close
cách
cách cách cách cách cách

Millennials là gì? Những thông tin cần biết về thế hệ Millennials

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Millennials là gì? Đây là một trong các thế hệ được sinh ra trong một thời điểm nhất định mà có thể dựa vào các tính đặc trưng của nó. Để có thể hiểu hơn về thế hệ này mời bạn đọc hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu các thông tin về thế hệ Millennials

1.1. Tìm hiểu thế nào là thế hệ Millennials?

Millennials là gì? Thế hệ Millennials còn gọi là thế hệ Y, nó dùng để chỉ những người được sinh ra trong một khoảng thời gian đó là từ những năm 1980 đến những năm 2000 (độ tuổi từ 18-35 tuổi). Những người này được lớn lên trong giai đoạn có các phương tiện truyền thông xã hội như là forum, blog hay facebook,… Chính những người này là một trong những lực lượng lao động chủ đạo ở hiện tại và tương lai. Ở thời điểm hiện nay tại Việt Nam có khoảng 35% dân số trong nhóm này.

Nhóm người này được ưu ái và đặt thành một cái tên riêng là Millennials bởi vì họ được tiếp cận với  công nghệ cùng với những phương tiện truyền thông xã hội. Những người này chủ yếu dùng những phương tiện có liên quan đến việc truyền thông xã hội để có thể kết nối với nhau. Nhóm người này cũng có cách làm việc khác so với các nhóm người còn lại.

Những người này lớn lên trong giai đoạn truyền thông xã hội đang được phổ biến
Những người này lớn lên trong giai đoạn truyền thông xã hội đang được phổ biến

1.2. Xuất xứ về tên gọi Millennials

Millennials là gì và nó có xuất xứ tên gọi như thế nào? Millennial có thể được coi là thế hệ thiên niên kỷ bởi khoảng đầu thiên niên kỷ thứ 3 sau Công nguyên thì những người này đã trở thành những người lớn tuổi nhất (theo như một thành viên trong nhóm nhân khẩu học). Người tạo ra lý thuyết thế hệ Strauss - Howe là William Strauss và Neil Howe được nhiều người công nhận về việc đặt tên thế hệ này là Millennial. Tên gọi Millennial được ra đời vào năm 1987. Đây là khoảng thời gian mà những người sinh năm 1982 đang bắt đầu học mẫu giáo. Nếu nhóm người này tốt nghiệp vào những năm 2000 thì sẽ mở ra một thiên niên kỷ mới theo như dự báo của các phương tiện truyền thông. Đây là thế hệ được William và Neil nhắc đến trong cuốn sách The History of the American Future và The Next Great Generation.

Đây còn gọi là thế hệ Echo Boomers vì những người được sinh ra ở trong thế hệ này cũng cùng với thời điểm xảy ra sự bùng nổ dân số trong những thập niên 1980- 1990 với tỷ lệ sinh tăng đột biến

Thông tin về xuất xứ của tên gọi
Thông tin về xuất xứ của tên gọi

1.3. Một số đặc điểm nổi bật của thế hệ Millennials

1.3.1. Tính cách thế hệ Millennials

Millennials là gì họ có tính cách như thế nào? Thế hệ Millennials là những người coi trọng gia đình hơn là sự nghiệp. Những giây phút bên cạnh gia đình sẽ đều là những giây phút đáng quý bởi họ là những người có ảnh hưởng lớn đối với gia đình.

Đây là những người có tinh thần làm việc trách nhiệm cao và có khả năng gắn bó với cộng đồng. Nhóm người Millennials thích các hoạt động đội nhóm như các câu lạc bộ thể thao và các cuộc thi. Khi đó họ được đánh giá là những người tích cực và cởi mở bởi có khả năng đoàn kết và hợp tác cao. Họ là những người dễ dàng trong việc nêu lên được những quan điểm của bản thân và mong muốn được người khác công nhận giá trị của bản thân mình, nhất là trong một tập thể. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là thế hệ Millennials không có bất cứ một khuyết điểm gì. Ngoài những đặc điểm đã được kể ra ở trên thì những người thế hệ Y hơi thiếu kiên nhẫn. Điều này cũng được tác động một phần bởi họ được sống và lớn lên trong một thế hệ mong muốn mọi thứ phải trở nên nhanh gọn và luôn mong đợi và kết quả của nó.

