close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xu hướng sử dụng ô tô ngày càng nhiều, đây là lý do mà việc làm nhân viên kinh doanh ô tô ngày càng phát triển. Liệu bạn có phải là người phù hợp với lĩnh vực kinh doanh này? Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá chính xác nhất, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Nhân viên kinh doanh ô tô - họ là ai?

Có lẽ những công việc liên quan tới kinh doanh đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta bởi chúng xuất hiện khá phổ biến với mọi lĩnh vực trên thị trường. Nhân viên kinh doanh ô tô là những người làm việc trực tiếp cho các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, trong đó họ đảm nhận nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng tất cả các thông tin về sản phẩm ô tô mà khách hàng có nhu cầu hoặc quan tâm.

Dựa vào sở thích, nhu cầu tại thời điểm đó, nhân viên kinh doanh ô tô sẽ đưa ra các thông tin phù hợp nhất kèm theo đó là các dịch vụ đi kèm như bảo dưỡng, sửa chữa để thu hút khách hàng.

Nhân viên kinh doanh ô tô - họ là ai?

Nhân viên kinh doanh ô tô - họ là ai?

Có thể dễ dàng nhận thấy, nhu cầu sử dụng xe ô tô ngày càng gia tăng, không chỉ là các dòng xe bán tải phục vụ kinh doanh mà các mẫu xe con dành cho gia đình cũng tăng đột biến. Thị trường ô tô càng lúc càng sôi động khiến cho việc làm nhân viên kinh doanh ô tô ngày càng lớn mạnh hơn.

Nếu bạn quan tâm tới việc làm này, đừng vội làm hồ sơ ứng tuyển trong khi chưa biết rõ về nó. Một bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô sẽ giúp bạn tập hợp đủ kiến thức quan trọng, từ đó đủ căn cứ để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất. Ngay bây giờ hãy cùng tôi quan sát những thông tin này qua nội dung bên dưới nhé.

2. Chi tiết công việc nhân viên kinh doanh ô tô

Nói là nhân viên kinh doanh ô tô thế nhưng ở mỗi doanh nghiệp họ lại có những nhiệm vụ đặc thù khác nhau. Bởi vậy để đưa ra một bản mô tả công việc chính xác tuyệt đối là điều không dễ dàng.

Tuy nhiên khi tìm hiểu vấn đề này, bạn có thể tham khảo những thông tin tương đối nhưng hữu ích nhất bởi nó vẫn giúp bạn định hình được công việc trong tương lai một cách chính xác.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những công việc chung nhất mà đa số các nhân viên kinh doanh ô tô trên toàn quốc đều phải thực hiện nhé.

Chi tiết công việc nhân viên kinh doanh ô tô

Chi tiết công việc nhân viên kinh doanh ô tô

Đầu tiên, nhân viên kinh doanh ô tô sẽ thay mặt công ty hay cửa hàng giới thiệu cũng như tư vấn cho khách hàng những dòng sản phẩm đang có của mình. Nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe hoặc tham khảo lại chưa có kiến thức cho nên vai trò của nhân viên kinh doanh ô tô lúc này rất quan trọng.

Nhân viên kinh doanh doanh ô tô phải là người am hiểu toàn bộ các kiến thức, thông tin về các dòng xe mà công ty kinh doanh, để khi khách hàng có hỏi thì bạn có thể sẵn sàng trả lời.

Khi đến mua xe, khách hàng thường hỏi những câu hỏi về tính năng, giá cả và các chính sách ưu đãi đi kèm,... từ đó việc trau dồi kiến thức không phải là không cần thiết bạn nhé.

Bên cạnh việc giới thiệu, nhân viên kinh doanh ô tô cũng chính là người tư vấn và đưa ra lời khuyên sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Điều kiện của khách hàng sẽ không giống nhau, vì vậy bạn cần phải nắm rõ nhu cầu kết hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng mà đưa ra các dòng sản phẩm thích hợp nhất.

Mặc dù đã lựa chọn được dòng sản phẩm ưng ý lại phù hợp với điều kiện tài chính thế nhưng họ vẫn thích mặc cả hoặc thương lượng với mong muốn được giảm giá. Do vậy nhân viên kinh doanh cần phải trải qua quá trình đàm phán để chốt mức giá cuối cùng đối với khách hàng của mình. 

Trong trường hợp khách hàng không đủ điều kiện tài chính mà vẫn muốn mua xe, nhân viên kinh doanh có thể giới thiệu tới họ một số gói hỗ trợ tài chính phù hợp để giảm thiểu bớt nỗi lo của họ.

Khâu quan trọng trong quy trình bán hàng mà nhân viên kinh doanh ô tô phải thực hiện đó là chốt và ký hợp đồng, tiến hành hoàn tất các thủ tục thanh toán khác. Đã đến lúc bạn giao xe cho khách hàng để họ “rước” về nhà rồi. 

Nhân viên kinh doanh ô tô làm những gì?

Nhân viên kinh doanh ô tô làm những gì?

Gọi điện cho khách hàng hỏi thăm thường xuyên chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà nhân viên kinh doanh ô tô cần phải làm. Với công việc kinh doanh, muốn tình hình kinh doanh ngày càng phát triển thì bạn phải giữ chân được khách hàng của mình. 

