close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc môi giới chứng khoán chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Từ khi xuất hiện chứng khoán tại Việt Nam đến nay đã mở ra sân chơi cho những người muốn làm giàu, ưa mạo hiểm và thử sức với những lĩnh vực mới. Qua bài viết về bản Mô tả công việc môi giới chứng khoán dưới đây hãy cùng vieclam123 tìm hiểu về những thông tin liên quan đến thị trường chứng khoán.

1. Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là tài sản bao gồm: cổ phiếu, trái phiếu,chứng chỉ quỹ, chứng quyền, chứng khoán phát sinh, cùng nhiều loại chứng khoán khác do nhà nước quy định. 

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là gì?

Thị trường chứng khoán là hoạt động chào bán, giao dịch, đầu tư, cung cấp dịch vụ chứng khoán của người mua và người bán chứng khoán. Các cổ phiếu được niêm yết và công khai trên sàn giao dịch. Các hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán đều được thực hiện thông qua môi giới chứng khoán và nền tảng giao dịch điện tử. 

2. Giới thiệu về môi giới chứng khoán.

Môi giới chứng khoán là người tư vấn, thực hiện các giao dịch về chứng khoán, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Những nhân viên môi giới chứng khoán giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí trong quá trình giao dịch. 

Nhân viên môi giới chứng khoán là bộ phận nòng cốt của công ty đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và có kiến thức chứng khoán sâu rộng. Ngoài ra người môi giới chứng khoán còn phải am hiểu về sale, lĩnh vực kinh tế, xã hội. Ở hầu hết các công ty thì mỗi nhân viên tư vấn chứng khoán sẽ chỉ được quản lý một tài khoản của khách hàng để có thể tư vấn và xử lý các vấn đề cho khách hàng tốt nhất có thể. Thu nhập và hiệu suất công việc của nhân viên tư vấn chứng khoán được tính bằng phí giao dịch hàng tháng. 

Thị trường chứng khoán là đấu trường mạo hiểm đối với nhiều người khi chưa nắm bắt được nhiều thông tin về chứng khoán hay giao dịch, vậy nên nhân viên môi giới chứng khoán giúp cho khách hàng có những định hướng, kế hoạch đúng đắn ngay từ đầu khi tham gia đầu tư. 

3. Mô tả công việc môi giới chứng khoán chi tiết.

Môi giới chứng khoán là người đóng vai trò quan trọng trong các công ty chứng khoán. Công việc của họ có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

3.1. Tiếp cận khách hàng

Nhân viên môi giới chứng khoán cũng thực hiện nhiệm vụ như một nhân viên sale đó là tìm kiếm, mở rộng tập khách hàng. Đối tượng khách hàng mà nhân viên môi giới chứng khoán tìm kiếm thường là những người đang có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư chứng khoán. Khách hàng chính là người mang lại nguồn thu nhập chính cho nhân viên môi giới chứng khoán, vì vậy họ cũng là người mang về cho công ty những hợp đồng và doanh số phát triển công ty chứng khoán. Cách tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới chứng khoán chủ yếu là gọi điện, đến nhà hoặc qua sự giới thiệu của người quen từ đó lập danh sách những khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết. 

3.2. Tư vấn chứng khoán

Đây cũng là nhiệm vụ chính của nhân viên môi giới chứng khoán. Dựa vào việc nghiên cứu thị trường chứng khoán, nắm được nhu cầu và nguồn lực tài chính của khách hàng để tham vấn cho họ sao cho đảm bảo được quyền lợi khách hàng nhận được giúp họ đầu tư và ksy hợp đồng với công ty. 

Công việc tư vấn là bước quan trọng giúp cho người mới đầu tư hiểu rõ các bước và thị trường chwusng khoán, giúp đỡ họ từng bước đầu tiên để họ biết về những cơ hội và rủi ro khi đầu tư đảm bảo được lãi suất cao và giảm thiểu rủi ro. Còn với những nhà tư “lão làng” trong việc đầu tư chwusng khoán thì nhân viên môi giới chứng khoán vẫn sẽ thực hiện tư vấn về những biến chuyển thị trường và cách đầu tư thu về nguồn lợi lớn, mở rộng thị trường và mối quan hệ làm ăn.

3.3. Chăm sóc khách hàng

Công việc chăm sóc khách hàng tưởng như là công việc chỉ của các nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh các ngành nhưng đây cũng là nhiệm vụ mà nhân viên môi giới chứng khoán phải thực hiện nhằm duy trì được mối quan hệ với khách hàng và mở rộng danh sách khách hàng thân thiết. 

Mô tả công việc môi gới chứng khoán

Mô tả công việc môi gới chứng khoán

Thông thường những người môi giới chứng khoán sẽ gọi điện, nhắn tin để giới thiệu, tham vấn, chăm sóc cho những khách hàng đã và đang có hợp đồng với công ty về sàn giao dịch, thông tin thị trường chứng khoán dựa trên lợi ích của khách hàng. Ngoài ra họ cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, mong muốn của họ để giúp họ đầu tư an toàn và có lợi nhuận.

