close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá bản mô tả công việc giám đốc chi nhánh chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhìn vào những tập đoàn lớn có thương hiệu trên toàn quốc, bạn sẽ thấy họ không chỉ có 1 trụ sở. Phương án tối ưu nhất chính là tuyển dụng một người quản lý cụ thể là giám đốc chi nhánh.

Hiện tại, giám đốc chi nhánh đang là vị trí HOT được nhiều ứng viên theo đuổi. Trước khi tham gia ứng tuyển việc làm này thì bạn cần thiết phải tìm hiểu kỹ về nó. Bản mô tả công việc giám đốc chi nhánh bên dưới sẽ là nguồn tin hữu ích để bạn hiểu rõ về những gì mình phải làm trong thời gian sắp tới. 

1. Giám đốc chi nhánh là ai?

Giám đốc chi nhánh là thuật ngữ quá quen thuộc trong giới chuyên môn nhưng nó lại khá xa lạ đối với những người ngoài cuộc. Thậm chí ngay cả những bạn sinh viên theo học chuyên ngành này cũng chưa chắc đã hiểu rõ.

Giám đốc chi nhánh thực chất là người nắm giữ chức vụ giám đốc, thay vì làm ở trụ sở chính thì họ sẽ nhận nhiệm vụ ở những chi nhánh khác.

Giám đốc chi nhánh là ai?

Giám đốc chi nhánh là ai?

Giám đốc chi nhánh là một trong những việc làm hấp dẫn được nhiều ứng viên lựa chọn. Tuy nhu cầu tuyển dụng cũng khá cao song không phải ai cứ ứng tuyển đều thành công.

Như vị trí của nó, giám đốc chi nhánh đòi hỏi ứng viên phải có trình độ cao, có kỹ năng chuyên môn mới có thể giải quyết và đáp ứng được công việc được giao. Hãy xem bản mô tả công việc giám đốc chi nhánh đầy đủ bên dưới để xem bạn cần phải làm gì trước khi nộp CV và tham gia việc làm này nhé.

2. Mô tả công việc giám đốc chi nhánh chi tiết

Giám đốc chi nhánh là người có chức vụ cao nhất tại chi nhánh đó, do vậy sẽ phải là người thâu tóm toàn bộ những thông tin phát sinh liên quan bao gồm tình hình tài chính, tình hình xuất nhập hàng hoá, tình hình thu chi theo định kỳ,...

Với nguồn vốn đã có, giám đốc chi nhánh sẽ phải đảm bảo phát triển nó, tận dụng mọi nguồn lực của đơn vị để có đạt hiệu quả tối ưu.

Mô tả công việc giám đốc chi nhánh chi tiết

Mô tả công việc giám đốc chi nhánh chi tiết

Bên cạnh đó, giám đốc chi nhánh cũng phải thiết lập kế hoạch để các bộ phận kinh doanh, tài chính hay kế toán theo đó thực hiện. Việc đưa ra các kế hoạch chiến lược mang tính kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định hơn.

Giám đốc chi nhánh cũng là người trực tiếp xây dựng, thực hiện theo dõi công tác quản lý bán hàng, tình tình công nợ đối với từng khách hàng theo từng khoản mục khác nhau trong phạm vi quản lý của mình.

Mỗi chi nhánh cũng sẽ hoạt động như một cửa hàng vậy, đều được áp doanh thu và buộc người đứng đầu sẽ phải tìm ra phương hướng để đơn vị mình vượt chỉ tiêu đó.

Tổng công ty sẽ thường xuyên đưa ra các chương trình marketing và triển khai nó tới toàn bộ các chi nhánh của mình, vì vậy giám đốc chi nhánh sẽ phải thực hiện theo chính sách đó, đồng thời chạy chương trình quảng cáo trong phạm vi liên quan.

Hàng ngày, giám đốc chi nhánh sẽ phải thực hiện theo dõi tình hình hoạt động của chi nhánh mình, sau đó làm báo cáo và gửi về Tổng công ty để các bộ phận chuyên trách tổng hợp lại thông tin. Từ báo cáo tổng hợp này, các nhà lãnh đạo sẽ tìm ra phương hướng và đưa ra chính sách phát triển cho những giai đoạn sau này.

Giám đốc chi nhánh làm gì?

Giám đốc chi nhánh làm gì?

Mỗi chi nhánh, khi đã tách thành một tổ chức riêng biệt thì sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những quyết định của mình. Đồng nghĩa với tất cả những hoạt động diễn ra bên trong đều phải tự quyết định bao gồm cả tuyển dụng nhân sự. Giám đốc chi nhánh ngoài việc điều hành các hoạt động đầu tư kinh doanh, họ còn đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm nhân tài cho đơn vị mình quản lý. Công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới cũng được làm tương tự như trụ sở chính, chỉ khác ở người hướng dẫn mà thôi.

