có thể tạo CV online trên trang web, từ đó nhanh chóng gửi CV đến nhà tuyển dụng để giành được cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Nhân viên kho tại Hà Nội là công việc không yêu cầu bằng cấp quá cao lại đảm bảo có thể mang đến một nguồn thu nhập ổn định. Nếu bạn yêu thích và muốn thử sức ở công việc này thì có thể truy cập trang web Vieclam123.vn để tìm công việc như ý nhé.

Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.