Ô tô về tay khách hàng chưa phải là khâu cuối, nhân viên kinh doanh còn phải thực hiện khâu chăm sóc khách hàng sau bán bằng cách gọi điện hỏi thăm để bảo đảm khách hàng vẫn vận hành sản phẩm một cách ổn định. Hãy đóng vai là khách hàng, khi bạn bỏ ra một số tiền lớn như vậy để đổi lấy 1 chiếc xe, bạn cũng sẽ để ý và quan tâm tới từng vấn đề nhỏ nhất. Quan trọng là đơn vị bán hàng họ cũng quan tâm về sản phẩm, như vậy sự uy tín càng gia tăng.

Nếu có bất kỳ phát sinh nào không bình thường, nhân viên kinh doanh ô tô cần phải báo lại cấp trên và tìm phương án xử lý ngay để tránh để lại hậu quả khôn lường.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh cũng sẽ đảm nhận công tác gọi điện chào hàng để tìm kiếm khách hàng mới.

Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh ô tô muốn có một nguồn thu nhập cao thì đừng ngần ngại vào website Vieclam123 tìm việc làm và tạo CV kinh doanh trên đó nhé.

3. Tiêu chí tuyển dụng nhân viên ô tô là gì?

Thông thường một nhân viên kinh doanh ô giỏi hay chuyên nghiệp không nhất thiết phải tốt nghiệp các trường Cao đẳng hay Đại học danh tiếng, họ chỉ cần tốt nghiệp THPT và có niềm đam mê kinh doanh.

Các công ty hoặc cửa hàng kinh doanh ô tô thường tuyển dụng nhân viên kinh doanh về sau đó đào tạo lại toàn bộ, từ A đến Z để tất cả tạo thành một hệ thống nhất.

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên ô tô là gì?

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên ô tô là gì?

Mặc dù vậy, nếu bạn là nhân viên có kinh nghiệm ở lĩnh vực kinh doanh, trước đây lại làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh thì chắc chắn đây là một lợi thế dành cho bạn. 

Ngoài ra, để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi thì bạn còn phải đảm bảo sở hữu tất cả các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, cụ thể như sau:

Thứ nhất, ứng viên phải có kỹ năng bán hàng và chốt sales. Đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu đối với một nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh ô tô nói riêng.

Thứ hai, nhân viên kinh doanh ô tô cần sở hữu ngoại hình ưa nhìn đồng thời có thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Bất kể khách hàng là ai thì bạn cũng phải đảm bảo phong thái làm việc này.

Thứ ba, nhân viên kinh doanh ô tô cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý tiêu chí này bởi nếu không có nó chắc chắn bạn sẽ không đáp ứng được doanh số mà cấp trên đề ra. Bên cạnh đó bạn còn phải có khả năng thuyết phục đối phương chính là khách hàng của mình để gia tăng doanh số.

Một nhân viên kinh doanh ô tô cần thiết phải am hiểu kiến thức về ô tô, phải có khả năng tính toán nhanh nhẹn và có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Nếu bạn đã xác định trở thành nhân viên kinh doanh ô tô thì bạn phải đối diện với thời gian làm việc của mình. Nhân viên kinh doanh ô tô sẽ không có giờ giấc cố định, bất kể khi nào khách hàng hỏi hay có nhu cầu tư vấn bạn cần phải đáp ứng. Ngay cả khi đó không phải là khách hàng trực tiếp thì bạn cũng phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh bán hàng khác.

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên ô tô là gì?

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên ô tô là gì?

Vậy nên hãy xác định tư tưởng ngay từ đầu, đầu tư nhiều thời gian cho một việc làm không quá vất vả, lại giúp bạn có cơ hội sở hữu nguồn thu nhập hấp dẫn thì đó không phải là lựa chọn tồi đúng không.

4. Tìm hiểu những quyền lợi dành cho nhân viên kinh doanh ô tô

Khi trở thành nhân viên kinh doanh ô tô, ứng viên sẽ có cơ hội sở hữu mức lương đang mơ ước. Với thời điểm hiện tại, mức thấp nhất mà bạn có thể nhận được cũng từ 6 triệu đồng, ngoài ra nó sẽ gia tăng tuỳ vào năng lực làm việc của bạn.

Càng bán được nhiều hàng, đạt chỉ tiêu doanh số thì mức tiền hoa hồng nhận được càng cao. Số tiền này sẽ được cộng dồn vào lương từ đó làm gia tăng tổng thu nhập của bạn.

Ngoài ra nhân viên kinh doanh còn có lợi thế về môi trường làm việc, hàng ngày họ được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp cận với nhiều kiểu khách hàng khác nhau cho nên bạn sẽ được rèn luyện bản thân để mở rộng kỹ năng phát triển kỹ năng mềm của mình.

Tìm hiểu những quyền lợi dành cho nhân viên kinh doanh ô tô

Tìm hiểu những quyền lợi dành cho nhân viên kinh doanh ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô cũng được hưởng những quyền lợi như người lao động bình thường khác, chế độ đóng bảo hiểm, nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau, bệnh tật,... 

Như vậy rõ ràng việc tham khảo bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô là điều hết sức cần thiết. Bạn có thể định hướng nghề nghiệp chuẩn xác để tránh mất nhiều thời gian vào những công việc không phù hợp. Mặc dù là việc làm hấp dẫn, không yêu cầu bằng cấp thế nhưng không phải ai cũng phù hợp và thành công. Vậy nếu đã xác định được phương hướng rồi thì vieclam123.vn xin chúc bạn sớm thành công với quyết định của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.