close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên IE ngành may là gì và những thông tin mà bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp của con người ngày càng tăng cao, vậy nên không có gì lạ khi ngành may ngày càng trở nên phát triển hơn. Trong các vị trí tại nhà máy may, nhân viên IE ngành may là một vị trí quan trọng, giúp quá trình sản xuất đảm bảo hiệu quả và tối ưu được lợi nhuận. Vậy nhân viên IE ngành may là gì? Để hiểu rõ hơn về khái niệm và công việc của nhân viên IE ngành may, cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. Tìm hiểu nhân viên IE ngành may là gì?

IE là từ viết tắt của Industrial Engineering, có nghĩa là kỹ sư công nghiệp, nhân viên IE ngành may nghĩa là kỹ sư kỹ thuật công nghiệp làm trong các nhà máy sản xuất may mặc. Đây là vị trí có vai trò quan trọng, nhằm cải tiến mục đích sản xuất và sản xuất  may mặc ngày càng được nâng cao hiệu quả hơn.

Tìm hiểu nhân viên IE ngành may là gì
Tìm hiểu nhân viên IE ngành may là gì

Trong doanh nghiệp may mặc, nhân viên IE là người đóng vai trò theo dõi kế hoạch sản xuất, tham dự những buổi họp liên quan tới các công tác yêu cầu, quản lý các thành viên trong đội nhằm sắp xếp dây chuyền sản xuất hợp lý, loại bỏ các thao tác thừa, bố trí lao động, mặt bàn để tăng năng suất vốn và năng suất lao động,... giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nhân viên IE ngành may còn viết các quy trình thao tác thực hiện các công đoạn may và thiết lập thời gian tiêu chuẩn để may một sản phẩm từ cắt vải cho tới đóng thùng.

2. Nhân viên IE ngành may làm những công việc gì?

Sau khi đã hiểu rõ nhân viên IE ngành may là gì, chúng ta cùng tìm hiểu công việc cụ thể của vị trí này nhé!

2.1. Cải tiến, quản lý năng suất

Nhân viên IE trong ngành may có nhiệm vụ phân tích quá trình hoạt động của dây chuyền sản xuất, năng suất lao động của nhà máy, dựa vào những bản phác thảo đã có sẵn để ước tính các công suất dòng. Để tối đa hóa các yếu tố về máy móc, con người, phương pháp, vật liệu… họ cần quản lý các hoạt động của bộ phận kỹ thuật, từ đó có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đúng yêu cầu và thời gian.

Cải tiến và quản lý năng suất
Cải tiến và quản lý năng suất

Dựa theo các quy định hiện hành, xây dựng các tiêu chuẩn về công nghiệp, duy trì uy trình và hệ thống, để đạt được những kết quả cao nhất, dẫn dắt nhóm cải tiến liên tục các chức năng khác nhau. Đối với tất cả các sản phẩm, thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn lao động kỹ thuật, thực hiện và thiết kế hệ thống khuyến khích cho những nhà khai thác sản xuất.

2.2. Phân tích dữ liệu và đơn giản hóa quy trình

2.2.1. Phân tích dữ liệu

Nhân viên IE ngành may nghiên cứu các chỉ số hiệu suất hàng tháng, thực hiện phân tích các dữ liệu và kiểm soát sap cho chúng đạt được tiêu chuẩn KPI như đã đề ra trước đó, đồng thời thực hiện ghi chép, theo dõi các thay đổi, hiệu chỉnh các hoạt động thực hiện trong dây chuyền sản xuất như: Mẫu định hình may, dụng cụ đi kèm với máy, các công cụ giúp cho giảm bớt các thao tác không thực sự cần thiết. Nhân viên IE cũng là người xác định, nghiên cứu chuỗi hoạt động và quy trình làm việc để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

2.2.2. Cải tiến phương pháp và đơn giản hóa quy trình

Nhân viên IE trong ngành may sau khi nhận được đơn hàng sẽ thực hiện công tác đánh giá, phân tích để tìm ra những phương pháp tối ưu cho mỗi sản phẩm trong việc cắt giảm các chi phí không cần thiết theo quy định của doanh nghiệp và tuân thủ nguyên tắc an toàn.

Cải tiến phương pháp và đơn giản hóa quy trình
Cải tiến phương pháp và đơn giản hóa quy trình

Những yếu tố như quy trình sản xuất, liên quan tới lao động, hệ thống sơ đồ sản xuất và nguyên vật liệu sản xuất… Nhờ vậy, chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất được nâng cao do thiết lập quy trình cải tiến các phương pháp mới.

