close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ kinh nghiệm mở mô hình xưởng may gia công cho người mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mô hình xưởng may gia công là ý tưởng mà nhiều người muốn thực hiện trên thị trường hiện nay. Nếu không tìm hiểu kỹ càng thì bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong các khâu đầu tiên và việc làm sau này cũng bị ảnh hưởng. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về kinh nghiệm mở mô hình xưởng may gia công chi tiết nhé.

1. Tìm hiểu chung về mô hình xưởng may gia công

1.1. Mô hình xưởng may gia công là gì?

Xưởng may gia công được hiểu là đơn vị chuyên về thời gian tiến hành hoàn thiện tất cả các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Với hệ thống nhà xưởng, hệ thống máy móc có sẵn đội ngũ nhân lực thì đơn vị này sẽ hỗ trợ bạn sớm trong thời gian ngắn nhất có được các sản phẩm đẹp ưng ý.

1.2. Lựa chọn hình thức kinh doanh

1.2.1. Theo hình thức cá thể

Đối với các mô hình xưởng may gia công quy mô còn nhỏ nếu không có kế hoạch mở rộng quy mô trong tương lai về sau thì mọi người nên lựa chọn kinh doanh theo hình thức cá thể vì hình thức này có chế độ nghiệp vụ kế toán khá đơn giản, thời gian không tốn và không mất nhiều. Tuy nhiên bạn sẽ không có quyền tư cách pháp nhân đối với hình thức này làm cho khách hàng không có nhiều niềm tin dành cho bạn. 

Sẽ khá khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tại bước đầu tiên không những thế mà số lượng lao động còn bị hạn chế chỉ được sử dụng số lượng không quá mười thành viên. Mô hình xưởng may chỉ được chọn một địa điểm duy nhất để kinh doanh và với bất kỳ một đơn vị phụ trách khác thì sẽ không thể mở thêm.

Mô hình xưởng may gia công
Mô hình xưởng may gia công

1.2.2. Theo hình thức công ty

Bạn có thể có hoặc có thể không có với tư cách pháp nhân nếu bạn đăng ký theo hình thức mô hình công ty, trong việc trao cho khách hàng niềm tin bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn trong lần đầu tiên ngoài ra còn bị hạn chế đối với việc tự do lao động. Bên cạnh đó sẽ không bị giới hạn về địa điểm, số vốn, quy mô đối với hình thức công tuy tuy nhiên có phần khá phức tạp với chế độ kế toán cho sự khởi nghiệp của người mới.

Không cần thiết lắm nếu bạn muốn phục vụ người dân để mở xưởng may gia công, dành các doanh nghiệp tổ chức khác để ký hợp đồng thì hình thức kinh doanh cá thể nên ưu tiên hơn còn với hình thức kinh doanh công ty sẽ dành cho việc bạn muốn mở thêm các cơ sở khác hoặc mở rộng mối quan hệ trong tương lai.

2. Kinh nghiệm mở mô hình xưởng may gia công

2.1. Chọn nguồn hàng chất lượng và ổn định có uy tín

Người kinh doanh vẫn còn khá khó khăn trong việc đưa ra quyết định chọn nhập hàng ngoại hay hàng nội. Với các sản phẩm cùng loại trong nước thì hàng nhập khẩu được sự đánh giá tốt hơn từ người tiêu dùng. Có phần ưa chuộng và uy tín hơn đối với các hàng hoá có nguồn gốc từ các nước đang phát triển tuy nhiên so với hàng nội địa thì sẽ có giá thành đắt hơn khi sử dụng hàng ngoại nhập mà đôi khi các sản phẩm đó so với văn hoá và đời sống chưa có sự phù hợp lắm.

Hàng nội địa đi ngược lại hoàn toàn thì sẽ có giá thành rẻ hơn, một cách để thúc đẩy ủng hộ sản xuất trong nước việc sử dụng các mặt hàng sản phẩm nội địa mẫu mã ít đa dạng không nhận được sự đánh giá cao uy tín từ khách hàng.

Khá được ưa chuộng về các sản phẩm đa dạng độc đáo của hàng nhập khẩu vì chất lượng ổn định giá cả phù hợp với văn hoá người Việt đối với sự quan tâm của mọi người.

Chọn nguồn hàng chất lượng
Chọn nguồn hàng chất lượng

2.2. Chi phí ổn định và mặt bằng đầu tư lâu dài

Việc chọn mặt bằng ổn định trong việc khởi nghiệp mô hình xưởng may gia công, phù hợp trong chi phí là mối qua tâm bạn cần để ý tới. Nếu như chưa có nguồn vốn ổn định trong việc mở mô hình xưởng may gia công thì để đủ lắp số lượng về bàn ủi, máy may, văn khô có một diện tích nhỏ trong mặt bằng đó. Ngoài ra thì để chứa đủ các số lượng mà ban đầu đã đặt ra dự kiến thì cần bố trí rõ một kho chứa hàng.

2.3. Chuẩn bị vốn cho hoạt động kinh doanh sản xuất

Trước hết thì mọi người cần chuẩn bị đầy đủ vốn trong việc mở xưởng may sản xuất với quy mô dù to hay nhỏ. Tiền thợ công xưởng sẽ dao động trong khoảng 50 đến 60 triệu nếu như quy mô xưởng của bạn chỉ gồm 15 lao động vì sẽ rơi vào 5 đến 7 triệu đồng 1 máy cắt thì nhân số lượng lên khoảng 45 - 50 triệu, máy vắt sổ 10 triệu đồng, máy kansai 15 triệu đồng. Hơn nữa để các trường hợp cần thiết phải dự phòng thì cũng cần có một khoản tiền trống dư ra.

