close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc quản lý chi phí chi tiết từ a - z

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quản lý chi phí là vị trí công việc thu hút đông đảo lực lượng lao động trong thời gian gần đây. Doanh nghiệp nào cũng cần quản lý chi phí. Vậy quản lý chi phí là gì? Làm gì? Bản mô tả công việc quản lý chi phí đầy đủ dưới đây sẽ giúp các bạn nắm bắt rõ hơn về công việc này.

1. Quản lý chi phí là gì?

Quản lý chi phí là gì?

Quản lý chi phí là gì?

Quản lý chi phí là thuật ngữ dùng để chỉ vị trí công việc hay những người chịu trách nhiệm công việc chính là thu thập, tổng hợp, xử lý thông tin liên quan đến chi phí, kiểm soát và đánh giá việc sử dụng các chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, … trên cơ sở đó đưa ra những quyết định về chính sách chi phí ngắn hạn cũng như dài hạn cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả chi phí, tài chính, lợi nhuận.

Mục tiêu của quản lý chi phí: an toàn và tiết kiệm chi phí.

2. Bản mô tả công việc quản lý chi phí chi tiết nhất

Quản lý chi phí chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, nhất là đối với những doanh nghiệp lớn, công ty tài chính, tập đoàn. Do đó, để đạt hiệu quả tối ưu trong công việc, một quản lý chi phí cần nắm vững bản mô tả công việc quản lý chi phí.

Nội dung bản mô tả công việc quản lý chi phí được cập nhật mới nhất như sau:

  • Tiếp nhận, thu thập, tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan đến việc sử dụng chi phí trong công ty

  • Phân tích nhu cầu và thực trạng sử dụng chi phí

  • Kiểm soát, định hướng các khoản phí thu - chi sao cho đạt hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí và phù hợp nhất với tình hình thực tiễn của doanh nghiệp

  • Phân bổ an toàn ngân sách cũng như nguồn vốn huy động công ty trong từng giai đoạn khác nhau

  • Xây dựng các kế hoạch về ngân sách, vốn, chi phí chi tiết

  • Trình báo kế hoạch lên cấp trên - đối tượng thụ hưởng là ban giám đốc (ban điều hành)

  • Lập và quản lý các phần mềm chi phí

  • Hỗ trợ ban giám đốc, chủ sở hữu trong việc quyết toán chi phí, quyết định kinh doanh, hợp tác hoặc đầu tư

  • Xây dựng các báo cáo dự án và báo cáo công việc hằng ngày

  • Thực hiện các nhiệm vụ công việc khác theo yêu cầu của cấp trên

3. Những điều nên biết khi tìm việc quản lý chi phí 

Khi tìm việc quản lý chi phí, ngoài việc nắm được bản mô tả công việc quản lý chi phí trình bày trên đây thì bạn cũng cần biết được quản lý chi phí có những yêu cầu tuyển dụng nào (yêu cầu công việc), lương bao nhiêu, thụ hưởng những quyền lợi nào, … 3 hướng tiếp cận chính dưới đây về: yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi và lương (thu nhập) quản lý chi phí sẽ hỗ trợ thông tin cho bạn.

Thông tin việc làm quản lý chi phíThông tin việc làm quản lý chi phí

3.1. Yêu cầu tuyển dụng quản lý chi phí

  • Yêu cầu bằng cấp: tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kế toán tài chính (bắt buộc)

  • Những kiến thức nền tảng, cơ bản về quản trị chi phí, kinh doanh, kinh tế

  • Kỹ năng tin học văn phòng thành thạo

  • Có khả năng sử dụng và quản lý các phần mềm kế toán

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Kỹ năng xử lý tình huống và khắc phục sự cố

  • Kỹ năng xây dựng báo cáo, trình bày báo cáo

  • Kỹ năng làm việc độc lập kết hợp làm việc nhóm

  • Kỹ năng quản lý thời gian

  • Yêu cầu kinh nghiệm: tối thiểu 01 năm trong lĩnh vực tương đương

  • Những tố chất cần có: nhanh nhẹn, hoạt bát, tư duy tốt, có tinh thần trách nhiệm với công việc và chấp nhận xử lý các vấn đề phát sinh ngoài giờ

  • Nắm vững bản mô tả công việc quản lý chi phí trong thông tin tuyển dụng quản lý chi phí nội bộ

3.2. Quyền lợi quản lý chi phí

Một quản lý chi phí sẽ được thụ hưởng những quyền lợi chung sau đây:

  • Lương cứng + thưởng (tổng thu nhập) cạnh tranh, có thể deal theo năng lực hoặc thời gian làm việc

  • Được đóng BHXH theo quy định của Nhà nước Việt Nam

  • Được hưởng BHTN

  • Được hưởng tất cả các quyền lợi cơ bản của nhân viên trong công ty: trợ cấp, phụ cấp, du lịch, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc chuyên nghiệp, lễ tết, hiếu hỉ, nghỉ phép, ...

3.3. Lương quản lý chi phí

Tùy từng doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động mà mức lương quản lý chi phí là không cố định.