Là những người có trách nhiệm trong công việc
Là những người có trách nhiệm trong công việc

1.3.2. Trình độ thế hệ Millennials là gì?

Đây là những người nắm bắt tốt xu hướng công nghệ bởi đây là thế hệ được sinh ra vào thời đại của công nghệ và thời đại của internet. Điều này khiến cho việc nắm bắt các xu hướng về công nghệ của họ trở nên nhanh hơn. Ngoài ra họ là những người mong muốn chứng tỏ được bản thân mình nên họ sẽ tiếp thu và học hỏi các kiến thức một cách toàn diện. Những người này thuộc trong nhóm có học vấn cao với độ tuổi 25 - 34 tuổi chiếm  42% có bằng đại học ở các nước OECD trong khi cha mẹ của họ chỉ chiếm 26%.

Có trình độ học vấn tương đối cao
Có trình độ học vấn tương đối cao

1.3.3. Hành vi thế hệ Millennials

Đây là nhóm người có tỷ lệ sử dụng smartphone rất cao. Chiếm đến khoảng 90% thị trường. Những người này thích được mua sắm trực tuyến bởi số lượng người mua sắm trực tuyến trong thế hệ này chiếm tới 85%. Họ là những người sử dụng nhiều đến các mạng xã hội như Twitter, Facebook và Instagram, các mạng xã hội khác,...  Thế hệ này có nợ tín dụng thấp hơn gen X nhưng lại chi tiêu nhiều cho việc ăn uống, sở thích của bản thân và thời trang,...

Một số hành vi của thế hệ Millennials
Một số hành vi của thế hệ Millennials

1.3.4. Cách thức giao tiếp của Millennials

Millennials là gì họ giao tiếp như thế nào? Những người trong thế hệ Millennials giao tiếp bằng cách như sau: 14% qua tin nhắn, 19% qua email và 51% giao tiếp bằng cách nói chuyện trực tiếp.

Nhiều người nghĩ rằng Millennials có thói quen check email sau giờ làm việc vì giờ làm việc linh hoạt sẽ tạo được hiệu quả hơn. Ngoài ra, có những người cho rằng trong suốt cuộc đời của họ họ sẽ chỉ làm việc cho 4 hoặc ít hơn 4 công ty cho thấy được họ là một kiểu nhân viên trung thành. 

2. Các cách tiếp cận được với thế hệ Millennials

Như những thông tin vừa được đề cập ở bên trên thì những người trong thế hệ Millennial có thể sử dụng công nghệ tốt bởi họ có thể tiếp cận được những phương tiện truyền thông ngay từ khi còn nhỏ. Vậy nên cách để tiếp cận với thế hệ này được xem là hiệu quả nhất.

Các yếu tố về tính chính xác, khả năng tiếp cận và kết nối dễ dàng là những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống của thế hệ Y. 

Đưa ra được những bằng chứng và số liệu cụ thể thì mới có thể thuyết phục được thế hệ Millennials. Bởi khi đưa ra những thông tin qua loa hay quá đơn điệu thì sẽ không lọt được vào trong tầm mắt của thế hệ này.

Việc thành thạo công nghệ và ưa chuộng sử dụng các ứng dụng thông minh nên trong quá trình mua sắm họ luôn ưu tiên cho mình việc có thể sử dụng phương thức thanh toán qua di động để các bước trong giao dịch được nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ngoài ra, tất cả những dịch vụ tiện ích như hiện nay đều có thể thu hút được sự quan tâm đối với người thuộc thế hệ Y đó là mua hàng online, chuyển tiền qua điện thoại, thanh toán online, chuyển tiền qua điện thoại,... Đây đều là những tiện ích có thể sử dụng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Nếu như nắm bắt tốt được thị trường, ưu tiên đến những điều mới mẻ và có những chiến lược thông minh để bắt kịp xu hướng thị trường,... Thêm vào đó là tìm hiểu về cuộc sống,  sở thích cá nhân, thói quen ăn uống, mua sắm,.. thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được Millennials.

Có nhiều cách để có thể tiếp cận được với thế hệ này
Có nhiều cách để có thể tiếp cận được với thế hệ này

Trên đây là các thông tin về Millennials là gì. Hy vọng sau khi đọc xong những thông tin này thì bạn có thể nắm được những nội dung quan trọng của thế hệ trên. Tuy đây là một khái niệm mới lạ nhưng họ đều là những người xung quanh ta. Chỉ có điều họ là những người thuộc một thế hệ có nét riêng so với các thế hệ khác. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm các kiến thức của những bài viết khác mời bạn đọc hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn để tìm hiểu thêm nhé!

Thông tin về sử dụng Conditioner

Bạn nên sử dụng Conditioner như thế nào để đem lại hiệu quả cho mái tóc của mình? Dùng Conditioner sẽ đem lại những tác dụng gì cho tóc? Hãy đọc bài viết bên dưới về Conditioner để biết thêm các thông tin bạn nhé!

Conditioner là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.