close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội có dễ hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên bán hàng là công việc phổ biến ở các tỉnh, thành phố lớn. Vị trí nhân viên bán hàng tại Hà Nội thường tuyển dụng với số lượng lớn. Vậy tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội có dễ dàng không? Công việc này yêu cầu những tố chất gì ở ứng viên? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Nhân viên bán hàng tại Hà Nội làm những công việc gì?

Nhân viên bán hàng là người làm trong các cửa hàng bán sản phẩm, dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp nào đó. Công việc chính của nhân viên bán hàng bao gồm:

1.1. Chào đón khách hàng

Khi có khách hàng bước vào cửa hàng để xem sản phẩm, việc đầu tiên mà nhân viên bán hàng cần làm đó là chào đón khách hàng. Thái độ niềm nở của nhân viên bán hàng sẽ mang đến sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng, giúp họ có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

1.2. Giới thiệu, tư vấn sản phẩm cho khách hàng

Nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm giới thiệu về sản phẩm, từ công dụng, tính năng, kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc,...để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, từ đó có quyết định mua hàng đúng đắn nhất. 

Nếu khách hàng có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm thì nhân viên bán hàng cũng là người trực tiếp giải đáp những thắc mắc đó. Có thể nói, nhân viên bán hàng chính là người đại diện cho doanh nghiệp để mang sản phẩm tới gần hơn với khách hàng.

Nhân viên bán hàng tại Hà Nội

Nhân viên bán hàng tại Hà Nội

1.3. Sắp xếp, quản lí hàng hóa

Bên cạnh vai trò là người kết nối doanh nghiệp với khách hàng, nhân viên bán hàng còn là người đảm nhận trách nhiệm trưng bày, sắp xếp, quản lí chất lượng cũng như số lượng hàng hóa.

Nhân viên bán hàng cần ghi chép, kiểm kê lượng hàng hóa nhận vào và bán ra, thường xuyên kiểm tra tình trạng đóng gói, bảo quản sản phẩm. Hàng hóa được kiểm kê và sắp xếp cẩn thận trong kho bãi. Đồng thời, cần trưng bày hàng hóa đầy đủ, đẹp mắt trên các kệ, gian hàng để thu hút, kích thích khách hàng mua sắm. 

Nhân viên bán hàng cần thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh cửa hàng để cửa hàng trông thật sạch sẽ, không những để đảm bảo vệ sinh mà còn tăng giá trị thẩm mỹ trong mắt khách hàng. Với những sản phẩm cũ, lỗi thời, hết hạn sử dụng cần có biện pháp xử lí phù hợp để dọn chỗ cho những hàng hóa mới, thịnh hành, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Tố chất cần thiết để trở thành nhân viên bán hàng giỏi

Nhân viên bán hàng tại Hà Nội tưởng chừng là công việc “đơn giản”, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, có thực sự là như vậy không hay nhân viên bán hàng còn yêu cầu những kỹ năng, tố chất hết sức khắt khe? Để trở thành nhân viên bán hàng giỏi, bạn cần phải là người có những tố chất sau:

2.1. Ngoại hình ưa nhìn

Nhân viên bán hàng có thể xem là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp, thay mặt doanh nghiệp chào đón và giới thiệu, tư vấn sản phẩm tới khách hàng. Vì vậy, nhân viên bán hàng cần có ngoại hình ưa nhìn để có thể tạo ấn tượng tốt và thu hút khách hàng.

2.2. Sức khỏe tốt

Công việc nhân viên bán hàng tưởng “dễ dàng” nhưng cũng tương đối vất vả. Bởi họ phải làm tương đối nhiều công việc, từ việc tư vấn bán hàng đến sắp xếp, quản lí hàng hóa, vệ sinh cửa hàng,...Có thể nói công việc không quá nặng nhọc nhưng đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ. Có khi phải đứng bán hàng suốt nhiều giờ đồng hồ mà không được nghỉ ngơi.