Dựa vào dữ liệu tổng hợp được từ 292 mẫu việc quản lý chi phí đại diện đăng trên trang thông tin tuyển dụng Vieclam123.vn, có thể tạm phân mức lương quản lý chi phí thành 3 mức chính như sau:

  • Lương khởi điểm: dao động từ 9 - 12 triệu/ tháng

  • Mức lương phổ biến: trung bình từ 14 - 16 triệu/ tháng

  • Mức lương cao: khoảng 19 - 25 triệu/ tháng

Trong các công ty liên doanh, lương (thu nhập) quản lý chi phí rất cao và có sự chênh lệch rõ nét dựa vào chế độ đãi ngộ nhân viên và ảnh hưởng sâu sắc bởi hiệu suất công việc đạt được của người lao động. Thu nhập trung bình cấp cao của quản lý chi phí trong phạm vi này có thể lên đến 35 triệu/ tháng hoặc hơn.

4. Cơ hội việc làm quản lý chi phí

Doanh nghiệp nào cũng cần đến ít nhất 1 quản lý chi phí. Tính cấp thiết này đã đưa đến cơ hội việc làm chất lượng có tính cạnh tranh cho nghề quản lý chi phí. Vậy thì có những loại quản lý chi phí nào? Hay nói cách khác, khi tiếp cận việc làm quản lý chi phí thì những vị trí nào đưa đến cơ hội việc làm tốt nhất cho người lao động? Hãy cùng theo dõi 5 vị trí hot nhất thị trường quản lý chi phí dưới đây.

Quản lý chi phí và cơ hội việc làm

Quản lý chi phí và cơ hội việc làm

4.1. Quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Quản lý chi phí đầu tư xây dựng hay còn gọi là quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình là một trong những vị trí quản lý chi phí đưa lại cơ hội việc làm rất tốt cho người lao động. Bạn có thể tiếp cận việc làm quản lý chi phí đầu tư xây dựng trong các dự án ngắn hạn, dự án dài hạn hoặc công ty công trình chuyên nghiệp trực thuộc quyền quản lý của Nhà nước, công ty tư nhân, công ty liên doanh, công trình có vốn đầu tư nước ngoài.

Trong thực tế bạn có thể nhận thấy rất rõ, đối với một xã hội hiện đại thì nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng không chỉ có tính tạm thời mà nó là nhu cầu tiềm năng, tất yếu và vĩnh viễn. Phải chăng khi nào còn sự hiện diện của con người thì khi đó nhu cầu hạ tầng còn phát triển nở rộ? Tính chất kéo theo này càng khiến cho quản lý chi phí đầu tư xây dựng trở thành công việc thu hút đông đảo bộ phận lao động chất lượng trong cả nước.

4.2. Quản lý chi phí dự án

So với quản lý đầu tư xây dựng, quản lý dự án có phạm vi hoạt động rộng hơn rất nhiều. Bên cạnh các dự án xây dựng, thì dự án kinh doanh, dự án kinh tế, dự án giáo dục, dự án thực phẩm, dự án thời trang, dự án nhà đất, bất động sản, dự án tài chính, … cũng không ngừng tạo ra cơ hội việc làm năng động cho người làm quản lý chi phí.

Bạn có thể tiếp cận nhanh cơ hội việc làm quản lý chi phí dự án trên các trang đăng tin  như Vieclam123.vn, được phản ánh dưới dạng: tuyển dụng quản lý chi phí dự án, công ty … quản lý chi phí dự án, tuyển quản lý chi phí dự án ngắn hạn, ...

4.3. Quản lý chi phí thi công xây dựng

Quản lý chi phí thi công xây dựng hay chính là quản lý chi phí thi công công trình được đánh giá là một trong những cơ hội nghề nghiệp có nhu cầu tuyển dụng ổn định nhất trên cả nước.

Bạn có thể tiếp cận với việc làm này từ các trang đăng tin tuyển dụng như Vieclam123.vn hoặc trang đăng tin nội bộ, quản lý chi phí thi công công trình ngắn hạn, quản lý chi phí thi công công trình tại Hà Nội và các tỉnh thành.

4.4. Quản lý chi phí doanh nghiệp

Doanh nghiệp là thuật ngữ rất chung chung, tuy nhiên thì bạn có thể hiểu đơn giản nhất về quản lý chi phí doanh nghiệp là vị trí cốt cán về quỹ, ngân sách, tài chính, chi phí thu - chi trong các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, thậm chí là tập đoàn. Công việc này ít có tính đặc thù (như dự án xây dựng, công trình). Bởi vậy cho nên các bạn có thể tiếp cận siêu tốc độ cơ hội việc làm quản lý chi phí doanh nghiệp từ tất cả các nguồn tin khác nhau, trong đó nhanh nhất là nguồn tin tuyển quản lý chi phí doanh nghiệp online.

4.5. Quản lý chi phí sản xuất

Sản xuất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp, có tính quyết định đến hoạt động kinh doanh của toàn bộ hệ thống.Và chắc chắn rồi, một vị trí quản lý chi phí trong khâu sản xuất là không thể thiếu để đảm bảo sử dụng tiết kiệm, an toàn và có hiệu quả chi phí sản xuất, đưa đến cơ hội việc làm số lượng lớn và bền vững quản lý chi phí sản xuất trên cả nước.

Tham khảo tin tuyển dụng quản lý chi phí sản xuất kèm theo bản mô tả công việc quản lý chi phí sản xuất chi tiết tại: Vieclam123.vn.

Kết luận

Trên đây là bản mô tả công việc quản lý chi phí được Vieclam123.vn cập nhật mới nhất, chắc chắn sẽ hữu dụng cho các bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như tiếp cận cơ hội việc làm quản lý chi phí trên cả nước. Để biết thêm thông tin chi tiết về công việc này, bạn vui lòng truy cập vào trang thông tin việc làm chính thức của Vieclam123.vn. Cảm ơn vì đã đồng hành!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.