close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án chi tiết nhất!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu trót dành tình yêu cho ngành kinh doanh và mong muốn đầu quân cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án để phát triển bản thân lẫn săn lùng cho mình một mức thu nhập tốt, chắc chắn rằng, cụm từ mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án gồm những gì là từ khóa khiến bạn không khỏi băn khoăn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi giải mã cũng như khám phá thêm những quyền lợi và yêu cầu tuyển dụng của vị trí này ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1.  Đôi nét về công việc nhân viên kinh doanh dự án

Nằm trong việc làm kinh doanh hấp dẫn thu hút đông đảo người trẻ tham gia ứng tuyển, nhân viên kinh doanh dự án chính là lực lượng trung gian kết nối “thượng đế” với những doanh nghiệp kinh doanh dự án. Họ ví như những con ong cần mẫn tìm kiếm nguồn khách hàng quan tâm đến những dự án đang triển khai của doanh nghiệp thông qua đủ các giao dịch như tiếp cận khách hàng qua điện thoại, theo dõi hoạt động của đổi thủ cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Không ai khác,  nhân viên kinh doanh dự án là người trực tiếp hỗ trợ, tư vấn để khách sạn ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty một cách hiệu quả nhất.

Đôi nét về công việc nhân viên kinh doanh dự án

Đôi nét về công việc nhân viên kinh doanh dự án

2. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án chi tiết nhất!

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án được hiểu là bản tài liệu mô phỏng đầy đủ những nhiệm vụ mà mỗi nhân viên kinh doanh dự án sẽ phải hoàn thành mỗi ngày, mỗi tháng của mình. Dù ở tư cách là những nhà tuyển dụng hay ứng viên, việc khám phá đầy đủ bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án là điều cực kỳ cần thiết. Với nhà tuyển dụng, bản tài liệu này giúp họ thiết lập dễ dàng KPIs cho nhân viên cũng như theo dõi, đánh giá rõ ràng quá trình tuyển dụng.

Đối với ứng viên, mô tả công việc chính là kim chỉ nam giúp họ nắm rõ được mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ cần phải làm của mình khi đầu quân cho vị trí này. Dù rằng, nhiệm vụ cụ thể của từng nhân viên khác nhau ít nhiều phụ thuộc quy mô của từng dự án được phân công, chính sách của công ty và mặt hàng kinh doanh,...Thế nhưng, về cơ bản mỗi nhân viên kinh doanh dự án sẽ có một số đầu việc chung.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án chi tiết nhất!

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án chi tiết nhất!

 Để giúp tất cả các bạn có một cái nhìn tổng nhất về vị trí công việc này, hãy cùng theo dõi chi tiết bản mô tả công việc kinh doanh dự án ngay dưới đây nhé. 

- Phát triển và quản lý hệ thống bán hàng dự án 

 Nhiệm vụ này khá nặng và nằm trong những công việc phức tạp nhất của nhân viên kinh doanh dự án. Trong đầu việc lớn này, những nhân viên kinh doanh dự án sẽ lên kế hoạch xây dựng hệ thống khách hàng, mở rộng mạng lưới đối tác quan tâm trực tiếp đến dự án của doanh nghiệp và quản lý toàn bộ danh sách về đối tác và tình hình mua bán các dự án. Để có thể nâng cao và quản lý chặt chẽ được hệ thống bán hàng dự án của doanh nghiệp, họ phải là người am hiểu về sản phẩm, sẵn sàng chia sẻ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ trong dự án của công ty cho bên thứ 3. Công việc này bao gồm cả nhiệm vụ phục vụ khách hàng tận tình và mở thêm những chi nhánh và đại lý cấp dưới để phân phối sản phẩm và dịch vụ của công ty đi xa hơn.

- Điều chỉnh nội dung và cách thức kinh doanh theo tình hình thực tế 

Đối với lực lượng nhân viên kinh doanh dự án nói riêng và kinh doanh nói chung, xây dựng kế hoạch là nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, việc linh hoạt dựa trên tình hình thực tế để điều chỉnh nội dung và cách thức kinh doanh trong các dự án cụ thể của công ty cũng phản ánh được “cái đầu” thính nhạy của bộ phận đứng đầu các giao dịch. Như vậy, dễ thấy, nhân viên kinh doanh dự án phải liên tục nghiên cứu, theo sát thị trường, đối thủ để có phương thức kinh doanh phù hợp theo tình hình thực tế, tránh rủi ro và giảm thiểu những thua lỗ xuống mức thấp nhất. 

 Điều chỉnh nội dung và cách thức kinh doanh theo tình hình thực tế 

Điều chỉnh nội dung và cách thức kinh doanh theo tình hình thực tế 

- Tạo mức báo giá cho sản phẩm và dịch vụ trong dự án

Dựa vào quá trình nghiên cứu thị trường và am hiểu sản phẩm, các nhân viên kinh doanh dự án sẽ tập trung vào nhiệm vụ tạo báo giá cho tất cả những sản phẩm và dịch vụ trong dự án của công ty doanh nghiệp dựa trên những tính năng trực tiếp của sản phẩm và bảng giá có sẵn.  

- Đàm phán, ký kết hợp đồng 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác của nhân viên kinh doanh dự án chính là đàm phán và ký kết hợp đồng. Trong các dự án, họ chính là người trực tiếp đứng ra thương lượng với bên thứ ba về các điều khoản hợp đồng, cùng với đó là theo dõi về tiến độ hợp đồng và đảm bảo về thời gian ký kết và những điều khoản đã được thảo luận giữa các bên. Sau khi hoàn thiện hợp đồng, các nhân viên kinh doanh dự án sẽ trực tiếp cung cấp thông tin khách hàng, đối tác...và bàn giao đến quản lý. 