Quản lý nhân sự tại chi nhánh cũng là một trong những trách nhiệm quan trọng mà giám đốc chi nhánh cần phải thực hiện. Hãy đưa ra những quy định chung dựa trên lợi ích của toàn công ty để áp dụng với nhân viên của mình. Đồng thời cũng đưa ra những mức thưởng hấp dẫn, treo ở đó để tìm người sở hữu. Hoạt động này không thể thiếu trong công ty, có như vậy thì nhân viên của bạn mới làm việc hăng hái và hiệu quả.

3. Những yêu cầu cần có của giám đốc chi nhánh

Giám đốc chi nhánh là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, chính vì vậy mà ngay từ khâu tuyển dụng các nhà quản lý hay lãnh đạo hết sức chú trọng. Để ngồi được vào vị trí này không phải là điều dễ dàng, hãy chuẩn bị cho mình hành trang vững chãi nhất để sẵn sàng tham gia thi đấu và đoạt giải nhé.

Những yêu cầu cần có của giám đốc chi nhánh

Những yêu cầu cần có của giám đốc chi nhánh

Thứ nhất, giám đốc chi nhánh tương lai không thể là người trình độ kém. Ứng viên tham gia ứng tuyển vị trí này cần đảm bảo tốt nghiệp từ đại học trở lên, trong đó các chuyên ngành theo học là kinh doanh, quản trị kinh doanh, marketing, tài chính,... Nếu bạn tốt nghiệp ở một số trường đại học danh tiếng như Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa Hà Nội,... thì đó là ưu thế tuyệt vời đấy.

Thứ hai, một giám đốc tài chính tương lai sẽ phải có kinh nghiệm thực tế.

Việc quản lý cả một tổ chức không phải điều dễ dàng, phải là người có kinh nghiệm thực tế, đã va chạm với những tình huống thiết thực mới có thể giải quyết mọi chuyện ổn thỏa. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên của mình sở hữu kinh nghiệm từ 5 năm trở lên.

Thứ ba, giám đốc chi nhánh vì phải thâu tóm toàn bộ hoạt động của đơn vị cho nên cần phải am hiểu sâu và rộng về tất cả các lĩnh vực mà công ty đang hoạt động.

Để trở thành giám dốc chi nhánh cần đáp ứng yêu cầu gì?

Để trở thành giám dốc chi nhánh cần đáp ứng yêu cầu gì?

Thứ tư, trở thành một giám đốc chi nhánh buộc bạn không được lười biếng. Trong tất cả các hành động, nhất định phải có sự kiên trì, sự lo toan về tương lai sau này. Quan trọng nhất vẫn là sự chăm chỉ của bạn.

4. Quyền lợi mà giám đốc chi nhánh nhận được là gì?

Trở thành giám đốc chi nhánh sẽ khiến bạn có được việc làm ưng ý, được làm việc ở môi trường năng động với đầy sự nhiệt huyết. 

Giám đốc chi nhánh là một quản lý cấp cao, đương nhiên ngoài tiền lương thì còn có nhiều quyền lợi hấp dẫn khác chẳng hạn như tiền phụ cấp trách nhiệm, tiền công tác phí, tiền thưởng hoa hồng theo doanh số,...

Tuỳ vào từng doanh nghiệp mà các chế độ còn có thể hấp dẫn hơn, nhưng nhìn chung những quyền lợi được quy định trong Bộ luật Lao động dành cho người lao động thì giám đốc chi nhánh đều được hưởng.

Sức khỏe là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu mà doanh nghiệp luôn muốn đáp ứng cho cán bộ nhân viên của mình, chính vì vậy khi trở thành giám đốc chi nhánh thì bạn có thể được khám sức khỏe theo định kỳ mỗi năm một lần.

Khi ở vai trò là giám đốc chi nhánh, ứng viên sẽ có rất nhiều cơ hội để rèn luyện bản thân, được làm việc trong một môi trường đầy cơ hội thăng tiến. Bạn có thể phấn đấu để sự nghiệp của mình ngày càng phát triển hơn nữa.

Quyền lợi mà giám đốc chi nhánh nhận được là gì?

Quyền lợi mà giám đốc chi nhánh nhận được là gì?

Như vậy, để trở thành một giám đốc chi nhánh chính hiệu thì ứng viên cần phải vượt qua rất nhiều chông gai và thử thách, nhưng đổi lại cơ hội mà bạn nhận được từ việc làm này cũng không phải là ít. 

Nhìn vào bản mô tả công việc giám đốc chi nhánh vừa rồi, vieclam123.vn hy vọng trong thời gian tới tất cả những ai mong muốn trở thành giám đốc chi nhánh đều trở nhanh chóng đạt được. Chúc các bạn ngày càng thành công hơn trên con đường mình đã chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.