2.3. Cải thiện sáng kiến và quy trình bằng cách phối hợp bộ phận liên quan

Để cải thiện các hoạt động tiền sản xuất hay đề ra phương án triển khai sản xuất, nha viên IE cần phối hợp với các bộ phận liên quan, sắp xếp thời gian để tiến hành nghiên cứu các mẫu, dựa vào kế hoạch sản xuất để thiết kế dây chuyền, viết quy trình cho sản xuất.

Để giảm thiểu những hoạt động không trực tiếp, họ cần phối hợp với các quản lý trong nhà máy, cung cấp hỗ trợ các yêu cầu trong dự án, cũng như phối hợp với bộ phận nhân sự để triển khai đào tạo kỹ năng thường kỳ, đào tạo cho nhân viên mới.

2.4. Giám sát và hỗ trợ

Để đảm bảo các hoạt động vận hành may diễn ra đúng quy trình, nhân viên IE cần giám sát dây chuyền sản xuất. Nhằm đáp ứng mục tiêu sản xuất, họ cần đào tạo thêm về nghiệp vụ IE, giám sát và kiểm soát các hoạt động của đội ngũ IE, giúp các thành viên trong đội phát triển và tạo được cơ hội thăng tiến.

Giám sát và hỗ trợ
Giám sát và hỗ trợ

2.5. Phát triển dự án mới

Khi có dự án mới, nhân viên IE để nâng cao hiệu quả sản xuất cần đưa ra những đề xuất kỹ thuật và các bản kế hoạch mới, khám phá và nghiên cứu những hệ thống tiên tiến nhất, những máy móc mới để đáp ứng mục tiêu dài hạn trong doanh nghiệp.

Đồng thời, nhân viên IE cần tìm ra phương án sản xuất đạt chất lượng tốt nhất và tối ưu nhất bằng cách nghiên cứu phân tích đơn hàng, theo dõi các quy trình cho các sản phẩm mới trước khi tiến hành sản xuất như máy móc, nguyên phụ liệu, sơ đồ…

3. Làm thế nào để trở thành nhân viên IE ngành may?

Ngoài kỹ năng chuyên môn cần thiết, để theo đuổi ngành dệt may thì bạn cần phải trang bị cho mình các kỹ năng khác để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Trang bị những kỹ năng cần thiết
Trang bị những kỹ năng cần thiết

Đầu tiên, bạn cần phải học tốt các môn về Khoa học tự nhiên, có khả năng tính toán, tư duy logic và làm việc có khoa học, đây là một trong những tố chất quan trọng và cần thiết để trở thành nhân viên IE ngành may.

Đam mê với công việc, thích tìm tòi và học hỏi cũng là một trong các yếu tố giúp bạn có thể thành công hơn trong lĩnh vực này, đây cũng là ngành yêu cầu bạn cần học hỏi không ngừng thì mới có thể thích ứng với các kiến thức mới. Do đó, nếu bạn có những tố chất này thì hoàn toàn có thể trở thành nhân viên IE ngành may.

Bên cạnh đó, bạn cần trau dồi cho bản thân một số kỹ năng mềm khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, giúp bạn thành công hơn trong công việc và thăng tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Khả năng chịu được áp lực công việc cao
Khả năng chịu được áp lực công việc cao

Cuối cùng, khả năng chịu được áp lực công việc cao là kỹ năng không thể thiếu. Bởi nếu bạn không ngăn nắp, cẩn thận hay có tính kỷ luật thì năng suất làm việc của cả bộ phận và chất lượng công việc sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí gặp phải tai nạn lao động. Vì vậy, có tính kiên nhẫn và chịu được áp lực công việc cao giúp bạn có thể thành công theo đuổi ngành may mặc.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nhân viên IE ngành may là gì và những thông tin hữu ích về vị trí này. Trong ngành may, nhân viên IE chiếm lĩnh một vị trí quan trọng, giúp hoạt động sản xuất may mặc diễn ra trơn tru, hiệu quả hơn. Để trở thành nhân viên IE ngành may, bạn cần trau dồi các kiến thức chuyên môn và trang bị kỹ năng cần có để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tối ưu các chu trình sản xuất.

Thiết kế kỹ thuật là gì?

Trong các dự án, thiết kế kỹ thuật vô cùng quan trọng. Vậy thiết kế kỹ thuật là gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu thông tin về thiết kế kỹ thuật và các giai đoạn thực hiện thiết kế kỹ thuật nhé!

Thiết kế kỹ thuật là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.