Chuẩn bị vốn cho xưởng may
Chuẩn bị vốn cho xưởng may

2.4. Đầu tư thiết bị và máy móc may

Cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc đầu tư thiết bị máy móc để may vì chiếm một phần lớn về chi phí đối với nội dung trang thiết bị. Có giá trị khoảng 4 tới 15 triệu đồng cho một chiếc máy may thì sẽ cần số lượng khoảng 10 chiếc nếu mô hình xưởng may gia công nhỏ thì một khoản chi phí cũng được tiêu tốn. Một số máy móc cần thiết cho nhân viên gia công máy vắt sổ, máy may, máy kansai, ghế đặt may đối với công nhân ngồi.

Đầu tư thiết bị máy móc
Đầu tư thiết bị máy móc

2.5. Tuyển và đào tạo người lao động

Một trong vấn đề mà không nhận mấy được sự quan tâm khi có quyết định mở mô hình xưởng gia công đó là tuyển và đạo tạo người lao động, có tay nghề trong lĩnh vực may. Bạn sẽ hạn chế được nhiều lỗi sai trong quá trình gia công nếu tuyển được các thợ may có tay nghề, cho ra được các sản phẩm tốt và hoàn thiện hơn. Do đó bạn nên nâng cấp mức trợ cấp lên để có thể tuyển dụng được số lượng nhiều thay vì việc tìm kiếm kinh nghiệm hay nguồn nhân lực giá rẻ. Nếu như bạn tuyển phải các đối tượng lao động không có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm, không quá tốt trong tay nghề thì hàng có thể bị kém chất lượng, lỗi hàng làm khách hàng muốn trả hàng liên tục. Nguồn thu nhập của bạn sẽ được tăng lên nếu như tuyển dụng được các lao động chất lượng, ưu tú.

Đào tạo đội ngũ lao động
Đào tạo đội ngũ lao động

2.6. Tìm đối tác đầu tư mở mô hình xưởng may gia công

Đối với những người mới bắt đầu bước vào kinh doanh thì một việc làm rất có lợi đó là tìm đối tượng hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải có đối tác làm ăn chung vốn nếu là những người đã có kinh nghiệm lâu năm. Bạn sẽ có thêm nguồn tài chính nếu như tìm kiếm được đối tác, rủi ro được giảm thiểu, năng lực có thêm nên về ý tưởng kinh doanh có thể biết thêm.

Tuy nhiên cũng sẽ tồn tài các khó khăn riêng trong việc tìm kiếm đối tác này với nhược điểm là bạn sẽ không còn thu được nhiều lợi nhuận như trước. Do đó nếu có điều kiện thì hãy chọn các đối tượng đầu tư trong kinh doanh họ đã có kinh nghiệm chuyên sâu và chú ý một số vấn đề:

Cần phải rõ ràng đối với kế hoạch mở xưởng kinh doanh vì khi trên thị trường kinh doanh và hợp tác mở xưởng thì cần có sự chi tiết trong chiến lược, thu lại lợi nhuận cao trong ý tưởng kinh doanh. Bạn cần tin tưởng và an tâm nếu như đối tác của bạn thấy ý tưởng theo đúng mong muốn của họ trong quá trình hợp tác làm ăn chung với bạn.

Không tránh khỏi các mâu thuẫn, tranh cãi, bất đồng quan điểm đối với mỗi cá nhân khi chọn được đối tác ăn ý cùng hợp tác kinh doanh. Tránh việc nóng vội mà hãy ưu tiên người ăn ý với mình, trong công việc năng nổ nhiệt tình hiểu ý nhau, có kiến thức rộng trong công việc.

Trong việc kinh doanh xưởng có nguyên tắc là có sự rõ ràng trong vấn đề phân chia công việc, không đổ lỗi cho đối phương khi có vấn đề xảy ra và cùng nhau giải quyết xử lý vấn đề, có trách nhiệm đối với mô hình xưởng may mình mở ra. Cả đôi bên có sự công bằng, hợp lý khi phân chia lợi nhuận.

Tìm đơn hàng may mặc online
Tìm đơn hàng may mặc online

Bên cạnh việc trang bị cho mình kinh nghiệm mở mô hình xưởng may gia công thì mọi người cũng cần chú ý đến các kiến thức việc tìm đơn hàng online cho việc may mặc. Với mọi khách hàng nếu bạn trang bị cho mình trang web kỹ thuật với cụ thể các thiết lập thì trên các trang mạng xã hội google Ads, instagram, facebook,.... Chạy quảng cáo để trên internet thương hiệu của bạn được nâng cao hỗ trợ chỉ tiêu sản phẩm bán ra đạt được dự định thậm chí có thể vượt xa với con số khủng hơn nữa.

Trên đây là kinh nghiệm mở mô hình xưởng may gia công chi tiết cho người mới bắt đầu. Chúc bạn thành công và có thể mở thêm nhiều mô hình mới trong thời gian tương lai. Hẹn gặp lại bài viết tiếp theo của vieclam123.vn với những tin tức vô cùng thú vị khác.

Safety Manager là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Safety Manager là gì và cần có những tố chất nào dành cho công việc này? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi đề cập sau đây nhé!

Safety Manager là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.