close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên điều hành tour làm gì và cơ hội việc làm trong tương lai?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Du lịch là một ngành được khá nhiều người quan tâm vì sau sự ảnh hưởng của đại dịch covid tuy nhiên nó cũng đang có sự khởi sắc đáng kể và phát triển nhanh chóng. Một trong số các vị trí nổi bật phải nhắc đến trong ngành du lịch đó là vị trí điều hành tour. Hôm nay vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu nhân viên điều hành tour làm gì và trong tương lai có cơ hội việc làm như thế nào, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Nhân viên điều hành tour làm gì và quy trình thực hiện?

1.1. Tìm hiểu công việc nhân viên điều hành tour làm gì?

Điều hành tour là công việc đối với những người có trách nhiệm phụ trách với các chuyến du lịch trong việc lên kế hoạch tổ chức vui chơi, tham quan,... Họ sẽ bảo đảm kế hoạch dễ ra chính xác và an toàn, như lộ trình đặt ra thì du khách sẽ được sắp xếp vui chơi, nghỉ ngơi và di chuyển.

Điều hành tour có vai trò gì? Đối với một chuyến đi có sự thành công thì có vai trò quan trọng của người tham gia điều hành tour họ có trách nhiệm chủ trì chuyến đi có quá trình diễn ra sao cho hấp dẫn và hoàn hảo nhất. Về độ thoả mãn họ cũng là đối tượng chịu trách nhiệm với chuyến đi hay du khách có các trải nghiệm khác đi cùng.

Nhân viên điều hành tour làm gì
Nhân viên điều hành tour làm gì

Nhân viên điều hành tour sẽ không được cho là so sánh quá khi được cho là đại sứ thương hiệu đối với các công ty làm về mảng du lịch. Du khách có thực sự ấn tượng với chuyến đi hay không mang tính quyết định ở họ cũng như việc cung cấp công ty du lịch và dịch vụ. Đối với các doanh nghiệp khác nhau không có sự giống nhau với nhân viên điều hành tour trong các công việc đó với vị trí thường là các đầu việc chung đó.

Tiến hành với khách hàng trong việc đàm phán, giao dịch về quá trình đăng ký, tư vấn, hợp đồng du lịch được ký kết.

Lên kế hoạch xây dựng thiết kế tour du lịch để trong chuyến đi du khách sẽ có được ấn tượng khó phai có nhiều thời gian vui vẻ.

Để đưa ra các phương án xử lý hay điều chỉnh trong chuyến đi khi có sự cố phát sinh với sự phối hợp với các bộ phận liên quan và hướng dẫn viên du lịch trực tiếp tham gia.

Tìm hiểu các địa điểm khu vực nghỉ dưỡng, nghiên cứu đối thủ, khu tham quan để với các dịch vụ tốt hơn với trải nghiệm hơn trong du khách.

Nhằm thông báo hoạt động công ty về du lịch trình lên cấp trên về các báo cáo quý, tháng, tuần,..

1.2. Điều hành tour có quy trình cụ thể như thế nào?

1.2.1. Chuẩn bị tour

Nhân viên điều hành tour khi nằm tại bước này thì sẽ nghiên cứu thông tin thật kỹ về chuyến đi được đề cập, số lượng khách được xác nhận, chuẩn bị phương tiện cho du khách di chuyển, thông báo với lái xe về lịch trình tiến hành di chuyển. Bên cạnh đó lịch trình di chuyển cũng sẽ được tưởng thuật lại từ người điều hành tour cho hướng dẫn viên du lịch để thông tin về chuyến đi sẽ được du khách nắm rõ.

Ngoài ra để du khách được chủ động sắp xếp nghỉ ngơi ăn uống thì họ cũng sẽ liên hệ với khu nghỉ dưỡng, nhà hàng ăn uống. Sau khi các bước chuẩn bị được hoàn tất thì hướng dẫn viên được người điều hành tour làm cho phiếu tạm ứng.

Chuẩn bị tour
Chuẩn bị tour

1.2.2. Thực hiện tour

Tại bước thực hiện tour thì các bước chuẩn bị sẽ được người điều hành kiểm tra thật kỹ, sau đó các hướng dẫn viên sẽ được bàn giao lại, người điều hành trong việc trong quy trình tiến hành tour thì trong chuyến đi cần có việc xử lý theo dõi các vấn đề. Khi chuyến đi kết thúc thì để thu thập về các phản hồi ý kiến đóng góp của du khách họ sẽ cho du khách đánh giá trải nghiệm trong một cái bảng để dịch vụ được hoàn thiện.

1.2.3. Tổng hợp và làm báo cáo

Cho các trưởng phòng với việc thực hiện bảng giá tour, nhân viên điều hành tour tại bước này về bộ phận kế toán được làm việc với chi phí tính toán trong kế toán với chuyến đi, trình lên cấp trên với báo cáo cho sự tổng hợp tại đó.

Tổng hợp làm báo cáo
Tổng hợp làm báo cáo

2. Nhân viên điều hành tour và các kỹ năng cần thiết

2.1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là thật sự cần thiết và quan trọng đối với toàn bộ các ngành nghề chứ không riêng gì về các ngành du lịch nói riêng hay ngành quản trị du lịch lữ hành. Người làm việc trực tiếp khách du lịch đó là nhân viên điều hành tour hay các nhà cung cấp, các nhà đối tác cũng vậy cần phải có sự thuyết phục đàm phán để mang hợp đồng về cho công ty. Vì thế không thể nào xem thường kỹ năng thuyết phục qua giao tiếp được.