3.4. Thường xuyên cập nhật thông tin, nghiên cứu thị trường chứng khoán.

Sự biến động của thị trường chứng khoán thay đổi từ giờ, ảnh hưởng nhiều đến việc đầu tư của khách hàng. Vậy nên nhân viên môi giới chứng khoán phải thường xuyên cập nhật theo dõi biến động của thị trường. 

Dự đoán hết tất cả những thay đổi của thị trường chứng khoán là việc dường như không thể, để có thể giúp cho số tiền đầu tư tăng lên thì cần có sự đầu tư đột phá. Dựa vào việc phân tích thị trường và kinh nghiệm sẵn có nhân viên môi giới chứng khoán có thể dự đoán về tình hình xu thế đầu tư để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng và giảm mức rủi ro thấp nhất.

3.5. Tiếp thu ý kiến từ khách hàng

Nhân viên môi giới chứng khoán không phải là người quyết định về việc đầu tư của khách hàng có thành công hay không, cũng sẽ có những rủi ro và thử thách trong khi đầu tư. Tuy nhiên nhân viên môi giới chứng khoán sẽ phải thu thập những ý kiến, lắng nghe khách hàng phản hồi để từ đó có thể rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình. 

4. Yêu cầu cần có của nhân viên môi giới chứng khoán.

Nghề môi giới chứng khoán là công việc được nhà nước công nhân tuy nhiên lại không có trường đào tạo chuyên ngành này, vì vậy để có thể trở thành nhân viên môi giới chứng khoán thì cũng cần đảm bảo những yêu cầu và có đầy đủ các chứng chỉ hành nghề:

  • Chứng chỉ về chứng khoán và thị trường chứng khoán

  • Chứng chỉ pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán

  • Chứng chỉ phân tích đầu tư chứng khoán

  • Chứng chỉ về môi giới chứng khoán và môi giới đầu tư chứng khoán.

Hoặc có thể có bằng Đại học chuyên ngành kinh tế, xã hội.

Bên cạnh đó nhân viên môi giới chứng khoán cần đảm bảo có đủ tố chất và kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc. Tập trung công việc, học hỏi cầu tiến. Khả năng tính toán, phân tích thị trường.

5. Kỹ năng để trở thành nhân viên môi giới chứng khoán xuất sắc.

Để trở thành nhân viên môi giới chứng khoán giỏi thì ngoài kiến thức chuyên ngành thì cần phải có những kỹ năng nhất định.

5.1 Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Như đã phân tích ở trên thì nhân viên môi giới chứng khoán cũng phải có kỹ năng của một nhân viên kinh doanh, sale. Thường xuyên giao tiếp và tư vấn cho khách hàng nên khả năng giao tiếp khéo léo, thuyết phục chính là chìa khóa thành công của các môi giới chứng khoán. 

Ai cũng biết rằng đầu tư chứng khoán bên cạnh cơ hội lớn thì cũng sẽ có những sự cố hoặc rủi ro đầu tư. Vậy nên việc thuyết phục và truyền đạt đến khách hàng giúp họ hiểu và sẵn sàng đầu tư để không bỏ lỡ cơ hội không phải là đơn giản. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để mở rộng đối tượng khách hàng, xây dựng lòng tin cho nhà đầu tư chính là kỹ năng mà một môi giới chứng khoán giỏi cần có.

5.2. Kỹ năng chịu được áp lực công việc để hoàn thành KPI.

Áp lực doanh số và khách hàng của nhân viên môi giới chứng khoán cũng khá nhiều nếu không tập trung và chịu được những áp lực đó thì không thể trở thành nhân viên môi giới chứng khoán giỏi được. Hàng tháng môi giới chứng khoán cũng có KPI phải hoàn thành. Tuy nhiên nếu như vì áp lực doanh số mà đánh mất cái “tâm” với nghề thì công việc của bạn sẽ không thể phát triển hay thăng tiếng trong lĩnh vực chứng khoán được.

Kỹ năng của nhân viên môi giưới chứng khoán

Kỹ năng của nhân viên môi giưới chứng khoán

5.3 Sự quyết đoán và phân tích.

Phân tích thị trường chứng khoán là công việc của nhân viên môi giới chứng khoán. Bên cạnh sự nhanh chóng quyết đoán nắm bắt cơ hội thì kỹ năng phân tích cẩn thận không bỏ qua những chi tiết nhỏ mới giúp nhân viên môi giới chứng khoán thành công. 

6. Mức lương của nhân viên môi giới chứng khoán.

Với ngành nghề nào thì mức lương cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Mức lương của nhân viên môi giới chứng khoán cũng sẽ giống với nhân viên kinh doanh ngoài mức lương cứng sẽ có cả hoa hồng từ những hợp đồng khách hàng. Mức lương của họ thường sẽ trong khoảng 6 đến 8 triệu. Tuy nhiên cùng với hoa hồng thì tổng thu nhập của nhân viên môi giới chứng khoán có thể lên đến 20 đến 30 triệu.

Nhân viên môi giới chứng khoán cũng được ký hợp đồng lao động và nhận được những đãi ngộ, quyền lợi. Tham gia du lịch hàng năm cùng công ty.

 

Trên đây là những thông tin về công việc môi giớ chứng khoán mà vieclam123.vn chia sẻ hy vọng giúp các bạn có thể tự tin lựa chọn được ngành nghề và có được công việc như mong muốn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.