Thêm vào đó, nhân viên bán hàng không được thể hiện sự mệt mỏi của mình lên gương mặt. Dù là cuối ca làm việc nhưng vẫn luôn giữ cho mình thái độ tươi tắn để chào đón khách hàng.

Nhân viên bán hàng tại Hà Nội

Tố chất cần thiết để trở thành nhân viên bán hàng giỏi

2.3. Kỹ năng bán hàng và kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên bán hàng là người trực tiếp góp phần thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. Nếu nhân viên bán hàng có thái độ phục vụ tốt, tư vấn nhiệt tình thì khả năng khách hàng ưng ý và mua sản phẩm sẽ cao hơn. 

Nhân viên bán hàng giao tiếp tốt, có kỹ năng bán hàng, am hiểu tâm lí bán hàng sẽ khiến cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn. Đồng thời, ở phương diện của một người khách hàng, họ cũng thích những nhân viên biết tư vấn hơn là những nhân viên hỏi gì trả lời nấy, thụ động trong việc bán hàng.

3. Việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội phù hợp với đối tượng nào?

Việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội được xếp vào công việc phổ thông, không yêu cầu quá khắt khe về trình độ, bằng cấp. Một số đối tượng được xem là rất phù hợp để làm công việc này như.

3.1. Sinh viên

Sinh viên được xem là đối tượng phù hợp để làm công việc nhân viên bán hàng. Hầu hết sinh viên đều lựa chọn đây là công việc part time để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Khi nghĩ đến tìm việc làm tại Hà Nội rất nhiều sinh viên đều nghĩ tới gia sư nhưng thật ra nghề bán hàng cũng rất phù hợp với thời gian biểu của sinh viên. 

Công việc nhân viên bán hàng có nhiều ca gãy khác nhau như ca sáng, ca chiều, ca tối nên nhân viên có thể chủ động sắp xếp thời gian làm thêm phù hợp với lịch học. Hơn nữa, môi trường làm việc cũng không có những yêu cầu quá khắt khe nên các bạn có thể dễ dàng xoay ca và đổi ca làm với những bạn nhân viên khác. 

Mức lương part time cho vị trí nhân viên bán hàng có thể dao động từ 2-4 triệu/tháng, tùy theo từng cửa hàng và thời gian làm việc của các bạn.

Nhân viên bán hàng tại Hà Nội

Việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội phù hợp với đối tượng nào?

3.2. Học sinh sau khi tốt nghiệp THPT

Nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THPT không theo con đường Đại học mà quyết định đi làm luôn để kiếm thu nhập. Công việc nhân viên bán hàng được họ lựa chọn như một công việc chính thức.

Với công việc này, họ thường làm 8 tiếng/ngày và có được mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng. 

3.3. Đối tượng khác

Bất cứ ai cũng có thể trở thành nhân viên bán hàng nếu như có đủ những tố chất cần thiết nêu trên. Vì vậy, chỉ cần bạn đạt đủ những điều kiện cơ bản như trên 18 tuổi, có ngoại hình ưa nhìn, có tự tin, khả năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng tốt,....

4. Tìm việc làm nhân viên bán hàng ở đâu?

Có rất nhiều cách để các bạn có thể tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội như qua các tin tuyển dụng được dán trực tiếp tại cửa hàng, do bạn bè, người thân giới thiệu, do thấy được tin tuyển dụng trên các mạng xã hội,...

Một cách khác cũng đơn giản và tiện dụng hơn rất nhiều, mà các bạn có thể cùng lúc thấy được nhiều tin tuyển dụng khác nhau để tiện so sánh và lựa chọn công việc phù hợp nhất đó chính là nhờ vào các website việc làm. 

Vieclam123.vn là trang web tuyển dụng online uy tín mà các bạn có thể tin tưởng. Chỉ cần đăng kí tài khoản, vào mục tìm việc, lọc công việc “nhân viên bán hàng” và địa bàn “Hà Nội” là các bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm “nhân viên bán hàng tại Hà Nội.

Hy vọng bài viết của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.