Cách trả lời nhà tuyển dụng hỏi khi nào đi làm được

  By   Administrator   20/02/2021

Nhà tuyển dụng hỏi khi nào đi làm được để xác định mức độ sẵn sàng tiếp nhận công việc của bạn. Trả lời câu hỏi này như thế nào để phù hợp với lịch trình của bản thân và không làm “mất lòng” nhà tuyển dụng. Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu nhé.

1. Nhà tuyển dụng muốn gì từ bạn khi hỏi khi nào đi làm được?

Bạn có thắc mắc tại sao nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này với bạn hay không? Một phần bởi họ muốn nhận lại sự cam kết về thời gian bắt đầu công việc của bạn. Phần khác, họ muốn đánh giá trách nhiệm của bạn với công việc hiện tại của bạn.

Ví dụ, nếu như bạn có thể nhanh chóng sắp xếp để kết thúc công việc cũ, vậy thì liệu nhà tuyển dụng có nghĩ rằng vai trò của bạn trong công việc là không quan trọng, hoặc bạn là người thiếu trách nhiệm, không có sự chuẩn bị để bàn giao công việc trước khi chính thức nghỉ việc.

Vì vậy, với những dạng câu hỏi này, đừng vội trả lời mà hãy cân nhắc đến một số yếu tố dưới đây để vừa tạo lòng tin, vừa thể hiện mình là người có trách nhiệm nhé.

Nhà tuyển dụng hỏi khi nào đi làm được

Nhà tuyển dụng muốn gì khi hỏi khi nào đi làm được

2. Cách trả lời nhà tuyển dụng hỏi “Khi nào đi làm được”

Trước khi quyết định đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào đi làm được”, ứng viên cần cân nhắc một số yếu tố về thời gian như sau.

2.1. Thời gian để hoàn thành nghĩa vụ với công ty hiện tại

Nếu bạn vẫn đang làm cho một công ty khác và đi phỏng vấn cho vị trí mới thì bạn cần nắm được quy định của công ty cũ là cần xin nghỉ, bàn giao công việc trong thời gian bao lâu để có thể đảm bảo được quyền lợi cá nhân bạn.

Ví dụ, công ty yêu cầu cần phải xin nghỉ việc trước 15 ngày. Vậy thì bạn cần tính toán thời gian từ ngày bạn nhận kết quả phỏng vấn đến thời điểm 15 ngày sau để xác nhận thời gian có thể đi làm. Nếu bạn muốn sau thời gian kết thúc công việc cũ có thể dành cho mình 1 tuần để nghỉ ngơi thì bạn cũng nên cộng thêm 7 ngày này vào để xác nhận thời gian đi làm muộn hơn chút.

2.2. Thời gian để hoàn thành thủ tục, giấy tờ

Có những công ty yêu cầu bạn phải hoàn thiện giấy tờ ngay từ khi bắt đầu làm việc. Vì vậy, bạn cần tính toán thời gian cần thiết để bạn hoàn thiện bộ hồ sơ đó.

Nhà tuyển dụng hỏi khi nào đi làm được

Cách trả lời nhà tuyển dụng hỏi “Khi nào đi làm được”

Ví dụ một số giấy tờ cần nhiều thời gian để công chứng hoặc có được từ phía nhà trường, cơ sở liên quan như:

  • Bảng điểm

  • Chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ tin học

  • Làm lại chứng minh thư, giấy khai sinh,....

3. Lưu ý khi trả lời câu hỏi “khi nào đi làm được”

Khi trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng “khi nào đi làm được” bạn cần đưa ra một thời điểm cụ thể như một lời cam kết sẽ đi làm đúng vào ngày đó. Không nên dài dòng và trả lời lan man kiểu như “khi nào bàn giao xong công việc ở công ty cũ, tôi có thể bắt đầu”, hoặc kiểu như “ tôi không rõ, tôi sẽ trả lời sau”...

Không nên đưa ra thời điểm có thể bắt đầu đi làm quá xa như 4-5 tháng tính từ thời điểm bạn tham gia phỏng vấn. Chẳng nhà tuyển dụng nào có thể chờ đợi ứng viên được lâu như vậy. Thường thời gian để ứng viên sắp xếp công việc cá nhân và sẵn sàng đi làm có thể chấp nhận được là tối đa là 2 tuần. 

Và khi đã đưa ra thời gian cam kết đi làm, hãy cố gắng để thực hiện đúng cam kết đấy. Không nên để những sự cố, sự việc không mong muốn xảy đến khiến bạn không thể đi làm như đã hẹn.

Trên đây là những chia sẻ của Vieclam123.vn về cách trả lời câu hỏi nhà tuyển dụng khi nào đi làm được. Ứng viên cần đưa ra câu trả lời chắc chắn để nhà tuyển dụng có thể sắp xếp thời gian để bạn đi làm. 

Việc làm mới nhất

Hotline

0869.154.226