close
cách
cách cách cách cách cách

Công việc cụ thể của nhân viên facebook ads hàng ngày cần làm gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên Facebook ads là một vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Nếu bạn chưa hiểu sâu về vị trí tuyển dụng này thì hãy tham khảo bải viết dưới đây của Vieclam123.vn để hiểu hơn về công việc của nhân viên facebook ads nhé. 

1. Nhân viên Facebook ads là gì?

Nhân viên facebook ads là người quản lí các hoạt động quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội facebook. Nhân viên facebook ads sẽ là người chạy quảng cáo sao cho sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người xem nhất, đặc biệt là tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua bộ lọc về hành vi, thói quen sử dụng facebook của họ.

Nhân viên facebook ads quản lí chi phí quảng cáo của doanh nghiệp, tối ưu hóa được chi phí để mang lại hiệu quả cao nhất. 

2. Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên facebook ads là gì?

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên facebook ads rất rộng mở, do số lượng người sử dụng mạng xã hội facebook ngày càng tăng nhanh với tốc độ chóng măt. Các doanh nghiệp cũng tận dụng điều này để thực hiện những chiến dịch quảng cáo của họ. Vì vậy mà nhân viên facebook ads ra đời và vị trí này ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Nhân viên Facebook ads

Nhân viên Facebook ads là gì?

Một số nguyên nhân doanh nghiệp thường lựa chọn tuyển nhân viên facebook ads về để chạy quảng cáo trên facebook như:

  • Trang mạng xã hội facebook có lượng người sử dụng siêu khủng. đây cũng là trang mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam. Đối tượng người dùng thuộc đủ mọi đối tượng, chủ yếu là giới trẻ và người trung niên từ 18-35 tuổi.

  • Facebook có dữ liệu khách hàng từ đó có thể dễ dàng lọc, tìm kiếm và phân tích hành vi khách hàng.

  • Quảng cáo trên facebook có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu theo các tiêu chí như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính,tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,..), vị trí địa lí, sở thích, hành vi khách hàng. 

  • Quảng cáo trên facebook còn có thể giúp bạn nhận diện được những khách hàng đã từng truy cập website của bạn, khách hàng đã sử dụng ứng dụng của bạn, khách hàng đã ghé thăm page, đã tương tác với page, đã từng xem video trên page,...

  • Qua công cụ “Audience Insight”, doanh nghiệp có thể nghiên cứu và tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng.

Trên đây là những lí do hết sức cụ thể vì sao doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên facebook, cũng là nguyên nhân tại sao nhân viên vị trí facebook ads ngày càng có nhu cầu tuyển dụng cao như vậy. 

3. Công việc cụ thể của nhân viên facebook ads

Công việc cụ thể của nhân viên facebook ads bao gồm:

3.1. Lên kế hoạch về các chiến dịch quảng cáo

Nhân viên facebook ads lập kế hoạch cụ thể cho chiến dịch quảng cáo, chọn nội dung quảng cáo phù hợp, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, chi phí cần bỏ ra để thực hiện chiến dịch. 

3.2. Đo lường hiệu quả chiến dịch

Trong suốt quá trình thực hiện quảng cáo, nhân viên facebook ads sẽ theo dõi hiệu quả chiến dịch, phân tích, đo lường, chỉnh sửa để tối ưu các mẫu quảng cáo.

Nhân viên Facebook ads

Công việc cụ thể của nhân viên facebook ads

3.3. Quản lý chi phí

Doanh nghiệp sẽ đưa ra một khoản chi phí nhất định để đầu tư cho chiến dịch quảng cáo này. Nhân viên facebook ads cần dựa theo chi phí đó để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp sao cho đạt hiệu quả cao nhất. 

4. Yêu cầu đối với nhân viên facebook ads

Nhân viên Facebook ads cần có đủ những kỹ năng, kinh nghiệm sau đây để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho mình.

4.1. Hiểu biết về cách thức quảng cáo trên facebook ads

Các dạng chạy quảng cáo Facebook Ads bao gồm: quảng cáo facebook ads cơ bản, quảng cáo facebook được tài trợ (Sponsored), quảng cáo facebook đề xuất đăng bài (promoted post).

Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên facebook bao gồm: quảng cáo tăng like cho fanpage, quảng cáo tăng tương tác cho facebook, quảng cáo facebook tăng truy cập vào website.

Nhân viên facebook ads cần phải nắm vững các hình thức và các dịch vụ chạy quảng cáo này. 

Nhân viên Facebook ads

Yêu cầu đối với nhân viên facebook ads

4.2. Có khả năng viết nội dung và chỉnh sửa ảnh

Viết nội dung các bài đăng quảng cáo và chỉnh sửa hình ảnh hiển thị thật thu hút là một trong những nhiệm vụ của nhân viên facebook ads. Nếu nội dung quảng cáo và hình ảnh không hấp dẫn, thu hút thì rất khó để chiến dịch của bạn diễn ra thành công, suôn sẻ.

4.3. Chịu khó, ham học hỏi

Đây là yêu cầu đối với ứng viên ở bất cứ ngành nghề nào. Đối với nhân viên facebook ads cũng vậy. Cần chịu khó, ham học hỏi những xu hướng mới, những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu, nắm bắt được thị hiếu khách hàng để có thể sáng tạo ra những nội dung quảng cáo hấp dẫn nhất. 

Nếu bạn liệt kê được đầy đủ các yếu tố trên trong CV xin việc thì điều đó sẽ gây ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng.

5. Mức lương cơ bản của nhân viên facebook ads

Nhân viên facebook ads có mức lương cơ bản dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cơ bản cho những ứng viên đã có từ 1-2 năm kinh nghiệm chạy facebook ads. Sinh viên mới ra trường hoặc những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì mức lương khởi điểm có thể thấp hơn một chút. 

6. Tìm việc làm nhân viên facebook ads ở đâu?

Các bạn có thể tìm việc làm nhân viên facebook ads trên các website tìm việc làm uy tín như Timviec365.vn, Vieclam123.vn. Chỉ cần truy cập trang web, lựa chọn ngành nghề, chọn địa điểm thích hợp để làm việc là bạn đã có thể xem tin từ nhiều nhà tuyển dụng khác nhau, từ đó lựa chọn được công việc như ý. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn có thể hiểu sâu hơn về vị trí nhân viên facebook ads. Đây là một ngành có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai nên đừng ngại dấn thân nếu như bạn thực sự yêu thích công việc này và có khả năng nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.