close
cách
cách cách cách cách cách

Chuyên gia dinh dưỡng là gì? Mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Con người ngày càng hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe và quan tâm đến sức khỏe bản thân. Từ khóa “chuyên gia dinh dưỡng” không còn quá xa lạ đối với nhiều người tìm hiểu và mong muốn một cuộc sống lành mạnh nữa. Chuyên gia dinh dưỡng là gì? Công việc của một chuyên gia dinh dương làm gì? Tất cả sẽ được vieclam123.vn bật mí ở bài viết sau.

1. Chuyên gia dinh dưỡng là gì?

Chuyên gia dinh dưỡng là người tư vấn các vấn đề về dinh dưỡng có ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe để đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân. Ngoài ra chuyên gia dinh dưỡng là người trực tiếp tuyên truyền, giáo dục cho mọi người xây dựng một chế độ ăn phù hợp đảm bảo ngăn ngừa bệnh tật. 

Chuyên gia dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng

Công việc của chuyên gia dinh dưỡng là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra lời khuyên, chế độ phù hợp. Tại Việt Nam chuyên gia dinh dưỡng hay còn được gọi là bác sĩ dinh dưỡng phát triển ngày càng mạnh mẽ để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng thông qua việc ăn uống lành mạnh. 

Chuyên gia dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày của mọi người. Các bác sĩ dinh dưỡng hoạt động đa dạng lĩnh vực như: chuyên gia dinh dưỡng gia đình, chuyên gia dinh dưỡng thể hình, chuyên gia dinh dưỡng y tế,.. 

2. Mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng

Tùy vào từng lĩnh vực mà chuyên gia dinh dưỡng thực hiện những nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên công việc chính của bác sĩ dinh dưỡng sẽ đảm nhiệm cụ thể những nhiệm vụ sau:

  • Giải thích những vấn đề về dinh dưỡng: Họ thường xuất hiện trên báo đài, các tạp chí khá đều đặn, đóng vai trò là những người phát ngôn quan trọng nhất đối với việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề dinh dưỡng. Họ có thể nói về một loại rau củ quả mà bấy lâu bạn bỏ quên trong bếp, và lý giải tại sao bạn không nên nấu thức ăn quá chín, tại sao không nên sử dụng sữa và các chế phẩm vitamin C cùng một lúc…

  • Đánh giá các nhu cầu, chế độ ăn uống của bệnh nhân và những khách hàng: Họ sẽ giúp bạn giải quyết các câu hỏi như: Bạn có biết là một người bình sẽ cần tới khoảng bao nhiêu calo để có thể duy trì hoạt động khỏe mạnh mỗi ngày? Làm thế nào để tăng cường cơ bắp, giảm lượng mỡ trong cơ thể? Trẻ em thì cần bổ sung bao nhiêu canxi để có một chiều cao thật lý tưởng?…

  • Xây dựng một kế hoạch bữa ăn phù hợp với từng sở thích, yêu cầu của bạn: Đối với những người có yêu cầu nghiêm ngặt về thể hình và sức khỏe, chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp lên thực đơn, quyết định các món được ăn của khách hàng, cũng như kết hợp chúng với sở thích riêng biệt của từng người. Nghe có vẻ thú vị, nhưng thực chất thì công việc này vốn không hề đơn giản.

  • Nghiên cứu phát triển những khoa học mới, cung cấp thông tin về dinh dưỡng cho khách hàng.

Mô tả công việc của chuyên gai dinh dưỡng

Mô tả công việc của chuyên gai dinh dưỡng

3. Yêu cầu của công việc chuyên gia dinh dưỡng

Nếu muốn trở thành một chuyên gia dinh dưỡng, các ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:

3.1. Yêu cầu về học vấn

Chuyên gia dinh dưỡng có ảnh hưởng đến sức khỏe đời sống con người vì vậy đầu tiên cũng là yêu cầu bắt buộc đối với người làm công việc chuyên gia dinh dưỡng đó là phải có bằng tốt nghiệp từ Đại học trở lên ở các chuyên ngành liên quan đến dinh dưỡng, thực phẩm. 

Để đáp ứng được công việc và có những hiểu biết thì buộc các chuyên gia dinh dưỡng phải được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn tại các trường học. Được cấp chứng chỉ hành nghề đúng quy định. Bên cạnh đó các chuyên gia dinh dưỡng phải có trình độ về tin học, ngoại ngữ để có thể phục vụ cho công việc

3.2. Yêu cầu kinh nghiệm đối với chuyên gia dinh dưỡng

Đây không phải là yêu cầu bắt buộc nhưng là yêu cầu cần có của các ứng viên. Một số bệnh viện, trung tâm tuyển dụng chuyên gia dinh dưỡng phải có kinh nghiệm tại các vị trí tương đương từ 2 năm trở lên thậm chí có một số nơi sẽ yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm 5 đến 6 năm trong nghề. 

Kinh nghiệm làm việc tại các lĩnh vực về dinh dưỡng sẽ đánh giá được khả năng làm việc và trình độ chuyên môn, xây dựng kế hoạch dinh dưỡng phù hợp nhanh chóng của các ứng viên

3.3. Các kỹ năng cần thiết

Chuyên gia dinh dưỡng phải tảng bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng để có thể đưa ra lời khuyên chính xác và phục vụ công việc:

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

  • Kỹ năng làm việc độc lập

  • Kỹ năng thích nghi với môi trường

  • Khả năng phân tích, đánh giá

4. Mức lương và quyền lợi của chuyên gia dinh dưỡng

Lương của chuyên gia dinh dưỡng là vấn đề không phải ai cũng biết. Một chuyên gia dinh dưỡng cũng giống như một bác sĩ, mức lương trung bình khoảng 10 đến 15 triệu. Bên cạnh mức lương cao thì đây là công việc có tiềm năng phát triển trong tương lai với nhiều cơ hội hấp dẫn. 

Mức lương của chuyên gia dinh dưỡng

Mức lương của chuyên gia dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, tìm hiểu tiếp cận nhiều kiến thức kỹ thuật mới. Đảm bảo về các chế độ quyền lợi cơ bản của người lao động.

Với mức lương hấp dẫn và công việc thú vị như vậy thì đây chính là công việc được nhiều người mong muốn và theo đuổi. 

Qua bài viết về công việc chuyên gia dinh dưỡng trên đây của Vieclam123 hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin quan trọng cần thiết về chuyên gia dinh dưỡng, và có thể tự tin lựa chọn được công việc yêu thích cho bản thân mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.