Bạn sẽ có thể truyền đạt cụ thể, rõ ràng nhất các thông tin cho khách hàng về dịch vụ về tour du lịch chất lượng. Với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với sự hiệu quả cao và lâu dài trong mối quan hệ cần có sự liên lạc, trao đổi điều hành tour kết hợp với travel agent, hướng dẫn viên để có cách tốt nhất trong việc tiến hành tour du lịch.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

2.2. Kỹ năng giải quyết và xử lý vấn đề phát sinh

Khối lượng công việc phức tạp và lớn sẽ cần phải đối mặt với người điều hành tour, là đối tượng với toàn độ các vấn đề xảy ra với họ trong cả quá triền tour được tiến hành với sự phát sinh các sự cố, tình huống ngoài kiểm soát. Do đó họ phải là người có khả năng nhìn nhận, đánh giá vấn đề, phải thật sự bình tĩnh, nhanh chóng tìm ra các nguyên nhân trong sự kịp thời vấn đề đưa ra xử lý các công việc tại vị trí này mới có thể đảm nhiệm được. Ngoài ra sẽ có nhiều tính huống bị phản hồi tiêu cực, khiếu nại từ bên phía khách hàng về dịch vụ, về các tour và là một người đảm nhận việc điều hành thì cần có sự ổn thoả không làm công ty mất đi sự uy tín tới khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng giải quyết vấn đề

2.3. Khả năng về ngoại ngữ

Các đối tượng du khách khác nhau không cần phải đón tiếp với đặc thù ngành du lịch từ bên trong nước cho tới phía bên ngoài do đó có vai trò quan trọng về việc biết nhiều ngôn ngữ và đặc biệt là tiếng Anh. Khía cạnh khác bên phía khách hàng trực tiếp làm việc với sự thành thạo trong việc bắt buộc khi nhân viên điều hành tour công việc được đảm nhận về ngoại ngữ có sự lâu dài với việc duy trì vị trí đó.

2.4. Có tính kiên trì nhẫn nại và chịu được áp lực công việc

Bất cứ ngành nghề nào cũng không thể nào tránh khỏi việc áp lực công việc đè nặng đôi vai và không riêng gì tới ngành nghề tour. Mỗi ngày với khối lượng công việc khổng lồ sẽ có nhiều vấn đề phải đối mặt, cần xử lý yêu cầu với sự phát sinh các tình huống,.. Cần phải vượt qua các áp lực đó một cách bình tĩnh. Để các áp lực, stress căng thẳng được giảm bớt thì có một cách khá hiệu quả đó là có sự khoa học, hợp lý rõ ràng trong việc phân chia công việc để công việc không bị chồng chéo lên nhau, có thể theo sát được hỗ trợ quá trình làm việc mang lại nhiều hiệu quả cao.

3. Cơ hội việc làm

Một trong các nước có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ngành kinh tế du lịch trong đó có nước da với sự xuất hiện của rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cùng danh lam thắng cảnh đậm bản sắc dân tộc đa dạng nền văn hoá. Nhiều doanh nghiệp muốn tuyển dụng số lượng lớn vì đây cũng là ngành hiếm hoi nhân lực theo lâu dài để phục vụ cho ngành. Các lao động đã qua quá trình đào tạo không có nhiều về thực tế cho dù ngành du lịch khá nhiều về số lượng.  Có lẽ đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đam mê yêu thích và muốn theo đuổi ngành du lịch này. Tuy nhiên thì bản thân bạn cần phải trau dồi nỗ lực năng lực làm việc để tìm được công việc phù hợp đáp ứng với mức lương với nhu cầu mong muốn của mình. Và điều hành tour chính là một trong các công việc có mức lương cao với cơ hội làm việc cao. 

Cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm

Nhân viên điều hành tour mang lại thu nhập gồm có nhiều khoản gồm có phụ cấp, lương cơ bản, tiền thưởng và tiền hoa hồng theo doanh số. Tuy không cao về mức lương cơ bản 1 tháng chỉ từ 5 tới 7 triệu đồng đối với người mới ra trường chưa có kinh nghiệm còn với người có kinh nghiệm thì mức lương có phần nhỉnh hơn là 8 tới 10 triệu đồng. Nhưng chưa dừng ở đó mức lương còn có thể cao hơn nữa tới mấy chục triệu từ các khoản thu khác đã đề cập phía trên. Với những người có kỹ năng tốt, có khả năng điều hành tour du lịch kinh nghiệm thì 1 tháng sẽ có thu nhập từ 20 triệu trở lên.

Vừa rồi là những nội dung giải đáp cho câu hỏi nhân viên điều hành tour làm gì? Hy vọng rằng bạn đọc và mọi người đã nhận về cho mình các kiến thức hữu ích và không quên truy cập hàng ngày vieclam123.vn để đón đọc thêm các tin tức mới mẻ tiếp theo.

Cách quản lý trường mầm non

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách quản lý trường mầm non sao cho hiệu quả và chất lượng nhất? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm được bật mí trong bài viết sau của chúng tôi nhé!

Cách quản lý trường mầm non

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.