close
cách
cách cách cách cách cách

Giao dịch viên là gì? Bản mô tả công việc Giao dịch viên chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giao dịch viên là vị trí công việc được nhiều ứng viên mong muốn ứng tuyển trong khối ngành ngân hàng. Các ngân hàng tuyển giao dịch viên mở ra nhiều cơ hội cho thị trường nhân lực, vì vậy đây là vị trí nhiều người “nhòm ngó” . Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về ngành nghề này qua bản mô tả công việc của giao dịch viên chi tết

1. Giao dịch viên là gì?

Giao dịch viên là nhân viên làm tại các quầy giao dịch tại các phòng giao dịch ngân hàng. Là người hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng hoàn thành các thủ tục và giúp khách hàng xử lý các vấn đề liên quan tại ngân hàng. Phục vụ các nhu cầu của khách hàng như gửi tiền, chuyển tiền, giao dịch tiền tệ, mở tài khoản ngân hàng, … 

Giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên là bộ mặt của ngân hàng. Chủ yếu công việc của giao dịch viên là xử lý các vấn đề tiền mặt tại phòng giao dịch của ngân hàng, ngoài ra họ còn là người sẽ lưu giữ xử lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch. Giao dịch viên là vị trí quan trọng trong các ngân hàng nó alf hình ảnh, dịch vụ và thương hiệu của các ngân hàng. Một số người biết đến giao dịch viên với tên gọi là nhân viên tín dụng ngân hàng.

2. Mô tả công việc giao dịch viên

Giao dịch viên là bộ mặt đại diện cho ngân hàng làm việc trực tiếp với khách hàng. Công việc cụ thể của giao dịch viên bao gồm:

2.1 Đón tiếp khách hàng đến quầy giao dịch

Công việc đầu tiên của giao dịch viên cũng giống như một nhân viên lễ tân đó là đón tiếp khách hàng. Nhiệt tình, thân thiện chào hỏi khách hàng từ đó nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Trò chuyện cởi mở với khách hàng cùng thái độ lịch sự giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và đánh giá sự chuyên nghiệp của ngân hàng. 

2.2. Hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng.

Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng thì giao dịch viên sẽ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng hoàn thành các giao dịch, giải đáp thắc mắc về các dịch vụ ở ngân hàng cho khách. 

Công việc của giao dịch viên sẽ lắng nghe nhu cầu và các vấn đề của khách hàng để đưa ra những dịch vụ phù hợp và tư vấn các khuyến mãi của ngân hàng đưa ra cho họ thêm nhiều sự lựa chọn đề phù hợp với nhu cầu khách hàng. Lưu lịch sử giao dịch của khách hàng cùng với thông tin để có thể hỗ trợ họ nhanh chóng trong những giao dịch sau. 

Giải quyết các khiếu nại của khách tại ngân hàng. Đảm bảo thông tin của khách hàng được bảo mật, uy tín của ngân hàng. Xây dựng tập khách hàng tiềm năng thân thiết của ngân hàng, tư vấn các dịch vụ ưu đãi của khách hàng vip, khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm.

2.3. Công việc chuyên môn

Công việc của giao dịch viên tại ngân hàng cần thực hiện các giao dịch của khách hàng như mở tài khoản, quản lý thẻ, các công việc chuyên môn của nhân viên ngân hàng. Thanh toán, thu chi tiền mặt và thu đổi tiền ngoại tệ,... hoàn tất các thủ tục cho khách.

Mô tả công việc của giao dịch viên

Mô tả công việc của giao dịch viên

Giao dịch viên là người trực tiếp chịu trách nhiệm giao dịch, cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại quầy giao dịch Ngân hàng đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác và giúp khách hàng được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Làm theo quy định của ngân hàng cung cấp phục vụ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, Duy trì hạn mức thu chi và đảm bảo công việc quản lý. Kết hợp cùng các bộ phận khác của ngân hàng để hoàn thành tốt công việc.

2.4. Chăm sóc khách hàng

Ngoài việc thực hiện các yêu cầu của khách hàng thì giao dịch viên cần phải chăm sóc khách hàng về chất lượng dịch vụ, hiệu quả của sản phẩm mang lại cho khách hàng. Giao dịch viên cần gọi điện, liên lạc với khách hàng thân thiết về các chương trình khuyến mại, các dịp đặc biệt hoặc sinh nhật khách hàng. Đây là nhiệm vụ chăm sóc khách hàng mà giao dịch viên cần chú trọng. Từ đó để thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho ngân hàng. 

3. Yêu cầu công việc giao dịch viên

Để có thể làm việc ở vị trí giao dịch viên trong ngân hàng các ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu sau của nhà tuyển dụng:

  • Học vấn: Giao dịch viên phải nắm chắc kiến thức chuyên ngành, trình độ chuyên môn liên quan đến vị trí giao dịch viên. Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành ngân hàng hoặc các chuyên ngành có liên quan. Một số ngân hàng yêu cầu giao dịch viên phải có bằng ngoại ngữ, chứng chỉ như TOEFL, IELTS,... Thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng và các phần mềm của ngân hàng

  • Kỹ năng: Vị trí giao dịch viên trong ngân hàng phải hội tụ nhiều kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề,...