- Xử lý những khiếu nại của khách hàng

Không một dịch vụ và sản phẩm nào hoàn hảo 100%, trong quá trình tư vấn và phân phối sản phẩm, dịch vụ trong cả dự án chắc chắn sẽ gặp phải những điều không hài lòng từ phía khách hàng. Những nhân viên kinh doanh dự án sẽ là người “đứng mũi, chịu sào” xử lý tất cả những khiếu nại của khách hàng để đảm bảo xử lý kịp thời và hài lòng khách. 

- Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng, phát triển thương hiệu và nâng cao doanh số

 Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng, phát triển thương hiệu và nâng cao doanh số

Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng, phát triển thương hiệu và nâng cao doanh số

Đảm bảo doanh số theo kế hoạch trong mỗi dự án và đưa doanh nghiệp phát triển là sự phối hợp hiệu quả của nhiều bộ phận quan trọng, trong đó có marketing, kinh doanh và phát triển thị trường. Nhân viên kinh doanh dự án sẽ liên kết với những bộ phận này để đưa ra những ý kiến và kết nối các chương trình thúc đẩy thương hiệu, quảng bá sản phẩm và bán hàng diễn ra hiệu quả nhất.  

Trên đây chính là những nhiệm vụ quan trọng nhất của nhân viên kinh doanh dự án. Chắc chắn rằng, bạn đã hiểu được những nhiệm vụ mình sắp sửa phải làm khi ứng tuyển vào vị trí này rồi đúng không? Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là điều thú vị nhất, cùng với mô tả công việc quyền lợi dành cho vị trí này lẫn những yêu cầu tuyển dụng của nhân viên kinh doanh dự án - những thông tin quan trọng khác vẫn đang chờ bạn khám phá ngay nội dung bên dưới nhé.

3. Một số quyền lợi, chế độ đãi ngộ cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án bạn cần biết?

Cổ nhân có câu “phi thương bất phú” và câu nói này cũng đúng khi bạn trở thành nhân viên kinh doanh dự án. Trong các doanh nghiệp, đây là vị trí mà bạn có thể liên tục phát huy năng lực của bản thân mình để mang về một mức thu nhập như ý.

Một số quyền lợi, chế độ đãi ngộ cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án bạn cần biết?

Một số quyền lợi, chế độ đãi ngộ cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án bạn cần biết?

Qua một cuộc khảo sát thị trường gần đây của vieclam123.vn, mức thu nhập trung bình của vị trí này hiện nay được tuyển dụng tại một số cơ sở nổi bật như FPT, Gama Việt Nam, Công ty Cổ phần Thiên Hà...đang dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực của từng người. Đặc biệt, nằm trong khối ngành kinh doanh nên mức hoa hồng cho vị trí này không hạn định. Khi được nhận vào làm chính thức, ngoài mức lương cứng và thưởng, nhân viên cũng sẽ được đảm bảo đầy đủ phúc lợi theo quy định của pháp luật như chế độ bảo hiểm y tế, xã hội và những chính sách về du lịch, nghỉ dưỡng của công ty. 

4. Một số yêu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Mặc dù có mức thu nhập khá tốt, điều kiện, chế độ đãi ngộ cao...nhưng trên thực tế, đây là lựa chọn nghề khá áp lực và không phải ai cũng đủ đam mê, kiên trì và khả năng chịu áp lực để đồng hành lâu dài cùng với công việc này. Để có thể bước chân vào vị trí nhân viên kinh doanh dự án và đảm bảo được nhưng doanh số cũng như gặt hái được những thành tựu ngọt ngào, bạn cần thiết chuẩn bị đầy đủ những thông số kỹ năng, kinh nghiệm.

Một số yêu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Một số yêu cầu tuyển dụng của vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Về bằng cấp, dù rằng, nhiều nhà tuyển dụng không yêu cầu quá cao về bằng cấp, tuy nhiên sẽ là một lợi thế nếu bạn nắm trong tay một tấm bằng có liên quan đến kinh doanh, quản trị, marketing.Đây sẽ là điều kiện căn bản để giúp bản thân có thể nhanh chóng hòa nhập vào môi trường khốc liệt này và ứng dụng tri thức và trải nghiệm của mình đúng lúc để thu về lợi nhuận cho các dự án, giúp công ty tăng trưởng.

Về kỹ năng, bên cạnh những kiến thức chuyên môn, đam mê kinh doanh những kỹ năng mềm như giao tiếp tốt, lắng nghe tốt, biết thương lượng và đàm phán...chính là những hành trang quan trọng bạn cần thiết chuẩn bị khi ứng tuyển vào vị trí công việc này. Ngoài ra, kỹ năng tin học văn phòng, ngoại ngữ...chính là là tiêu chí giúp bạn nhanh chóng bứt phá trong thời buổi 4.0 như hiện nay. Dĩ nhiên, cùng với đó sẽ là một sức khỏe tốt và khả năng chịu áp lực công việc lớn. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin thú vị và chi tiết xoay quanh mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn và giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc mơ ước nhé.

Bản mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh

Bên cạnh công việc nhân viên kinh doanh dự án, nếu muốn trở thành cộng tác viên kinh doanh bạn cũng có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

Bản mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.