  • Kinh nghiệm: Đây là công việc yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng hoặc nhwuxng vị trí liên quan từ ít nhất 1 năm trở lên

  • Ngoại hình: Giao dịch viên phải có ngoại hình ưa nhìn, yêu cầu về chiều cao và cân nặng phải cân đối ngoài ra cần có những phẩm chất trung thực, cẩn thận, thân thiện để có thể đáp ứng được vị trí này.

4. Mức lương của giao dịch viên ngân hàng

Nhắc đến ngân hàng chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến nguồn tiền tệ và mức lương khủng của các nhân viên. Thực tế thì mức lương của giao dịch viên trong ngân hàng trong khoảng 7 đến 10 triệu tùy theo quy mô của ngân hàng và năng lực của nhân viên. 

Giao dịch viên cũng sẽ có KPI và các khoản tiền khá cao. Tổng thu nhập của giao dịch viên có thể lên đến 20 triệu. Với mức thu nhập này thì hoàn toàn có thể ổn định và gắn bó với ngành nghề lâu dài. 

Mức lương của giao dịch viên ngân hàng

Mức lương của giao dịch viên ngân hàng

Ngoài các chế độ thưởng thì nhân viên giao dịch viên ngân hàng cũng được nhận các chế độ đãi độ đúng quy định như đóng đầy đủ các loại bảo hiểm, được rèn luyện học hỏi nâng cao về nghiệp vụ chuyên ngành, Nghỉ lễ, Tết theo quy định và có tháng lương thứ 13.

5. Các kỹ năng cần có của giao dịch viên

Giao dịch viên ngân hàng là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp vậy nên đòi hỏi họ phải có những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tại quầy giao dịch và qua điện thoại

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt

  • Kỹ năng giải quyết các vấn đề khiếu nại của khách

  • Kỹ năng bán hàng

  • Kỹ năng làm việc nhóm

Ngoài ra một giao dịch viên giỏi còn cần có các kiến thức về chuyên môn thật tốt:

  • Hiểu về vai trò và hoạt động của doanh nghiệp và các dịch vụ của ngân hàng

  • Thông thạo các kỹ năng chăm sóc khách hàng

  • Nắm được các chính sách về khách hàng

  • Liên tục cập nhật các kiến thức liên quan đến chuyên ngành

6. Cách tìm việc giao dịch viên ngân hàng

Công việc giao dịch viên ngân hàng là một công việc “hot” được các ứng viên tìm kiếm rất nhiều. Hiện nay có nhiều cách để tìm việc làm dễ dàng. 

Tìm việc thông qua các trang mạng xã hội, group tìm việc là một trong những cách giúp bạn tìm thấy thông tin tuyển dụng giao dịch viên. Tuy nhiên vì đấy là một ngày nghề cạnh tranh khá cao nên những thông tin về tuyển dụng trên các diễn đàn, hội nhóm này không được chọn lọc vậy nên có nhiều người lợi dụng nhu cầu tìm việc của mọi người để đăng những thông tin không chính thống. Nếu bạn lựa chọn cách tìm việc qua mạng xã hội thì sẽ phải chọn lọc thông tin thật kỹ và hỏi rõ những yêu cầu địa chỉ của nhà tuyển dụng tránh gặp phải những thông tin lừa đảo.

Tìm việc thông qua TIVI hoặc báo đài. Đây là một phương pháp cũng được nhiều người áp dụng. Các bài tuyển dụng công việc giao dịch viên ngân hàng ở mục việc làm thường là các tin chính thống, uy tín đã được kiểm duyệt trước khi đưa tin. Tuy nhiên cách này cũng có một nhược điểm đó là bài đăng tuyển sẽ ít không có nhiều sự lựa chọn và mức cạnh tranh cao.

Tìm việc làm giao dịch viên ngân hàng qua website tuyển dụng. Đây là cách tìm kiếm việc làm phổ biến hiện nay. Các website tuyển dụng liên tục cập nhật thông tin của ngân hàng trên trang của họ. Các thông tin uy tín, chất lượng, ngoài ra các ứng viên có thể tạo CV chuyên nghiệp ngay tại các website này nhanh chóng, hiệu quả. 

Một trong những website tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm giao dịch viên bạn có thể tham khảo như Vieclam123.vn. Các bài đăng tuyển dụng vị trí công việc được cập nhật hàng ngày, đa dạng ngành nghề, tìm kiếm việc làm miễn phí dễ dàng, chuyên nghiệp cho ứng viên lựa chọn.

7. Các câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên

  • Tiêu chí thao tác nghiệp vụ về các thủ tục rút tiền, chuyển tiền, mở tài khoản tại ngân hàng thực hiện như thế nào?

  • Dịch vụ nào phù hợp với việc mở thẻ ngân hàng? Làm thế nào để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ này?

  • Vì sao bạn nghĩ mình phù hợp trở thành giao dịch viên?

  • Các đầu mục trong báo cáo hành chính ngân hàng là gì?

  • Các kỹ năng cần có của một giao dịch viên theo bạn là những kỹ năng gì?

 

Giao dịch viên ngân hàng là người làm việc trực tiếp với khách hàng. Qua bài viết mô tả công việc giao dịch viên chi tiết mà vieclam123.vn vừa chia sẻ hy vọng đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích để trang bị cho mình hành trang quan trọng trước khi ứng tuyển vào vị trí này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.